Suy nghĩ của em về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục lớp 9 | Văn mẫu lớp 9

Lứa tuổi học sinh là lứa tuổi có việc học là nhiệm vụ quan trọng nhất, cần được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, hiện nay lại đang xuất hiện một vấn đề rất đáng quan ngại. Đó là hiện tượng học sinh lười đọc sách - lười tiếp thu kiến thức một cách chủ động từ kho tàng tri thức lớn nhất của nhân loại. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
2 trang 2 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Suy nghĩ của em về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục lớp 9 | Văn mẫu lớp 9

Lứa tuổi học sinh là lứa tuổi có việc học là nhiệm vụ quan trọng nhất, cần được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, hiện nay lại đang xuất hiện một vấn đề rất đáng quan ngại. Đó là hiện tượng học sinh lười đọc sách - lười tiếp thu kiến thức một cách chủ động từ kho tàng tri thức lớn nhất của nhân loại. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Suy ngh ca em v vn đmt s hc sinh ngi đc sch v cch
khc phc lớp 9
Nghluận v vn đ mt s hc sinh ngi đc sch v cch khc phc - Mẫu 1
Lứa tuổi học sinh là lứa tuổi có việc học nhiệm vụ quan trọng nhất, cn được đặt n
hàng đầu. Tuy nhiên, hin nay lại đang xuất hiện một vấn đề rất đáng quan ngi. Đó là hin
ợng học sinh lười đọc sách - ời tiếp thu kiến thức một cách chủ động từ kho tàng tri
thức lớn nhất của nhân loại.
Biu hiện thường gặp của hin tượng này chính là vic học sinh gần như không dành thời
gian để đọcch, mà dành toàn bộ thời gian rảnh cho những hoạt động vui chơi, giải trí.
Ngoài sách giao khoa và những cuốn truyện tranh, t các em không kể tên được bao nhiêu
cuốn sách khác mà mình từng đọc. Nếu không được yêu cầu, thậm c là bị bắt buộc bởi
giáo viên, người lớn nhằm nhận thưởng hoặc ghi điểm, thì các em cũng s không tìm đến
ch để đọc. Tuy đây chỉ là một số ít trong các bạn học sinh, nhưng sức nh hưởng của vấn
đề này không h nhỏ một chút nào. Đc biệt là khi chúng đang ngày càng lan ra rộng hơn.
Nguyên nhân của hiện tượng này, trước hết xuất phát tchính tâm lý của các bn học sinh.
c bạn cm thấy việc học ở nhà trường là đã đủ rồi,n không có nhu cầu đọcch đ kết
nạp thêm kiến thức mới. Ngoài ra, các bạn y cũng còn ham chơi, dễ mất tập trung, thích
tvới những buổi vui chơi với bạn bè, hay đi xem phim, dạo phố… dẫn đến không còn thời
gian để đọcch. Bên cạnh đó, việc học sinh lười đọcch còn là hệ qu của nhiu nguyên
nhân khách quan khác. Như lịch học ở trường và ở nhà quá dày, không còn thời gian rảnh
cho việc đọc sách nữa. Vic tìm mua sách hoặc mượn sách còn nhiu khó khăn do điu
kin của gia đình, cách xa thư viện. Không được định hướng và chỉ dẫn để tìm được một
cuốn sách phù hợp, cũng như chưa có phương pháp đọcch hiệu quả. Tt c những
nguyên nhân đó, kết hợp với nhau dẫn đến sự lan tràn của hiện tượng lười đọc sách trong
thế hệ học sinh ngày nay.
Để đẩy lùi hiện tượng này, chúng ta cần có những hành động thiết thực ngay từ hôm nay.
Trước hết là ở chính bản thân các bạn học sinh. Các bạn cn nhận thức được tầm quan
trọng của việc đọc sách trong vic pt triển tư duy, vốn kiến thức cho bản thân, nhằm giúp
hoàn thành sứ mệnh lớn nhất của người học sinh. Cùng với đó, các bn cần tự đặt ra mục
tiêu, kế hoch đọcch cho mình. Có thể ch từ những con số nh, như đọc 20 trangch
trong một tuần, đọc xong cuốn sách này trong một tháng, sau đó tăng dần lên. Đ tăng s
hứng thú kiên trì, các bạn nên bắt đu tnhững cuốn sách có chủ đề yêu thích và tìm
kiếm những người bạn cùng chung mục tu, chí hướng. Những điều đó s giúp học dn có
sự yêu thích và theo đuổi với việc đọc sách. Nhưng như vậy là chưa đủ. Để thực sự to nên
phong trào đọc ch với học sinh, chúng ta còn cần sự chung tay góp sức của c gia đình,
nhà trường và cộng đồng. Mọi người cn tạo điều kin để học sinh có thể thuận lợi hơn
trong vic đọc sách. Như tnh lập, xây dựng nhiều hơn các thư viện cho mượn sách với sự
đa dạng về số ợng cũng như chủ đề. Thành lập các hoạt động, câu lạc b, tổ chức về đọc
ch cho học sinh cùng nhau tham gia trao đổi, chia sẻ. Tăng cường tun truyền về lợi
ích của việc đọc sách đối với mỗi con người, đặc bit là tuổi học trò. Chỉ khi cả cộng đồng
cùng nhau đoàn kết vì mục tiêu lớn như vậy, thì hiện tượng lười, không đọcch ở học sinh
mới có thể hoàn tn bị đẩy lùi.
Tôi cho rng, lười đọc ch là một vấn đề đáng quan ngại, nếu để lâu dài dễ dẫn đến các hệ
qu nghiêm trọng hơn. Do đó chúng ta cần nghiêm túc đối mặt với hiện tượng này, thực
hin quyết lit các biện pháp đã được đưa ra để sớm loại bỏ vấn đề này ra khỏi môi trường
học đường.
Nghluận v vn đ mt s hc sinh ngi đc sch v cch khc phc - Mẫu 2
Đang cập nhật…
| 1/2

Preview text:

Suy nghĩ của em về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục lớp 9
Nghị luận về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục - Mẫu 1
Lứa tuổi học sinh là lứa tuổi có việc học là nhiệm vụ quan trọng nhất, cần được đặt lên
hàng đầu. Tuy nhiên, hiện nay lại đang xuất hiện một vấn đề rất đáng quan ngại. Đó là hiện
tượng học sinh lười đọc sách - lười tiếp thu kiến thức một cách chủ động từ kho tàng tri
thức lớn nhất của nhân loại.
Biểu hiện thường gặp của hiện tượng này chính là việc học sinh gần như không dành thời
gian để đọc sách, mà dành toàn bộ thời gian rảnh cho những hoạt động vui chơi, giải trí.
Ngoài sách giao khoa và những cuốn truyện tranh, thì các em không kể tên được bao nhiêu
cuốn sách khác mà mình từng đọc. Nếu không được yêu cầu, thậm chí là bị bắt buộc bởi
giáo viên, người lớn nhằm nhận thưởng hoặc ghi điểm, thì các em cũng sẽ không tìm đến
sách để đọc. Tuy đây chỉ là một số ít trong các bạn học sinh, nhưng sức ảnh hưởng của vấn
đề này không hề nhỏ một chút nào. Đặc biệt là khi chúng đang ngày càng lan ra rộng hơn.
Nguyên nhân của hiện tượng này, trước hết xuất phát từ chính tâm lý của các bạn học sinh.
Các bạn cảm thấy việc học ở nhà trường là đã đủ rồi, nên không có nhu cầu đọc sách để kết
nạp thêm kiến thức mới. Ngoài ra, các bạn ấy cũng còn ham chơi, dễ mất tập trung, thích
thú với những buổi vui chơi với bạn bè, hay đi xem phim, dạo phố… dẫn đến không còn thời
gian để đọc sách. Bên cạnh đó, việc học sinh lười đọc sách còn là hệ quả của nhiều nguyên
nhân khách quan khác. Như lịch học ở trường và ở nhà quá dày, không còn thời gian rảnh
cho việc đọc sách nữa. Việc tìm mua sách hoặc mượn sách còn nhiều khó khăn do điều
kiện của gia đình, cách xa thư viện. Không được định hướng và chỉ dẫn để tìm được một
cuốn sách phù hợp, cũng như chưa có phương pháp đọc sách hiệu quả. Tất cả những
nguyên nhân đó, kết hợp với nhau dẫn đến sự lan tràn của hiện tượng lười đọc sách trong
thế hệ học sinh ngày nay.
Để đẩy lùi hiện tượng này, chúng ta cần có những hành động thiết thực ngay từ hôm nay.
Trước hết là ở chính bản thân các bạn học sinh. Các bạn cần nhận thức được tầm quan
trọng của việc đọc sách trong việc phát triển tư duy, vốn kiến thức cho bản thân, nhằm giúp
hoàn thành sứ mệnh lớn nhất của người học sinh. Cùng với đó, các bạn cần tự đặt ra mục
tiêu, kế hoạch đọc sách cho mình. Có thể chỉ từ những con số nhỏ, như đọc 20 trang sách
trong một tuần, đọc xong cuốn sách này trong một tháng, sau đó tăng dần lên. Để tăng sự
hứng thú và kiên trì, các bạn nên bắt đầu từ những cuốn sách có chủ đề yêu thích và tìm
kiếm những người bạn cùng chung mục tiêu, chí hướng. Những điều đó sẽ giúp học dần có
sự yêu thích và theo đuổi với việc đọc sách. Nhưng như vậy là chưa đủ. Để thực sự tạo nên
phong trào đọc sách với học sinh, chúng ta còn cần sự chung tay góp sức của cả gia đình,
nhà trường và cộng đồng. Mọi người cần tạo điều kiện để học sinh có thể thuận lợi hơn
trong việc đọc sách. Như thành lập, xây dựng nhiều hơn các thư viện cho mượn sách với sự
đa dạng về số lượng cũng như chủ đề. Thành lập các hoạt động, câu lạc bộ, tổ chức về đọc
sách cho học sinh cùng nhau tham gia và trao đổi, chia sẻ. Tăng cường tuyên truyền về lợi
ích của việc đọc sách đối với mỗi con người, đặc biệt là tuổi học trò. Chỉ khi cả cộng đồng
cùng nhau đoàn kết vì mục tiêu lớn như vậy, thì hiện tượng lười, không đọc sách ở học sinh
mới có thể hoàn toàn bị đẩy lùi.
Tôi cho rằng, lười đọc sách là một vấn đề đáng quan ngại, nếu để lâu dài dễ dẫn đến các hệ
quả nghiêm trọng hơn. Do đó chúng ta cần nghiêm túc đối mặt với hiện tượng này, thực
hiện quyết liệt các biện pháp đã được đưa ra để sớm loại bỏ vấn đề này ra khỏi môi trường học đường.
Nghị luận về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục - Mẫu 2 Đang cập nhật…