














Preview text:
Quản trị rủi ro là gì? Làm thế nào để quản trị rủi ro?
Không chỉ có những cơ hội mà các tổ chức hay doanh nghiệp đều phải
đối mặt với các rủi ro tiềm ẩn. Để tránh thất bại, quản trị rủi ro là một
việc rất quan trọng và cần thiết. Vậy quản trị rủi ro là gì và quá trình
quản trị rủi ro như thế nào?
Quản trị rủi ro là gì? Quản trị rủi ro là gì?
Quản lý rủi ro (Risk Management) là quá trình xác định, đánh giá và
kiểm soát các mối đe dọa đối với vốn và thu nhập của tổ chức. Những
rủi ro này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm sự
không chắc chắn về tài chính, trách nhiệm pháp lý, vấn đề công nghệ,
lỗi quản lý chiến lược, tai nạn và thiên tai.
Quy trình quản trị rủi ro
Quá trình quản trị rủi ro như thế nào?
Một chương trình đánh giá rủi ro thành công phải đáp ứng các mục tiêu
pháp lý, hợp đồng, nội bộ, xã hội và đạo đức, cũng như giám sát các
quy định liên quan đến công nghệ mới. Điều này được thực hiện theo quy trình sau: Xác định rủi ro
Tổ chức cần phải xác định và đánh giá các mối đe dọa ảnh hưởng tiêu
cực đến hoạt động hoặc dự án cụ thể của tổ chức. Có nhiều loại rủi ro
như: rủi ro pháp lý, rủi ro môi trường, rủi ro thị trường,… Ví dụ, xác định
rủi ro có thể bao gồm các rủi ro bảo mật CNTT như phần mềm độc hại
hay các tai nạn, thiên tai có thể phá vỡ hoạt động kinh doanh. Việc xác
định được càng nhiều yếu tố rủi ro, tổ chức có thể đưa vào hệ thống
chung. Thay vì phải báo cáo qua nhiều cấp bậc thì bất kì nhân viên vào
cũng có thể xem được các loại rủi ro, từ đó tăng tốc độ làm việc của tổ chức. Phân tích rủi ro
Sau khi đã xác định các loại rủi ro tiềm ẩn cụ thể, tổ chức cần phân tích
các rủi ro. Để xác định mức độ nghiêm trọng và phạm vi của rủi ro, cần
cân nhắc xác suất cũng như tầm ảnh hưởng của rủi ro đó đối với doanh
nghiệp, qua đó xếp hạng rủi ro nhằm tìm cách đối phó, tìm các giải
pháp phòng ngừa, loại bỏ, hạn chế, giảm nhẹ thiệt hại. Đánh giá rủi ro
Tổ chức đánh giá thêm từng rủi ro tiềm ẩn sau khi xác định khả năng
rủi ro tiềm ẩn sẽ xảy ra và hậu quả tương ứng. Có những rủi ro lớn bắt
buộc phải phòng tránh, có những rủi ro nhỏ hơn, tổ chức có thể bỏ qua.
Xếp hạng rủi ro là việc không thể thiếu vì nó giúp tổ chức có được cái
nhìn toàn diện về việc ảnh hưởng của rủi ro đối với toàn bộ doanh
nghiệp Mỗi loại rủi ro sẽ có cách giải quyết khác nhau, tùy thuộc vào
mức độ nghiêm trọng của nó. Có hai loại đánh giá rủi ro: đánh giá rủi
ro định tính và đánh giá rủi ro định lượng. •
Đánh giá rủi ro định tính: từ các số liệu tập hợp được để đưa ra đánh
giá về rủi ro đó với kết quả trình bày dưới dạng bảng, liệt kê tất cả
các mối nguy nhận diện cùng các biện pháp giảm thiểu, phân loại rủi
ro. Tuy nhiên, hầu hết các rủi ro không thể định tính được. •
Đánh giá rủi ro định lượng: phân tích và tính toán tần suất và hậu
quả của sự cố dựa trên các phương pháp và dữ liệu thu thập được.
Đánh giá rủi ro định lượng dễ tự động hóa hơn so với đánh giá rủi ro
định tính và thường khách quan hơn. Xử lí rủi ro
Sau khi đã đã đánh giá được các loại rủi ro, tổ chức cần xử lý các rủi ro
đó một cách nhanh chóng để tránh/giảm thiểu ảnh hưởng của nó ở
mức tối đa. Tùy vào các mức độ, tổ chức có thể lựa chọn cách cách khác nhau: •
Phòng tránh: Tổ chức có thể thực hiện các biện pháp kiểm soát, các
chiến lược phòng tránh rủi ro được lựa chọn cẩn thận từ phạm vi của
các quy trình kiểm soát sẵn có. •
Giảm thiểu rủi ro: Tổ chức xem xét các rủi ro xếp hạng cao nhất và
phát triển kế hoạch giảm thiểu các rủi ro này bằng cách sử dụng các
kiểm soát rủi ro cụ thể. Những kế hoạch như vậy bao gồm các quy
trình giảm thiểu rủi ro, chiến thuật phòng chống rủi ro và các kế
hoạch dự phòng để xử lý các rủi ro nếu chúng nên xảy ra. •
Chấp nhận: Nếu kết quả xếp hạng rủi ro ở mức có thể chấp nhận
được hoặc chi phí giảm thiếu của các biện pháp lớn hơn dự kiến thì tổ
chức nên chấp nhận rủi ro đó và không nên thực hiện bất kì chiến lược nào. Theo dõi kết quả
Quy trình quản trị rủi ro là quá trình lâu dài và luôn bị ảnh hưởng bởi
các yếu tố khách quan. Nếu bất kỳ yếu tố hay rủi ro thay đổi, việc theo
dõi và giám sát sẽ đảm bảo tính liên tục, cùng với đó là những kế
hoạch cần thiết để phòng tránh.
Vai trò của việc quản trị rủi ro trong doanh nghiệp
Vai trò của việc quản trị rủi ro
Tăng khả năng kinh doanh của tổ chức
Bằng cách tập trung vào rủi ro và cam kết các nguồn lực cần thiết để
kiểm soát và giảm thiểu rủi ro. Một doanh nghiệp sẽ tự bảo vệ mình
khỏi sự không chắc chắn, giảm chi phí và thúc đẩy khả năng kinh doanh.
Dự báo các vấn đề có thể xảy ra
Các tổ chức tập trung nhiều hơn vào quản trị rủi ro có xu hướng chủ
động, ít gặp gián đoạn kinh doanh hơn khi phát hiện sự cố không mong muốn.
Cải thiện ngân sách cho tổ chức
Bằng việc xác định được rủi ro, các tổ chức sẽ kiểm soát tốt hơn nguồn
tài chính, cắt giảm và phân bổ để đạt được các mục tiêu của công ty
theo cách tối ưu nhất có thể.
Nâng cao vị thế của nhà quản trị và hình ảnh tổ chức
Các nhà lãnh đạo cấp cao sẽ nhìn vào những phân tích dữ liệu rủi ro để
đưa ra quyết định cho các dự án, can thiệp sớm để giảm thiểu vấn đề
trước khi nó trở nên quá nghiêm trọng. Điều này khiến hình ảnh tổ
chức trở nên uy tín, đáng tin cậy để nhà đầu tư lựa chọna
Tầm quan trọng của quản trị rủi ro
Vai trò của quản trị rủi ro (risk management)
Quản lý rủi ro là quá trình xác định, đánh giá và kiểm soát rủi ro tài
chính, pháp lý, chiến lược và an ninh đối với vốn và thu nhập của một tổ chức.
Những mối đe dọa hoặc rủi ro này có thể xuất phát từ nhiều nguồn
khác nhau, bao gồm sự không chắc chắn về tài chính, trách nhiệm
pháp lý, lỗi quản lý chiến lược, tai nạn và thiên tai.
Nếu một sự kiện không lường trước xảy ra mà tổ chức của bạn không
hề hay biết, tác động có thể là nhỏ, chẳng hạn như tác động nhỏ đến chi phí chung của bạn.
Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, nó có thể là thảm họa và có
những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như gánh nặng tài chính đáng
kể hoặc thậm chí là đóng cửa doanh nghiệp của bạn.
Để giảm thiểu rủi ro, một tổ chức cần áp dụng các nguồn lực để giảm
thiểu, theo dõi và kiểm soát tác động của các sự kiện tiêu cực đồng
thời tối đa hóa các sự kiện tích cực. Một cách tiếp cận nhất quán, có hệ
thống và tích hợp để quản lý rủi ro có thể giúp xác định cách tốt nhất
để quản lý và giảm thiểu rủi ro đáng kể.
Những lợi ích và thách thức của quản lý rủi ro
Quản lý rủi ro hiệu quả mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, quá trình này
cũng mang lại nhiều thách thức, ngay cả đối với các công ty có chiến
lược quản trị, rủi ro và tuân thủ nghiêm ngặt. Một số lợi ích của quản lý rủi ro bao gồm: •
Nâng cao nhận thức về rủi ro trong toàn tổ chức; •
Tin tưởng hơn vào các mục tiêu và đường hướng phát triển của tổ
chức vì rủi ro đã được đưa vào chiến lược; •
Tuân thủ tốt hơn và hiệu quả hơn các nhiệm vụ theo quy định; •
Cải thiện hiệu quả hoạt động thông qua việc áp dụng nhất quán
hơn các quy trình và kiểm soát rủi ro; •
Cải thiện an toàn và an ninh tại nơi làm việc cho nhân viên và khách hàng; •
Tạo ra sự khác biệt cạnh tranh trên thị trường.
Một số thách thức mà các nhóm quản lý rủi ro hay gặp phải: •
Chi phí tăng lên ban đầu, vì các chương trình quản lý rủi ro có thể
yêu cầu phần mềm và dịch vụ đắt tiền. •
Việc tăng cường chú trọng vào quản trị cũng đòi hỏi các đơn vị
kinh doanh phải đầu tư thời gian và tiền bạc để tuân thủ. •
Đạt được sự đồng thuận về mức độ nghiêm trọng của rủi ro và
cách xử lý nó có thể là một bài toán khó khăn, gây tranh cãi và
đôi khi dẫn đến tình trạng tê liệt trong phân tích rủi ro. •
Chứng minh giá trị của quản lý rủi ro cho các giám đốc điều hành
mà không thể cung cấp cho họ những con số cụ thể là điều vô cùng khó khăn.
Quy trình quản trị rủi ro hiệu quả cho doanh nghiệp
1. Xác định rủi ro
Quy trình quản trị rủi ro cho doanh nghiệp
Bước đầu tiên trong quy trình quản trị rủi ro là xác định những rủi ro
mà doanh nghiệp gặp phải trong môi trường hoạt động của nó. Có
nhiều loại rủi ro khác nhau: • Rủi ro pháp lý • Rủi ro môi trường • rủi ro thị trường, v.v
Điều quan trọng là xác định càng nhiều yếu tố nguy cơ càng tốt. Nếu tổ
chức có giải pháp quản lý rủi ro được sử dụng, tất cả thông tin này sẽ
được đưa trực tiếp vào hệ thống.
Ưu điểm của phương pháp này là những rủi ro có thể xảy ra có thể
nhìn thấy đối với mọi bên liên quan trong tổ chức có quyền truy cập vào hệ thống.
Thay vì thông tin quan trọng này bị khóa trong một báo cáo phải được
yêu cầu qua email, bất kỳ ai muốn xem rủi ro nào đã được xác định
đều có thể truy cập thông tin trong hệ thống quản lý rủi ro. 2. Phân tích rủi ro
Một khi rủi ro đã được xác định, nó cần phải được phân tích. Phạm vi
của rủi ro phải được xác định. Điều quan trọng là phải hiểu mối liên hệ
giữa rủi ro và các yếu tố khác nhau trong tổ chức.
Để xác định mức độ nghiêm trọng và tầm hoạt động của rủi ro, cần
phải xem có bao nhiêu chức năng kinh doanh mà rủi ro ảnh hưởng. Có
những rủi ro có thể khiến toàn bộ doanh nghiệp bế tắc nếu được hiện
thực hóa, trong khi có những rủi ro sẽ chỉ là những bất tiện nhỏ trong quá trình phân tích.
Trong môi trường quản lý rủi ro thông thường, việc phân tích này phải
được thực hiện thủ công. Khi triển khai giải pháp quản trị rủi ro, một
trong những bước cơ bản quan trọng nhất là ánh xạ rủi ro vào các tài
liệu, chính sách, thủ tục và quy trình kinh doanh khác nhau.
Điều này có nghĩa là hệ thống sẽ có sẵn khung quản lý rủi ro được lập
bản đồ để đánh giá rủi ro và cho bạn biết tác động sâu rộng của chúng.
3. Đánh giá hoặc xếp hạng rủi ro
Rủi ro cần được xếp hạng và sắp xếp ưu tiên. Hầu hết các giải pháp
quản trị rủi ro đều có các loại rủi ro khác nhau, tùy thuộc vào mức độ
nghiêm trọng của chúng. Rủi ro có thể gây ra một số bất tiện được
đánh giá thấp, rủi ro có thể dẫn đến tổn thất thảm khốc được đánh giá cao nhất.
Điều quan trọng là phải xếp hạng rủi ro vì nó cho phép công ty có được
cái nhìn tổng thể về mức độ rủi ro của toàn tổ chức.
Doanh nghiệp có thể dễ bị tổn thương trước một số rủi ro cấp thấp,
nhưng có thể không cần sự can thiệp của quản lý cấp trên. Mặt khác,
chỉ cần một trong những rủi ro được đánh giá cao nhất là đủ để yêu
cầu can thiệp ngay lập tức.
Có hai loại đánh giá rủi ro: Đánh giá rủi ro định tính và Đánh giá rủi ro định lượng. •
Đánh giá rủi ro định tính: Các đánh giá rủi ro vốn đã định tính
– trong khi chúng ta có thể rút ra các số liệu từ các rủi ro, hầu hết
các rủi ro đều không thể định lượng được. Chẳng hạn, rủi ro biến
đổi khí hậu mà nhiều doanh nghiệp hiện đang tập trung vào
không thể định lượng được một cách tổng thể mà chỉ có thể định
lượng được các khía cạnh khác nhau của nó. Cần có cách thức
thực hiện đánh giá rủi ro định tính mà vẫn đảm bảo tính khách
quan, chuẩn mực trong đánh giá trong toàn doanh nghiệp. •
Đánh giá rủi ro định lượng: Rủi ro liên quan đến tài chính được
đánh giá tốt nhất thông qua đánh giá rủi ro định lượng. Những
đánh giá rủi ro như vậy rất phổ biến trong lĩnh vực tài chính vì
lĩnh vực này chủ yếu xử lý các con số – cho dù con số đó là tiền,
số liệu, lãi suất hay bất kỳ điểm dữ liệu nào khác quan trọng đối
với đánh giá rủi ro trong lĩnh vực này. Đánh giá rủi ro định lượng
dễ tự động hóa hơn so với đánh giá rủi ro định tính và thường
được coi là khách quan hơn. 4. Xử lý rủi ro Xử lý rủi ro
Mọi rủi ro cần phải được loại bỏ hoặc ngăn chặn càng nhanh càng tốt.
Điều này được thực hiện bằng cách kết nối với các chuyên gia trong
lĩnh vực quản trị rủi ro.
Trong môi trường thủ công, điều này đòi hỏi phải liên hệ với từng bên
liên quan và sau đó thiết lập các cuộc họp để mọi người có thể trao đổi
và thảo luận về các vấn đề.
Vấn đề là cuộc thảo luận được chia thành nhiều chuỗi email, các tài
liệu và bảng tính cũng như nhiều cuộc gọi điện thoại khác nhau.
Trong một giải pháp quản trị rủi ro, tất cả các bên liên quan có thể
được gửi thông báo từ bên trong hệ thống.
Cuộc thảo luận về rủi ro và giải pháp khả thi có thể diễn ra từ bên
trong hệ thống. Quản lý cấp trên cũng có thể theo dõi chặt chẽ các giải
pháp được đề xuất và tiến độ đạt được.
Thay vì mọi người liên hệ với nhau để nhận thông tin cập nhật, mọi
người có thể nhận thông tin cập nhật trực tiếp từ bên trong giải pháp quản lý rủi ro.
5. Theo dõi và xem xét rủi ro
Không phải tất cả các rủi ro đều có thể được loại bỏ – một số ít trong
chúng luôn hiện hữu. Rủi ro thị trường và môi trường chỉ là hai ví dụ về
rủi ro luôn cần được theo dõi.
Theo hệ thống thông thường, việc giám sát diễn ra thông qua các nhân
viên được giao việc cụ thể. Các chuyên gia này phải đảm bảo rằng họ
theo dõi chặt chẽ tất cả các yếu tố rủi ro.
Trong môi trường kỹ thuật số, hệ thống quản lý rủi ro giám sát toàn bộ
khuôn khổ rủi ro của tổ chức. Nếu bất kỳ yếu tố hoặc rủi ro nào thay
đổi, mọi người đều có thể nhìn thấy ngay lập tức.
Máy tính cũng có khả năng theo dõi rủi ro liên tục tốt hơn nhiều so với
con người. Giám sát rủi ro cũng cho phép doanh nghiệp của bạn đảm bảo tính liên tục Phần 2 FPT là gì?
FPT có tên gọi đầy đủ Công ty cổ phần FPT (tên tiếng anh: FPT
Group) là công ty dịch vụ công nghệ thông tin. Công ty FPT hoạt động
trong 3 lĩnh vực chính gồm: công nghệ, viễn thông và giáo dục. FPT sở
hữu hạ tầng viễn thông phủ khắp 59/63 tỉnh thành tại Việt Nam và
không ngừng mở rộng hoạt động trên thị trường toàn cầu. Hiện công ty
có 46 văn phòng tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Việt Nam.
Trong suốt quá trình hoạt động, FPT luôn không ngừng nỗ lực với mục
tiêu cao nhất là mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Với hơn 30 năm
hoạt động và phát triển, công ty đã gặt hái được không ít những thành
tựu nổi bật. Doanh thu của công ty trong năm 2019 đạt 27.717 tỷ đồng.
Tổng số cán bộ nhân viên của công ty hiện nay hơn 28.700 người.
Ý nghĩa tên công ty FPT là gì?
Chữ FPT là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Food Processing
Technology“. Sự ra đời của tên thương hiệu này xuất phát từ lĩnh vực
kinh doanh ban đầu của công ty. Tiền thân của FPT là công ty công
nghệ thực phẩm thuộc Viện nghiên cứu công nghệ quốc gia, nơi ông
Bình và các cộng sự từng làm việc. Nhưng sau đó, công ty quyết định
chuyển sang lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông như cách thức
hoạt động hiện nay của FPT.
Tuy nhiên, dù chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh mới, không còn
đi theo ngành công nghệ thực phẩm, những lãnh đạo công ty vẫn nhất
trí giữ cái tên ban đầu. Đó chính là ý lý do ra đời của tên thương hiệu FPT
Tầm nhìn chiến lược
FPT tiếp tục theo đuổi mục tiêu lớn dài hạn trở thành doanh nghiệp số và đứng
trong Top 50 Công ty hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển
đổi số toàn diện vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, FPT xây dựng các
chương trình hành động cân bằng, toàn diện ở cả ba khía cạnh Kinh doanh
FPT đầu tư, nghiên cứu phát triển các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số toàn diện
đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi quy mô, lĩnh vực. Công nghệ
FPT luôn tiếp cận những xu hướng công nghệ mới nhất để phát triển các nền
tảng, công nghệ lõi và gia tăng trải nghiệm khách hàng, hiệu quả vận hành. Con người
FPT cam kết xây dựng một môi trường làm việc công bằng, minh bạch, không phân biệt đối xử.
FPT tên viết tắt của Công ty Cổ phần FPT (tên cũ là Công ty Phát triển và Đầu tư
Công nghệ) (Tập đoàn FPT, tiếng Anh: FPT Group),
Ngày 13/9/1988, FPT được thành lập với tên gọi Công ty Cổ phần Chế biến Thực
phẩm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sấy, công nghệ thông tin, công nghệ tự động hóa
Ngày 27/10/1990 được đổi thành The Corporation
for Financing Promoting Technology - Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ với
hoạt động kinh doanh cốt lõi là CNTT
Năm 1998 FPT trở thành 1 trong 4 nhà cung cấp dịch vụ Internet đầu tiên tại Việt Nam
tạo bước phát triển đột phá cho lĩnh vực này tại Việt Nam.
Ngày 18 tháng 11 năm 2006, Tập đoàn Microsoft và tập đoàn FPT ký thoả thuận liên minh chiến lược.
Ngày 13 tháng 12 năm 2006, cổ phiếu FPT lên sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE).
Ngày 19 tháng 12 năm 2008, Tập đoàn FPT công bố được chấp thuận đổi tên từ "Công
ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Công nghệ" thành "Công ty Cổ phần FPT" viết tắt là "FPT Corporation".
Cơ cấu: hiện nay FPT có hệ thống 48 văn phòng tại 26 quốc gia trên thế giới, và hạ
tầng viễn thông phủ khắp 59/63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Công ty đặt trụ sở chính
tại Tòa nhà FPT, Số 10 Phố Phạm Văn Bạch, Phuờng Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy,
Thành phố Hà Nội, với 8 công ty thành viên và 3 công ty liên kết
Các công ty thành viên thuộc FPT
FPT Group có 7 công ty con và 4 công ty liên kết, trụ sở chính được đặt tại
Tòa nhà FPT, phố Duy Tân, Hà Nội. Liệt kê những công ty thành viên trực thuộc FPT bao gồm: •
Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) •
Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT ( FPT Information System) •
Công ty cổ phần Viễn thông FPT ( FPT Telecom) •
Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT ( FPT Online) •
Công ty TNHH Giáo dục FPT ( FPT Education) •
Công ty Đầu tư FPT ( FPT Investment) •
Công ty TNHH FPT Smart Cloud ( FPT Smart Cloud)
4 công ty liên kết với FPT bao gồm: •
Công ty cổ phần Chứng khoán FPT ( FPT Securities) •
Công ty cổ phần Quản lý quỹ đầu tư FPT (FPt Capital) •
Công ty cổ phần Synnex FPT ( Synnex FPT) •
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT ( FPT Retail)
Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần FPT
Điểm qua những dấu mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển
của công ty cổ phần FPT. •
Ngày 13/9/1988: FPT được thành lập với tên gọi ban đầu là là Công ty cổ
phần chế biến Thực phẩm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sấy, công
nghệ thông tin và công nghệ tự động hóa. •
Ngày 27/10/1990 : Đổi tên thành Công ty Đầu tư và phát triển Công nghệ
với hoạt động kinh doanh cốt lõi là công nghệ thông tin. •
Tháng 4/2002: Công ty Đầu tư và Phát triển công nghệ trở thành công ty cổ phần. •
Ngày 01/01/2007: FPT thành lập Công ty TNHH Bán lẻ FPT với mô hình
Công ty TNHH một thành viên. •
Ngày 13/3/2007: Thành lập Công ty cổ phần Quảng cáo FPT ( FPT Promo
JSC) và Công ty phần mềm Châu Á Thái Bình Dương đặt tại Singapore. •
Năm 2014: FPT mua lại công ty CNTT RWE IT Slovakia ( đơn vị thành viên
của Tập đoàn năng lượng Châu Âu, RWE). •
Ngày 12/9/2017: FPT đã ký kết được thỏa thuận hợp tác với nhà đầu tư
Synnex Technology International Corporation. •
Năm 2019: Đạt tổng doanh thu là 27.717 tỷ đồng, tăng trưởng 19,8%.
Tình hình kinh doanh của công ty năm 2021
Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2021
của công ty. Theo đó, FPT đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu và lợi
nhuận trước thuế lần lượt là 17,0 % và 18,9% so với cùng kỳ năm 2019. Mức
doanh thu này tương đương với 6.631 tỷ đồng và 1.142 tỷ đồng. hoàn thành 102% kế hoạch đặt ra.
Tình hình kinh doanh của FPT không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (nguồn: internet)
Trong bối cảnh các doanh nghiệp lao đao vì đại dịch Covid-19 thì công ty cổ
phần FPT vẫn đạt mức tăng trưởng khả quan. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ
đông công ty mẹ, đạt mức 937 tỷ và 747 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và 19,3
%. Điều đó đã giúp cổ phiếu của công ty đạt lãi cơ bản ở mức 1.101 đồng/cổ phiếu.
Báo cáo tài chính của FPT tại thị trường nước ngoài cũng rất ấn tượng. Tại thị
trường Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đạt 450 tỷ đồng, đóng góp 16% vào
tổng doanh thu của công ty. Thị trường Mỹ tăng trưởng 28%, doanh thu đạt
675 tỷ đồng. Cuối cùng, ở thị trường Nhật bản và Châu Âu có mức tăng
trưởng lần lượt đạt 19% và 17%.
Các sản phẩm của Tập đoàn FPT
Điểm qua những sản phẩm nổi bật mang thương hiệu FPT đã thành công sản
xuất và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhé!
Các sản phẩm nổi bật của FPT Software
1. Nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI 2. Công nghệ xe tự lái 3. Dịch vụ xử lý số
4. Dịch vụ chuyển đổi số
Các sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom
1. Dịch vụ Internet FPT Cáp quang tốc độ cao
2. Dịch vụ truyền hình HD Play FPT
3. Sản phẩm đầu thu truyền hình FPT Play Box
Ngoài ra, tập đoàn còn nghiên cứu và cho mắt rất nhiều những sản phẩm
công nghệ – viễn thông với chất lượng liên tục được cải tiến. • 1. Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) • 2. Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT Information System) • 3. Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) • 4. Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) • 5. Công ty TNHH Giáo dục FPT (FPT Education) • 6. Công ty Đầu tư FPT (FPT Investment) • 7. Công ty TNHH FPT Smart Cloud (FPT Smart Cloud) • 8. Công ty TNHH FPT Digital (FPT Digital • 1. Công ty Cổ phần Synnex FPT (Synnex FPT) • 2. Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) • 3. Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPT Securities •
Công nghệ: bao gồm Tư vấn chuyển đổi số; Phát triển phần mềm; Tích hợp
Document Outline
- Tầm quan trọng của quản trị rủi ro
- Những lợi ích và thách thức của quản lý rủi ro
- Quy trình quản trị rủi ro hiệu quả cho doanh nghiệ
- 2.Phân tích rủi ro
- 3.Đánh giá hoặc xếp hạng rủi ro
- 4.Xử lý rủi ro
- 5.Theo dõi và xem xét rủi ro
- Tầm nhìn chiến lược
- Kinh doanh
- Công nghệ
- Con người
- Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ ph
- Tình hình kinh doanh của công ty năm 2021
- Các sản phẩm của Tập đoàn FPT
- Các sản phẩm nổi bật của FPT Software
- Các sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom