Quá trình xây dựng kế hoạch bán hàng của một công ty (doanh nghiệp) phải trải qua những bước nào? | Bài tập điều kiện quản trị bán hàng

Để lập kế hoạch bán hàng đúng đắn, khoa học và thực tế, doanh nghiệp cần phải dựa vào các tiêu thức có liên quan toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là việc xác định các căn cứ và dựa vào đó để tiến hành lập kế hoạch sau cho phù hợp. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
7 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Quá trình xây dựng kế hoạch bán hàng của một công ty (doanh nghiệp) phải trải qua những bước nào? | Bài tập điều kiện quản trị bán hàng

Để lập kế hoạch bán hàng đúng đắn, khoa học và thực tế, doanh nghiệp cần phải dựa vào các tiêu thức có liên quan toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là việc xác định các căn cứ và dựa vào đó để tiến hành lập kế hoạch sau cho phù hợp. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

48 24 lượt tải Tải xuống
HC VI N BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUY N
KHOA KINH T CHÍNH TR
-----
-----
BÀI T U KIẬP ĐIỀ N
MÔN: N TR BÁN HÀNG QU
ĐỀ TÀI
CÁC BƯỚC C A QUÁ TRÌNH XÂY D NG K CH BÁN HÀNG HO
VÀ L P M T QUY TRÌNH BÁN HÀNG C A M T CÔNG TY
(DOANH NGHI P)
H và tên sinh viên: Nguy n Th Dung
Mã sinh viên: 2055290010
Lp: Kinh t và Qu n lý K40 ế
Hà N 2023i
ĐỀ BÀI: Quá trình xây d ng kế hoch bán hàng c a mt công ty
(doanh nghi p) ph i tri qua những bước nào? L p m t quy trình bán hàng
ca m t công ty (doanh nghi c qua nh c bán hàng. p) th ững bướ
BÀI L ÀM
I. Quá trình xây dng k ch bán hàng c mế ho a t công ty
Quá trình xây dựng kế hoạch bán hàng của một công ty ( doanh nghiệp ) phải
trải qua 4 bước:
B1: Phân tích
Để lập kế hoạch đúng đắn, học thực tế, nghiệp cần bán hàng khoa doanh
phải dựa thức nhất định đến hoạt động vào tiêu các liên quan toàn bộ kinh
doanh doanh xác vào của nghiệp. Đó việc định các căn cứ dựa đó để tiến
hành lập kế hoạch ợp. cần dựa căn cứ cho phù h Doanh nghiệp vào các sau:
- Tình hình hiện tại
- Điều kiện thị trường
- Đối thủ cạnh tranh
- Cơ hội thị trường
B2: Xác định mục tiêu
Để thể định mục cụ thể hoạt động xác chính xác các tiêu, giải pháp trong
bán hàng cần có các chương trình nghiên cứu bổ sung chuyên biệt, chi tiết về các
yếu ảnh hưởng như tố khách hàng, thị trường mục đối thử cạnh tiêu, tranh...
- Mục tiêu không quá cao nhưng cũng đủ thách thức
- Đáp ứng yêu cầu SMART
B3: Phát triển kế hoạch
Trên tiêu bán hàng, chúng ta phát bán hàng sở mục cần triển kế hoạch cụ
thể nhằm thực hiện mục đó. Kế hoạch gồm những nội tiêu bán hàng phải bao
dung cơ bản như:
- Phương thức bán hàng
- Hình bán hàng thức
- Làm thế nào để đạt được mục tiêu
- Nhận dạng những khó khăn, thách thức
- Các chiến lược và chiến thuật
B4: Tổ chức thực hiện
Cần sắp xếp lịch thời để viẹc thực hiện kiểm được dễ trình gian tra dàng
hơn. Đồng thời cần đảm bảo kế hoạch được thực đúng lịch để luôn thi trình,
thể điểu chỉnh hợp với thựcxem xét và sao cho phù tế.
- Đưa kế hoạch vào thực hiện
- Kiểm tra và kiểm soát
II. Quá trình xây d ng k ế hoch bán hàng ca Công ty C phn Thc Phm
Quc Tế (Interfood)
1. T ng quan v Công ty C T phn Thc Phm Quc ế
Công ty C thân là Công ty nhân Trade phn Thc c Phm Qu tế tin
Ocean Exporters đưc thành lp ti Malaysia năm 1977. Ngành ngh kinh doanh
ch yêu vào ng nhm th trườ xut khu.
Nh Vin thy t t i Nam m quc gia có s thay đổ tích c c, khách hàng
tim năng di dào, ngun nhân lc có năng lc tt và là nơi rt giàu các sn phm
nông nghi p. T nh thành l công ty TNHH Công nghi p p đoàn quyết đị p Chế
Biến Thc Phm Interfood vào 1991. năm
Công nhanh chóng thành nhà s Nam và ty tr n xut hin đại nht Vit
m trong công chi trung vào t các ty phi qun cht lượng tp các sn phm
bánh, nước gii i t khát t Vi Nam.
Các dòng sn phm chính ca Interfood gm các sn phm bánh, nước gii
khát mang thương hiu Wonderfarm (trà đao, trà xanh hương chanh, nước ung
có ga sarsi,...) và các sn phm ca KIRIN ( plus, Latte, Tea Break). Ice
2. L kp ế hoch bán hàng cho công ty Interfood
a. Phân tích
V 20 m ng Nam, Interfood ng c v i hơn năm t ti th trườ Vit đã c
thế c mình trên ng b ng a th trườ nhng ưu điểm sau:
V s m: Dòng s ng tiêu n ph n phm đáp được a xu ng hướ c ngươig
dùng nay, ng ngu thiên nhiên lhin hướ đến các sn phm n gc t i
cho s e. S công ngh dây chuy t c kh n phm đucojw sn xut vi n hin đại
Nht i t t i t i Bn v nhng k thu đặc bi đ gi l ch dinh ng, có ldưỡ cho s
khe.
V h ng phân i: bán r ng rãi t th ph Hin sn phm đã được i hơn
110.000 bán l trên toàn qu c, phân ng t hàng tđịa đim phi đa d i các ca p
hóa, siêu th, tim nước, quán ăn,...
Đi cùng v phát tri kinh t hi s n ế, i nhp vi các nn văn hóa ln trên thế
gii, mc sng ca người dân ngày càng nâng cao, dn đến nhu cu thay đổi theo
ng tích cc hơn. Thc phm la ch n không nhng theo tiêu chí ngon,
còn t cho s e, hoàn toàn thiên nhiên s ch. Do phi t c kh đó, vic la chn
các sn phm nước gii khát có ngun gc tu nhiên, t cho st c khe cũng được
ngư i tiêu dùng chú Bên cý hơn. nh đó, xu ng l a ch n thương hiu cht
lượng trong nước ngày càng tăng. Đây là mt hi rt ln cho các doanh nghip
trong nước tìm thy hướng đi riêng c mình. a
Cùng vi công ngh s n xut tiên tiến, công ngh thông tin nh hưởng khá
nhiu đến hi u qu ca mt doanh nghip. Công ngh thông tin giúp vic qun lý
doanh nghi p, khách hàng t công s bên qun được hiu qu ít n c hơn,
cnh đó nó còn là kênh giao tiếp trc tiếp vi người tiêu dùng, h tr các chương
trình truyn thông c doanh nghi a p.
Đối th cnh tranh trc tiếp ca công ty Interfood là công ty Tribeco. Hơn
hai qua, Tribeco là quen nhimươi năm thương hiu thuc vi u người tiêu dùng
ni địa, vi các sn phm n trà u đao Tribeco, rượ nh gaz,... B ng vic
kinh doanh hiu qu t s n ph h p kh u vm hp túi tin ca người tiêu dùng
Vit, Tribeco g n như nm thế độc tôn trong th ng trườ nước gii khát Vit Nam.
Đối th canh tranh gián tiếp ca Interfood là T doàn Tân p Hip Phát. Vi
sn phm là ng không c n, đồ ướ nước khoáng, Tân Phát nay là doanh Hip hin
nghip sn xut nước gii khát không gaz ln nht Vit Nam hin nay. Kh i đầu
vi sn phm trà xanh không độ, Tân Hip Phát đã chn phân khúc nước gii khát
không gaz và l st đổ c Wonderfarm. thng tr a Năm 2013, sn phm trà xanh
không độ thương tăng hieuej phát trin nhnhanh t vi mc độ tiêu th có lúc
ti 190%.
b. Xác mđịnh c tiêu
Đặ t mc các tiêu s n phm nước gi i khát ca Interfood s phân b t i t t
c các vùng min, tình thành trên toàn đất nước, phân b t các th trường phát
trin nht, sua đó phân b ng ng còn l ngun lc xu các th trườ i.
Th trường m tiêu cc a Interfood gm người i tiêu dùng thành th t khu
vc Min Nam và Min B c. Tiếp theo đó người tiêu dùng nông thôn ti Min
Nam và cui cùng là người tiêu dùng thành t khu vth i c Min Trung.
Khách hàng m tiêu c Interfood g nam n ng t vùng c a m c , s i các
ng mth trườ c tiêu c a Interfood, có độ tu i t 13-35 i, tu th là h c sinh,
sinh viên, nhân viên phòng,... khách hàng m tiêu văn Đặc c a điểm c nhng
ngư thườ i tr - trung niên, ng xuyên s dng c gii khát mong mu n s
dng nước gii khát tt cho sc khe.
c. Phát ktrin ế hoch
Phương thc bán hàng: kết h p bán buôn và bán l
Hình bán hàng: L các hình bán hàng phân chia theo cthc a chn thc p
độ qun lý, phân chia theo mc độ hp tác vi khách hàng, phân chia theo phương
th tic ếp xc v khách hàng, phân chia theo mi c độ dch v khách hàng, ...
Những khó khăn, thách thức:
Đố i th c nh tranh là mt trong nh ng thách th i vức đố i Interfood hi n
nay, h nh ng d ch v s n ph m c nh tranh v i công ty. v y ph i
nhng chính sách v s n ph m và d ch v phù h ợp để có th cạnh tranh được vi
h.
Nhân viên ca Interfood đã quen với cách th c bán hàng truy n th ng qua
kênh th ng, offline. Vì v y mà vi c xây d ng kênh bán hàng online còn g trườ p
m t s khó khan và c n thích ng.
Các chiến lược:
Chi m: m trong s c i khát không ến n lược s ph t các n phm nướ gi
gaz tiên t Nam, t ng ngày n, khát c a đầu i Vit nh đầu xut hi nước gii
Interfood đã đưc người tiêu dùng đón nhn n nhi t. ng Được chế biến t ngun
nguyên ngon s Nam, khát c Interfood liu tươi n ti Vit nước gii a cha
nhi giá dinh ng l cho s c e. B c khát u tr dưỡ i kh ao a c nướ gii
nhi u u m ki u đa dng, bt mt.
Chi n truy thông: ế lược n
Bước đầu khiến người tiêu dùng g v si nh n phm có m lâu t t đờ i t
Vit i Nam. m hình nh trong tâm tkhách hàng vĐâye nh vic to dng đẹp
tiêu chí quyết tâm đem đến cho người Vit Nam Sc e kh nim vui.
M trình mãi nhãn chai ngay quà các chương khuyến như: ct v nhn
thưởng, hay xem ngay chai trúng ng,... kích thích s dưới np để thưở bước đầu
mua s tiêu dùng. m t người
d. T n chc thc hi
M c tiêu k ế hoch bán hàng ca Interfood được th c hi n thông qua l c
lượng bán hàng c a Interfood. L ng bán hàng cực lượ a Interfood bao g m các
nhà bán buôn bán l t t c các thành viên trong công ty trách nhi m tr c
tiếp đến ho ng bán hàng. ạt độ
L ng bán hàng bên ngoài doanh nghi p: B n các nhân viên bán ực lượ ph
hàng được b trí theo vùng địa lý ( m i t nh Interfood đều nhân viên bán hàng
phc v t i c a hàng ho n t n cho khách hang là nhà bán ặc đế ận nhà để tư v các
bun, bán l ).
Interfood phân công l ng bán hàng theo ch m vực lượ ức năng và nhiệ như
sau: giám đố ệp, giám đố ực, vùng,… c bán hàng cp doanh nghi c bán hàng khu v
mi khu v c, có các qu n tr viên trung gian và các nhân viên h tr bán hàng,
ngườ ế i ti p nh i giao hàng, nhân viên bán hàng tận đơn hàng, ngư i quầy, người
chào hàng, k thu t viên.
Cui cùng là ki m tra và ki m soát.
3. K n ết lu
Interfood công ty s u ng, khát, bánh k o. n xu vt đồ nước gii Hiu
qu qu bán hàng s nh hưởng rt ln đến kết kinh doanh ca Interfood, vì vy
ph nhi có ng n chiế lược để giúp Interfood đạt được mc tiêu bán hàng và phát
trin ti th t ng trườ Vi Nam trong tương lai.
| 1/7

Preview text:

HC VIN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYN
KHOA KINH T CHÍNH TR ----------
BÀI TẬP ĐIỀU KIN
MÔN: QUN TR BÁN HÀNG ĐỀ TÀI
CÁC BƯỚC CA QUÁ TRÌNH XÂY DNG K HOCH BÁN HÀNG
VÀ LP MT QUY TRÌNH BÁN HÀNG CA MT CÔNG TY (DOANH NGHIP)
H và tên sinh viên: Nguyn Th Dung Mã sinh viên: 2055290010
Lp: Kinh tế và Qun lý K40
Hà Ni 2023
ĐỀ BÀI: Quá trình xây dng kế hoch bán hàng ca mt công ty
(doanh nghip) phi tri qua những bước nào? Lp mt quy trình bán hàng
ca mt công ty (doanh nghip
) c th qua những bước bán hàng. BÀI LÀ M
I. Quá trình xây dng kế hoch bán hàng ca mt công ty
Quá trình xây dựng kế hoạch bán hàng của một công ty ( doanh nghiệp ) phải trải qua 4 bước: B1: Phân tích
Để lập kế hoạch bán hàng đúng đắn, khoa học và thực tế, doanh nghiệp cần
phải dựa vào các tiêu thức nhất định có liên quan đến toàn bộ hoạt động kinh
doanh của doanh nghiệp. Đó là việc xác định các căn cứ và dựa vào đó để tiến
hành lập kế hoạch cho phù hợp. Doanh nghiệp cần dựa vào các căn cứ sau: - Tình hình hiện tại
- Điều kiện thị trường - Đối thủ cạnh tranh - Cơ hội thị trường B2: Xác định mục tiêu
Để có thể xác định chính xác các mục tiêu, giải pháp cụ thể trong hoạt động
bán hàng cần có các chương trình nghiên cứu bổ sung chuyên biệt, chi tiết về các
yếu tố ảnh hưởng như khách hàng, thị trường mục tiêu, đối thử cạnh tranh...
- Mục tiêu không quá cao nhưng cũng đủ thách thức
- Đáp ứng yêu cầu SMART
B3: Phát triển kế hoạch
Trên cơ sở mục tiêu bán hàng, chúng ta cần phát triển kế hoạch bán hàng cụ
thể nhằm thực hiện mục tiêu đó. Kế hoạch bán hàng phải bao gồm những nội dung cơ bản như: - Phương thức bán hàng - Hình thức bán hàng
- Làm thế nào để đạt được mục tiêu
- Nhận dạng những khó khăn, thách thức
- Các chiến lược và chiến thuật B4: Tổ chức thực hiện
Cần sắp xếp lịch trình thời gian để viẹc thực hiện và kiểm tra được dễ dàng
hơn. Đồng thời cần đảm bảo kế hoạch luôn được thực thi đúng lịch trình, để có
thể xem xét và điểu chỉnh sao cho phù hợp với thực tế.
- Đưa kế hoạch vào thực hiện - Kiểm tra và kiểm soát
II. Quá trình xây dng kế hoch bán hàng ca Công ty C phn Thc Phm
Quc Tế (Interfood)
1. Tng quan v Công ty C phn Thc Phm Quc Tế
Công ty Cổ phần Thực Phẩm Quốc tế tiền thân là Công ty tư nhân Trade
Ocean Exporters được thành lập tại Malaysia năm 1977. Ngành nghề kinh doanh
chủ yêu nhắm vào thị trường xuất khẩu.
Nhận thấy Việt Nam là một quốc gia có sự thay đổi tích cực, khách hàng
tiềm năng dồi dào, nguồn nhân lực có năng lực tốt và là nơi rất giàu các sản phẩm
nông nghiệp. Tập đoàn quyết định thành lập công ty TNHH Công nghiệp Chế
Biến Thực Phẩm Interfood vào năm 1991.
Công ty nhanh chóng trở thành nhà sản xuất hiện đại nhất Việt Nam và là
một trong các công ty chi phối quản lý chất lượng tập trung vào các sản phẩm
bánh, nước giải khát tại Việt Nam.
Các dòng sản phẩm chính của Interfood gồm các sản phẩm bánh, nước giải
khát mang thương hiệu Wonderfarm (trà bí đao, trà xanh hương chanh, nước uống
có ga sarsi,...) và các sản phẩm của KIRIN (Ice plus, Latte, Tea Break). 2. Lp k
ế hoch bán hàng cho công ty Interfood a. Phân tích
Với hơn 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Interfood đã củng cố vị
thế của mình trên thị trường bằng những ưu điểm sau:
Về sản phẩm: Dòng sản phẩm đáp ứng được xu hướng của ngươig tiêu
dùng hiện nay, hướng đến các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và có lợi
cho sức khỏe. Sản phẩm đucojw sản xuất với công nghệ dây chuyền hiện đại từ
Nhật Bản với những kỹ thuật đặc biệt để giữ lại chất dinh dưỡng, có lợi cho sứ khỏe.
Về hệ thống phân phối: Hiện sản phẩm đã được bán rộng rãi tại hơn
110.000 địa điểm bán lẻ trên toàn quốc, phân phối đa dạng tại các cửa hàng tạp
hóa, siêu thị, tiệm nước, quán ăn,...
Đi cùng với sự phát triển kinh tế, hội nhập với các nền văn hóa lớn trên thế
giới, mức sống của người dân ngày càng nâng cao, dẫn đến nhu cầu thay đổi theo
hướng tích cực hơn. Thực phẩm lựa chọn không những theo tiêu chí ngon, mà
còn phải tốt cho sức khỏe, hoàn toàn thiên nhiên và sạch. Do đó, việc lựa chọn
các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tuẹ nhiên, tốt cho sức khỏe cũng được
người tiêu dùng chú ý hơn. Bên cạnh đó, xu hướng lựa chọn thương hiệu chất
lượng trong nước ngày càng tăng. Đây là một cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp
trong nước tìm thấy hướng đi riêng của mình.
Cùng với công nghệ sản xuất tiên tiến, công nghệ thông tin ảnh hưởng khá
nhiều đến hiệu quả của một doanh nghiệp. Công nghệ thông tin giúp việc quản lý
doanh nghiệp, quản lý khách hàng được hiệu quả mà ít tốn công sức hơn, bên
cạnh đó nó còn là kênh giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng, hỗ trợ các chương
trình truyền thông của doanh nghiệp.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của công ty Interfood là công ty Tribeco. Hơn
hai mươi năm qua, Tribeco là thương hiệu quen thuốc với nhiều người tiêu dùng
nội địa, với các sản phẩm như trà bí đao Tribeco, rượu nhẹ có gaz,... Bằng việc
kinh doanh hiệu quả từ sản phẩm h
ợp khẩu vị và hợp túi tiền của người tiêu dùng
Việt, Tribeco gần như nắm thế độc tôn trong thị trường nước giải khát Việt Nam.
Đối thủ canh tranh gián tiếp của Interfood là Tập doàn Tân Hiệp Phát. Với
sản phẩm là đồ ướng không cồn, nước khoáng, Tân Hiệp Phát hiện nay là doanh
nghiệp sản xuất nước giải khát không gaz lớn nhất Việt Nam hiện nay. Khởi đầu
với sản phẩm trà xanh không độ, Tân Hiệp Phát đã chọn phân khúc nước giải khát
không gaz và lật đổ sự thống trị của Wonderfarm. Năm 2013, sản phẩm trà xanh
không độ là thương hieuej phát triển nhanh nhất với mức độ tiêu thụ có lúc tăng tới 190%. b. Xác định m c tiêu
Đặt mục tiêu các sản phẩm nước giải khát của Interfood sẽ phân bố tại tất
cả các vùng miền, tình thành trên toàn đất nước, phân bố từ các thị trường phát
triển nhất, sua đó phân bố nguồn lực xuống các thị trường còn lại .
Thị trường mục tiêu của Interfood gồm người tiêu dùng thành thị tại khu
vực Miền Nam và Miền Bắc. Tiếp theo đó là người tiêu dùng nông thôn tại Miền
Nam và cuối cùng là người tiêu dùng thành thị tại khu vực Miền Trung.
Khách hàng mục tiêu của Interfood gồm cả nam và nữ, sống tại các vùng
là thị trường mục tiêu của Interfood, có độ tuổi từ 13-35 tuổi, có thể là học sinh,
sinh viên, nhân viên văn phòng,... Đặc điểm của khách hàng mục tiêu là những
người trẻ - trung niên, thường xuyên sử dụng nước giải khát và mong muốn sử
dụng nước giải khát tốt cho sức khỏe. c. Phát trin k ế hoch
Phương thức bán hàng: kết hợp bán buôn và bán lẻ
Hình thức bán hàng: Lựa chọn các hình thức bán hàng phân chia theo cấp
độ quản lý, phân chia theo mức độ hợp tác với khách hàng, phân chia theo phương
thức tiếp xức với khách hàng, phân chia theo mức độ dịch vụ khách hàng,.. .
Những khó khăn, thách thức:
Đối thủ cạnh tranh là một trong những thách thức đối với Interfood h ệ i n
nay, họ có những dịch vụ và sản phẩm cạnh tranh với công ty. Vì vậy phải có
những chính sách về sản phẩm và dịch vụ phù hợp để có thể cạnh tranh được với họ.
Nhân viên của Interfood đã quen với cách thức bán hàng truyền thống qua
kênh thị trường, offline. Vì vậy mà việc xây dựng kênh bán hàng online còn gặp
một số khó khan và cần thích ứng. Các chiến lược:
Chiến lược sản phẩm: Là một trong các sản phẩm nước giải khát không
gaz đầu tiên tại Việt Nam, từ những ngày đầu xuất hiện, nước giải khát của
Interfood đã được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Được chế biến từ nguồn
nguyên liệu tươi ngon có sẵn tại Việt Nam, nước giải khát của Interfood chứa
nhiểu giá trị dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Bao bì của nước giải khát có
nhiều kiểu mẫu đa dạng, bắt mắt.
Chiến lược truyền thông:
Bước đầu khiến người tiêu dùng gợi nhớ về sản phẩm có mặt từ lâu đời từ
Việt Nam. Đâye mạnh việc tạo dựng hình ảnh đẹp trong tâm trí khách hàng với
tiêu chí quyết tâm đem đến cho người Việt Nam “Sức khỏe và niềm vui”.
Mở các chương trình khuyến mãi như: cắt vỏ nhãn chai nhận ngay quà
thưởng, hay xem ngay dưới nắp chai để trúng thưởng,... bước đầu kích thích sự
mua sắm từ người tiêu dùng.
d. T chc thc hin
Mục tiêu và kế hoạch bán hàng của Interfood được thực hiện thông qua lực
lượng bán hàng của Interfood. Lực lượng bán hàng của Interfood bao gồm các
nhà bán buôn bán lẻ và tất cả các thành viên trong công ty có trách nhiệm trực
tiếp đến hoạt động bán hàng.
Lực lượng bán hàng bên ngoài doanh nghiệp: Bộ phận các nhân viên bán
hàng được bố trí theo vùng địa lý (ở mỗi tỉnh Interfood đều có nhân viên bán hàng
phục vụ tại cửa hàng hoặc đến tận nhà để tư vấn cho khách hang là các nhà bán buốn, bán lẻ).
Interfood phân công lực lượng bán hàng theo chức năng và nhiệm vụ như
sau: giám đốc bán hàng cấp doanh nghiệp, giám đốc bán hàng khu vực, vùng,…
Ở mỗi khu vực, có các quản trị viên trung gian và các nhân viên hỗ trợ bán hàng,
người tiếp nhận đơn hàng, người giao hàng, nhân viên bán hàng tại quầy, người
chào hàng, kỹ thuật viên.
Cuối cùng là kiểm tra và kiểm soát. 3. Kết lun
Interfood là công ty sản xuất về đồ uống, nước giải khát, bánh kẹo. Hiệu
quả bán hàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kinh doanh của Interfood, vì vậy
phải có những chiến lược để giúp Interfood đạt được mục tiêu bán hàng và phát
triển tại thị trường Việt Nam trong tương lai.