Thuật lại một tiết học của lớp em | Tập làm văn 4

Thuật lại một tiết học của lớp em | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:

Tập làm văn 467 tài liệu

Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Thuật lại một tiết học của lớp em | Tập làm văn 4

Thuật lại một tiết học của lớp em | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

48 24 lượt tải Tải xuống
Thuật lại một tiết học của lớp em lớp 4
Sáng nay, chúng em đã một giờ Tiếng Việt rất vui vẻ sôi động. Bởi thay ngồi
nghe giảng như mọi lần, thì hôm nay chúng em đã được tham gia các trò chơi
cùng thú vị.
Ngay khi chuông reo báo hiệu bắt đầu vào giờ học, lớp em đã ngồi ngay ngắn tại
chỗ. Khi giáo bước vào, cả lớp cùng đứng dậy để chào theo hiệu lệnh của lớp
trưởng. Chờ khi gật đầu đồng ý, chúng em mới ngồi xuống. Theo thói quen,
chúng em bắt đầu đặt sách giáo khoa lên mặt bàn chuẩn bị vở viết. Nhưng
giáo đã ra hiệu cho chúng em cất sách vở đi. Sau đó, trong ánh mắt hoang mang
của cả lớp, chia bảng thành 4 cột với tên gọi lần lượt Nhóm 1, Nhóm 2, Nhóm
3 Nhóm 4. Sau đó, mới giới thiệu nội dung của buổi học hôm nay chính bài
học ôn luyện về danh từ, tính từ động từ. Thay để chúng em ngồi một chỗ làm
bài tập, thì quyết định chia lớp thành 4 nhóm, để cùng thi nhau giải các câu đố
thuộc phần luyện từ câu. Nghe đến đây, chúng em ai cũng vui vẻ hào hứng
cùng.
Lớp em vốn đã chia thành bốn tổ, nên không cần mất nhiều thời gian để chia nhóm.
Chúng em nhanh chóng xếp bàn ghế lại thật gọn gàng, để dồn thành bốn cột dọc,
sẵn sàng cho từng phần thi. Thấy chúng em hào hứng chủ động như vậy, giáo
vui lắm. đặt lên mặt bàn một hộp phấn mới, mời các bạn đứng đầu hàng lên
nhận phấn, sau đó, mỗi khi đổi thành viên lên bảng thì sẽ chuyền phấn cho nhau
như trong trò chạy tiếp sức vậy. Khâu chuẩn bị đã xong, phần thi chính thức bắt đầu.
giáo đứng góc lớp, đọc các câu hỏi yêu cầu cho từng vòng thi để chúng em
lên bảng viết câu trả lời. Các bạn ai cũng nghiêm túc suy nghĩ, chạy thật nhanh lên
bảng viết đáp án để ghi điểm cho đội mình. Vui nhất vòng đấu cuối cùng, với yêu
cầu “Kể tên các danh từ chỉ đồ vật trường học”. Đáp án được chúng em liệt
nhiều kể, chi chít hết góc bảng. những đáp án khiến ai cũng phải bật cười,
đến cả cái còi của bác bảo vệ cũng được thêm vào. Cuối cùng, bảng đã kín chỗ,
nên giáo phải ra hiệu cho chúng em dừng lại. Cuối tiết học, tổ 2 tổ ghi được
nhiều điểm nhất dành chiến thắng. Tuy nhiên, đội thua cũng không hề buồn.
chúng em đã một tiết học rất vui thành công. Nhờ cách đưa nội dung bài học
vào trò chơi của giáo, chúng em nắm vững hơn cách phân biệt danh từ, động
từ, tính từ. Đặc biệt là, chưa bao giờ em nghĩ mình thể tìm nhiều từ vựng như
vậy trong một thời gian ngắn. Tất cả nhờ tiết học ngày hôm nay đã giúp cho em
khám phá những khả năng của chính mình.
Kết thúc tiết học, cả lớp em giáo ai cũng vui vẻ mỉm cười rạng rỡ. Em mong
rằng sau này chúng em sẽ thêm nhiều tiết học hay bổ ích như thế nữa.
| 1/2

Preview text:

Thuật lại một tiết học của lớp em lớp 4
Sáng nay, chúng em đã có một giờ Tiếng Việt rất vui vẻ và sôi động. Bởi thay vì ngồi
nghe cô giảng như mọi lần, thì hôm nay chúng em đã được tham gia các trò chơi vô cùng thú vị.
Ngay khi chuông reo báo hiệu bắt đầu vào giờ học, lớp em đã ngồi ngay ngắn tại
chỗ. Khi cô giáo bước vào, cả lớp cùng đứng dậy để chào cô theo hiệu lệnh của lớp
trưởng. Chờ khi cô gật đầu đồng ý, chúng em mới ngồi xuống. Theo thói quen,
chúng em bắt đầu đặt sách giáo khoa lên mặt bàn và chuẩn bị vở viết. Nhưng cô
giáo đã ra hiệu cho chúng em cất sách vở đi. Sau đó, trong ánh mắt hoang mang
của cả lớp, cô chia bảng thành 4 cột với tên gọi lần lượt là Nhóm 1, Nhóm 2, Nhóm
3 và Nhóm 4. Sau đó, cô mới giới thiệu nội dung của buổi học hôm nay chính là bài
học ôn luyện về danh từ, tính từ và động từ. Thay vì để chúng em ngồi một chỗ làm
bài tập, thì cô quyết định chia lớp thành 4 nhóm, để cùng thi nhau giải các câu đố
thuộc phần luyện từ và câu. Nghe đến đây, chúng em ai cũng vui vẻ và hào hứng vô cùng.
Lớp em vốn đã chia thành bốn tổ, nên không cần mất nhiều thời gian để chia nhóm.
Chúng em nhanh chóng xếp bàn ghế lại thật gọn gàng, để dồn thành bốn cột dọc,
sẵn sàng cho từng phần thi. Thấy chúng em hào hứng và chủ động như vậy, cô giáo
vui lắm. Cô đặt lên mặt bàn một hộp phấn mới, và mời các bạn đứng đầu hàng lên
nhận phấn, sau đó, mỗi khi đổi thành viên lên bảng thì sẽ chuyền phấn cho nhau
như trong trò chạy tiếp sức vậy. Khâu chuẩn bị đã xong, phần thi chính thức bắt đầu.
Cô giáo đứng ở góc lớp, đọc các câu hỏi và yêu cầu cho từng vòng thi để chúng em
lên bảng viết câu trả lời. Các bạn ai cũng nghiêm túc suy nghĩ, chạy thật nhanh lên
bảng viết đáp án để ghi điểm cho đội mình. Vui nhất là vòng đấu cuối cùng, với yêu
cầu “Kể tên các danh từ chỉ đồ vật ở trường học”. Đáp án được chúng em liệt kê
nhiều vô kể, chi chít hết góc bảng. Có những đáp án khiến ai cũng phải bật cười, vì
đến cả cái còi của bác bảo vệ cũng được thêm vào. Cuối cùng, vì bảng đã kín chỗ,
nên cô giáo phải ra hiệu cho chúng em dừng lại. Cuối tiết học, tổ 2 là tổ ghi được
nhiều điểm nhất và dành chiến thắng. Tuy nhiên, đội thua cũng không hề buồn. Vì
chúng em đã có một tiết học rất vui và thành công. Nhờ cách đưa nội dung bài học
vào trò chơi của cô giáo, mà chúng em nắm vững hơn cách phân biệt danh từ, động
từ, tính từ. Đặc biệt là, chưa bao giờ em nghĩ mình có thể tìm nhiều từ vựng như
vậy trong một thời gian ngắn. Tất cả là nhờ tiết học ngày hôm nay đã giúp cho em
khám phá những khả năng của chính mình.
Kết thúc tiết học, cả lớp em và cô giáo ai cũng vui vẻ và mỉm cười rạng rỡ. Em mong
rằng sau này chúng em sẽ có thêm nhiều tiết học hay và bổ ích như thế nữa.