Tác động của công nghệ hiện đại đối với việc dạy học-Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội

Với mức độ lan tỏa của mình, cuộc cách mạng 4.0 đã tạo ra sự thay đổi đối với thị trường lao động trong mọi khía cạnh, đặc biệt là đối với trình độ chuyên môn. Điều này đặt ra yêu cầu cho giáo dục là cần phải đào tạo nguồn nhân lực.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem

Thông tin:
2 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tác động của công nghệ hiện đại đối với việc dạy học-Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà Nội

Với mức độ lan tỏa của mình, cuộc cách mạng 4.0 đã tạo ra sự thay đổi đối với thị trường lao động trong mọi khía cạnh, đặc biệt là đối với trình độ chuyên môn. Điều này đặt ra yêu cầu cho giáo dục là cần phải đào tạo nguồn nhân lực.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem

22 11 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 48234554
Downloaded by nguyen quang anh (quanganhpro9495@gmail.com)
Tác động của công nghệ hiện đại đối với việc dạy học?
1.Tác động đối với nội dung dạy học.
Với mức độ lan tỏa của mình, cuộc cách mạng 4.0 đã tạo ra sự thay đổi đối với thị trường lao
động trong mọi khía cạnh, đặc biệt đối với trình độ chuyên môn. Điều này đặt ra yêu cầu
cho giáo dục cần phải đào tạo nguồn nhân lực có đủ chuyên môn để thích nghi được với
môi trường kỹ thuật mới.
Chính u cầu đó đã biến môi trường giáo dục vốn chỉ tập trung truyền tải những kiến thức
hàn lâm thì nay đã đổi mới bằng việc cung cấp cho người học cả những kiến thức về kỹ năng
bao gồm kỹ năng thực hành, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng duy sáng tạo, kỹ năng phn
biện.... Cách mạng 4.0 trong giáo dục cũng buộc người học phải chủ động thay đổi và chủ động
hơn trong việc học tập của mình.
2 .Tác động tới phương thức dạy học và cách tổ chức lớp học.
Cách mạng công nghiệp 4.0 trong giáo dục chỗ thay vì chỉ sử dụng giấy, bút, bảng, phấn để truyn
tải nội dung học thì ngày nay rất nhiều công nghệ thông minh đã được đưa vào để hỗ tr việc giảng
dạy. Thậm chí, trước những biến động trong cuộc sống ví dụ như đại dịch Covid19 hiện nay, công
nghệ 4.0 còn tạo ra cho người học một môi trường học mới đó là các phòng học trực tuyến. Sự tác
động này không chỉ giúp người dạy phát huy được hết khả năng, đa dạng hoá cách truyền tải nội
dung bài học mà còn giúp người học có một môi trường học tập thoải mái, sáng tạo hơn. Đặc biệt,
công nghệ 4.0 còn giúp các trường quản lý, bố trí được cán bộ giảng dạy cũng như các lớp học một
cách hợp lý, hiệu quả nhờ vào các mô hình ảo, mô hình mô phỏng hay mô hình số hoá.
3. Chủ đề nghiên cứu có sử dụng thang APA
- Công nghệ thông n đối với việc dạy học trong thời đại công nghệ 4.0
Công nghệ thông n (IT – Informaon Technology) là một thuật ngữ bao gồm phần
mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy nh sử dụng cho việc phân phối và xử lý dữ liệu,
trao đổi, lưu trữ và sử dụng thông n dưới hình thức khác nhau. Nói nôm na, đây là việc
sử dụng công nghệ hiện đại vào việc tạo ra, xử lý, truyền dẫn thông n, lưu trữ, khai thác
thông n.( theo AUM Việt Nam tr.1)
Cách mạng công nghiệp lần thứ được gọi là Công nghiệp 4.0. Công nghiệp 4.0 tập trung
vào công nghệ kỹ thuật số từ những thập kỷ gần đây lên một cấp độ hoàn toàn mới với sự
trợ giúp của kết nối thông qua Internet vạn vật, truy cập dữ liệu thời gian thực và giới thiệu
các hệ thống vật lý không gian mạng. Công nghiệp 4.0 cung cấp một cách ếp cận liên kết và
toàn diện hơn cho sản xuất. Nó kết nối vật lý với kỹ thuật số và cho phép cộng tác và truy
cập tốt hơn giữa các bộ phận, đối tác, nhà cung cấp, sản phẩm và con người. Công nghiệp
4.0 trao quyền cho các chủ doanh nghiệp kiểm soát và hiểu rõ hơn mọi khía cạnh hoạt động
của họ và cho phép họ tận dụng dữ liệu tức thời để tăng năng suất, cải thiện quy trình và
thúc đẩy tăng trưởng.
Công nghiệp 4.0 cho phép các nhà máy thông minh, sản phẩm thông minh và chuỗi cung
ứng cũng thông minh, và làm cho các hệ thống sản xuất và dịch vụ trở nên linh hoạt và đáp
ứng khách hàng hơn. Các thuộc nh của hệ thống sản xuất và dịch vụ với Công nghiệp 4.0 đã
được nêu bật. Những lợi ích mà Công nghiệp 4.0 mang lại cho các doanh nghiệp đã được
lOMoARcPSD| 48234554
Downloaded by nguyen quang anh (quanganhpro9495@gmail.com)
thảo luận. Trong tương lai, công nghiệp 4.0 dkiến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa và
do đó các doanh nghiệp cần sẵn sàng để chuẩn bị cho một sự đổi mình liên tục thể cập nhật
các xu hướng hiện đại sắp tới (vi.wikipedia.org)
Như vậy mỗi chúng ta đều đã vàng đang sống hòa mình trong thế kỉ thứ 21 thời đaih 4.0
khi mà nền tảng số là phần không thể thiếu đối với con người. Việc dạy học cũng đã và
đang dần thích nghi ứng dụng chúng để giúp vieejc dạy học mnag tới kiến thức một cách
rõ rang hơn Tham Khảo:
Hiểu về cách mạng công nghiệp 4.0-Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư – Wikipedia ếng Việt
Khái niệm công nghệ thông n là gì ?- Công nghệ thông n là gì? Học những gì? Và ra trường làm gì?
| AUM Việt Nam
Tác động của công nghệ 4.0 trong dạy học - CNTT&NCKH - Tác động của công nghệ thông n trong
dạy và học. (dienbien.edu.vn)
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 48234554
Tác động của công nghệ hiện đại đối với việc dạy học?
1.Tác động đối với nội dung dạy học.
Với mức độ lan tỏa của mình, cuộc cách mạng 4.0 đã tạo ra sự thay đổi đối với thị trường lao
động trong mọi khía cạnh, đặc biệt là đối với trình độ chuyên môn. Điều này đặt ra yêu cầu
cho giáo dục là cần phải đào tạo nguồn nhân lực có đủ chuyên môn để thích nghi được với
môi trường kỹ thuật mới.
Chính yêu cầu đó đã biến môi trường giáo dục vốn chỉ tập trung truyền tải những kiến thức
hàn lâm thì nay đã đổi mới bằng việc cung cấp cho người học cả những kiến thức về kỹ năng
bao gồm kỹ năng thực hành, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng phản
biện.... Cách mạng 4.0 trong giáo dục cũng buộc người học phải chủ động thay đổi và chủ động
hơn trong việc học tập của mình.
2 .Tác động tới phương thức dạy học và cách tổ chức lớp học.
Cách mạng công nghiệp 4.0 trong giáo dục ở chỗ thay vì chỉ sử dụng giấy, bút, bảng, phấn để truyền
tải nội dung học thì ngày nay rất nhiều công nghệ thông minh đã được đưa vào để hỗ trợ việc giảng
dạy. Thậm chí, trước những biến động trong cuộc sống ví dụ như đại dịch Covid19 hiện nay, công
nghệ 4.0 còn tạo ra cho người học một môi trường học mới đó là các phòng học trực tuyến. Sự tác
động này không chỉ giúp người dạy phát huy được hết khả năng, đa dạng hoá cách truyền tải nội
dung bài học mà còn giúp người học có một môi trường học tập thoải mái, sáng tạo hơn. Đặc biệt,
công nghệ 4.0 còn giúp các trường quản lý, bố trí được cán bộ giảng dạy cũng như các lớp học một
cách hợp lý, hiệu quả nhờ vào các mô hình ảo, mô hình mô phỏng hay mô hình số hoá.
3. Chủ đề nghiên cứu có sử dụng thang APA
- Công nghệ thông tin đối với việc dạy học trong thời đại công nghệ 4.0
Công nghệ thông tin (IT – Information Technology) là một thuật ngữ bao gồm phần
mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính sử dụng cho việc phân phối và xử lý dữ liệu,
trao đổi, lưu trữ và sử dụng thông tin dưới hình thức khác nhau. Nói nôm na, đây là việc
sử dụng công nghệ hiện đại vào việc tạo ra, xử lý, truyền dẫn thông tin, lưu trữ, khai thác
thông tin.( theo AUM Việt Nam tr.1)
Cách mạng công nghiệp lần thứ tư được gọi là Công nghiệp 4.0. Công nghiệp 4.0 tập trung
vào công nghệ kỹ thuật số từ những thập kỷ gần đây lên một cấp độ hoàn toàn mới với sự
trợ giúp của kết nối thông qua Internet vạn vật, truy cập dữ liệu thời gian thực và giới thiệu
các hệ thống vật lý không gian mạng. Công nghiệp 4.0 cung cấp một cách tiếp cận liên kết và
toàn diện hơn cho sản xuất. Nó kết nối vật lý với kỹ thuật số và cho phép cộng tác và truy
cập tốt hơn giữa các bộ phận, đối tác, nhà cung cấp, sản phẩm và con người. Công nghiệp
4.0 trao quyền cho các chủ doanh nghiệp kiểm soát và hiểu rõ hơn mọi khía cạnh hoạt động
của họ và cho phép họ tận dụng dữ liệu tức thời để tăng năng suất, cải thiện quy trình và thúc đẩy tăng trưởng.
Công nghiệp 4.0 cho phép các nhà máy thông minh, sản phẩm thông minh và chuỗi cung
ứng cũng thông minh, và làm cho các hệ thống sản xuất và dịch vụ trở nên linh hoạt và đáp
ứng khách hàng hơn. Các thuộc tính của hệ thống sản xuất và dịch vụ với Công nghiệp 4.0 đã
được nêu bật. Những lợi ích mà Công nghiệp 4.0 mang lại cho các doanh nghiệp đã được
Downloaded by nguyen quang anh (quanganhpro9495@gmail.com) lOMoAR cPSD| 48234554
thảo luận. Trong tương lai, công nghiệp 4.0 dự kiến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa và
do đó các doanh nghiệp cần sẵn sàng để chuẩn bị cho một sự đổi mình liên tục thể cập nhật
các xu hướng hiện đại sắp tới (vi.wikipedia.org)
Như vậy mỗi chúng ta đều đã vàng đang sống hòa mình trong thế kỉ thứ 21 thời đaih 4.0
khi mà nền tảng số là phần không thể thiếu đối với con người. Việc dạy học cũng đã và
đang dần thích nghi ứng dụng chúng để giúp vieejc dạy học mnag tới kiến thức một cách rõ rang hơn Tham Khảo:
Hiểu về cách mạng công nghiệp 4.0-Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư – Wikipedia tiếng Việt
Khái niệm công nghệ thông tin là gì ?- Công nghệ thông tin là gì? Học những gì? Và ra trường làm gì? | AUM Việt Nam
Tác động của công nghệ 4.0 trong dạy học - CNTT&NCKH - Tác động của công nghệ thông tin trong
dạy và học. (dienbien.edu.vn)
Downloaded by nguyen quang anh (quanganhpro9495@gmail.com)