Soạn bài Giờ Trái Đất - Cánh Diều 6

Văn bản Giờ Trái Đất sẽ được giới thiệu trong chương trình môn Ngữ văn lớp 6, thuộc sách Cánh Diều, tập 1. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu tài liệu Soạn văn 6: Giờ Trái Đất, vô cùng hữu ích cho các bạn học sinh. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Son bài Gi Trái Đất - Mu 1
1. Chun b
- Thời điểm ngày 29 tháng 3 năm 2014, nơi xut hiện văn bản trên báo. Thi
điểm đó có ý nghĩa: Ngày thực hiện “Giờ Trái Đất”.
- Thông tin chính văn bn cung cấp cho người đọc: S ra đi và phát trin ca
hoạt động “Giờ Trái Đất”.
- Nhng mc thời gian được nhắc đến trong văn bản:
Ti 29/3, 63 tnh thành Vit Nam s cùng c thế gii thc hin chiến dch
Gi Trái Đất.
Vào năm 2004, Tổ chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới đ đưa vấn đề biến đổi khí hu vào hot
động tuyên truyn.
Sang năm 2005, Tổ chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a cùng
công ty Lê-ô Bc-net Xít-ni xây dựng ý tưởng v d án “Tiếng tt lớn”.
Đến năm 2006, nquảng cáo Lê-ô Bc-net đặt tên cho chiến dịch là “Gi
Trái Đất”.
Vào ngày 31 - 3 - 2007, l khai mc s kin gi trái đất được t chc ti
Xít-ni, Ô-xtrây-li-a.
Vào ngày 29 - 3 - 2008, chiến dịch được t chc 371 thành ph, th trn,
hơn 35 quốc gia, 50 triệu người.
Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành ph, 88 quc gia trên thế gii tham
gia tắt đèn trong 1 giờ đồng h.
Cui 2009, Vit Nam chính thc tham gia chiến dch Gi Trái Đất.
- Ý nghĩa của hoạt động “Giờ Trái Đất”: góp phần bo v môi trường, tiết kim tài
nguyên…
2. Đọc hiu
- Thời gian đăng tải: 29 tháng 3 năm 2014; Ni dung ca phn sa pô: Ti 29/3, 63
tnh thành Vit Nam s cùng c thế gii thc hin chiến dch Gi Trái Đất.
- Thông tin chính ca phn (1): T chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a
tìm kiếm phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đ biến đổi khí hu vào hot
động tuyên truyn.
- Các mc thi gian c th đưc nhắc đến phn (2):
Vào năm 2004, Tổ chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới đ đưa vấn đề biến đổi khí hu vào hot
động tuyên truyn.
Sang năm 2005, Tổ chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a cùng
công ty Lê-ô Bc-net Xít-ni xây dựng ý tưởng v d án “Tiếng tt lớn”.
Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bc-net đặt tên cho chiến dịch là “Gi
Trái Đất”.
Vào ngày 31 - 3 - 2007, l khai mc s kin gi trái đất được t chc ti
Xít-ni, Ô-xtrây-li-a.
Vào ngày 29 - 3 - 2008, chiến dịch được t chc 371 thành ph, th trn,
hơn 35 quốc gia, 50 triệu người.
Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành ph, 88 quc gia trên thế gii tham
gia tắt đèn trong 1 giờ đồng h.
- Mt s câu được m rng v ng:
T chức này đã thảo lun vi Công ty qung cáo Lê-ô Bc-nét Xít-ni v các
ý tưởng tuyên truyn nhm thu hút s chú ý của người dân Ô-xtrây-li-a v
vấn đề biến đổi khí hu.
Chiến dch Gi Trái Đất nhận được s ng h nhit tình ca Th trưởng
thành ph Xít-ni.
Một năm sau đó, chiến dch Gi Trái Đất đã thu hút s tham gia ca hàng
trăm triệu người.
- Thông tin ca bc nh: Biểu trưng của Gi Trái Đất.
- Ý kiến ca ông En-đi Rí-li được đưa vào văn bn có tác dng: nhn mnh vai trò,
ý nghĩa của hoạt động Gi Trái Đất.
- Thông tin chính ca phn (3): S ảnh hưởng ca hoạt động Gi Trái Đất đối vi
các quốc gia, trong đó có Việt Nam.
3. Tr li câu hi
Câu 1. Văn bản gi trái đất thut li s kin gì? Ch ra b cc của văn bản.
- Văn bản gi Gi Trái Đất thut li s kiện: Quá trình ra đời s phát trin ca
hoạt động “Giờ Trái Đất”.
- B cc của văn bản: Gm 3 phn:
Phn 1. T đầu đến “nơi chúng ta đang sinh sống”: Ý tưởng chun b cho
hoạt động “Giờ Trái Đất”.
Phn 2. Tiếp theo đến “bo v hành tinh: S ra đi ca hoạt động “Giờ Trái
Đất”.
Phn 3. Còn li: S phát trin ca hoạt động “Giờ Trái Đất”.
Câu 2. Các thông tin trong văn bản được sp xếp theo trt t thi gian. Hãy nêu
các mc thời gian được nhắc đến tóm tắt thông tin chính tương ng vi mi
mc thời gian đó.
Vào năm 2004, Tổ chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới đ đưa vấn đề biến đổi khí hu vào hot
động tuyên truyn.
Sang năm 2005, Tổ chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a ng
công ty Lê-ô Bc-net Xít-ni xây dựng ý tưởng v d án “Tiếng tt lớn”.
Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bc-net đặt tên cho chiến dịch là “Gi
Trái Đất”.
Vào ngày 31 - 3 - 2007, l khai mc s kin gi trái đất được t chc ti
Xít-ni, Ô-xtrây-li-a.
Vào ngày 29 - 3 - 2008, chiến dịch được t chc 371 thành ph, th trn,
hơn 35 quốc gia, 50 triệu người.
Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành ph, 88 quc gia trên thế gii tham
gia tắt đèn trong 1 giờ đồng h.
Câu 3. Văn bn trên s dng những phương tiện nào để cung cp thông tin cho
người đc? Vic kết hợp các phương tiện đó có hiệu qu như thế nào?
- Văn bản có s kết hp của các phương tiện: ngôn ng, hình ảnh, sa pô
- Vic kết hợp các phương tiện đó giúp giúp văn bn tr nên hp dẫn, sinh đng và
tr nên thu hút người đọc.
Câu 4. Thông tin t văn bản trên ý nghĩa đi vi bn thân em? Ch ra ít nht
mt vic em s làm đ th hiện ý nghĩa đó.
- Ý nghĩa: hiểu hơn về chiến dch Gi Trái Đt, t đó nhận thc v vai trò và trách
nhim ca bản thân đối vi vấn đề bo v môi trường.
- Các vic làm có th thc hin:
Tắt điện khi không không cn s dng.
Hn chế s dng bao bì ni-lông, các sn phm nha
Tích cc trng nhiều cây xanh…
Son bài Gi Trái Đất - Mu 2
1. Tác phm
- Văn bản được đăng trên baodautu.vn.
- Tóm tt: Năm 2004, T chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới để t đưa vấn đ biến đổi khí hu vào tuyên truyn.
Năm 2005, Tổ chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a Công ty Lê-ô
Bc-nét Xít-ni xây dng d án “Tiếng tt lớn”. Năm 2006, Lê-ô Bc-nét đã đặt tên
cho chiến dịch “Giờ Trái Đất”. Cùng với đó tối th 7 cui cùng ca tháng 3
hàng năm các cá nhân và doanh nghiệp cn tắt điện mt tiếng đồng h. Ngày 31-3-
2007, l khai mc s kin gi trái đất được t chc ti Xit-ni, gm 2,2 triệu người
dân 2100 doanh nghip tham gia. Ngày 29-3-2008, chiến dch m rng 371
thành ph. Cui 2009, Việt Nam đã tham gia hưởng ng chiến dch này.
- B cc:
Phn 1. T đầu đến “nơi chúng ta đang sinh sống”: Ý tưởng chun b cho hot
động “Giờ Trái Đất”.
Phn 2. Tiếp theo đến “bảo v hành tinh: S ra đời ca hoạt động “Giờ Trái
Đất”.
Phn 3. Còn li: S phát trin ca hoạt động “Giờ Trái Đất”.
2. Đọc - hiểu văn bn
a. Phn sa pô
Thời gian đăng tải: 29 tháng 3 năm 2014
Nêu s kin: Ti 29/3, 63 tnh thành Vit Nam s cùng c thế gii thc hin
chiến dch Gi Trái Đất.
b. Ni dung chính của văn bản
- Ý tưởng chun b cho hoạt động “Giờ Trái Đất”
T chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm phương pháp truyền
thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hu vào hoạt động tuyên truyn.
- S ra đời ca hoạt động “Giờ Trái Đất”
Vào năm 2004, T chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hu vào hoạt động
tuyên truyn.
Sang năm 2005, Tổ chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a cùng công
ty Lê-ô Bc-net Xít-ni xây dựng ý tưng v d án “Tiếng tt lớn”.
Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bc-net đặt tên cho chiến dịch là “Giờ Trái
Đất”.
Vào ngày 31 - 3 - 2007, l khai mc s kin gi trái đất được t chc ti Xít-ni,
Ô-xtrây-li-a.
Vào ngày 29 - 3 - 2008, chiến dịch được t chc 371 thành ph, th trấn, hơn
35 quc gia, 50 triệu người.
Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành phố, 88 quc gia trên thế gii tham gia
tắt đèn trong 1 giờ đồng h.
- S phát trin ca hoạt động Gi Trái Đất
Cui 2009, nhn thc ca thế gii v biến đổi khí hậu đã được nâng cao.
Việt Nam đã tham gia hưởng ng chiến dch này.
Son bài Gi Trái Đất - Mu 3
(1) M bài
Gii thiu v văn bản Gi Trái Đất.
(2) Thân bài
a. Phn sa pô
Thời gian đăng tải: 29 tháng 3 năm 2014
Nêu s kin: Ti 29/3, 63 tnh thành Vit Nam s cùng c thế gii thc hin
chiến dch Gi Trái Đất.
b. Ni dung chính của văn bản
- Ý tưởng chun b cho hoạt động “Giờ Trái Đất”: T chc Bo tn Thiên nhiên
Quc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến
đổi khí hu vào hoạt động tuyên truyn.
- S ra đời ca hoạt động “Giờ Trái Đất”
Vào năm 2004, T chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hu vào hoạt động
tuyên truyn.
Sang năm 2005, Tổ chc Bo tn Thiên nhiên Quc tế Ô-xtrây-li-a cùng công
ty Lê-ô Bc-net Xít-ni xây dựng ý tưng v d án “Tiếng tt lớn”.
Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bc-net đặt tên cho chiến dịch là “Giờ Trái
Đất”.
Vào ngày 31 - 3 - 2007, l khai mc s kin gi trái đất được t chc ti Xít-ni,
Ô-xtrây-li-a.
Vào ngày 29 - 3 - 2008, chiến dịch được t chc 371 thành ph, th trấn, hơn
35 quc gia, 50 triệu người.
Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành phố, 88 quc gia trên thế gii tham gia
tắt đèn trong 1 giờ đồng h.
- S phát trin ca hoạt động Gi Trái Đất
Cui 2009, nhn thc ca thế gii v biến đổi khí hậu đã được nâng cao.
Việt Nam đã tham gia hưởng ng chiến dch này.
(3) Kết bài
Khẳng định li giá tr của văn bản Gi Trái Đất.
| 1/8

Preview text:


Soạn bài Giờ Trái Đất - Mẫu 1 1. Chuẩn bị
- Thời điểm là ngày 29 tháng 3 năm 2014, nơi xuất hiện văn bản là trên báo. Thời
điểm đó có ý nghĩa: Ngày thực hiện “Giờ Trái Đất”.
- Thông tin chính mà văn bản cung cấp cho người đọc: Sự ra đời và phát triển của
hoạt động “Giờ Trái Đất”.
- Những mốc thời gian được nhắc đến trong văn bản:
• Tối 29/3, 63 tỉnh thành Việt Nam sẽ cùng cả thế giới thực hiện chiến dịch Giờ Trái Đất.
• Vào năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền.
• Sang năm 2005, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a cùng
công ty Lê-ô Bớc-net Xít-ni xây dựng ý tưởng về dự án “Tiếng tắt lớn”.
• Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bớc-net đặt tên cho chiến dịch là “Giờ Trái Đất”.
• Vào ngày 31 - 3 - 2007, lễ khai mạc sự kiện giờ trái đất được tổ chức tại Xít-ni, Ô-xtrây-li-a.
• Vào ngày 29 - 3 - 2008, chiến dịch được tổ chức ở 371 thành phố, thị trấn,
hơn 35 quốc gia, 50 triệu người.
• Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành phố, 88 quốc gia trên thế giới tham
gia tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ.
• Cuối 2009, Việt Nam chính thức tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất.
- Ý nghĩa của hoạt động “Giờ Trái Đất”: góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên… 2. Đọc hiểu
- Thời gian đăng tải: 29 tháng 3 năm 2014; Nội dung của phần sa pô: Tối 29/3, 63
tỉnh thành Việt Nam sẽ cùng cả thế giới thực hiện chiến dịch Giờ Trái Đất.
- Thông tin chính của phần (1): Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a
tìm kiếm phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền.
- Các mốc thời gian cụ thể được nhắc đến ở phần (2):
• Vào năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền.
• Sang năm 2005, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a cùng
công ty Lê-ô Bớc-net Xít-ni xây dựng ý tưởng về dự án “Tiếng tắt lớn”.
• Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bớc-net đặt tên cho chiến dịch là “Giờ Trái Đất”.
• Vào ngày 31 - 3 - 2007, lễ khai mạc sự kiện giờ trái đất được tổ chức tại Xít-ni, Ô-xtrây-li-a.
• Vào ngày 29 - 3 - 2008, chiến dịch được tổ chức ở 371 thành phố, thị trấn,
hơn 35 quốc gia, 50 triệu người.
• Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành phố, 88 quốc gia trên thế giới tham
gia tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ.
- Một số câu được mở rộng vị ngữ:
• Tổ chức này đã thảo luận với Công ty quảng cáo Lê-ô Bớc-nét Xít-ni về các
ý tưởng tuyên truyền nhằm thu hút sự chú ý của người dân Ô-xtrây-li-a về
vấn đề biến đổi khí hậu.
• Chiến dịch Giờ Trái Đất nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Thị trưởng thành phố Xít-ni.
• Một năm sau đó, chiến dịch Giờ Trái Đất đã thu hút sự tham gia của hàng trăm triệu người.
- Thông tin của bức ảnh: Biểu trưng của Giờ Trái Đất.
- Ý kiến của ông En-đi Rí-li được đưa vào văn bản có tác dụng: nhấn mạnh vai trò,
ý nghĩa của hoạt động Giờ Trái Đất.
- Thông tin chính của phần (3): Sự ảnh hưởng của hoạt động Giờ Trái Đất đối với
các quốc gia, trong đó có Việt Nam.
3. Trả lời câu hỏi
Câu 1. Văn bản giờ trái đất thuật lại sự kiện gì? Chỉ ra bố cục của văn bản.
- Văn bản giờ Giờ Trái Đất thuật lại sự kiện: Quá trình ra đời và sự phát triển của
hoạt động “Giờ Trái Đất”.
- Bố cục của văn bản: Gồm 3 phần:
• Phần 1. Từ đầu đến “nơi chúng ta đang sinh sống”: Ý tưởng chuẩn bị cho
hoạt động “Giờ Trái Đất”.
• Phần 2. Tiếp theo đến “bảo vệ hành tinh: Sự ra đời của hoạt động “Giờ Trái Đất”.
• Phần 3. Còn lại: Sự phát triển của hoạt động “Giờ Trái Đất”.
Câu 2. Các thông tin trong văn bản được sắp xếp theo trật tự thời gian. Hãy nêu
các mốc thời gian được nhắc đến và tóm tắt thông tin chính tương ứng với mỗi mốc thời gian đó.
• Vào năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền.
• Sang năm 2005, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a cùng
công ty Lê-ô Bớc-net Xít-ni xây dựng ý tưởng về dự án “Tiếng tắt lớn”.
• Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bớc-net đặt tên cho chiến dịch là “Giờ Trái Đất”.
• Vào ngày 31 - 3 - 2007, lễ khai mạc sự kiện giờ trái đất được tổ chức tại Xít-ni, Ô-xtrây-li-a.
• Vào ngày 29 - 3 - 2008, chiến dịch được tổ chức ở 371 thành phố, thị trấn,
hơn 35 quốc gia, 50 triệu người.
• Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành phố, 88 quốc gia trên thế giới tham
gia tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ.
Câu 3. Văn bản trên sử dụng những phương tiện nào để cung cấp thông tin cho
người đọc? Việc kết hợp các phương tiện đó có hiệu quả như thế nào?
- Văn bản có sự kết hợp của các phương tiện: ngôn ngữ, hình ảnh, sa pô…
- Việc kết hợp các phương tiện đó giúp giúp văn bản trở nên hấp dẫn, sinh động và
trở nên thu hút người đọc.
Câu 4. Thông tin từ văn bản trên có ý nghĩa gì đối với bản thân em? Chỉ ra ít nhất
một việc em sẽ làm để thể hiện ý nghĩa đó.
- Ý nghĩa: hiểu hơn về chiến dịch Giờ Trái Đất, từ đó nhận thức về vai trò và trách
nhiệm của bản thân đối với vấn đề bảo vệ môi trường.
- Các việc làm có thể thực hiện:
• Tắt điện khi không không cần sử dụng.
• Hạn chế sử dụng bao bì ni-lông, các sản phẩm nhựa
• Tích cực trồng nhiều cây xanh…
Soạn bài Giờ Trái Đất - Mẫu 2 1. Tác phẩm
- Văn bản được đăng trên baodautu.vn.
- Tóm tắt: Năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới để từ đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào tuyên truyền.
Năm 2005, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a và Công ty Lê-ô
Bớc-nét Xít-ni xây dựng dự án “Tiếng tắt lớn”. Năm 2006, Lê-ô Bớc-nét đã đặt tên
cho chiến dịch là “Giờ Trái Đất”. Cùng với đó và tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3
hàng năm các cá nhân và doanh nghiệp cần tắt điện một tiếng đồng hồ. Ngày 31-3-
2007, lễ khai mạc sự kiện giờ trái đất được tổ chức tại Xit-ni, gồm 2,2 triệu người
dân và 2100 doanh nghiệp tham gia. Ngày 29-3-2008, chiến dịch mở rộng ở 371
thành phố. Cuối 2009, Việt Nam đã tham gia hưởng ứng chiến dịch này. - Bố cục:
⚫ Phần 1. Từ đầu đến “nơi chúng ta đang sinh sống”: Ý tưởng chuẩn bị cho hoạt
động “Giờ Trái Đất”.
⚫ Phần 2. Tiếp theo đến “bảo vệ hành tinh: Sự ra đời của hoạt động “Giờ Trái Đất”.
⚫ Phần 3. Còn lại: Sự phát triển của hoạt động “Giờ Trái Đất”.
2. Đọc - hiểu văn bản a. Phần sa pô
⚫ Thời gian đăng tải: 29 tháng 3 năm 2014
⚫ Nêu sự kiện: Tối 29/3, 63 tỉnh thành Việt Nam sẽ cùng cả thế giới thực hiện
chiến dịch Giờ Trái Đất.
b. Nội dung chính của văn bản
- Ý tưởng chuẩn bị cho hoạt động “Giờ Trái Đất”
Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm phương pháp truyền
thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền.
- Sự ra đời của hoạt động “Giờ Trái Đất”
⚫ Vào năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền.
⚫ Sang năm 2005, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a cùng công
ty Lê-ô Bớc-net Xít-ni xây dựng ý tưởng về dự án “Tiếng tắt lớn”.
⚫ Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bớc-net đặt tên cho chiến dịch là “Giờ Trái Đất”.
⚫ Vào ngày 31 - 3 - 2007, lễ khai mạc sự kiện giờ trái đất được tổ chức tại Xít-ni, Ô-xtrây-li-a.
⚫ Vào ngày 29 - 3 - 2008, chiến dịch được tổ chức ở 371 thành phố, thị trấn, hơn
35 quốc gia, 50 triệu người.
⚫ Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành phố, 88 quốc gia trên thế giới tham gia
tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ.
- Sự phát triển của hoạt động Giờ Trái Đất
⚫ Cuối 2009, nhận thức của thế giới về biến đổi khí hậu đã được nâng cao.
⚫ Việt Nam đã tham gia hưởng ứng chiến dịch này.
Soạn bài Giờ Trái Đất - Mẫu 3 (1) Mở bài
Giới thiệu về văn bản Giờ Trái Đất. (2) Thân bài a. Phần sa pô
⚫ Thời gian đăng tải: 29 tháng 3 năm 2014
⚫ Nêu sự kiện: Tối 29/3, 63 tỉnh thành Việt Nam sẽ cùng cả thế giới thực hiện
chiến dịch Giờ Trái Đất.
b. Nội dung chính của văn bản
- Ý tưởng chuẩn bị cho hoạt động “Giờ Trái Đất”: Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên
Quốc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến
đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền.
- Sự ra đời của hoạt động “Giờ Trái Đất”
⚫ Vào năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a tìm kiếm
phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền.
⚫ Sang năm 2005, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a cùng công
ty Lê-ô Bớc-net Xít-ni xây dựng ý tưởng về dự án “Tiếng tắt lớn”.
⚫ Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bớc-net đặt tên cho chiến dịch là “Giờ Trái Đất”.
⚫ Vào ngày 31 - 3 - 2007, lễ khai mạc sự kiện giờ trái đất được tổ chức tại Xít-ni, Ô-xtrây-li-a.
⚫ Vào ngày 29 - 3 - 2008, chiến dịch được tổ chức ở 371 thành phố, thị trấn, hơn
35 quốc gia, 50 triệu người.
⚫ Một năm sau đó (2009), hơn 4000 thành phố, 88 quốc gia trên thế giới tham gia
tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ.
- Sự phát triển của hoạt động Giờ Trái Đất
⚫ Cuối 2009, nhận thức của thế giới về biến đổi khí hậu đã được nâng cao.
⚫ Việt Nam đã tham gia hưởng ứng chiến dịch này. (3) Kết bài
Khẳng định lại giá trị của văn bản Giờ Trái Đất.