Soạn bài: Lời giải toán đặc biệt Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức
Soạn bài: Lời giải toán đặc biệt Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 3 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để soạn bài mới môn Tiếng Việt 3. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!
Chủ đề: Cổng trường rộng mở (KNTT)
Môn: Tiếng Việt 3
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Soạn bài Lời giải toán đặc biệt Kết nối tri thức với cuộc sống
Soạn bài phần Đọc: Lời giải toán đặc biệt Khởi động
Em thấy bài toán dưới đây có gì đặc biệt? Gợi ý trả lời:
Điểm đặc biệt của bài toán là được diễn đạt bằng một bài thơ. Câu 1
Vích-tô Huy-gô đã bộc lộ năng khiếu gì từ rất sớm? Gợi ý trả lời:
Vích-tô Huy-gô đã bộc lộ năng khiếu thơ ca của mình từ rất sớm. Câu 2
Trong giờ kiểm tra Toán, vì sao thầy giáo lại rất lo lắng cho Vích-to Huy-gô? 1 Gợi ý trả lời:
Trong giờ kiểm tra Toán, thầy giáo lo lắng cho Vích-to Huy-gô vì trong khi các
bạn mải miết làm bài thì không hiểu sao Huy-gô lại ngồi cắn bút từ đầu giờ. Câu 3
Vì sao thầy giáo lại reo lên khi xem bài của Vích-to Huy-gô?
a. Vì Huy-gô nộp bài đúng giờ.
b. Vì Huy-gô làm đúng đáp số.
c. Vì lời giải toán được Huy-gô viết bằng thơ. Gợi ý trả lời:
Thầy giáo reo lên khi xem bài của Vích-to Huy-gô vì lời giải toán được Huy-gô viết bằng thơ. Chọn C. Câu 4
Qua giờ kiểm tra Toán, em thấy Huy-gô là người thế nào? Gợi ý trả lời:
Qua giờ kiểm tra Toán, em thấy Vích-to Huy-gô không chỉ là một cậu bé thông
minh mà còn là một người có năng khiếu thơ ca.
Soạn bài phần Nói và nghe: Kể chuyện Đội viên tương lai Câu 1 Nghe kể chuyện. 2
Đội viên tương lai (Tuệ Nhi) 3 4 Câu 2
Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, kể lại câu chuyện Đội viên tương lai. Câu 3
Nếu là Linh, khi phát hiện ra tờ đơn bị bẩn, em sẽ làm thế nào? Gợi ý trả lời:
Nếu em là Linh, khi phát hiện tờ rơi bị bẩn, em sẽ viết lại cho sạch đẹp để nộp cho cô giáo.
Soạn bài phần Viết: Lời giải toán đặc biệt Câu 1 Nghe – viết:
Lời giải toán đặc biệt
Huy-gô mải miết viết và may thay, khi tiếng trống báo hết giờ vang lên thì cậu
cũng viết xong đáp số và mang bài lên nộp. Thầy giáo liếc nhìn bài của Huy-gô.
Đáp số đúng rồi! Chợt thầy reo lên:
- Lời giải bài toán được viết bằng thơ! À, ra thế! Câu 2
Tìm từ ngữ được tạo bởi mỗi tiếng dưới đây: giao, dao, rao Gợi ý trả lời:
● Giao: giao việc, bàn giao, giao hàng, giao đấu, giao nhau,… 5
● Dao: con dao, dao lam, dao động, dao nhọn, dao sắc, dao kéo, đồng dao, ca dao,…
● Rao: rao bán, rao hàng,… Câu 3 Làm bài tập a hoặc b.
a. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động hoặc địa điểm có tiếng bắt đầu bằng r, d hoặc gi
b. Giúp thỏ vượt chướng ngại vật để về nhà bằng cách trả lời các câu đố, biết
rằng đáp án của mỗi câu đố đều có tiếng chứa an hoặc ang. Gợi ý trả lời: a.
● Những từ ngữ chỉ hoạt động, đặc điểm có tiếng bắt đầu bằng r: rao hàng,
rắc muối, rõ nét, râm ran, trồng rừng, đốt rơm, rả rích,…
● Những từ ngữ chỉ hoạt động, đặc điểm có tiếng bắt đầu bằng d: diễn kịch,
dạy học, dịu dàng, mài dao, dẫn đường, dễ dãi, dài,… 6
● Những từ ngữ chỉ hoạt động, đặc điểm có tiếng bắt đầu bằng gi: giao
hàng, giữ chặt, giã gạo, giàu có,… b. ● Câu đố 1: màu vàng ● Câu đố 2: buổi sáng ● Câu đố 3: quả nhãn
● Câu đố 4: Chiếc đàn 7
Document Outline
- Soạn bài Lời giải toán đặc biệt Kết nối tri thức với cuộc sống
- Soạn bài phần Đọc: Lời giải toán đặc biệt
- Khởi động
- Câu 1
- Câu 2
- Câu 3
- Câu 4
- Soạn bài phần Nói và nghe: Kể chuyện Đội viên tương lai
- Câu 1
- Câu 2
- Câu 3
- Soạn bài phần Viết: Lời giải toán đặc biệt
- Câu 1
- Câu 2
- Câu 3