Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe | Kết nối tri thức
Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe | Kết nối tri thức. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!
Chủ đề: Cộng đồng gắn bó (KNTT)
Môn: Tiếng Việt 3
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Tài liệu bản quyền thuộc về Download.vn Tập làm văn lớp 3
Đề bài: Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật
trong câu chuyện đã đọc.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 1
Em rất thích nhân vật Gà trống trong truyện Đi tìm mặt trời. Khi gõ kiến đến nhà
các loài vật, tất cả đều bận rộn với công việc riêng. Chỉ có Gà trống là đồng ý đi
tìm mặt trời. Trên hành trình đi tìm mặt trời, Gà trống đã phải đối mặt với khó
khăn, nhưng nghĩ thương các bạn sống trong tối tăm, ẩm ướt nên đã không từ bỏ.
Nhân vật này giúp em cảm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu thương đồng loại.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 2
Nhân vật mà em yêu thích là Cô-li-a trong câu chuyện Bài tập làm văn. Có lần, cô
giáo giao cho cả lớp đề văn: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ”. Cô-li-a đã phải loay
hoay một lúc mới có thể viết được một vài công việc đã giúp đỡ mẹ. Mấy hôm sau,
mẹ đã nhờ Cô-li-a giặt quần áo giúp. Cậu chợt nhớ đến bài văn đã viết và đồng ý.
Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần biết sống tự lập,
biết yêu thương và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 3
Trong truyện Thạch Sanh, em rất ghét nhân vật Lí Thông. Bởi nhân vật này vừa
tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang, cướp công Zalo hỗ trợ: 0936.120.169
lao diệt chằn tinh, giết đại bàng và cứu công chúa. Những việc làm của Lí Thông
thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí Thông đã bị trừng trị thích đáng.
Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 4
Em rất thích truyện cổ tích Tấm Cám. Trong truyện, em cảm thấy yêu mến nhân
vật Tấm. Vì cô vừa hiền lành lại tốt bụng. Mồ côi cha mẹ, Tấm phải sống cùng dì
ghẻ và Cám. Mọi công việc nhà đều do Tấm lo liệu. Sau này, Tấm trở thành hoàng
hậu. Cô bị hãm hại và phải trải qua nhiều lần hóa kiếp. Cuối cùng, Tấm mới được
sống hạnh phúc bên nhà vua. Nhân vật Tấm giúp em nhận ra bài học: “Ở hiền gặp lành”.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 5
Trong truyện Thạch Sanh, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Từ nhỏ, Thạch
Sanh đã mồ côi cha mẹ. Hằng ngày, chàng lên rừng đốn củi để kiếm sống. Tình cờ,
Thạch Sanh gặp gỡ và kết nghĩa với Lí Thông. Chàng coi hắn như người thân trong
nhà và hết lòng giúp đỡ. Nhưng Lí Thông năm lần bảy lượt hãm hại chàng. Thạch
Sanh đã giết chết chằn tinh, đại bàng. Chàng còn cứu được công chúa và con trai
vua Thủy tề. Nhân vật này hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng hơn người và sự
tốt bụng. Em đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 6
Câu chuyện yêu thích của em là Ông lão đánh cá và con cá vàng. Trong truyện, em
cảm thấy không thích nhân vật người vợ. Vì nhân vật này rất tham lam và độc ác.
Bà ta đã bắt ông lão đến gặp cá vàng để xin điều ước. Điều ước sau lại lớn hơn
điều ước trước. Bà ta còn đánh đập ông lão đánh cá. Nhưng cuối cùng, người vợ đã
bị trừng phạt. Nhân vật này đã nhắc nhở em bài học về lòng tham trong cuộc sống. Zalo hỗ trợ: 0936.120.169
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 7
Em đã đọc truyện Tấm Cám. Trong truyện, em không thích nhân vật Cám. Bởi vì
nhân vật này vừa lười biếng, vừa độc ác. Cám đã nhiều lần hại chết Tấm, khiến cô
phải chịu nhiều khổ sở. Kết thúc truyện, Cám phải nhận kết cục xấu. Cám là lời
nhắc nhở rằng sống ác giả sẽ gặp ác báo.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 8
Em vừa được nghe bà kể chuyện. Truyện có tên là Cây bút thần. Trong truyện, em
rất thích nhân vật Mã Lương. Bởi vì, nhân vật này vừa tài năng vừa tốt bụng. Cậu
đã được tặng cho một cây bút thần. Mọi vật được vẽ bằng cây bút có thể biến thành
thật. Mã Lương đã dùng cây bút để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ tham lam.
Nhân vật này đã nhắc nhở em một bài học giá trị.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 9
Em đã đọc truyện cổ tích Cây khế. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật người
em. Vì nhân vật này có những đức tính tốt đẹp. Người em vừa hiền lành, lại chăm
chỉ. Quanh năm, người em luôn cố gắng làm lụng. Khi được chim thần trả ơn,
người em không tham lam, chỉ lấy vừa đủ số vàng. Em đã học được bài học giá trị từ nhân vật người em.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 10
Trong truyện Cây khế, em không thích nhân vật người anh. Bởi vì, nhân vật này
vừa lười biến, lại tham lam. Người anh đã chiếm hết gia sản của cha mẹ để lại. Lúc
người em trở nên giàu có, người anh đến lân la hỏi chuyện. Sau đó, anh ta còn đòi
trao đổi gia sản. Khi được chim thần trả ơn, người anh ra sức nhặt thật nhiều vàng Zalo hỗ trợ: 0936.120.169
bạc châu báu. Cuối cùng, anh ta nhận phải kết cục là rơi xuống biển. Nhân vật này
giúp em nhận ra bài học ý nghĩa.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 11
Hôm qua, em được nghe kể chuyện Cậu bé thông minh. Em rất yêu thích và
ngưỡng mộ nhân vật cậu bé. Cậu có một trí thông minh siêu phàm. Nhờ vậy, cậu
đã lần lượt giải được những câu đố hóc búa của viên quan, nhà vua và sứ thần nước láng giềng.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 12
Em vừa đọc truyện cổ tích Tấm Cám. Trong truyện, em cảm thấy không thích Cám.
Vì nhân vật này rất lười biếng và độc ác. Cám ham chơi, không chịu làm việc nhà.
Khi Tấm trở thành hoàng hậu, Cám cùng với mẹ tìm mọi cách để hãm hại. Cuối
cùng, Cám nhận được một kết cục xứng đáng. Nhân vật này nhắc nhở em bài học về ác giả, ác báo.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 13
Em vừa được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em thích nhất là
nhân vật Mã Lương. Bởi vì cậu vừa tài năng, vừa tốt bụng. Mã Lương rất thích vẽ
và có tài năng hội họa. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ
thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để
giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 14 Zalo hỗ trợ: 0936.120.169
Em đã được đọc truyện Quả hồng của thỏ con. Trong truyện, em ấn tượng nhất với
nhân vật thỏ con. Bởi vì, nhân vật này rất chăm chỉ và tốt bụng. Thỏ con đã chăm
sóc cây hồng để quả hồng mau chín. Dù thỏ chưa được ăn hồng bao giờ, nhưng vẫn
nhường lại quả hồng cho đàn chim đang đói lả. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự
báo đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon. Em
rất yêu thích nhân vật này.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 15
Em vừa học truyện “Cuộc chạy đua trong rừng”. Em cảm thấy không thích nhân
vật ngựa con. Vì nhân vật này có tính cách chủ quan, kiêu ngạo. Lúc này, trong
rừng tổ chức một cuộc thi chạy. Ngựa con chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài. Cậu
không nghe theo lời khuyên của ngựa cha, kiểm tra lại bộ mọng. Vì vậy, trong
cuộc đua, một chiếc móng đã bị lung lay rồi rời hẳn ra. Ngựa con không giành
được chiến thắng. Cuối cùng, ngựa con đã nhận ra sai lầm của mình. Qua nhân vật
này, em đã học được bài học vô cùng quý giá.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 16
Em đã được học truyện Cóc kiện trời. Trong truyện, Cóc là nhân vật em ấn tượng
nhất. Một năm, trời làm hạn hán khiến ruộng đồng nứt nẻ, cây cối trơ trụi, muôn
loài khát kho. Cóc thấy vậy liền nghĩ cần phải lên kiện trời. Dọc đường, Cóc gặp
cua, gấu, cọp, ong cáo. Đến thiên đình, cóc sắp đặt đâu ra đấy cho những người
bạn đồng hành. Cuối cùng, trời đành cho gọi cóc vào. Cóc đã xin trời ban mưa
xuống hạ giới. Qua câu chuyện, em cảm thấy cóc thật dũng cảm, mưu trí và giàu
lòng nghĩa hiệp. Em rất thích yêu nhân vật này.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 17 Zalo hỗ trợ: 0936.120.169
Em vừa nghe bà kể chuyện Tấm Cám. Trong truyện, em thích nhất là cô Tấm. Một
cô gái xinh đẹp, chăm chỉ và hiền lành. Vì vậy, Tấm lấy được nhà vua và trở thành
hoàng hậu. Nhưng sau này, cô bị mẹ con Cám hãm hại. Cô trải qua nhiều kiếp nạn
và gặp lại nhà vua. Qua nhân vật Tấm, em học được bài học rằng ở hiền sẽ gặp lành.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 18
Em rất thích nhân vật Mã Lương trong truyện Cây bút thần. Mã Lương rất thích vẽ.
Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được
tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và
trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 19
Em đã đọc truyện Bài tập làm văn. Trong truyện, em rất thích nhất vật Cô-li-a. Vì
nhân vật này đã giúp em nhận ra bài học ý nghĩa. Cô-li-a chưa từng làm việc nhà.
Vì vậy, lúc cô giáo giao bài tập làm văn “viết về những điều em đã làm giúp mẹ”,
cậu hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a đã viết một số việc
chưa làm vào bài văn của mình: giặt bít tất, áo lót, áo sơ mi và quần. Sau bài văn
đó, Cô-li-a đã tích cực giúp mẹ làm việc nhà hơn.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 20
Hôm qua, mẹ đã kể cho em nghe truyện cổ tích Sọ Dừa. Trong truyện, em rất ấn
tượng với nhân vật Sọ Dừa. Câu vừa sinh ra đã có ngoại hình khác thường. Dù vậy,
Sọ Dừa lại chăm chỉ và tốt bụng. Kết thúc truyện, Sọ Dừa được sống hạnh phúc
cùng với vợ. Nhân vật này đã dạy cho em bài học về ở hiền thì sẽ gặp lành. Zalo hỗ trợ: 0936.120.169
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 21
Em rất thích cuốn sách Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Trong truyện,
em cảm thấy ấn tượng với nhân vật Dế Mèn. Tác giả đã miêu tả Dế Mèn thật sinh
động. Một chàng dế cường tráng với thân hình khỏe mạnh. Nhưng Dế Mèn lại có
tính kiêu ngạo. Vì vậy, Dế đã phải nhận một bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn
đã thay đổi, cùng với Dế Trũi có một chuyến phiêu lưu kí thú. Em đã học được
nhiều bài học từ nhân vật này. Em rất yêu mến nhân vật Dế Mèn.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 22
Khi đọc truyện Quả hồng của thỏ con, em rất thích đàn chim. Chúng khá lễ phép,
tốt bụng và tình nghĩa. Đàn chim đã xin phép thỏ trước khi ăn quả hồng. Sau khi
biết chuyện thỏ con nhường những trái hồng, đàn chim đã vô cùng biết ơn. Một
thời gian sau, đàn chim quay trở lại và đưa thỏ đến một cây hồng khác có nhiều
quả. Qua đàn chim, em còn học được bài học về lòng biết ơn.
Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 23
Nô-bi-ta là nhân vật yêu thích của em. Cậu là một nhân vật chính trong cuốn
truyện tranh Đô-rê-mon. Nô-bi-ta là một người rất tốt bụng, dũng cảm. Cậu luôn
yêu mến và giúp đỡ bạn bè xung quanh. Đặc biệt, tình bạn giữa Nô-bi-ta và Đô-rê-
mon rất cảm động và đáng ngưỡng mộ. Qua mỗi tập phim, em có thêm những giây
phút thư giãn. Và em cũng học hỏi được Nô-bi-ta nhiều bài học bổ ích, quý giá về cuộc sống. Zalo hỗ trợ: 0936.120.169
Document Outline
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân