-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Please give your document a descriptive and clear title - Tiếng anh chuyên ngành | Đại học Quốc tế Hồng Bàng
Please give your document a descriptive and clear title - Tiếng anh chuyên ngành | Đại học Quốc tế Hồng Bàng được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Tiếng anh chuyên ngành(TACN34) 20 tài liệu
Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng 130 tài liệu
Please give your document a descriptive and clear title - Tiếng anh chuyên ngành | Đại học Quốc tế Hồng Bàng
Please give your document a descriptive and clear title - Tiếng anh chuyên ngành | Đại học Quốc tế Hồng Bàng được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Tiếng anh chuyên ngành(TACN34) 20 tài liệu
Trường: Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng 130 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng
Preview text:
• What is the purpose of this letter? (Mục
đích của bức thư này là gì?) CÂU HỎI
• What is this survey about? (Cuộc khảo MỤC ĐÍCH
sát này nói về cái gì?)
• What is the main topic of this article?
(Chủ đề chính của bài viết này là gì?)
• Who is Mr. John? (Ông John là ai?)
• Where is the new bookshop located?
(Nhà sách mới nằm ở đâu?) CÂU HỎI CHI
• When did this person order the product?
(Người này đặt mua sản phẩm khi nào?) TIẾT
• How can customers file a complaint?
(Làm thế nào để khách hàng có thể gửi đơn khiếu nại?)
• Why was the shipment delayed? (Tại
sao lô hàng bị trì hoãn?)
• What is NOT mentioned as a
qualification? (Điều gì KHÔNG được đề
cập đến như là một bằng cấp?) CÂU HỎI CHI
• What is NOT indicated in the TIẾT
letter? (Điều gì KHÔNG được chỉ ra trong bức thư?)
• What is NOT true about the event? (Điều
gì KHÔNG đúng về sự kiện?)
• What can be inferred about Mr.
Lawrence? (Có thể suy ra điều gì về ông Lawrence?) CÂU HỎI SUY
• What does this letter imply? (Bức thư LUẬN
này ám chỉ điều gì?)
• What does the article imply about
people’s health? (Bài báo ám chỉ điều gì
về sức khoẻ của con người?)
Các dạng đoạn văn hay gặp trong part 7 Advertisement
Fax/ memo/ email/ letter/ messages Forms/ graphs/ tables Reports/ articles Advertisement
Các mẩu quảng cáo nhỏ đề cập tới các nội dung quảng cáo sản phẩm,
dịch vụ hoặc giới thiệu 1 thứ gì đó tới người dùng. Bạn cần chú ý tới
các nội dung trong đoạn như sau:
ü Bao nhiêu sản phẩm? chi tiết à keyword
ü Đoạn đang quảng cáo cái gì vậy? ý chính à keywords + synonyms/antonyms
ü Ai có thể sử dụng (sản phẩm)? suy luận (paraphrase, family word)
Fax/ memo/ email/ letter/ message
Nội dung các đoạn Fax được trao đổi với nhau trong nội dung công
việc hoặc trao đổi thông tin giữa các nhân viên với nhau, nội dung
câu hỏi thường sẽ xoay quanh các nội dung:
üThời gian fax được gửi? chi tiết
üMục đích của lá thư là gì? ý chính
üMô hình của bản ghi nhớ là gì? suy luận Form/ graph/ table
Nếu câu hỏi đề cập tới các vấn đề về Form hay đồ thị thì bạn cần lưu ý
các nội dung này. Tuy nhiên, đó chỉ là tỉ lệ cao chứ không phải 100% rơi
vào các dấu hiệu này đâu bạn nhé.
üPhần trăm của ...? chi tiết
üMục đích của biểu đồ hình tròn là gì? ý chính
üAi sẽ sử dụng thông tin? suy luận Report/ article
Các nội dung liên quan tới số liệu, bảng biểu và một vài thông tin báo
cáo. Với các nội dung này thì bạn cần chú ý tới các thông tin chính như sau:
üNgày nào là quan trọng? chi tiết
üÝ tưởng chính của bài viết này là gì? ý chính
üAi có thể đọc báo cáo này? suy luận
Chủ đề và mục đích thường nằm ở phần đầu và
được thể hiện bởi các cấu trúc
- I am writing/ sending/ responding to… - Please … - ..Would like to…
Trong dạng bài báo thì thường nằm cuối bài
• Xác định tên người gửi, người nhận và
các thông tin khác
• Nếu vấn đề về người gửi (sender) thì
tìm các đại từ ngôi 1 (I, We…), hoặc tên
công ty, phòng ban, chức vụ, chữ kí…
• Nếu vấn đề về người nhận (recipient):
tìm các đại từ ngôi 2 (you)
• Nếu là đối tượng thứ ba (he, she, it,
they) thì tìm tên và tập trung vào chức vụ De D a e r a Ms. Ko o v viin n Letter – thư Ou O r u re r c e o c r o d r s d sh s o h w o th t a h t a th t e h Ju J n u e n issue of o To T d o a d y' y s
- Đối với câu hỏi về CHỦ ĐỀ à đọc đoạn đầu Tr T e r nds d wi w lil be b yo y u o r u last an a d n th t a h t a yo y u o ha h v a e v no n t o ye y t e
tiên hoặc đoạn cuối cùng re r n e e n w e e w d e yo y u o r u su s b u s b c s r c i r p i t p ito i n o . n To T en e c n o c u o r u a r g a e g yo y u o to t
- Đối với câu hỏi về CHI TIẾT à kiếm từ khoá re r n e e n w e , w we w wo w u o l u d l like to t of o f f e f r e yo y u o To T d o ay a 's Tr T e r nds d at a a
(thời gian, địa điểm, số lượng, tên người, số re r d e u d c u e c d e pr p i r c i e c . e Yo Y u ar a e r cu c r u r r e r n e t n lty l pa p y a i y n i g n $3 $ . 3 00 0 pe p r e điện thoại) issue u . We W wi w lill of o f f e f r e yo y u o th t e h ma m g a a g z a i z ne n fo f r o si s x i mo m n o th t s h at a
- CHÚ Ý: KHÔNG ĐỌC HẾT BÀI à chỉ đọc câu on o l n y l $2 $ . 2 25 2 pe p r e mo m n o t n h t l h y issue u . Th T a h t a me m a e n a s n th t a h t a yo y u o wi w lil
hỏi và tìm từ khoá trong câu hỏi hoặc câu trả l sa s v a e v a to t t o a t l a of o $4 $ . 4 5 . 0 5 fr f o r m o Ju J l u y l to t De D c e e c m e b m e b r e if yo y u lời ou re r n e e n w e yo y u o r u su s b u s b c s r c i r p i t p ito i n o . n Gửi cô Kovin, Pl P e l a e s a e s co c n o t n a t c a t c ou o r u bu b s u i s n i e n s e s s of o f f ifc i e c at a 88 8 8 8 - 8 55 5 5 5 - 5 32 3 1 2 4
Ghi nhận của chúng tôi báo rằng kì tháng Sáu của tạp chí Today’s Trend 14
sẽ là kì cuối cô mua và cô chưa làm mới đăng kí của mình. Để khuyến Mo M n o d n a d y th t r h o r u o g u h g Fr F i r d i a d y a fr f o r m o 9 A.M A. . M to t 5 P. P M. M or o on
khích cô đăng kí mới, chúng tôi muốn giảm giá cho cô khi mua tạp chí on
Today's Trends. Hiện cô đang mua với giá 3 đô la một phần. Chúng tôi sẽ Sa S t a u t r u d r a d y a fr f o r m o 10 1 A.M A. . M to t 3. 3 P. P M . . Th T e h bu b s u i s n i e n s e s s of o f f ifc i e
tặng cô đơn giá trong vòng sáu tháng là 2.25 đô mỗi kì tạp chí. ce is cl c o l s o e s d e on o Su S n u d n a d y a s y . s We W look fo f r o w r a w r a d r to t co c n o t n itn i u n i u n i g
Hãy liên lạc với phòng kinh doanh của chúng tôi với giá 888-555-3214 từ ng
thứ hai đến thứ sáu từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều hay thứ bảy từ 10 giờ to t se s r e v r e v yo y u o in th t e h fu f t u u t r u e r . e
sáng đến 3 giờ chiều. Văn phòng đóng vào chủ nhật. Chúng tôi rất mong
được tiếp tục phục vụ cô trong tương lai. Chân thành cảm ơn, Si S n i c n e c r e e r l e y l , y Marsha Clemmins Ma M r a s r h s a Cl C e l m e m m i m n i s n Giám đốc kinh doanha Di D r i e r c e t c o t r o of o Sa S l a e l s e Letter – thư
- Đối với câu hỏi về CHỦ ĐỀ
à đọc câu đầu tiên hoặc đoạn cuối cùng
- Đối với câu hỏi về CHI TIẾT
à kiếm từ khoá (thời gian,
địa điểm, số lượng, tên
người, số điện thoại)
- CHÚ Ý: KHÔNG ĐỌC HẾT BÀI
à chỉ đọc câu hỏi và tìm từ
khoá trong câu hỏi hoặc câu trả lời Dear Ms. Kovin
Our records show that the June issue of Today's Trends will be your last
and that you have not yet renewed your subscription. To encourage you
to renew, we would like to offer you Today's Trends at a reduced price. You
are currently paying $3.00 per issue. We will offer you the magazine for six
months at only $2.25 per monthly issue.
1. When will Ms. Kovin's current her subscription end? A. In June B. In December
Scan “June Issue” hay “kì
báo tháng Sáu” trong bài. Đó
là kì báo cuối cùng (your
1. Khi nào việc đăng ký tạp chí last) của cô Kovin. của cô Kovin kết thúc?
=> Đăng kí tạp chí hết vào A. Vào tháng 6 tháng sáu (câu A) B. Vào tháng 12 Dear Ms. Kovin
Our records show that the June issue of Today's Trends will be your last
and that you have not yet renewed your subscription. To encourage you to
renew, we would like to offer you Today's Trends at a reduced price. You
are currently paying $3.00 per month issue. We will offer you the
magazine for six months at only $2.25 per monthly issue.
2. What is Ms. Kovin currently paying for subscription per month?
Hiện cô ấy đang trả 3 đô A. $2.25 hàng tháng “You are B. $3.00
currently paying $3.00 per issue
2. Cô Kovin trả bao nhiêu một
=> Giá tòa soạn đưa ra
tháng cho việc đăng ký nhận
mới giảm xuống còn $2.25 báo hiện tại?
một tháng nên loại câu A. A. $ 2.25 B. $ 3.00 From: mburnes@worldstore.com Email = letter To: wpitts@pma.net
- Đối với câu hỏi về CHỦ ĐỀ Dear Mr. Pitts: à đọc câu đầu tiên hoặc đoạn cuối cùng Severe weather conditions have caused
- Đối với câu hỏi về CHI TIẾT à kiếm từ khoá (thời
substantial disruptions to air traffic in and out of
gian, địa điểm, số lượng, tên người, số điện thoại)
many airports in the Midwest, where the World
- CHÚ Ý: KHÔNG ĐỌC HẾT BÀI à chỉ đọc câu hỏi và
StoreTM sorting facilities are located. As a result,
tìm từ khoá trong câu hỏi hoặc câu trả lời
many deliveries will be delayed by approximately 24 to 48 hours.
World StoreTM is committed to providing the Từ: mburnes@worldstore.com Đến: wpitts@pma.net
highest level of service possible. For the latest Gửi ông Pitts:
package status information, please go to "My
Thời tiết khắc nghiệt đã gây thiệt hại nhiêm trọng đến
giao thông hàng không trong và ngoài nhiều sân bay
Account" on Worldstore.com, where you will be
ở Midwest, nơi đặt cơ sở phân loại hàng hóa của able to track your package.
World StoreTM. Kết quả là nhiều đơn hàng sẽ bị trì
Thank you for your patience and understanding
hoãn từ khoảng 24 đến 48 tiếng. World StoreTM cam
kết cung cấp mức độ tốt nhất có thể. Để biết thông tin
as we work through this situation.
tình hình, hãy vào mục “Tài khoản của tôi” trên Yours,
Worldstore.com để có thể theo dõi đơn hàng.
Cảm ơn vì sự kiên nhẫn và thấu hiểu khi chúng tôi Michael Burnes
giải quyết vấn đề này. President Chân thành, Michael Burnes Chủ tịch Worldstore.com Email = Letter
- Có thể áp dụng từ cách
paraphrasing (dùng từ đồng
nghĩa, trái nghĩa, hoặc viết
lại câu) để tìm từ khoá Dear Mr. Pitts:
Severe weather conditions have caused substantial disruptions to air traffic
in and out of many airports in the Midwest, where the World StoreTM
sorting facilities are located. As a result, many deliveries will be delayed
by approximately 24 to 48 hours.
3. What is the purpose of the e-mail?
A. To postpone travel plans
B. To give information about shipping delays Severe weather => many deliveries
3. Mục đích email này là gì?
“delayed” (bị hoãn)
A. Hoãn kế hoạch du lịch Deliver = ship
B. Báo tin về trì hoãn vận chuyển
World StoreTM is committed to providing the highest level of service possible. For
the latest package status information, please go to "My Account" on
Worldstore.com, where you will be able to track your package.
Thank you for your patience and understanding as we work through this situation.
4. What does Mr. Burnes suggest Mr. Pitts do? Please go to "My A.
Contact the carrier service immediately Account” on B.
Visit a Web site for more information Worldstore.com (Website)=> o track your package (kiểm tra hàng)
4. Ông Burness đề nghị Pitts làm g ? ì => B là đáp án to "My
A. Liên lạc dịch vụ vận chuyển ngay Account
B. Truy cập trang web để biết thêm chi tiết Tìm từ khoá và câu chủ đề Chọn đáp án
Từ: Cục quản lí du khách vườn quốc gia Đến: ECSmith@eastcoast.net Ngày 5 tháng Tám. 5:44 AM
Chúng tôi đã đưa ra bản chỉnh sửa cho kì tháng Tám
của bản tin Công viên Quốc Gia. Gói tham quan
Thắng Cảnh North Mountain bằng hỏa xa và bộ hành
– bao gồm hai đếm tại nhà nghỉ High Point, nửa ngày
tham quan có hướng dẫn viên, một đêm tại nhà nghỉ
Trail’s End và hai vé tham quan đường ray Scenic
Shores – mà báo đã đưa thông tin thiếu chính xác là
295 đô la. Giá thực của gói tham quan này là 529 đô
la mỗi người đã kèm thuế và theo suất giá hai người.
Thêm vào đó, hãy lưu ý rằng giảm giá của văn hóa
thể thao Hồ Zephyr chỉ được áp dụng tại khách sạn
nghỉ dưỡng Hidden Cove. Giá cho hai người lớn và
bao gồm bữa sáng cùng bữa tối trong ba ngày. Mỗi
người lớn tăng thêm sẽ phụ thu 222 đô; mỗi trẻ em
tăng thêm sẽ phụ thu 202 đô.
Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này.
Cục quản lí du khách vườn quốc gia
A correction has been made to the August issue of our National Parks
Newsletter. The North Mountain Views Rails to Trails package — combining
two nights at the High Point Lodge, a half-day guided tour, one night at the
Trail's End Inn, and two tickets on the Scenic Shores Railroad — was listed
incorrectly in the newsletter as $295. The actual price per person for
this package is $529 plus tax and is based on double occupancy.
1. What error was included in the August newsletter?
A. Trip dates were inaccurate. A quoted price( bản
B. A tourist area was incorrectly described. kê giá) => listed C. A quoted price was wrong. incorrectly “$295”
D. The name of a hotel was misspelled. thay vì “ $529”
1. Lỗi nào xuất hiện trong bản tin tháng Tám?
A. Thời gian chuyến đi không chính xác
B. Địa điểm tham quan được miêu tả không chính xác C. Bản kê giá bị sai
D. Tên khách sạn bị nói sai
In addition, please note that Lake Zephyr Sports and Culture offer is valid only at the
Hidden Cove Resort Hotel. Prices are for two adults, and the package includes
breakfast and dinner for three days. Each additional adult with pay $222; for an
additional child, the extra cost is $202.
We apologize for any inconvenience.
The National Parks Visitors Burea . u
2. What limit is placed on the Lake Zephyr offer?
A. It is available only in August.
Valid only at the
B. It applies to only one hotel. Hidden Cove Resort
C. Children are not allowed on the trip. Hotel => B là đáp án
D. Meals are not included in the price.
2. Giới hạn nào được đặt ra cho giảm giá hồ Zephyr?
A. Chỉ có hiệu lực trong tháng tám
B. Áp dụng cho một khách sạn duy nhất
C. Không cho phép mang theo trẻ em
D. Chi phí không bao gồm bữa ăn Tìm từ khoá và câu chủ đề Chọn đáp án Đến: Louis Arndt Từ: Mina Singh Ngày: 13 tháng Sáu
Chủ đề: cập nhật Nguyệt San Cycler Gửi Louis,
Trong cuộc họp sắp tới về định hướng của Nguyệt San Cycler, tôi
muốn báo cô về phần cập nhật trong xu hướng doanh thu hiện thời
và tương lai của tạp chí.
Cô Jean Wells ở bộ phận bán hàng báo cáo rằng lượng xuất bản
đã giảm nhẹ ở mục doanh thu tại quầy bán và đăng kí bản in giấy
dài hạn. Ngược lại, đăng kí bản đọc trực tuyến đã lại vượt xa kì
vọng của công ty. Trong sáu tháng qua, chúng ta đã tăng 40% về
số lượng đăng kí mạng, và ta mong rằng sẽ đạt thêm 2000 vào cuối năm nay.
Thêm vào đó, Jean cũng chỉ ra rằng Nguyệt San Cycler đang dần
trở nên hấp dẫn độc giả. Hầu hết độc giả mới là từ 18 đến 30 tuổi.
Dựa trên những dữ liệu này, tôi muốn cô nghĩ thêm phương án xúc
tiến mạnh hơn doanh thu nguyệt san Cycler phiên bản trực tuyến,
và tập trung cụ thể vào độc giả trẻ tuổi. Thêm nữa, chúng ta cũng
nên cân nhắc hủy hoàn toàn việc in giấy do giờ đây nó là nguồn lạm chi.
Tôi mong được bàn thêm với cô về những vấn đề này và những nội
dung khác liên quan đến tạp chí vào thứ ba. Mina
Jean pointed out, furthermore, that Cycler Monthly is increasingly appealing to
a younger audience. Overwhelmingly, new subscribers are between the ages of 18 and 30.
3. What is indicated about Cycler Monthly? Scan “ Cycler A. It is owned by Jean Wells.
Monthly” =>
B. It is currently offering a 40 percent discount to new appeal to a subscribers.
younger audience
C. It is attracting greater numbers of younger readers. => C là đáp án
D. Its total number of subscribers recently decreased by 2,000.
3. Vấn đề gì được đề cập về Nguyệt san Cycler?
A. Được sở hữu bởi Jean Wells
B. Hiện đang giảm giá 40 % cho độc giả mới
C. Đang thu hút lượng lớn độc giả trẻ
D. Số lượng tổng độc giả gần đây giảm 2000
Given these data, I'd like you to start thinking about ways to promote Cycler
Monthly's online edition more heavily, and to target younger readers in
particular. Additionally, we may want to consider phasing out the print version
entirely since it is now a money-losing operation.
4. What does Mina Singh ask Louis Arndt to do? Scan promote =
A. Contact the sales department for additional information publicize
“ Cycler Monthly's
B. Invite Jean Wel s to participate in Tuesday's meeting online edition” =
C. Make plans to publicize the online version of the magazine the online version of the magazine
D. Raise the price of the print version of the magazine => C is the answer.
4. Mina Singh yêu cầu Louis Arndt làm gì?
A. Liên lạc với bộ phận bán hàng để lấy thêm thông tin
B. Mời Jean Wells dự buổi họp vào thứ ba
C. Lên kế hoạch quảng bá phiên bản trực tuyến của tạp chí
D. Nâng giá thành của phiên bản in của tạp chí Tìm từ khoá và câu chủ đề Chọn đáp án Đến: Mei Ying Từ: Pedro Alvarez Chủ đề: món ngon Ngày: 4 tháng mười một Gửi cô Ying,
Chúng tôi rất trân trọng những phản hồi nhận được khi cô thực hiện khảo sát
món ăn sáng của chúng tôi; phản hồi của cô rất quan trọng với việc phart triển
dòng sản phẩm Tasty Breakfast Foods. Để thể hiện lòng tri ân, chúng tôi sẽ gửi
cô một số mẫu miễn phí của dòng sản phẩm Tasty Breakfast Foods. Chúng sẽ đến trong hai tuần.
Trong khoảng ba tháng, cô sẽ được yêu cầu tham gia vào một cuộc khảo sát
qua điện thoại về sản phẩm Tasty Breakfast Foods. Nếu cô không muốn liên
lạc để tham gia, hãy gửi thư cho tôi hoạc gọi tôi vào số 232-555-0151.
Hãy chắc là đã truy cập trang web của Tasty Breakfast Foods ở
www.tastybreakfastfoods.com, để biết thêm thông tin về nơi mua sản phẩm
mới. Cô sẽ tìm được thông tin dinh dưỡng của toàn bộ dòng sản phẩm Tasty
Breakfast Foods cũng như phiếu giảm giá. Chân thành cảm ơn, Pedro Alvarez Quản lí sản xuất
We appreciate the feedback we received from you when you took our recent
breakfast foods survey; your feedback was important to us in developing our
new Tasty Breakfast Foods line of products. As a token of our appreciation, we
are sending you some free samples of Tasty Breakfast Foods products. They
should arrive within two weeks.
5. Why was the e-mail sent to Ms. Ying? Scan “appreciate A. To invite her to a meeting the feedback” =
B. To answer a question she asked about a product “thank her for her C. To thank her for her help help”
D. To explain why a shipment was delayed => C is the answer.
5. Tại sao email đươc gửi đến cho cô Ying?
A. Để mời đến họp
B. Để trả lời câu hỏi về sản phẩm
C. Để cảm ơn sự giúp đỡ của cô ấy
D. Để giải thích vì sao chuyến hàng bị hoãn
We appreciate the feedback we received from you when you took our recent
breakfast foods survey; your feedback was important to us in developing our
new Tasty Breakfast Foods line of products. As a token of our appreciation, we
are sending you some free samples of Tasty Breakfast Foods products. They
should arrive within two weeks.
6. What is being sent to Ms. Ying? A. A survey B. Nutrition information Scan “Some product C. Consumer reports samples” = “some D. Some product samples free samples ” => D is the answer.
6. Cô Ying được gửi gì? A. Bản khảo sát B. Thông tin dinh dưỡng C. Báo cáo khách hàng D. Mẫu thử sản phẩm
Be sure to check the Tasty Breakfast Foods Web site,
www.tastybreakfastfoods.com, for information about where you can purchase our
new products. You will also find nutrition information about the complete line of
Tasty Breakfast Foods products as well as discount coupons.
7. What is mentioned as a feature of the Tasty Breakfast Foods Web site?
A. A collection of recipes using the products
B. Consumers' opinions about the quality of the products
C. A list of prices for the products Scan “where you
D. A list of stores where the products are available can purchase our new products”
7. Tính năng gì của trang web Tasty => “ available”
Breakfast Foods được đề cập ? => D is the answer.
A. Bộ sưu tập công thức của sản phẩm
B. Ý kiến khách hàng về chất lượng sản phẩm
C. Danh sách giá sản phẩm
D. Danh sách cửa hàng bán sản phẩm Chọn đáp án Ngày 4 tháng tư Charles Tang 350 đường Lady Jane Melbourne VIC 3004 Úc Thân gửi ông Tang,
Cảm ơn ông đã ghé qua quầy của chúng tôi tại Hội Thảo Sợi Quang Học
Quốc Tế ở Sydney tháng rồi. Tôi rất vui được nói chuyện với ông về các vấn đề công việc.
Như tôi đã nói trong cuộc trò chuyện, công ty chúng tôi hiện trong quá trình
bắt đầu kinh doanh tại Nam Mỹ qua cơ sở sắp mở ở Buenos Aires. Chung
tôi rất quan tâm đến những cá nhân có kĩ năng ngôn ngữ Tây Ban Nha
như ông đây. Nếu như đề nghị việc làm, chúng tôi sẽ ưu tiên mời ông đến
trụ sở chúng tôi tại New Delhi dự tập huấn ba tuần để làm quen với mô
hình sản xuất và kinh doanh của công ty.
Nếu ông muốn nắm lấy cơ hội này, hay gửi tôi sơ yếu lí lịch sớm nhất có
thể. Sau đó tôi sẽ gửi nó cho quản lí bộ phận để sắp xếp lịch phỏng vấn.
Nếu ông có câu hỏi gì, đừng do dự khi liên lạc tôi. Chân thành cảm ơn, Nandita Rajawat Bộ phận nhân sự Công ty Telefibro Systems
If we were to offer you employment, we would first invite you to our
headquarters in New Delhi for a three-week training course to
familiarize you with our company's products and business model.
8. What is the purpose of the letter? Scan “offer you
A. To revise the terms of a contract employment” =
B. To request information about a company “recruit” => C.To recruit a new employee send me your résumé
D. To announce an upcoming talk => C is the answer.
8. Mục đích lá thư này là gì?
A. Kiểm tra điều khoản hợp đồng
B. Yêu cầu thông tin công ty
C. Tuyển dụng nhân viên mới
D. Thông báo về cuộc đối thoại tiếp theo 4 April Charles Tang Australia
Thank you for stopping by our booth at the International Fibre Optics Trade
Conference in Sydney last month. I enjoyed speaking to you about your career interests.
9. According to the letter, what did Mr. Tang do in March? A. Attend a trade conference
Sent_ 4 April => “last B. Take a course in Spanish
month” = “ in March” C. Sign up for a training session
=> “the International D. Create a résumé Fibre Optics Trade Conference”
9. Trong thư, ông Tang đã làm gì vào tháng ba? => A is the answer. A.
Dự hội thảo thương mại B.
Dự khóa học tiếng Tây Ban Nha C. Đăng kí khóa tập huấn D. Viết sơ yếu lí lịch
As I mentioned when we spoke, our company is currently in the process of launching
operations in South America through our soon-to-open Buenos Aires bureau. We are
thus very interested in individuals with Spanish-language skills such as yours. If we
were to offer you employment, we would first invite you to our headquarters in New
Delhi for a three-week training course to familiarize you with our company's products and business model.
10. What does Ms. Rajawat mention that her company is planning to do? A. Reduce its sales staff B. Change its business model C. Hold an annual trade show
“launching operations D. Open a new office ” = “open” => “soon-to-open Buenos
10. Cô Rajawat đã đề cập gì về kế hoạch sắp Aires bureau”
đến của công ty cô ấy? => D is the answer.
A. Giảm số lượng nhân viên bán hàng B. Đổi mô hình kinh doanh
C. Tổ chức buổi diễn thường niên D. Mở văn phòng mới
As I mentioned when we spoke, our company is currently in the process of launching
operations in South America through our soon-t -
o open Buenos Aires bureau. We are
thus very interested in individuals with Spanish-language skills such as yours. If we
were to offer you employment, we would first invite you to our headquarters in New
Delhi for a three-week training course to familiarize you with our company's products and business model.
11. Where is Telefibro Systems based? A. In Buenos Aires Scan “ Headquarters B. In Melbourne in New Delhi ” C. In Sydney => D is the answer. D. In New Delhi
11. Công ty Telefibro Systems đặt trụ sở ở đâu? A. ở Buenos Aires B. ở Melbourne C. ở Sydney D. ở New Delhi Chọn đáp án Từ: aviera@e-last.com Đến: hmiyakawa@e-last.com
Chủ đề: đội sửa chữa Ngày: 10 tháng Năm Gửi ông Miya kawa,
Hội đồng quản trị họp vào sáng nay để bàn về những khiếu nại của hộ
đăng kí mạng. Nhiều trong số họ được yêu cầu phải đợi một tuần hay lâu
hơn để đội sửa chữa đến. Dường như là lượng khách hàn gcuar ta tăng
nhanh hơn dự đoán và yêu cầu hỗ trợ kĩ thuật đã tăng lên 30 phần trăm.
Điều này có nghĩa là số nhân viên kĩ thuật hiện có để hỗ trợ khách hàng là không đủ.
Hội đồng cảm thấy việc mở rộng đội sửa chữa là cần thiết để khôi phục sự
hài lòng ở khách hàng. Chúng tôi mong có nhiều khách hàng lắp đặt thiết
bị tại gia và với số lượng nhân viên kĩ thuật bây giờ thì không thể xử lí
lượng công việc cần thiết. Hội đồng đã giao quyền cho ông tuyển thêm
năm người đã qua đào tạo cần thiết. Chào thân ái,
The committee feels an expansion of the repair team is necessary to restore
customer satisfaction. We are expecting even more customers to have our
equipment installed in their homes, and with the present number of technical
crews, we may not be able to handle their service needs. The committee has
authorized you to recruit five more people who have the appropriate training.
12. For whom is this message probably intended? A. A repair technician Scan “recruit five more people ” = B. A hiring supervisor “A hiring C. An Internet subscriber supervisor”
D. A customer service representative 12. => B is the answer.
Tin nhắn này có thể dành cho ai? A. Nhân viên sửa chữa B. Quản lí tuyển dụng C. Người dùng mạng
D. Đại lí chăm sóc khách hàng
The executive committee met this morning to discuss some complaints from our
residential Internet subscribers. More and more of them are being asked to
wait a week or longer for service from a repair crew. It seems that our
customer base has expanded more quickly than projected, and technical
support requests have increased by about 30 percent
13. What problem have customers been reporting? A. Frequent disconnections Scan “to wait a B. A high subscription charge week or longer for C. Low speeds on the Internet service” D. A long wait for repairs => D is the answer.
13. Khách hàng đã báo cáo về vấn đề gì?
A. Thỉnh thoảng mất kết nối B. Phí đăng kí cao C. Tốc độ mạng chậm
D. Thời gian chờ sửa chữa lâu
The committee feels an expansion of the repair team is necessary to restore
customer satisfaction. We are expecting even more customers to have our
equipment installed in their homes, and with the present number of technical
crews, we may not be able to handle their service needs. Scan “an expansion
14. What did the executive committee approve? of the repair team is A.
Offering better equipment to customers necessary” = “ B.
Improving training for technical crews more repair C. Employing more repair workers workers” D. Reducing service fees => C is the answer.
14. Hội đồng quản trị thông qua điều gì? A.
Cung cấp thiết bị tốt hơn cho khách hàng B.
Cải thiện tập huấn cho nhân viên kĩ thuật C.
Thuê thêm nhân viên sửa chữa D. Giảm phí dịch vụ Đến: Nancy Norling
Từ: Gabriel Tshaba Ngày: 20 tháng Một Chủ đề: Chào Mừng Thân gửi cô Norling:
Với tư cách là chủ tịch công ty MGC tôi rất vui mừng chào đón cô đến với công ty. Tất cả những mối tham khảo mà
chúng tôi biết đến đều nói rằng cô là một kĩ sư cơ khí xuất sắc và chúng tôi rất may mắn khi tuyển dụng cô. Tôi đặc
biệt ấn tượng với thành từ chuyên ngành của cô đến thời điểm này, và tôi biết rằng tổ nghiên cứu và phát triển sẽ rất
vui khi một chuyên viên người máy cuối cùng cũng gia nhập cùng họ.
Đầu tiên cô sẽ làm việc với cô Mei Xu là kĩ sư thâm niên tại tổ nghiên cứu và phát triển. Tiến sĩ Xu là làm việc bán hời
gian tại đại học Eliseus, và mặc dù cô tốt nghiệp tại đó nhiều năm trước khi cô ấy đến làm việc, tôi chắc chắn là các
cô sẽ có nhiều thứ để bàn!
Tiến sĩ Xu sẽ hướng dẫn cô tham quan và làm quen với cơ sở vật chất cũng như là với các chính sách của công ty và
các quy trình. Hãy thoải mái liên lạc với cô ấy hoặc Jerome Tobin, là nhân viên phòng nhân sự được chỉ định cho cô,
với bất kì câu hỏi gì.
Vào chiều thứ sáu lúc 2:00 chúng ta sẽ có bữa tiệc trà ở phòng họp để cô có thể gặp đồng nghiệp mới. Trợ lí của tôi
sẽ gửi email vào sáng thứ sáu để nhắc mọi nhân viên về buổi gặp mặt và báo với họ một ít về cô. Cô có thể cho anh
ấy một ít thông tin tiểu sử để thêm vào phần giới thiệu không?
Tên anh ấy là James Novak và anh ấy có tên trong danh bạ công ty.
Tôi gửi lời chúc tốt nhất mong cô có sự nghiệp tốt đẹp và thành công tại công ty MGC. Gabriel Tshaba Dear Ms. Norling:
As president of MGC Industries, I am happy to welcome you to our company. All of the
references we contacted indicated that you are an excellent mechanical engineer and that we
are fortunate to be hiring you. I am particularly impressed with your professional
accomplishments up to this point, and I know that the research and development group is
thrilled that a robotics specialist will finally be joining their team.
15. What is suggested about Ms. Norling?
A. She has expertise that her colleagues do not have.
B. She has access to university engineering laboratories. Finally be joining
C. She has studied in several countries. à chưa có ai có
D. She is just beginning her career. khả năng đó
15. Điều gì nói về cô Norling?
A. Cô ấy có chuyên môn mà đồng nghiệp khác không có.
B. Cô ấy có chìa khóa vào phòng thí nghiệm đại học
C. Cô ấy học tại nhiều nước
D. Cô ấy vừa bắt đầu sự nghiệp
On Friday afternoon at 2:00 we will have an informal tea in the conference
room so that you can meet your new colleagues. My assistant will be sending
out an e-mail on Friday morning to remind all employees about the gathering
and to tell them a little bit about you. Could you give him a few biographical
details to include in the introduction? His name is James Novak, and he is listed in the company directory..
16. Why should Ms. Norling attend the event on Friday?
A. To get to know her coworkers Scan
B. To hear a talk by a senior engineer “colleagues”
C. To learn about company policies = coworkers” D. To tour the facilities => A is the . answer.
16. Tại sao cô Norling nên tham dự sự kiện vào thứ Sáu?
A. Để làm quen với đồng nghiệp
B. Để nghe cuộc trò chuyện với kĩ sư thâm niên
C. Để biết về chính sách công ty D. Để tham quan cơ sở
On Friday afternoon at 2:00 we will have an informal tea in the conference
room so that you can meet your new colleagues. My assistant will be sending
out an e-mail on Friday morning to remind all employees about the gathering
and to tell them a little bit about you. Could you give him a few biographical
details to include in the introduction? His name is James Novak, and he is listed in the company directory.. 17. Who is James Novak?
A. A human resources officer B. A senior engineer Scan “assistant” C. An executive assistant => James Novak D. A company president => C is the answer.
1.7. James Novak là ai?
A. Nhân viên phòng nhân sự B. Kĩ sư thâm niên C. Trợ lí chủ tịch D. Chủ tịch công ty
On Friday afternoon at 2:00 we will have an informal tea in the conference
room so that you can meet your new colleagues. My assistant will be sending
out an e-mail on Friday morning to remind all employees about the gathering
and to tell them a little bit about you. Could you give him a few biographical
details to include in the introduction? His name is James Novak, and he is listed in the company directory.
18. What is Ms. Norling asked to provide?
A. The details of an assignment Scan “sending B. Information about herself out an e-mail on C. Notes on a research study Friday” = D. The date of an event “Information” 18
. . Cô Norling được yêu cầu cung cấp gì? => B is the A. Chi tiết công việc answer.
B. Thông tin của chính cô ấy C. Ghi chú nghiên cứu D. Thời gian sự kiện Chọn đáp án 16 tháng Mười Hai Cô Emma Girard Girard & Durand Số 281 đường Jakes Pretoria, 2902 Gửi cô Girard,
Chúng tôi đã nhận thông tin liên lạc của cô từ Clara Moreau từ Dịch Vụ Cung Cấp
Thức Ăn Moreau. Cô Moreau nói với tôi rằng cô ấy đã hợp tác với công ty các vị
trong các năm qua để quản bá doanh nghiệp. Cô ấy rất đề cào chuyên môn và cho
rằng đạo đức công việc của các vị rất xuất sắc. Cô ấy cũng thu lợi nhuận sau lượt
tăng quảng cáo từ công ty của cô.
Tôi là một trong các chủ sở hữu của khách sạn D.T. Vincent Hotel tại Rosebank ở
phía bắc trong thành phố Johannesburg. Chúng tôi mở cửa ba tháng trước và
muốn tìm cách tăng vị thế trong thị trường địa phương. Mặc cho giá phòng hợp lí,
chúng tôi vẫn chật vật khi cạnh tranh với khách sạn Gram Regents gần đó, đây
cũng là khách sạn có nền tảng khách hàng chắc chắn tại thành phố và trên trường quốc tế.
Để thu hút nhiều khách đến hơn, chúng tôi muốn đặt trọng tâm vào tính tiện nghi
nội thất phòng và chất lượng phục vụ xuất sắc. Khách sạn của chúng tôi cũng có
một hồ bơi trong nhà, một khu nghỉ dưỡng, hai phòng tập thể dục và một nhà hàng
kiểu Pháp phục vụ cả bữa ăn cao cấp và tiệc thường. Tôi muốn đề cập thêm là
các cộng sự cùng tôi đang dự định mở một cơ sở ở Randburg trong vòng hai năm
tới; tôi mong rằng bất kì chiến lược quảng cáo thực hiện ở Rosebank cũng sẽ có lợi ở khách sạn mới.
Tôi rất hứng thú vè cách mà quý công ty giải quyết vấn đề tôi đưa ra, và tôi muốn
đặt lịch gặp để bàn khi nào công ty các vị có thể hỗ trợ chúng tôi. Tôi sẽ gọi điện
cho cô sớm để báo thêm. Trân trọng cảm ơn, Giles Bodenham
I received your contact information from Clara Moreau of Moreau Catering
Service. Ms. Moreau tells me that she has worked with your company over the
past few years to promote her business. She speaks very highly of your
expertise and finds your work ethic to be outstanding.
19. Why did Mr. Bodenham choose to contact Girard & Durand? Scan “contact
A. He worked with the company in the past. information”=
B. He knows Ms. Girard personally. “recommendation
C. He was impressed with the company's promotional ” materials. “Clara Moreau” =
D. He received a recommendation from a friend. “a friend”
19. Tại sao ông Bodenham lại chọn liên lạc với => D is the answer. Girard & Durand?
A.Ông ấy đã làm việc với công ty này trước đây
B. Ông ấy quen biết cô Girard
C. Ông ấy ấn tượng về tài liệu quảng cáo của công ty
D. Ông ấy nhận được sự giới thiệu từ người bạn
I received your contact information from Clara Moreau of Moreau Catering
Service. Ms. Moreau tells me that she has worked with your company over the
past few years to promote her business. She speaks very highly of your
expertise and finds your work ethic to be outstanding.
20. The word "finds" in paragraph 1, line 3, is Scan “find” => closest in meaning to “outstanding” A. considers Þ Find = consider B. recovers ( nhận thấy) => A is the answer. C. supplies D. attains
20. Động từ “finds” ở đoạn 1, dòng 3 có nghĩa gần nhất với A. considers – cho là B. recovers – phục hồi C. supplies – cung cấp D. attains – đạt được
I am one of the owners of the D.T. Vincent Hotel in Rosebank, which is just
north of downtown Johannesburg. We opened three months ago, and we would
like to find a way to increase our visibility in the local market. Though our room
rates are reasonable, we are struggling to compete with the nearby Gram
Regents Hotel, which already has an established customer base both here in town and international y.
21. What is implied about the Grand Regents Hotel?
A. It is going out of business.
B. It is managed by Giles Bodenham. Scan “established
C. It serves many local customers. customer base both
D. It employs staff from around the world. here in town” =>
21. Điều gì nói về khách sạn Grand Regents? “local customer” => C is the answer. A. Sắp đóng cửa
B. Được quản lí bởi Giles Bodenham
C. Phục vụ nhiều khách địa phương
D. Thuê nhân viên từ khắp thế giới
We opened three months ago, and we would like to find a way to increase our
visibility in the local market. Though our room rates are reasonable, we are
struggling to compete with the nearby Gram Regents Hotel, which already has
an established customer base both here in town and internationally.
22. What is stated about the D.T. Vincent Hotel?
A. Its guests have been displeased.
B. It has more than one restaurant. Scan “opened three
C. It will change its location in two years.
months ago” => “a
D. It has been open for only a few months. few months” => D is the answer.
22. Điều gì nói về khách sạn D.T. Vincent?
A. Khách hàng của họ không hài lòng
B. Có nhiều hơn một nhà hàng
C. Sẽ thay đổi địa điểm trong hai năm tới
D. Mới mở cửa chỉ trong ít tháng Hiệu sách Meadlin 147 đường Woodland Roanoke, VA 24016
Điện thoại: (540) 555-0128 • Fax: (540) 555-0139 www.meadlinbooks.com Hyun Sil Kim 451 đường Aspen Richmond, VA 23219 15 tháng Bảy Gửi cô Kim:
Cảm ơn cô đã trở thành một thành viên ưu đãi của hiệu sách Meadlin. Mã số thành viên của cô là H23 89X, và có hiệu lực trong một năm.
Dữ liệu của chúng tôi báo rằng địa chỉ email liên kết với tài khoản của cô là hskim@redkin.net. Như cô đã yêu cầy,
tất cả thư từ sẽ được gửi đến qua cả đường bưu điện và qua email. Nếu cô muốn đổi thông tin liên lạc hãy gọi đến
số 555-0128 từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, thứ hai đến thứ sáu, hoặc truy cập vào trang www.meadlinbooks.com.
Cô có thể tiếp tục mua sách qua mạng hoặc sử dụng thẻ thành viên ở cửa hàng tại Roanoke. Là thành viên, cô sẽ
tieest kiệm 15% khi mua tất cả sách mới và có thể đăng kí trước qua mạng cho các buổi kí tặng, hỏi đáp với tác giả
nổi tiếng và các sự kiện nổi tiếng.
Vấn đề của cô rất quan trọng với chúng tôi, và chúng tô mong rằng cô sẽ tận hưởng quyền lợi thành viên mang lại.
Để tiện cho cô, thẻ thành viên Hiệu sách Meadlin được đính kèm để cô có thể tận dụng mức tiết kiệm ngay lập tức. Chân thành cảm ơn John Hewitt
Bộ phận chăm sóc thành viên Hiệu sách Meadlin Đính kèm
Your preferred member number is H23 89X, and your membership is valid for one year.
Our records indicate that the e-mail address associated with your account is hskim@redkin.net. ..
As a member, you will save 15% on all new books, and you can preregister online for
book signings, question-and-answer sessions with notable authors, and other popular in-store events.
23. What is the purpose of the letter? A. To confirm a deadline B. To ask for a donation Scan “member C. To renew an account
number ” => “As a D. To provide membership details member…save 15%” => D is the answer.
23. Mục đích của lá thư này là gì? A. Xác nhận hạn chót B. Yêu cầu quyên góp C. Làm mới tài khoản D.
Cung cấp thông tin tư cách hội viên
You may continue to purchase books from us onlin , e or you may use your
membership card at our store in Roanoke. As a member, you will save 15% on
all new books, and you can preregister online for book signings, question-and-
answer sessions with notable authors, and other popular in-store events.
24. What is suggested about Ms. Kim? A. She has organized a book fair. Scan “purchase books B. She has designed a Web site. from us online” C.
She buys books on the Internet. = “buys books on the D. She manages a bookstore. Internet” => C is the answer.
24. Điều gì nói về cô Kim? A.
Cô ấy tổ chức hội sách B.
Cô ấy thiết kế trang web C. Cô ấy mua sách qua mạng D.
Cô ấy quản lí cửa hàng sách
You may continue to purchase books from us online, or you may use your
membership card at our store in Roanoke. As a member, you will save 15% on all
new books, and you can preregister online for book signings, question-and-
answer sessions with notable authors, and other popular in-store events.
25. What is indicated about Meadlin Books? A.
It holds promotional events in the store. Scan “book signings, question-an - d answer B.
It offers discounts on magazines. sessions with notable C.
It contains a large selection of travel books.
authors, and other popular D.
It advertises in area newspapers. in-store events” .
= “promotional events”
25. Điều gì nói về hiệu sách Meadlin? => A is the answer. A.
Họ tổ chức sự kiện quảng cáo trong cửa hàng B. Họ giảm giá tạp chí C.
Họ có lượng lớn sách du lịch D.
Họ quảng cáo trên tờ báo địa phương
Your business is important to us, and we hope you enjoy your membership. For
your convenience, your Meadlin Books membership card is enclosed so that
you can take advantage of your savings immediately. Sincerely,
26. What did Mr. Hewitt send with the letter? A. A receipt
Scan “enclosed so ” B. A card = “send with” C. An order form => B is the answer. D. A catalog.
.26. Ông Hewitt gửi gì chung với lá thư? A. Biên lai B. Thẻ C. Đơn nhận hàng D. Danh mục Thư viện Highbrook Số 42 Đường Doring Norwich, CT 06360 860-555-0110 23 tháng Tư Ông Jack Vogel
Công ty văn phòng phẩm Ellicott Số 181 đường Foss Norwich, CT 06360 Gửi ông Vogel:
Thay mặt thư viện Highbrook, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành vì những món quà hào phóng của ông. Ba máy
tính được quyên tặng từ cửa hàng cùng với giấy và mực in đã giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu tốt hơn. — [1] —.
Chúng tôi bây giờ có năm máy tính và đa phần hiện đang được sử dụng. Trong cuộc trò chuyện trước ông có hỏi
nhân viên thư viện kiểm soát việc sử dụng như thế nào. Chúng tôi quyết định cho phép thành viên thư viện dùng
máy miễn phí trong hai tiếng. Không phải thành viên sẽ trả 2 đo là mỗi giờ. Chúng tôi cũng kiểm soát việc đặt máy
trước vì nhu cầu dùng nhiều.— [2] —.
Thêm vào đó, số tiền quyên tặng của ông đã giúp chúng tôi kéo dài giờ hoạt động. Thư viện giờ đây mở đến 8 giờ
tối, từ thứ hai đến thứ năm cho phép tăng lượng thành viên bằng cách cho phép nhiều người hơn đến sau khi tan
làm. — [3]—. Chúng tôi thậm chiscos một vài câu lạc bộ sách họp vào các buổi chiều. Có thể ông cũng muốn tham gia? — [4]—.
Năm sau chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá kahr năng bổ sung một quầy café nhỏ ở tầng một gân phòng họp công
chúng. Chúng tôi mong ông sẽ đóng góp vào dự án này, nếu cảm thấy có triển vọng. Ông sẽ nhận thêm thông tin về
việc này trong thời gian tới.
Lần nữa cảm ơn vì những hỗ trợ hào phóng dành cho thư viện Highbrook! Chân thành cảm ơn, Annabeth Hendley
Giám đốc thư viện Highbrook
Thank you again for your generous support of the Highbrook Library! Sincerely, Annabeth Hendley Director, Highbrook Library
27. Why is Ms. Hendley writing to Mr. Vogel? Scan “offer my A.
To invite him to become an honorary library member sincere thanks” = B.
To request advice about computer installation “appreciation” C.
To ask him to purchase new books for the library
=> “donations” = D.
To express appreciation for his donations “generous gifts”. => D is the
27. Tại sao cô Hendley lại viết cho ông Vogel? answer. A.
Để mời ông ấy làn thành viên danh dự B.
Để xin lời khuyên về việc lắp máy tính C.
Để hỏi về việc mua sách mới cho thư viện D.
Để tỏ lòng biết ơn vì những quyên tặng của ông ấy
We have decided to allow library members to use a computer for free for two
hours. Nonmembers pay $2 for one hour of use. We also all patrons to book a
computer in advance because of the high demand. — [2] —.
In addition, your monetary donation has allowed us to extend our hours.
28. What is suggested about the Highbrook Library? A.
It is going to close for renovation. B.
It has increased the hours it is open. C.
It will be hosting a fund-raising event. D.
It is considering adding a meeting room. Scan “extend our hours” = “increased
28. Điều gì nói về thư viện Highbrook? the hours ” A.
Sắp đóng cửa để cải tạo => B is the answer. B. Đã tăng giờ mở cửa C.
Sẽ tổ chức sự kiện gây quỹ D.
Đang cân nhắc xây thêm một phòng họp
We now have five computers and they are almost in use. In our last
conversation you had asked how the library staff would control use. We have
decided to allow library members to use a computer for free for two hours.
Nonmembers pay $2 for one hour of use. We also all patrons to book a
computer in advance because of the high demand. — [2] —.
29. What is indicated about the computers at Highbrook Library? A.
They are for library members only. B. They need to be updated. Scan “use a C.
They are free for members to use. computer for free D. They cannot be reserved. for two hours” = . “free for
29. điều gì nói về máy tính ở thư viện Highbrook? members”
.A. Chỉ dành cho thành viên thu viện => C is the answer. B. Cần được nâng cấp C.
Miễn phí cho thành viên sử dụng D.
Không được đặt trước
The library is now open until 8:00 P.M., Monday-Thursday, which has led to a
growth in membership by permitting more people to visit when their workday is over. — [3 —. ]
We have even had several book clubs form that meet in the
evenings. Perhaps you would like join one? — [4]—.
30. In which of the positions marked [1], [2], [3], and [4] does the following sentence best belong?
"This policy also helps students who want
to use library resources after school." Scan “visit when A. [1] B.[2] C.[3] D.[4]. their workday is over” => “use library …after school”
30. Trong bốn vị trí được đánh dấu [1], [2], [3], và [4] thì => C is the answer.
chỗ nào thích hợp nhất để điền câu sau?
“Chính sách này cũng giúp học sinh muốn dùng nguồn tài liệu
thư viện sau khi tan trường.” A. [1] B. [2] C. [3] D. [4] Từ: benmercer@ivygate.edu
Đến: hiring@mayfieldtech.com Ngày: 3 tháng Tám
Chủ đề: Hỗ trợ Julie Chang
Gửi quản lí tuyển dụng,
Học sinh của tôi, Julie Chang, đã báo tôi rằng cô ấy đã nộp đơn cho vị trí kĩ sự điện cấp dưới tại công ty các vị. Tôi
rất sẵn lòng đề cử cô Chang cho vị trí đó mà không do dự gì. — [1] —.
Tôi gặp cô Chang lần đầu ở lớp mạch điện mà tôi phụ trách ba năm trước. Cô ấy nhanh chóng thể hiện là một học
sinh nhiệt tình có thể nắm bắt kiến thức mới rất nhanh. Cô ấy đạt điểm cao nhất ở mọi kì kiểm tra trong khóa và
thậm chí dành thời gian phụ đạo bạn cùng lớp. — [2] —. Với tôi, đây là điều thể hiện mức độ hợp tác cao chắc chắn
sẽ mang lại lợi ích trong môi trường làm việc tại công ty Mayfield Technology.
Trong dự án cuối khóa mà tôi hướng dẫn, cô ấy đã chế tạo một robot ấn tượng “Người hỗ trợ họa sĩ” giúp sắp xếp
bút chì theo màu sắc. Thiết bị có đầy đủ chức năng đó đang được dùng trong khoa hội họa. Tất cả vỏ ngoài và thiết
kế đều dùng cho robot được tạo bằng CAD Trong Suốt và được lập trình bằng ngôn ngữ lập trình Cobrax. — [3] —.
Ngoài trình độ kĩ thuật, cô Chang còn có đạo đức công việc cao giúp cô ấy thích hợp làm việc độc lập, nhưng đồng
thời cũng có tính cách nồng nhiệt giúp làm việc nhóm hiệu quả. — [4] —. Tôi thấy thoải mái khi giới thiệu cô Chang
vào công ty các vị, và tôi khuyến khích đặt thêm câu hỏi về cô ấy. Chân thành cảm ơn, Tiến sĩ Ben Mercer Đại học Ivy Gate
Giáo sư công nghệ điện tử
A student of mine, Julie Chang, notified me that she has applied for the position
of junior electrical engineer at your firm. I am happy to recommend Ms. Chang
for that position without reservation. — [1] —.
31. What is the purpose of the e-mail? Scan “happy to A. To endorse an applicant recommend ” = B. To congratulate a colleague “endorse”_tán C. To give feedback on a project thành D.
To remind students about an assignment => A is the answer.
31. Mục đích email này là gì? A.
Để tán thành ứng cử viên B. Chúc mừng đồng nghiệp C. Đưa phản hồi dự án D.
Để nhắc sinh viên về bài tập
For her senior project, which I supervised, she built an impressive "Artist's
Helper" robot that arranges sketching pencils by color shade. The ful y-
functional device is now used in our art department. All of the layouts and
designs for the robot were created with Transparent CAD, and the
programming was done in the Cobrax programming language. — [3] —.
32. What did Ms. Chang create for a senior project? A.
A machine that organizes drawing tools Scan “arranges B.
A dictionary of art terminology sketching pencils” = C.
A robot that can walk on uneven ground “organizes drawing D.
A tool that repairs electrical devices tools” . => A is the answer.
32. Cô Chang thực hiện gì cho dự án cuối khóa? A.
Máy sắp xếp dụng cụ vẽ B.
Từ điển thuật ngữ hội họa C.
Người máy đi trên bề mặt không cân bằng D.
Dụng cụ sửa thiết bị điện
She received top marks on all the examinations for the course, and even took extra time to
assist her peers in a mentoring group…. She received top marks on all the examinations for
the course, and even took extra time to assist her peers in a mentoring group. …All of the
layouts and designs for the robot were created with Transparent CAD, and the
programming was done in the Cobrax programming language.
33. What is NOT mentioned as one of Ms. Scan A_“She received Chang's strengths? top marks” A. She received high grades. B _ “took extra time B. She works well with others.
to assist her peers in a
C. She has a lot of employment experience. mentoring group”
D. She knows a programming language
D là “done in the Cobrax
.33. Điều gì KHÔNG PHẢI là điểm mạnh của cô programming language” Chang? => C is the answer. A. Cô ấy nhận điểm cao B.
Cô ấy làm việc hiệu quả với người khác C.
Cô ấy có nhiều kinh nghiệp làm việc D.
Cô ấy biết ngôn ngữ lập trình
The ful y-functional device is now used in our art department. All of the layouts
and designs for the robot were created with Transparent CAD, and the
programming was done in the Cobrax programming language. — [3] —. Scan “knowledge of
34. In which of the positions marked [1], [2], [3], these technologies”
and [4] does the following sentence best belong?
<=> ““Transparent
"Her knowledge of these technologies will allow her to CAD” và “Cobrax
adapt to the technologies your company uses." programming A. [1] B.[2] C.[3] D.[4]. language”, ” => C is the answer.
34. Trong bốn vị trí được đánh dấu [1], [2], [3], và [4]
thì chỗ nào thích hợp nhất để điền câu sau?
“Kiến thức của cô ấy về kỹ thuật công nghệ sẽ giúp thích
nghi với cách vận hành công nghê ở công ty các vị”. A. [1] B. [2] C. [3] D. [4]
From: National Parks Visitors Bureau To: ECSmith@eastcoast.net
Subject: Correction to Newsletter Date: Aug 5, 5:44 A.M.
A correction has been made to the August issue of our National Parks Newsletter.
The North Mountain Views Rails to Trails package — combining two nights at the
High Point Lodge, a half-day guided tour, one night at the Trail's End Inn, and two
tickets on the Scenic Shores Railroad — was listed incorrectly in the newsletter as
$295. The actual price per person for this package is $529 plus tax and is based on double occupancy.
In addition, please note that Lake Zephyr Sports and Culture offer is valid only at
the Hidden Cove Resort Hotel. Prices are for two adults, and the package includes
breakfast and dinner for three days. Each additional adult with pay $222; for an
additional child, the extra cost is $202.
We apologize for any inconvenience.
The National Parks Visitors Bureau.