Quản lý hệ thống bán vé máy bay online
Quản lý hệ thống bán vé máy bay online
Môn: Công nghệ phần mềm(DACSO3)
Trường: Trường ĐH CNTT và Truyền thông Việt Hàn, Đại học Đà Nẵng
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD|208 990 13
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
BÀI TẬP LỚN BỘ MÔN
CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM ĐỀ TÀI
QUẢN LÝ HỆ THỐNG BÁN VÉ MÁY BAY ONLINE
Giảng Viên Hướng Dẫn: TS. Nguyễn Quang Vũ
Nhóm Sinh Viên Thực Hiên:
Hoàng Lê Thiện An - 18IT3
Nguyễn Quang Hoàng Vũ – 18IT2
Huỳnh Cao Bảo Long – 18IT3
Tôn Thất Hiệp – 18IT3
Đà Nẵng, tháng 5 năm 2020
Bài tập lớn: Công Nghệ Phần Mềm TS.Nguyễn Quang Vũ lOMoARcPSD|208 990 13
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
BÀI TẬP LỚN BỘ MÔN
CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM ĐỀ TÀI
QUẢN LÝ HỆ THỐNG BÁN VÉ MÁY BAY ONLINE
Đà Nẵng, tháng 5 năm 2020
Bài tập lớn: Công Nghệ Phần Mềm TS.Nguyễn Quang Vũ lOMoARcPSD|208 990 13 MỤC LỤC Trang
Chương 1 XÁC ĐỊNH YÊU CẦU ĐỀ TÀI ..................................................... 1
1.1 Đề tài ...................................................................................................... 1
1.2 Xác định các yêu cầu chức năng của hệ thống: ................................... 1
1.3 Nhóm sinh viên thực hiện đề tài ........................................................... 1
Chương 2 PHÂN TÍCH THIẾT KẾ ............................................................... 2
2.1 Xác định các tác nhân ........................................................................... 2
2.1.1 Khách hàng, người truy cập website ................................................. 2
2.1.2 Người Quản trị ................................................................................. 2
2.2 Xác định các trường hợp sử dụng (use-case) ....................................... 2
2.2.1 Khách hàng: ..................................................................................... 2
2.2.2 Người quản trị .................................................................................. 2
2.3 Sơ đồ use-case........................................................................................ 3
2.4 Đặc tả các trường hợp ca sử dụng:....................................................... 3
2.4.1 Ca sử dụng đăng ký thành viên: ........................................................ 3
2.4.2 Ca sử dụng đăng nhập hệ thống: ....................................................... 4
2.4.3 Ca sử dụng tìm kiếm chuyến bay: ..................................................... 5
2.4.4 Ca sử dụng thống kê ......................................................................... 6
2.4.5 Ca sử dụng quản lý khách hàng: ....................................................... 7
2.4.6 Ca sử dụng quản lý đơn hàng: .......................................................... 8
2.4.7 Ca sử dụng quản lý chuyến bay: ....................................................... 9
2.4.8 Ca sử dụng chọn ghế ...................................................................... 10
2.5 Biểu đồ hoạt động: .............................................................................. 11
2.5.1 Hoạt động tìm kiếm chuyến bay: .................................................... 11
2.5.2 Hoạt động giao dịch: ...................................................................... 12
2.5.3 Hoạt động đăng nhập thành viên .................................................... 13
2.5.4 Hoạt động đăng ký ......................................................................... 14
2.5.5 Hoạt động chọn ghế ....................................................................... 15
2.5.6 Hoạt động quản lý .......................................................................... 16
2.6 Biểu đồ tuần tự: .................................................................................. 17
2.7 Biểu đồ lớp........................................................................................... 18
2.8 Biểu đồ triển khai .................................................................................. 18
Bài tập lớn: Công Nghệ Phần Mềm TS.Nguyễn Quang Vũ lOMoARcPSD|208 990 13 DANH MỤC HÌNH ẢNH Trang
Hình 2-1 Sơ đồ Use-case ...................................................................................... 3
Hình 2-2 Biểu đồ ca sử dụng đăng ký thành viên.................................................. 4
Hình 2-3 Biểu đồ ca sử dụng đăng nhập ............................................................... 5
Hình 2-4 Biểu đồ ca sử dụng tìm kiếm chuyến bay .............................................. 6
Hình 2-5 Biểu đồ ca sử dụng thống kê .................................................................. 7
Hình 2-6 Biểu đồ ca sử dụng quản ý khách hàng .................................................. 8
Hình 2-7 Biểu đồ ca sử dụng quản lý chuyến bay ............................................... 10
Hình 2-8 Biểu đồ ca sử dụng chọn ghê ............................................................... 11
Hình 2-9 Biểu đồ hoạt động tìm kiếm chuyến bay .............................................. 11
Hình 2-10 Biểu đồ hoạt động giao dịch .............................................................. 12
Hình 2-11 Biểu đồ hoạt động đăng nhập thành viên ........................................... 13
Hình 2-12 Biểu đồ hoạt động đăng ký ................................................................ 14
Hình 2-13 Biểu đồ hoạt động chọn ghế .............................................................. 15
Hình 2-14 Biểu đồ hoạt quản lý .......................................................................... 16
Hình 2-15 Biểu đồ tuần tự .................................................................................. 17
Bài tập lớn: Công Nghệ Phần Mềm TS.Nguyễn Quang Vũ lOMoARcPSD|208 990 13 DANH MỤC CÁC BẢNG Trang
Bảng 2-1 Các sự kiện chính ca sử dụng đăng ký thành viên .................................. 3
Bảng 2-2 Các sự kiện phụ ca sử dụng đăng ký thành viên .................................... 4
Bảng 2-3 Các sự kiện chính ca sử dụng đăng nhập hệ thống ................................. 4
Bảng 2-4 Các sự kiện phụ ca sử dụng đăng nhập hệ thống ................................... 5
Bảng 2-5 Các sự kiện chính ca sử dụng tìm kiếm chuyến bay ............................... 5
Bảng 2-6 Các sự kiện phụ ca sử dụng tìm kiếm chuyến bay ................................. 6
Bảng 2-7 Các sự kiện chính ca sử dụng thống kê .................................................. 6
Bảng 2-8 Các sự kiện chính ca sử dụng quản lý khách hàng ................................. 7
Bảng 2-9 Các sự kiện phụ ca sử dụng quản lý khách hàng .................................... 8
Bảng 2-10 Các sự kiện chính ca sử dụng quản lý đơn hàng .................................. 8
Bảng 2-11 Các sự kiện phụ ca sử dụng quản lý đơn hàng ..................................... 9
Bảng 2-12 Các sự kiện chính cha sử dụng quản lý chuyến bay ............................. 9
Bảng 2-13 Các sự kiện phụ ca sử dụng quản lý chuyến bay .................................. 9
Bảng 2-14 Các sự kiện chính ca sử dụng chọn ghế ............................................. 10
Bài tập lớn: Công Nghệ Phần Mềm TS.Nguyễn Quang Vũ lOMoARcPSD|208 990 13 Chương 1
XÁC ĐỊNH YÊU CẦU ĐỀ TÀI 1.1 Đề tài:
Quản lý hệ thống bán vé máy bay online.
1.2 Xác định các yêu cầu chức năng của hệ thống:
- Chức năng đăng ký, đăng nhập thành viên.
- Chức năng tìm kiếm chuyến bay.
- Chức năng xem, sửa, xóa thông tin khách hàng.
- Chức năng xem, sửa, xóa thông tin chuyến bay. - Chức năng chọn ghê.
- Chức năng chọn chuyến bay.
- Chức năng quản lí thông tin gồm: quản lý thành viên, quản lý dnah mục sản phẩm. - Chức năng thống kê.
1.3 Nhóm sinh viên thực hiện đề tài:
- Hoàng Lê Thiện An – 18IT3.
- Nguyễn Quang Hoàng Vũ – 18IT2.
- Huỳnh Cao Bảo Long – 18IT3.
- Tôn Thất Hiệp – 18IT3.
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 1 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13 Chương 2
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ
2.1 Xác định các tác nhân:
2.1.1 Khách hàng, người truy cập website:
- Xem website, thông tin sản phẩm.
- Tìm kiếm thông tin sản phẩm. - Tìm kiếm trên website.
- Có thể thực hiện giao dịch.
2.1.2 Người Quản trị:
- Quản lí các hoạt động của trang web. - Cập nhập thông tin.
- Thêm sửa xóa khách hàng.
- Thêm sửa xóa sản phẩm.
2.2 Xác định các trường hợp sử dụng (use-case): 2.2.1 Khách hàng: - Đăng ký thành viên. - Đăng nhập. - Tìm kiếm chuyến bay. - Chọn ghế. - Thanh toán.
2.2.2 Người quản trị: - Đăng nhập (admin).
- Thêm sửa xóa thông tin khách hàng.
- Thêm sửa xóa thông tin sản phẩm. - Quản lý đơn hàng. - Kiểm tra doanh thu.
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 2 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
2.3 Sơ đồ use-case:
Hình 2-1 Sơ đồ Use-case
2.4 Đặc tả các trường hợp ca sử dụng:
2.4.1 Ca sử dụng đăng ký thành viên: Tác nhân: Khách hàng
Điều kiện trước: khách hàng truy cập trang web, chưa đăng ký thành viên.
Điều kiện sau: khách hàng trở thành thành viên của hệ thống.
Mô tả: khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin để đăng ký thành viên Các sự kiện chính:
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống
1.Khách hàng sau khi truy cập website, nếu khách 2.Hiển thị form đăng ký thành
hàng muốn đặt vé thì phải đăng ký thành viên. viên cho khánh hàng.
3.Khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết
4.Hệ thống kiểm tra và cập sau đó nhấn Đăng Ký.
nhật thông tin của khách hàng
5.Khách hàng trở thành thành viên của hệ thống
và thêm vào danh sách thành viên.
Bảng 2-1 Các sự kiện chính ca sử dụng đăng ký thành viên Các sự kiện phụ:
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 3 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống
1.Khách hàng không cung cấp đủ 2.Hệ thống sẽ thông báo yêu cầu khách
thông tin cần thiết, hoặc sử dụng tài hàng nhập lại đầy đủ thông tin. khoản đã tồn tại
Bảng 2-2 Các sự kiện phụ ca sử dụng đăng ký thành viên
Biểu đồ ca sử dụng đăng ký thành viên:
Hình 2-2 Biểu đồ ca sử dụng đăng ký thành viên
2.4.2 Ca sử dụng đăng nhập hệ thống:
Các tác nhân: Thành viên.
Điều kiện trước: Người đã đăng ký thành viên.
Điều kiện sau: Đăng nhập thành công vào hệ thống.
Mô tả: Khách hàng nhập tên và mật khẩu, hệ thống cho phép đăng nhập vào hệ thống nếu nhập đúng. Các sự kiện chính:
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống
1.Thành viên chọn chức năng đăng nhập.
2.Hệ thống hiển thị form đăng nhập.
3.Thành viên nhập tên và mật khẩu vào form đăng nhập.
4.Hệ thống kiểm tra tên và mật khẩu của
thành viên có đúng không.
Hiển thị đăng nhập thành công.
Bảng 2-3 Các sự kiện chính ca sử dụng đăng nhập hệ thống Các sự kiện phụ:
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 4 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
Thành viên đăng nhập lại hoặc chọn chức Hệ thống báo nhập sai thông tin, hiển thị
năng quên mật khẩu ở hệ thống. form nhập lại.
Thành viên nhập mã xác nhận.
Thành viên tiếp tục đăng nhập hệ thống hoặc rời khỏi
Bảng 2-4 Các sự kiện phụ ca sử dụng đăng nhập hệ thống
Biểu đồ ca sử dụng đăng nhập:
Hình 2-3 Biểu đồ ca sử dụng đăng nhập
2.4.3 Ca sử dụng tìm kiếm chuyến bay:
Các tác nhân: Khách hàng.
Điều kiện trước: Khách hàng truy cập hệ thống.
Điều kiện sau: khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin chuyến bay.
Mô tả: Khách hàng tìm kiếm sản phẩm . Các sự kiện chính:
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống
1.Khách hàng click vào ô tìm kiếm 2.Hệ thống hiển thị form tìm kiếm: tìm chuyến bay.
kiếm theo điểm đi, điểm đến, thời gian bay, thời gian đến.
3.Khách hàng nhập thông tin cần thiết 4.Hệ thống hiển thị kết qua ̉ tìm kiếm.
vào form tìm kiếm và nhấn nút tìm kiếm.
Bảng 2-5 Các sự kiện chính ca sử dụng tìm kiếm chuyến bay
Các sự kiện phụ:
Hành động của tác nhân
Hành Động của hệ thống
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 5 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
3.Khách hàng không nhập đúng thông 4.Hệ thống không hiển thị kết quả. tin tìm kiếm.
Bảng 2-6 Các sự kiện phụ ca sử dụng tìm kiếm chuyến bay
Biểu đồ ca sử dụng tìm kiếm chuyến bay:
Hình 2-4 Biểu đồ ca sử dụng tìm kiếm chuyến bay
2.4.4 Ca sử dụng thống kê:
Các tác nhân:Người quản trị.
Điều kiện trước: Người quản trị truy cập hệ thống ( admin).
Điều kiện sau: Khách hàng, chuyến bay, doanh thu, hóa đơn được thống kê.
Mô tả: Thống kê tất cả chuyến bay, doanh thu, khách hàng, hóa đơn. Các sự kiện chính:
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống
Người quản trị đăng nhập vào hệ
Hệ thống tự động thống kê và hiển thị ra thống danh sách thống kê
Nhận thống kê từ hệ thống
Bảng 2-7 Các sự kiện chính ca sử dụng thống kê
Biểu đồ ca sử dụng thống kê:
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 6 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
Hình 2-5 Biểu đồ ca sử dụng thống kê
2.4.5 Ca sử dụng quản lý khách hàng:
Các tác nhân: người quản trị
Điều kiện trước: Người quản trị truy cập hệ thống
Điều kiện sau: Danh sách khách hàng được thống kê.
Mô tả: Xem danh sách khách hàng, thêm sửa xóa khách hàng. Các sự kiện chính:
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống
1.Người quản trị đăng nhập vào hệ 2.Hệ thống hiển thị các tùy chọn. thống.
3.Click chọn quản lý khách hàng.
4.Hiển thị danh sách khách hàng
5.Tiến hành các thao tác thêm sửa 6. Hệ thống tự động cập nhật. xóa.
Bảng 2-8 Các sự kiện chính ca sử dụng quản lý khách hàng Các sự kiện phụ:
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 7 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống Nhận thông báo
Không hiển thị khách hàng nếu chưa có khách hàng nào.
Bảng 2-9 Các sự kiện phụ ca sử dụng quản lý khách hàng
Biểu đồ ca sử dụng quản lý khách hàng:
Hình 2-6 Biểu đồ ca sử dụng quản ý khách hàng
2.4.6 Ca sử dụng quản lý đơn hàng:
Các tác nhân: người quản trị.
Điều kiện trước: Người quản trị truy cập hệ thống
Điều kiện sau: Danh sách đơn hàng được thống kê.
Mô tả: Xem danh sách đơn hàng, thêm sửa xóa khách hàng. Các sự kiện chính:
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống
1.Người quản trị đăng nhập vào hệ
2.Hệ thống hiển thị các tùy chọn. thống.
3. click chọn quản lý đơn hàng.
4.Hiển thị danh sách đơn hàng.
5.Tiến hành các thao tác thêm sửa xóa
6.Hệ thống tự động cập nhật.
Bảng 2-10 Các sự kiện chính ca sử dụng quản lý đơn hàng Các sự kiện phụ:
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 8 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13 Nhận thông báo
Không hiển thị đơn hàng nếu chưa có đơn hàng nào
Bảng 2-11 Các sự kiện phụ ca sử dụng quản lý đơn hàng
2.4.7 Ca sử dụng quản lý chuyến bay:
Các tác nhân: người quản trị.
Điều kiện trước : người quản trị truy cập hệ thống.
Điều kiện sau: Danh sách chuyến bay được thống kê.
Mô tả : Xem danh sách chuyến bay, thêm sửa xóa chuyến bay. Các sự kiện chính:
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống
1.Người quản trị đăng nhập vào hệ 2.Hệ thống hiển thị các tùy chọn. thống.
3.Click chọn quản lý chuyến bay.
4.Hiển thị danh sách chuyến bay.
5.Tiến hành các thao tác thêm sửa 6. Hệ thống tự động cập nhật. xóa chuyến bay.
Bảng 2-12 Các sự kiện chính cha sử dụng quản lý chuyến bay Các sự kiện phụ
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống Nhận thông báo
Không hiển thị chuyến bay nào nếu
chưa có chuyến bay nào được cập nhật.
Bảng 2-13 Các sự kiện phụ ca sử dụng quản lý chuyến bay
Biểu đồ ca sử dụng quản lý chuyến bay:
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 9 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
Hình 2-7 Biểu đồ ca sử dụng quản lý chuyến bay
2.4.8 Ca sử dụng chọn ghế:
Các tác nhân: Khách hàng.
Điều kiện trước: khách hàng truy cập vào hệ thống.
Điều kiện sau: Có ghế cho khách hàng tùy chọn.
Mô tả : Khách hàng chọn các ghế trống. Các sự kiện chính:
Hành động của tác nhân
Hành động của hệ thống
1.Khách hàng đăng nhập vào hệ
2. Hệ thống hiển thị danh sách các ghế thống cho khách hàng chọn
3. Khách hàng lựa chọn ghế trống 4. Hệ thống kiểm tra và tự động cập và bấm tiếp tục nhật
5. Hệ thống hiện thị hóa đơn cho khách hàng.
Bảng 2-14 Các sự kiện chính ca sử dụng chọn ghế
Biểu đồ ca sử dụng chọn ghế:
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 10 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
Hình 2-8 Biểu đồ ca sử dụng chọn ghê
2.5 Biểu đồ hoạt động:
2.5.1 Hoạt động tìm kiếm chuyến bay:
Đặc tả hoạt động : khách hang chọn chức năng tìm kiếm chuyến bay, sau đó hệ thống
sẽ hiển thị form tìm kiếm chuyến bay, tìm kiếm theo địa điểm đi, địa điểm đến, thời
gian đi, thời gian đến, hệ thống sẽ hiển thị các chuyến bay phù hợp.
Hình 2-9 Biểu đồ hoạt động tìm kiếm chuyến bay
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 11 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
2.5.2 Hoạt động giao dịch:
Đặc tả hoạt động : Khách hàng đăng nhập vào hệ thống , hệ thống sẽ cung cấp cho bạn các
tùy chọn: tìm chuyến bay, chọn ghế, đặt vé, thanh toán, Sau đó là giao dịch nếu tài khoản
của bạn đủ tiền để thanh toán, ngược lại nếu đăng nhập sai thông tin hoặc tài khoản không
đủ điều kiện thanh toán thì hệ thống sẻ gửi thông báo cho bạn.
Hình 2-10 Biểu đồ hoạt động giao dịch
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 12 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
2.5.3 Hoạt động đăng nhập thành viên
Đặc tả hoạt động: Thành viên chọn chức năng đăng nhập, hệ thống hiển thị form đăng
nhập yêu cầu thành viên nhập username & password , nếu sai thì hệ thống sẽ báo lỗi và yêu
cầu nhập lại, nếu đúng thì sẽ báo thành công.
Hình 2-11 Biểu đồ hoạt động đăng nhập thành viên
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 13 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
2.5.4 Hoạt động đăng ký
Mô tả hoạt động: Khách hàng đăng ký . hệ thống hiển form đăng ký , khách hàng nhập
các thông tin cần thiết. sau khi nhập xong hệ thống sẽ kiểm tra và gửi phản hồi cho khách
hàng.Nếu tài khoản sai hoặc đã tồn tại, thì hệ thống sẽ gửi phản hồi và yêu cầu nhập lại.
Hình 2-12 Biểu đồ hoạt động đăng ký
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 14 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
2.5.5 Hoạt động chọn ghế
Mô tả hoạt động: khách hàng truy cập trang web , tiến hành chọn ghế , nếu ghế có dấu X
cho biết đã có người mua, Sau đó khách hàng bấm tiếp tục, hệ thống sẽ hiển thị hóa đơn cho khách hàng.
Hình 2-13 Biểu đồ hoạt động chọn ghế
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 15 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
2.5.6 Hoạt động quản lý
Mô tả hoạt động : Người quản trị đăng nhập vào hệ thống, chọn các tùy chọn như: quản
lý chuyến bay, quản lý khách hàng, quản lý vé, quản lý hóa đơn. Hệ thống sẽ hiển thị danh sách ra.
Hình 2-14 Biểu đồ hoạt quản lý
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 16 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
2.6 Biểu đồ tuần tự:
Khách hàng tiến hành nhập thông tin vào form đăng nhập, Hệ thống tiến hành kiểm
tra thông tin và phản hồi lại cho khách hàng, khách hàng tiến hành chọn vé & mua
vé. Hệ thống tự cập nhật và phản hồi khách hàng
Hình 2-15 Biểu đồ tuần tự
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 17 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
2.7 Biểu đồ lớp:
2.8 Biểu đồ triển khai:
Công Nghệ phần mềm – Quản lý hệ thống đặt vé máy bay online 18 | P a g e lOMoARcPSD|208 990 13
Document Outline
- BÀI TẬP LỚN BỘ MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
- QUẢN LÝ HỆ THỐNG BÁN VÉ MÁY BAY ONLINE
- Đà Nẵng, tháng 5 năm 2020
- BÀI TẬP LỚN BỘ MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM (1)
- QUẢN LÝ HỆ THỐNG BÁN VÉ MÁY BAY ONLINE (1)
- Đà Nẵng, tháng 5 năm 2020
- DANH MỤC HÌNH ẢNH
- DANH MỤC CÁC BẢNG
- Chương 1 XÁC ĐỊNH YÊU CẦU ĐỀ TÀI
- 1.1 Đề tài:
- 1.2 Xác định các yêu cầu chức năng của hệ thống:
- 1.3 Nhóm sinh viên thực hiện đề tài:
- Chương 2 PHÂN TÍCH THIẾT KẾ
- 2.1 Xác định các tác nhân:
- 2.1.1 Khách hàng, người truy cập website:
- 2.1.2 Người Quản trị:
- 2.2 Xác định các trường hợp sử dụng (use-case):
- 2.2.1 Khách hàng:
- 2.2.2 Người quản trị:
- 2.3 Sơ đồ use-case:
- 2.4 Đặc tả các trường hợp ca sử dụng:
- 2.4.1 Ca sử dụng đăng ký thành viên:
- 2.4.2 Ca sử dụng đăng nhập hệ thống:
- 2.4.3 Ca sử dụng tìm kiếm chuyến bay:
- 2.4.4 Ca sử dụng thống kê:
- 2.4.5 Ca sử dụng quản lý khách hàng:
- 2.4.6 Ca sử dụng quản lý đơn hàng:
- 2.4.7 Ca sử dụng quản lý chuyến bay:
- 2.4.8 Ca sử dụng chọn ghế:
- 2.5 Biểu đồ hoạt động:
- 2.5.1 Hoạt động tìm kiếm chuyến bay:
- 2.5.2 Hoạt động giao dịch:
- 2.5.3 Hoạt động đăng nhập thành viên
- 2.5.4 Hoạt động đăng ký
- 2.5.5 Hoạt động chọn ghế
- 2.5.6 Hoạt động quản lý
- 2.6 Biểu đồ tuần tự:
- 2.7 Biểu đồ lớp:
- 2.8 Biểu đồ triển khai:
- 2.1 Xác định các tác nhân: