Soạn bài Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết | Kết nối tri thức

Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết  giúp các em học sinh lớp 4 nắm được cấu trúc, biết cách lập dàn ý, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 14, 15. Qua đó, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết  - Bài 2 Chủ đề Sống để yêu thương theo chương trình mới. 

1
Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người
gần gũi, thân thiết Kết nối tri thức
Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 14, 15
Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cm xúc v một người gần gũi, thân thiết.
Câu 1
Chun b.
Em mun bày t tình cm, cm xúc vi ai?
Điu gì người đó làm em xúc động?
Em tình cm, cảm xúc gì? Em đã thể hin tình cm, cảm xúc đó như
thế nào?
Tr li:
Em mun bày t tình cm, cm xúc vi bà.
Điều làm em xúc động: rất thương em. Mỗi khi đồ ăn ngon, bà đều
dành phần em. Bà còn thường k chuyn cho em nghe.
Em rt yêu mến và kính trng bà.
Em thường ôm hôn bà. Thnh thong, em còn ph giúp vic nhà
na.
Câu 2
Tìm ý:
Gi ý:
2
Tr li:
M đầu: Bà ngoại là người mà em rt yêu quý.
Trin khai:
- Điều làm em xúc động: Bà rất thương em. Mỗi khi có đồ ăn ngon, bà đều dành
phần em. Bà còn thường k chuyn cho em nghe.
- Em rt yêu mến và kính trng bà.
- Em thường ôm và hôn bà. Thnh thong, em còn ph giúp bà vic nhà na
Kết thúc: Em rt yêu bà. Em mong bà s sng thật lâu để luôn bên cnh em.
Câu 3
Góp ý và chnh sa.
3
Gi ý:
- Đọc và góp ý cho đoạn văn của bn.
Đoạn văn có đủ 3 phn (m đầu, trin khai, kết thúc) không?
Các chi tiết v ngưi gần gũi, thân thiết có thc s ni bt không? Nên b
sung hay lược b chi tiết nào?
Các t ng có th hiện được tình cm, cm xúc không? Nên chnh sa, b
sung nhng t ng nào?
- Sửa đoạn văn của em theo góp ý.
Tr li:
- Em đọc và góp ý cho đoạn văn của bn da vào các gi ý.
- Em lng nghe nhng góp ý và chnh sửa đoạn văn của em.
| 1/3

Preview text:

Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người
gần gũi, thân thiết Kết nối tri thức
Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 14, 15
Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết. Câu 1 Chuẩn bị.
• Em muốn bày tỏ tình cảm, cảm xúc với ai?
• Điều gì ở người đó làm em xúc động?
• Em có tình cảm, cảm xúc gì? Em đã thể hiện tình cảm, cảm xúc đó như thế nào? Trả lời:
• Em muốn bày tỏ tình cảm, cảm xúc với bà.
• Điều làm em xúc động: Bà rất thương em. Mỗi khi có đồ ăn ngon, bà đều
dành phần em. Bà còn thường kể chuyện cho em nghe.
• Em rất yêu mến và kính trọng bà.
• Em thường ôm và hôn bà. Thỉnh thoảng, em còn phụ giúp bà việc nhà nữa. Câu 2 Tìm ý: Gợi ý: 1 Trả lời:
Mở đầu: Bà ngoại là người mà em rất yêu quý. Triển khai:
- Điều làm em xúc động: Bà rất thương em. Mỗi khi có đồ ăn ngon, bà đều dành
phần em. Bà còn thường kể chuyện cho em nghe.
- Em rất yêu mến và kính trọng bà.
- Em thường ôm và hôn bà. Thỉnh thoảng, em còn phụ giúp bà việc nhà nữa
Kết thúc: Em rất yêu bà. Em mong bà sẽ sống thật lâu để luôn ở bên cạnh em. Câu 3 Góp ý và chỉnh sửa. 2 Gợi ý:
- Đọc và góp ý cho đoạn văn của bạn.
• Đoạn văn có đủ 3 phần (mở đầu, triển khai, kết thúc) không?
• Các chi tiết về người gần gũi, thân thiết có thực sự nổi bật không? Nên bổ
sung hay lược bỏ chi tiết nào?
• Các từ ngữ có thể hiện được tình cảm, cảm xúc không? Nên chỉnh sửa, bổ sung những từ ngữ nào?
- Sửa đoạn văn của em theo góp ý. Trả lời:
- Em đọc và góp ý cho đoạn văn của bạn dựa vào các gợi ý.
- Em lắng nghe những góp ý và chỉnh sửa đoạn văn của em. 3