Soạn bài Viết: Viết bài văn kể lại một câu chuyện | Kết nối tri thức

Viết: Viết bài văn kể lại một câu chuyện giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 45, 46. Qua đó, giúp các em viết bài văn kể lại một câu chuyện thật hay. Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Viết bài văn kể lại một câu chuyện của Bài 10 Chủ đề Uống nước nhớ nguồn theo chương trình mới cho học sinh của mình.

1
Viết: Viết bài văn kể lại một câu chuyện Kết nối tri thức
Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 45, 46
Đề bài: Viết bài văn kể li câu chuyn v mt nhân vt lch s em đã đọc,
đã nghe.
Câu 1
Dựa vào dàn ý đã lp trong hoạt động Viết Bài 9, viết bài văn theo yêu cầu
của đề bài.
Tr li:
Để một đất c không chiến tranh, b đội các chiến sĩ, các vị anh
hùng ca dân tộc đã phải đổ máu để dành li t do. Trong những người chiến
dũng cảm đó, trẻ nh, thiếu niên, người trưởng thành.... mt trong
những người anh hùng nh tui mà em rất ngưỡng mộ, đó là anh Kim Đồng.
Mt ln, sau khi làm nhim v dn cán b vào căn cứ, Kim Đồng đang trên
đưng tr v nhà thì nghe có tiếng động l trong rừng. Kim Đồng lin r Cao
Sơn tìm cách báo động cho các anh cán b đang trong xóm biết. Sau khi quan
sát, Kim Đồng đã nhìn thấy bọn lính đang li dụng sương phc kích trên
đưng vào xóm im lặng đợi bắt người. Kim Đồng bảo Cao Sơn lùi về phía
sau, chy v báo cáo. Đi cho bạn đi rồi, Kim Đồng ngắm địa hình, đ chy
vt qua sui, lên phía rừng. Như vy, bn lính s phi n súng hoc kêu lên.
Chúng nó s b l. Qu nhiên, thấy bóng ngưi chy, bn giặc lên đạnhô:
“Đng lại!”.
articleads2
Kim Đồng không dng chân. Gic bn theo. Nh tiếng súng báo động y, các
đồng chí cán b gần đó tránh thoát lên rừng. Song, Kim Đồng đã bị trúng đạn
anh dũng hy sinh tại ch, ngay b sui Lê-nin. Hôm y sáng sm ngày 15
tháng 02 năm 1943. Em rất ngưỡng m anh Kim Đồng. Anh đã nêu lên một tm
2
gương cách mạng quên mình, hy sinh khi làm nhim v bo v cán b cách
mng. S hy sinh đó là tấm gương sáng chói mở đầu cho nhiều gương cao quí
khác trong đội ngũ Đội viên Thiếu niên Tin phong H Chí Minh.
Anh Kim Đồng xứng đáng một người anh hùng. Mt người chết cho dân tc,
đã dâng c đời mình để cu ly s hoà bình, m no. Anh s luôn sng mãi trong
tâm trí ca mỗi người theo năm tháng không bao gi phai.
Câu 2
Đọc soát bài văn.
Bài văn có kể đúng trình tự nhng s vic trong câu chuyn không?
Nội dung bài đủ các chi tiết tiêu biu ca câu chuyn làm ni bật đặc
đim ca nhân vt lch s (ví d: chi tiết v ngoại hình, hành động, li
nói,... ca nhân vt) hay không?
Bài văn thể hiện được tình cm, cảm xúc đi vi câu chuyn hoặc đi
vi nhân vt lch s được nói đến trong câu chuyn hay không?
Tr li:
Em tiến hành đọc soát bài văn.
Câu 3
Sa lỗi trong bài văn (nếu có).
Tr li:
Em tiến hành sa lỗi trong bài văn nếu có.
| 1/2

Preview text:

Viết: Viết bài văn kể lại một câu chuyện Kết nối tri thức
Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 45, 46
Đề bài: Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe. Câu 1
Dựa vào dàn ý đã lập trong hoạt động Viết ở Bài 9, viết bài văn theo yêu cầu của đề bài. Trả lời:
Để có một đất nước không có chiến tranh, bộ đội và các chiến sĩ, các vị anh
hùng của dân tộc đã phải đổ máu để dành lại tự do. Trong những người chiến sĩ
dũng cảm đó, có trẻ nhỏ, có thiếu niên, có người trưởng thành.... Và một trong
những người anh hùng nhỏ tuổi mà em rất ngưỡng mộ, đó là anh Kim Đồng.
Một lần, sau khi làm nhiệm vụ dẫn cán bộ vào căn cứ, Kim Đồng đang trên
đường trở về nhà thì nghe có tiếng động lạ ở trong rừng. Kim Đồng liền rủ Cao
Sơn tìm cách báo động cho các anh cán bộ đang ở trong xóm biết. Sau khi quan
sát, Kim Đồng đã nhìn thấy bọn lính đang lợi dụng sương mù phục kích trên
đường vào xóm và im lặng đợi bắt người. Kim Đồng bảo Cao Sơn lùi về phía
sau, chạy về báo cáo. Đợi cho bạn đi rồi, Kim Đồng ngắm kĩ địa hình, để chạy
vọt qua suối, lên phía rừng. Như vậy, bọn lính sẽ phải nổ súng hoặc kêu lên.
Chúng nó sẽ bị lộ. Quả nhiên, thấy có bóng người chạy, bọn giặc lên đạn và hô: “Đứng lại!”. articleads2
Kim Đồng không dừng chân. Giặc bắn theo. Nhờ tiếng súng báo động ấy, các
đồng chí cán bộ ở gần đó tránh thoát lên rừng. Song, Kim Đồng đã bị trúng đạn
và anh dũng hy sinh tại chỗ, ngay bờ suối Lê-nin. Hôm ấy là sáng sớm ngày 15
tháng 02 năm 1943. Em rất ngưỡng mộ anh Kim Đồng. Anh đã nêu lên một tấm 1
gương vì cách mạng quên mình, hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ cán bộ cách
mạng. Sự hy sinh đó là tấm gương sáng chói mở đầu cho nhiều gương cao quí
khác trong đội ngũ Đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Anh Kim Đồng xứng đáng là một người anh hùng. Một người chết cho dân tộc,
đã dâng cả đời mình để cứu lấy sự hoà bình, ấm no. Anh sẽ luôn sống mãi trong
tâm trí của mỗi người theo năm tháng không bao giờ phai. Câu 2 Đọc soát bài văn. •
Bài văn có kể đúng trình tự những sự việc trong câu chuyện không? •
Nội dung bài có đủ các chi tiết tiêu biểu của câu chuyện làm nổi bật đặc
điểm của nhân vật lịch sử (ví dụ: chi tiết về ngoại hình, hành động, lời
nói,... của nhân vật) hay không? •
Bài văn có thể hiện được tình cảm, cảm xúc đối với câu chuyện hoặc đổi
với nhân vật lịch sử được nói đến trong câu chuyện hay không? Trả lời:
Em tiến hành đọc soát bài văn. Câu 3
Sửa lỗi trong bài văn (nếu có). Trả lời:
Em tiến hành sửa lỗi trong bài văn nếu có. 2