Soạn bài Đọc: Đóa hoa đồng thoại - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo

Soạn bài Đóa hoa đồng thoại giúp các em học sinh lớp 4 hiểu rõ ý nghĩa bài tập đọc, cũng như nội dung chính để nhanh chóng trả lời các câu hỏi đọc hiểu trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 15, 16.

Soạn bài Đóa hoa đồng thoại Chân trời sáng tạo
Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 15, 16
Khởi động
Nói về 1 – 2 cuộc thi viết, vẽ… dành cho thiếu nhi mà em biết.
Trả lời:
Các cuộc thi viết, vẽ dành cho thiếu nhi:
- Cuộc thi “vẽ tranh quốc tế về môi trường” với mục tiêu khuyến khích trẻ em
trên toàn thế giới – những người chủ tương lai có những suy nghĩ nghiêm túc về
việc bảo vệ môi trường xung quanh, cũng như về tương lai của trái đất.
- Cuộc thi “em vẽ ước của em” một cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi
quy toàn quốc với cấu giải thưởng lớn. Cuộc thi được tổ chức bởi
công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam.
Bài đọc
Đóa hoa đồng thoại
Cuộc thi sáng tác truyện “Đóa hoa đồng thoại” dành riêng một hạng mục cho
học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc tham gia. Ban Tổ chức khẳng định
đây dịp để khuyến khích phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại của
các em nhỏ. Đây cũng là dịp để kết nối trái tim của người dân Nhật Bản và Việt
Nam, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em hai nước.
Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa, in ấn
phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt Nhật. Toàn bộ lợi
nhuận từ việc bán sách được trao tặng cho các quỹ khuyến học, khuyến đọc của
Việt Nam.
Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản
được khắc tên trên cúp “Đóa hoa đồng thoại” phần thưởng vinh danh các tác
giả xuất sắc.
Linh Tâm
Trả lời câu hỏi
Câu 1:-Ban Tổ chức cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” mong muốn điều khi
dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học?
Trả lời:
Ban Tổ chức mong muốn khuyến khích phát hiện tài năng sáng tác truyện
đồng thoại của các em nhỏ khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học.
Câu 2:-Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao tác phẩm đoạt giải.
Trả lời:
Những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao các tác phẩm dự thi đoạt giải:
Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa,
in ấn và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt - Nhật.
Toàn bộ lợi nhuận t việc bán sách được trao tặng cho các quỹ khuyến
học, khuyến đọc của Việt Nam.
Câu 3:-Thí sinh đoạt giải Đặc biệt nhận được những vinh dự gì?
Trả lời:
Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản
được khắc tên trên cúp "Đóa hoa đồng thoại" - phần thưởng vinh danh các tác
giả xuất sắc.
Câu 4:-Em mong muốnthêm cuộc thi nào được tổ chức dành cho thiếu nhi?
Vì sao?
Trả lời:
Em mong muốn được tổ chức thêm cuộc thi: "Sáng tạo dành cho thiếu nhi".
Bởi vì đây là một hoạt động khoa học công nghệ có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy
mạnh sự sáng tạo, phát hiện khai thác tiềm năng trí tuệ, sáng tạo của thiếu
nhi, góp phần khơi dậy tiềm năng, phát huy duy sáng tạo nghiên cứu khoa
học của thế hệ trẻ nước nhà.
| 1/3

Preview text:

Soạn bài Đóa hoa đồng thoại Chân trời sáng tạo
Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 15, 16 Khởi động
Nói về 1 – 2 cuộc thi viết, vẽ… dành cho thiếu nhi mà em biết. Trả lời:
Các cuộc thi viết, vẽ dành cho thiếu nhi:
- Cuộc thi “vẽ tranh quốc tế về môi trường” với mục tiêu khuyến khích trẻ em
trên toàn thế giới – những người chủ tương lai có những suy nghĩ nghiêm túc về
việc bảo vệ môi trường xung quanh, cũng như về tương lai của trái đất.
- Cuộc thi “em vẽ ước mơ của em” là một cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi
có quy mô toàn quốc với cơ cấu giải thưởng lớn. Cuộc thi được tổ chức bởi
công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam. Bài đọc
Đóa hoa đồng thoại
Cuộc thi sáng tác truyện “Đóa hoa đồng thoại” dành riêng một hạng mục cho
học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc tham gia. Ban Tổ chức khẳng định
đây là dịp để khuyến khích và phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại của
các em nhỏ. Đây cũng là dịp để kết nối trái tim của người dân Nhật Bản và Việt
Nam, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em hai nước.
Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa, in ấn
và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt – Nhật. Toàn bộ lợi
nhuận từ việc bán sách được trao tặng cho các quỹ khuyến học, khuyến đọc của Việt Nam.
Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản và
được khắc tên trên cúp “Đóa hoa đồng thoại” – phần thưởng vinh danh các tác giả xuất sắc. Linh Tâm Trả lời câu hỏi
Câu 1: Ban Tổ chức cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” mong muốn điều gì khi
dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học? Trả lời:
Ban Tổ chức mong muốn khuyến khích và phát hiện tài năng sáng tác truyện
đồng thoại của các em nhỏ khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học.
Câu 2: Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao tác phẩm đoạt giải. Trả lời:
Những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao các tác phẩm dự thi đoạt giải: 
Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa,
in ấn và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt - Nhật. 
Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách được trao tặng cho các quỹ khuyến
học, khuyến đọc của Việt Nam.
Câu 3: Thí sinh đoạt giải Đặc biệt nhận được những vinh dự gì? Trả lời:
Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản và
được khắc tên trên cúp "Đóa hoa đồng thoại" - phần thưởng vinh danh các tác giả xuất sắc.
Câu 4: Em mong muốn có thêm cuộc thi nào được tổ chức dành cho thiếu nhi? Vì sao? Trả lời:
Em mong muốn được tổ chức thêm cuộc thi: "Sáng tạo dành cho thiếu nhi".
Bởi vì đây là một hoạt động khoa học công nghệ có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy
mạnh sự sáng tạo, phát hiện và khai thác tiềm năng trí tuệ, sáng tạo của thiếu
nhi, góp phần khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo nghiên cứu khoa
học của thế hệ trẻ nước nhà.
Document Outline

  • Soạn bài Đóa hoa đồng thoại Chân trời sáng tạo
  • Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 15, 16
    • Khởi động
    • Bài đọc
    • Trả lời câu hỏi