Soạn bài Viết: Trả bài viết đoạn văn tưởng tượng | Kết nối tri thức

Viết: Trả bài viết đoạn văn tưởng tượng giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 91. Qua đó, giúp các em sửa một số lỗi gặp phải trong khi viết đoạn văn. Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Trả bài viết đoạn văn tưởng tượng của Bài 20 Chủ đề Niềm vui sáng tạo theo chương trình mới cho học sinh của mình.

1
Viết: Trả bài viết đoạn văn tưởng tượng Kết nối tri thức
Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức trang 91
Câu 1
Nghe thy cô giáo nhn xét chung.
Tr li:
Em lng nghe thy cô nhận xét chung và ghi chép để sa cha.
Câu 2
Đọc nhn xét ca thầy để biết ưu điểm nhược điểm trong đoạn văn em
viết.
Đoạn văn có đủ m đầu, trin khai, kết thúc không?
Những điều em tưởng tượng kết ni vi câu chuyện không? Đoạn văn
có mc li v dùng t, viết câu, chính t không?
Tr li:
Em đọc nhận xét để biết ưu điểm nhược điểm trong đoạn văn em viết ghi
chép để sa cha và rút kinh nghim da vào gi ý.
Câu 3
Trao đổi vi bạn đ tìm cách sa li, khc phục nhược đim trong bài làm ca
mình. Viết lại câu văn em muốn chnh sửa cho hay hơn.
Câu 4
2
Đọc bài làm ca các bn trong nhóm hoặc bài làm được thy khen, ghi li
những điều em mun hc tp.
Tr li:
Điu em mun hc tp:
Cách viết m đầu có sc cun hút.
Cách viết kết bài gây bt ng hoc có sc gi m.
Nhng chi tiết tưởng tượng độc đáo, thú vị, có nhiu sáng to.
| 1/2

Preview text:

Viết: Trả bài viết đoạn văn tưởng tượng Kết nối tri thức
Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức trang 91 Câu 1
Nghe thầy cô giáo nhận xét chung. Trả lời:
Em lắng nghe thầy cô nhận xét chung và ghi chép để sửa chữa. Câu 2
Đọc nhận xét của thầy cô để biết ưu điểm và nhược điểm trong đoạn văn em viết.
• Đoạn văn có đủ mở đầu, triển khai, kết thúc không?
• Những điều em tưởng tượng có kết nối với câu chuyện không? Đoạn văn
có mắc lỗi về dùng từ, viết câu, chính tả không? Trả lời:
Em đọc nhận xét để biết ưu điểm và nhược điểm trong đoạn văn em viết và ghi
chép để sửa chữa và rút kinh nghiệm dựa vào gợi ý. Câu 3
Trao đổi với bạn để tìm cách sửa lỗi, khắc phục nhược điểm trong bài làm của
mình. Viết lại câu văn em muốn chỉnh sửa cho hay hơn. Câu 4 1
Đọc bài làm của các bạn trong nhóm hoặc bài làm được thầy cô khen, ghi lại
những điều em muốn học tập. Trả lời:
Điều em muốn học tập:
• Cách viết mở đầu có sức cuốn hút.
• Cách viết kết bài gây bất ngờ hoặc có sức gợi mở.
• Những chi tiết tưởng tượng độc đáo, thú vị, có nhiều sáng tạo. 2