Tạm khoá báo ? Cách hiểu về tài khoản
tạm khóa báo
1. Tạm khóa báo gì ?
"Tạm khóa báo tài khoản" nghĩa ngừng nhận tiền đến tài khoản hay
không nhận tin nhắn tiền vào tài khoản ? Trong thời gian tài khoản
ngân hàng được khóa tạm thời hay vĩnh viễn thì số tiền người khác chuyển
vào tài khoản này sẽ được ngân hàng xử như thế nào ?.
Theo Điều 16, thông 23/2014/TT-NHNN ngày 19/08/2014 về việc hướng
dẫn mở sử dụng tài khoản thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh
toán thực hiện tạm khóa tài khoản thanh toán của khách hàng một phần hoặc
toàn bộ số tiền trên tài khoản thanh toán khi văn bản yêu cầu của chủ tài
khoản hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa chủ i khoản với tổ
chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Việc chấm dứt tạm khóa tài khoản thanh
toán việc xử các lệnh thanh toán đi, đến trong thời gian tạm khóa thực
hiện theo yêu cầu của chủ tài khoản thanh toán hoặc theo văn bản thỏa thuận
giữa chủ tài khoản với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Tạm khóa báo tài khoản việc ngân ng tạm dừng giao dịch ghi vào
tài khoản của khách hàng. Hoạt động này được ngân hàng thực hiện trong
các dịch vụ họ đang cung cấp. Ngân hàng thể tạm khóa tài khoản của
khách hàng bởi yêu cẩu của một chủ thể quyền hoặc thể được thực
hiện khi ngân hàng thấy tài khoản của khách hàng đang nguy bị xâm
phạm đến quyền lợi. Giao dịch ghi bị tạm dừng, các khoản tiền chuyển
đến trong khoảng thời gian tạm khóa sẽ không được cộng o tài khoản nhận.
Hay hiểu theo cách khác, hoạt động " tạm khóa báo có" hoạt động khóa
một chiều tài khoản của khách hàng.
2. Cách hiểu về tài khoản tạm khóa báo ?
Việc tạm khóa báo thể thực hiện trên các ứng dụng điện tử dụ như:
khách hàng gọi đến tổng đài xác định thông tin từ đó đề nghị ngân hàng
khóa tạm thời tài khoản ngân hàng của mình...với nhu cầu riêng của mình
hoặc do thẻ ngân hàng của họ bị mất cắp, hoặc th do họ phát hiện cuộc
mạo danh tài khoản của họ nhiều lần gây ảnh hưởng đến lợi ích của
họ. Ngoài ra, tài khoản cũng thể bị tạm khóa khi văn bản yêu cầu
quyết định thẩm tra tài khoản của quan pháp lý.
Chúng ta thể hiều trong thời gian tạm khóa tài khoản theo u cầu của
khách ng thì tài khoản sẽ không nhận bất kỳ một khoản tiền nào chuyển về
tài khoản được khóa cho đến khi tài khoản được mở lại. Khoản tiền chuyển
đến sẽ được treo tại một tài khoản trung gian được hoàn lại tài khoản
người chuyển ngay trong ngày đó hoặc vài ngày tùy thuộc vào từng ngân
hàng nếu chủ tài khoản không đồng ý nhận số tiền đấy. Về thời gian làm việc
hay giải quyết phụ thuộc vào quy định số lượng ng việc của từng ngân
hàng luôn đảm bảo cho khách hàng một khoảng thời gian nhất định để
thể hiện ý chí của mình nhận hoặc không nhận tiền từ tài khoản khác
trong thời gian tài khoản của khách hàng tạm khóa.
Trong trường hợp, chủ tài khoản ( tạm khóa tài sản) đồng ý nhận tiền thì
thể mở khóa tài khoản để nhận, Chủ tài khoản sẽ yêu cầu mở tài khoản trong
vòng 1-2 ngày thì số tiền đang được treo trên hệ thống thể tiếp tục "ghi có"
vào tài khoản. Khi ngân hàng quản tài khoản nhận được thông báo tiền
về tài khoản, bên ngân ng sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để thông
báo về khoản tiền này.
Việc chấm dứt tạm khóa tài khoản về thanh toán xử các lệnh thanh toán
đi đến trong thời gian tạm khóa tài sản được thực hiện theo yêu cầu của
chủ tài khoản hoặc theo thỏa thuận giữa chủ tài khoản với t chức cung ng
dịch vụ thanh toán. Trong thời gian tạm khóa thì chủ i khoản vẫn được phép
chuyển tiền rút tiền như giao dịch hàng ngày.

Preview text:

Tạm khoá báo có là gì ? Cách hiểu về tài khoản tạm khóa báo có
1. Tạm khóa báo có là gì ?
"Tạm khóa báo có tài khoản" nghĩa là ngừng nhận tiền đến tài khoản hay
không nhận tin nhắn có tiền vào tài khoản ? Trong thời gian mà tài khoản
ngân hàng được khóa tạm thời hay vĩnh viễn thì số tiền người khác chuyển
vào tài khoản này sẽ được ngân hàng xử lý như thế nào ?.
Theo Điều 16, thông tư 23/2014/TT-NHNN ngày 19/08/2014 về việc hướng
dẫn mở và sử dụng tài khoản thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh
toán thực hiện tạm khóa tài khoản thanh toán của khách hàng một phần hoặc
toàn bộ số tiền trên tài khoản thanh toán khi có văn bản yêu cầu của chủ tài
khoản hoặc theo thỏa thuận trước bằng văn bản giữa chủ tài khoản với tổ
chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Việc chấm dứt tạm khóa tài khoản thanh
toán và việc xử lý các lệnh thanh toán đi, đến trong thời gian tạm khóa thực
hiện theo yêu cầu của chủ tài khoản thanh toán hoặc theo văn bản thỏa thuận
giữa chủ tài khoản với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Tạm khóa báo có tài khoản là việc ngân hàng tạm dừng giao dịch ghi có vào
tài khoản của khách hàng. Hoạt động này được ngân hàng thực hiện trong
các dịch vụ mà họ đang cung cấp. Ngân hàng có thể tạm khóa tài khoản của
khách hàng bởi yêu cẩu của một chủ thể có quyền hoặc nó có thể được thực
hiện khi ngân hàng thấy tài khoản của khách hàng đang có nguy cơ bị xâm
phạm đến quyền lợi. Giao dịch ghi có bị tạm dừng, các khoản tiền chuyển
đến trong khoảng thời gian tạm khóa sẽ không được cộng vào tài khoản nhận.
Hay hiểu theo cách khác, hoạt động " tạm khóa báo có" là hoạt động khóa
một chiều tài khoản của khách hàng.
2. Cách hiểu về tài khoản tạm khóa báo có ?
Việc tạm khóa báo có có thể thực hiện trên các ứng dụng điện tử ví dụ như:
khách hàng gọi đến tổng đài và xác định thông tin từ đó đề nghị ngân hàng
khóa tạm thời tài khoản ngân hàng của mình.. với nhu cầu riêng của mình
hoặc do thẻ ngân hàng của họ bị mất cắp, hoặc có thể do họ phát hiện cuộc
mạo danh tài khoản của họ nhiều lần gây ảnh hưởng đến lợi ích của
họ. Ngoài ra, tài khoản cũng có thể bị tạm khóa khi có văn bản yêu cầu và
quyết định thẩm tra tài khoản của cơ quan pháp lý.
Chúng ta có thể hiều là trong thời gian tạm khóa tài khoản theo yêu cầu của
khách hàng thì tài khoản sẽ không nhận bất kỳ một khoản tiền nào chuyển về
tài khoản được khóa cho đến khi tài khoản được mở lại. Khoản tiền chuyển
đến sẽ được treo tại một tài khoản trung gian và được hoàn lại tài khoản
người chuyển ngay trong ngày đó hoặc vài ngày tùy thuộc vào từng ngân
hàng nếu chủ tài khoản không đồng ý nhận số tiền đấy. Về thời gian làm việc
hay giải quyết phụ thuộc vào quy định và số lượng công việc của từng ngân
hàng và luôn đảm bảo cho khách hàng có một khoảng thời gian nhất định để
thể hiện ý chí của mình là có nhận hoặc không nhận tiền từ tài khoản khác
trong thời gian tài khoản của khách hàng tạm khóa.
Trong trường hợp, chủ tài khoản ( tạm khóa tài sản) đồng ý nhận tiền thì có
thể mở khóa tài khoản để nhận, Chủ tài khoản sẽ yêu cầu mở tài khoản trong
vòng 1-2 ngày thì số tiền đang được treo trên hệ thống có thể tiếp tục "ghi có"
vào tài khoản. Khi ngân hàng quản lý tài khoản nhận được thông báo có tiền
về tài khoản, bên ngân hàng sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để thông báo về khoản tiền này.
Việc chấm dứt tạm khóa tài khoản về thanh toán và xử lý các lệnh thanh toán
đi và đến trong thời gian tạm khóa tài sản được thực hiện theo yêu cầu của
chủ tài khoản hoặc theo thỏa thuận giữa chủ tài khoản với tổ chức cung ứng
dịch vụ thanh toán. Trong thời gian tạm khóa thì chủ tài khoản vẫn được phép
chuyển tiền và rút tiền như giao dịch hàng ngày.
Document Outline

  • Tạm khoá báo có là gì ? Cách hiểu về tài khoản tạm
    • 1. Tạm khóa báo có là gì ?
    • 2. Cách hiểu về tài khoản tạm khóa báo có ?