Tài liệu hướng dẫn viết báo cáo dự án môn Marketing truyền thông tích hợp | Đại học Thăng Long
Tài liệu hướng dẫn viết báo cáo dự án môn Marketing truyền thông tích hợp | Đại học Thăng Long Tài liệu hướng dẫn viết báo cáo dự án môn Marketing truyền thông tích hợp | Đại học Thăng Long
Môn: Marketing truyền thông tích hợp
Trường: Đại học Thăng Long
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD| 40615933
HƯỚNG DẪN VIẾT BÁO CÁO DỰ ÁN
HỌC PHẦN: TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
1. Mục tiêu, ý nghĩa của viết báo cáo dự án
a. Mục tiêu viết báo cáo sản phẩm dự án: Giúp sinh viên ngành TTĐPT trình bày
đượcquá trình triển khai dự án và báo cáo kết quả sản phẩm thực hiện trong dự án học
phần theo yêu cầu giảng viên.
b. Ý nghĩa của việc viết báo cáo sản phẩm dự án -
Báo cáo sản phẩm dự án là báo cáo trình bày về một hoặc một số sản phẩm dự án
dosinh viên/nhóm sinh viên đã triển khai thực hiện, giải quyết được yêu cầu môn học và giảng viên đặt ra; -
Dự án học phần cho phép sinh viên thể hiện khả năng tư duy sáng tạo, tổ chức,
triểnkhai kế hoạch, sản xuất, xây dựng sản phẩm, trình bày dự án trên văn bản theo
phương thức học tập thực tế và hiệu quả.
2. Cấu trúc bản báo cáo sản phẩm dự án a)
Phần Mở đầu (Phần 1): Nêu được sự cần thiết của việc triển khai dự án, giới
thiệumục tiêu của dự án, phương pháp thực hiện. b)
Phần hai: Là phần báo cáo triển khai dự án. Đây là phần trọng tâm. Trình bày
quátrình thực hiện dự án cùng những đánh giá, phân tích về vấn đề đó. c)
Phần Kết luận (Phần 3). Thường tóm lược lại các kết quả dự án đã triển khai
thựchiện được, bài học kinh nghiệm rút ra hay phương hướng thực hiện các sản phẩm tiếp theo. d)
Tài liệu tham khảo: chỉ đưa vào những tài liệu được đọc dưới hình thức trích
dẫnnguyên văn hoặc tham khảo nội dung. Có thể bao gồm: - Giáo trình môn học và các môn khác có liên quan;
- Tài liệu tham khảo có nội dung liên quan đến đề tài dự án;
- Website: đây là nguồn rất phong phú và đôi khi là nguồn tài liệu chính để hỗ trợ chocác
bạn trong quá trình thực hiện dự án. Không trích dẫn nguồn từ Wikipedia và các trang
web, các tài liệu không có độ tin cậy. 3. Cách viết báo cáo sản phẩm dự án
3.1. Nguyên tắc chung:
- Hãy làm cho người đọc nắm rõ các hoạt động mà bạn đưa ra trong báo cáo; làm
chongười đọc hiểu đầy đủ, thống nhất, chính xác các hoạt động của dự án. Các đoạn
viết cần thể hiện được luận điểm cụ thể liên quan đến chủ đề dự án.
- Sử dụng những câu hoàn chỉnh để diễn đạt ý tưởng;
- Câu văn giản dị, súc tích, ngắn gọn, sử dụng từ ngữ rõ ràng, chính xác, khoa học;- Bố
cục chặt chẽ, kế hoạch rõ ràng, gắn kết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên;
3.2. Phần mở đầu (Phần 1):
- Đặt vấn đề, trình bày lí do lựa chọn đề tài thực hiện dự án; 1
- Mục tiêu sản phẩm đạt được;
- Giới hạn phạm vi, phương pháp thực hiện; lOMoARcPSD| 40615933
- Mô tả các điều kiện thực tiễn cho chủ đề lựa chọn: nhân vật, đối tượng, địa điểm,không
gian, thời gian, các điều kiện trang thiết bị cơ sở vật chất, kỹ thuật…
3.3. Phần 2: Báo cáo thực hiện sản phẩm dự án -
Xây dựng kế hoạch triển khai dự án: liệt kê những công việc cần làm, thời gian
thựchiện, tài chính, phương pháp tiến hành, bản phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm; -
Tìm kiếm dữ liệu, tài liệu thực hiện dự án (nghiên cứu sản phẩm/thương hiệu,
thịtrường, các kênh truyền thông marketing đang triển khai, nghiên cứu công
chúng/khách hàng mục tiêu); -
Tổ chức thực hiện dự án/thiết kế sản phẩm (sinh viên mô tả lại quá trình triển
khaithực hiện dự án) - Mô tả sản phẩm dự án:
+ Trình bày ý tưởng thiết kế/sáng tạo sản phẩm, phương án thiết kế sản phẩm/tổ
chức chiến dịch truyền thông marketing, mô tả sản phẩm hoàn thiện;
+ Trình bày quá trình triển khai chiến dịch/sản phẩm, các kênh truyền thông
marketing được lựa chọn, chất liệu, phương thức thể hiện, thể loại, tính ứng dụng/khả
năng tiếp cận đến công chúng…
+ Báo cáo kết quả sản phẩm được thể hiện bằng hình ảnh.
3.4. Phần 3 : Kết luận -
Kết luận phải khẳng định được kết quả mà dự án đạt được (số lượng
sản phẩm,chất lượng dự án, những đóng góp thực tiễn…) -
Tự đánh giá sản phẩm dự án (Thảo luận những ưu điểm và khuyết
điểm và kèmtheo phân tích riêng của sinh viên) -
Tự đánh giá vai trò và đóng góp cá nhân trong dự án -
Rút ra bài học kinh nghiệm của bản thân khi tham gia dự án -
Kiến nghị, đề xuất (nếu có)
4. Hình thức trình bày báo cáo sản phẩm dự án
Báo cáo sản phẩm dự án cần được trình bày ngắn gọn, nhưng mang tính tổng hợp,
hệ thống, rõ ràng, mạch lạc, logic, sạch sẽ, không được tẩy xóa, có đánh số trang, số bảng biểu, hình ảnh.
Một bản báo cáo sản phẩm hoàn chỉnh được trình bày theo quy định sau: - In trên
một mặt giấy trắng khổ A4 (210 x 297mm), nội dung chính trình bày trong phạm vi từ 7-
15 trang (không kể phụ lục);
- Hình ảnh/sản phẩm kèm theo để trong phần Phụ lục (không giới hạn số trang).
- Đóng bìa theo mẫu quy định (xem Phụ lục);
- Sử dụng chữ Times New Roman cỡ 13, hệ soạn thảo Microsoft Word hoặc tươngđương;
mật độ chữ bình thường (normal), không được nén hoặc kéo dãn khoảng cách giữa các
chữ; dãn dòng đặt ở chế độ 1,5 lines; lề trên 2 cm; lề dưới 2 cm; lề trái 3,5 cm, 2
lề phải 2 cm, căn lề đều 2 bên (justified). Số trang được đặt bên trái, phía dưới trang giấy;
- Các hình ảnh, hình vẽ phải đánh số thứ tự theo từng phần (VD: Hình 1.1,..);
- Đảm bảo chính xác về chính tả, ngữ pháp; lOMoARcPSD| 40615933
- Trình bày tài liệu tham khảo: Theo quy định có trên trang web Học viện, lưu ý
+ Tài liệu tham khảo xếp theo thứ tự ABC họ tên tác giả theo thông lệ của từng
nước + Xếp thứ tự theo tên của tác giả đầu tiên trong danh sách + Tác giả là người
nước ngoài: xếp thứ tự ABC theo họ.
5. Hình thức đánh giá Dự án học phần:
- Sinh viên viết báo cáo sản phẩm dự án học phần theo từng cá nhân;
- Thời gian làm báo cáo sản phẩm dự án: thực hiện trong 2 tuần; đánh giá theo kế
hoạchcủa Phòng Khảo thí & BĐCL;
- Điểm đánh giá dự án: chấm theo thang điểm 10 theo mẫu đính kèm; có 2 giảng
viênchấm, điểm đánh giá báo cáo sản phẩm dự án là điểm trung bình của 2 giảng viên;
- Trọng số điểm đánh giá dự án: theo công bố trong đề cương chi tiết;
- Chủ đề triển khai dự án: lựa chọn trong danh sách các đề tài/thương hiệu do giảngviên
đề xuất, tỷ lệ trùng nhau trong nội dung viết giữa các báo cáo sản phẩm dự án không
quá 20%; tỷ lệ trùng sẽ tỷ lệ thuận với điểm trừ: cứ mỗi 10% trùng trừ 1 điểm (thang
điểm 10) cho mỗi báo cáo sản phẩm dự án; sao chép quá 50% phải làm lại.
6. Quy trình thực hiện
Bước 1: Giảng viên hướng dẫn làm dự án môn học, giải đáp thắc mắc; sinh viên lựa chọn
đề tài/thương hiệu triển khai dự, sinh viên đăng ký đề tài/thương hiệu với giảng viên.
Bước 2: Sinh viên triển khai dự án theo hướng dẫn
- Xây dựng mục tiêu, kế hoạch thực hiện dự án;
- Tìm kiếm thông tin, tư liệu, tài liệu tham khảo cho dự án; - Triển khai dự án;
Bước 3: Sinh viên hoàn thiện sản phẩm, viết báo cáo sản phẩm dự án và nộp báo cáo tại
Phòng thi theo lịch trên Cổng Thông tin đào tạo; nộp sản phẩm lên LMS theo form do
Phòng Khảo thí & BĐCL tạo.
Bước 4: Giảng viên chấm độc lập, tổng hợp điểm và gửi về phòng Đào tạo. 7. Phụ lục
Phụ lục 1. Trang bìa báo cáo sản phẩm dự án: Sinh viên chủ động trình bày cho đẹp Trang bìa (in trên giấy màu) 3 lOMoARcPSD| 40615933
HỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM (cỡ 18)
BÁO CÁO SẢN PHẨM DỰ ÁN
HỌC PHẦN TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP (cỡ 14) TÊN DỰ ÁN….. (cỡ 14)
Họ tên sinh viên: ………………………..
Mã sinh viên:…………………………….
Ngành học/Chuyên ngành:………………
Khóa học:………………………………. Hà Nội, 2021
8. Danh sách các đề tài làm dự án
- Sinh viên chọn 1 trong các đề tài do giảng viên giao để triển khai dự án
- Đề tài cụ thể trong đề giao nhiệm vụ dự án. * Lưu ý:
- Sinh viên có quyền điều chỉnh dự án cho gọn lại về phạm vi, yêu cầu và phù hợp với thời gian thực hiện; 4