Soạn bài Viết: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học | Kết nối tri thức

Viết: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 27. Qua đó, các em sẽ biết cách viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc. Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học của Bài 5 Chủ đề Sống để yêu thương theo chương trình mới cho học sinh của mình. 

1
Viết: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong
văn học Kết nối tri thức
Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 27
Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cm, cm xúc ca em v mt nhân vt trong câu
chuyn hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe.
Câu 1
Dựa vào các ý đã tìm trong hoạt động Viết Bài 4, viết đoạn văn theo yêu cu
của đề bài.
Tr li:
Trong các câu chuyện, bài thơ em đã đọc, đã nghe, em thích nhất nhân vt
ông nhạc trong câu chuyện Ông bụt đã đến. Đó ông bụt tht s trong suy
nghĩ của em. Ông nhạc người tính cách m áp, nhân hu, v tha cao
thưng. Khi biết Mai đã làm gãy nhành hoa, ông không trách mng Mai âm
thm lng nghe nguyn vng ca Mai, mua chu lan mi thay thếkhông cn
ai biết đến. Em đã đọc li câu chuyn rt nhiu lần tưởng tượng nếu em gp
ông thì em s rt vui. Em rt cm phc kính trng ông nhạc . Ông nhạc sĩ
như ông Bụt trong tâm trí ca em vy. Em rt yêu mến ông. Em nhất định s
c gng hc tp tht tốt để có th gặp được ông Bụt trong tương lai.
Câu 2
Đọc soát và chnh sa.
a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hin li.
2
b. Sa lỗi trong đoạn văn của em (nếu có).
Tr li:
Em tiến hành đọc soát và chnh sa nếu có.
Vận dụng
T làm mt tm thip, viết li nhắn yêu thương tặng m nhân ngày 8 tháng 3.
| 1/2

Preview text:

Viết: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong
văn học Kết nối tri thức
Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 27
Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu
chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe. Câu 1
Dựa vào các ý đã tìm trong hoạt động Viết ở Bài 4, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài. Trả lời:
Trong các câu chuyện, bài thơ em đã đọc, đã nghe, em thích nhất là nhân vật
ông nhạc sĩ trong câu chuyện Ông bụt đã đến. Đó là ông bụt thật sự trong suy
nghĩ của em. Ông nhạc sĩ là người có tính cách ấm áp, nhân hậu, vị tha và cao
thượng. Khi biết Mai đã làm gãy nhành hoa, ông không trách mắng Mai mà âm
thầm lắng nghe nguyện vọng của Mai, mua chậu lan mới thay thế mà không cần
ai biết đến. Em đã đọc lại câu chuyện rất nhiều lần và tưởng tượng nếu em gặp
ông thì em sẽ rất vui. Em rất cảm phục và kính trọng ông nhạc sĩ. Ông nhạc sĩ
như là ông Bụt trong tâm trí của em vậy. Em rất yêu mến ông. Em nhất định sẽ
cố gắng học tập thật tốt để có thể gặp được ông Bụt trong tương lai. Câu 2
Đọc soát và chỉnh sửa.
a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hiện lỗi. 1
b. Sửa lỗi trong đoạn văn của em (nếu có). Trả lời:
Em tiến hành đọc soát và chỉnh sửa nếu có. Vận dụng
Tự làm một tấm thiệp, viết lời nhắn yêu thương tặng mẹ nhân ngày 8 tháng 3. 2