Tiến trình hoạt động - giáo dục học | Đại học Sư Phạm Hà Nội

Tiến trình hoạt động - giáo dục học | Đại học Sư Phạm Hà Nội giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống

Môn:
Trường:

Đại học Sư Phạm Hà Nội 2.1 K tài liệu

Thông tin:
3 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tiến trình hoạt động - giáo dục học | Đại học Sư Phạm Hà Nội

Tiến trình hoạt động - giáo dục học | Đại học Sư Phạm Hà Nội giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống

82 41 lượt tải Tải xuống
Tiến trình hoạt động :
Stt Tên
hoạt
động
Nội dung hoạt động Thời
lượng
Người phụ
trách
Hoạt động
của giáo
viên
Hoạt động
của học
sinh
1 Hoạt
động
mở
đầu
- Ổn định lớp học
- Giới thiệu chương
trình hoạt động
- 10
phút
- Giáo
viên bộ
môn và
ban cán
sự lớp
- Tổ chức và
giám sát
hoạt động
của học sinh
- HS giữ
trật tự để
nghe Gv
triển khai
công việc
2 Văn
nghệ
- Mỗi nhóm phải
chuẩn bị trước một
tiết mục văn nghệ
- 20
phút
- Lớp phó
văn nghệ
điều hành
-Tham gia
với học sinh
-Nhóm HS
được phân
công thực
hiện lên
điều khiển
chương
trình
- Cổ vũ,
khích lệ,
động viên
tinh thần
các bạn
3 Tiến
hành
hoạt
động
sân
khấu
hóa
tác
phẩm
văn
học
- Các nhóm bốc thăm
để lấy số thứ tự lên
biểu diễn
- Tiêu chí:
+ Kịch bản phải đảm
bảo các tiêu chí: ý
tưởng, cấu trúc, nhân
vật, lời thoại, thông
điệp truyền tải… của
câu chuyện, cách
trình bày văn bản, sự
sáng tạo, khoa học
+ Phần dự thi tiểu
phẩm phải bám sát
nội dung, chủ đề, thể
hiện sự sáng tạo độc
đáo, chú ý trang phục,
đạo cụ, nhạc nền,
diễn xuất
- Chuyển giao nhiệm
vụ:
+Hs: Diễn xuất ( 20
phút)
+Những Hs không
trực tiếp tham gia sẽ
thực hiện việc quan
sát ( chuẩn bị giấy
-120
phút
- Nhóm
trưởng và
thành viên
của nhóm
- Hướng
dẫn HS tiếp
cận văn bản
bằng cách
diễn
xuất( đóng
vai theo kịch
bản đã
chuẩn bị
trước)
- Lắng nghe,
ghi chép để
nhận xét
- Đánh giá,
đưa ra các
câu hỏi
+CH1: Cảm
nhận của
các em khi
xem xong
phần diễn
kịch của bạn
?
+ CH2:
Nhận xét về
kịch bản và
diễn xuất
- Hs thực
hiện
nhiệm vụ:
lắng nghe,
ghi chép
note lại ý
chính, đưa
ra ý kiến
để đóng
góp hoàn
thiện bài
cho các
bạn
- Trả lời
câu hòi
mà cô đưa
ra
note sẵn sàng nhận
xét).
-Giải thưởng:
+ Giải nhất(1):
150.000
+ Giải nhì(1):100.000
+ Giải ba (2): 70.000
của các bạn
+ CH3:
( Dành cho
diễn viên)
Em có suy
nghĩ gì về
nhân vật
của mình
4 Tổng
kết,
đánh
giá
-HS tự tách mình ra
khỏi vai diễn, tự đánh
giá về kết quả trình
diễn của bản thân, về
vai diễn và cảm nhận
của mình
- Người quan sát
nhận xét về tiến trình
đóng vai
- Toàn lớp thảo luận,
đánh giá các vai diễn.
-Rút ra kinh nghiệm,
kiến thức, thông điệp
về hoạt động
25
phút
- Giáo
viên và
các học
sinh trong
lớp
- GV ghi
nhận những
kết quả mà
các em đã
cố gắng,
phấn đấu
hoàn thành
nhiệm vụ
được giao
-Động viên,
khích lệ,
khuyến
khích các tổ
và tập thể
lớp thực
hiện tốt kế
hoạch đã đề
ra
- Nhắc nhở
cả lớp cần
có tinh thần
đoàn kết,
chia sẻ, giúp
đỡ nhau
trong các
hoạt động
và đời sống
- Mời giáo
viên nhận
xét
-HS tự
đánh giá
sản phẩm
của nhóm
mình và
nhóm
khác về
ưu, nhược
điểm và
những vấn
đề cần
chỉnh sửa
-Trưởng
nhóm tổng
kết quá
trình làm
việc, mức
độ đóng
góp, thái
độ và hiệu
quả làm
việc của
từng thành
viên trên
tinh thần
thẳng
thắn,
khách
quan và
xây dựng
| 1/3

Preview text:

● T
iến trình hoạt động : Stt Tên Nội dung hoạt động Thời Người phụ Hoạt động Hoạt động hoạt lượng trách của giáo của học động viên sinh 1 Hoạt - Ổn định lớp học - 10 - Giáo - Tổ chức và - HS giữ động - Giới thiệu chương phút viên bộ giám sát trật tự để mở trình hoạt động môn và hoạt động nghe Gv đầu ban cán của học sinh triển khai sự lớp công việc 2 Văn - Mỗi nhóm phải - 20 - Lớp phó -Tham gia -Nhóm HS nghệ chuẩn bị trước một phút văn nghệ với học sinh được phân tiết mục văn nghệ điều hành công thực hiện lên điều khiển chương trình - Cổ vũ, khích lệ, động viên tinh thần các bạn 3 Tiến - Các nhóm bốc thăm -120 - Nhóm - Hướng - Hs thực hành
để lấy số thứ tự lên phút trưởng và dẫn HS tiếp hiện hoạt biểu diễn thành viên cận văn bản nhiệm vụ: động - Tiêu chí: của nhóm bằng cách lắng nghe, sân + Kịch bản phải đảm diễn ghi chép khấu bảo các tiêu chí: ý xuất( đóng note lại ý hóa tưởng, cấu trúc, nhân vai theo kịch chính, đưa tác vật, lời thoại, thông bản đã ra ý kiến phẩm
điệp truyền tải… của chuẩn bị để đóng văn câu chuyện, cách trước) góp hoàn học trình bày văn bản, sự - Lắng nghe, thiện bài sáng tạo, khoa học ghi chép để cho các + Phần dự thi tiểu nhận xét bạn phẩm phải bám sát - Đánh giá, - Trả lời
nội dung, chủ đề, thể đưa ra các câu hòi
hiện sự sáng tạo độc câu hỏi mà cô đưa đáo, chú ý trang phục, +CH1: Cảm ra đạo cụ, nhạc nền, nhận của diễn xuất các em khi - Chuyển giao nhiệm xem xong vụ: phần diễn +Hs: Diễn xuất ( 20 kịch của bạn phút) ? +Những Hs không + CH2: trực tiếp tham gia sẽ Nhận xét về thực hiện việc quan kịch bản và sát ( chuẩn bị giấy diễn xuất note sẵn sàng nhận của các bạn xét). + CH3: -Giải thưởng: ( Dành cho + Giải nhất(1): diễn viên) 150.000 Em có suy + Giải nhì(1):100.000 nghĩ gì về + Giải ba (2): 70.000 nhân vật của mình 4 Tổng -HS tự tách mình ra 25 - Giáo - GV ghi - Mời giáo kết,
khỏi vai diễn, tự đánh phút viên và nhận những viên nhận đánh giá về kết quả trình các học kết quả mà xét giá
diễn của bản thân, về sinh trong các em đã -HS tự vai diễn và cảm nhận lớp cố gắng, đánh giá của mình phấn đấu sản phẩm - Người quan sát hoàn thành của nhóm
nhận xét về tiến trình nhiệm vụ mình và đóng vai được giao nhóm - Toàn lớp thảo luận, -Động viên, khác về đánh giá các vai diễn. khích lệ, ưu, nhược -Rút ra kinh nghiệm, khuyến điểm và kiến thức, thông điệp khích các tổ những vấn về hoạt động và tập thể đề cần lớp thực chỉnh sửa hiện tốt kế -Trưởng hoạch đã đề nhóm tổng ra kết quá - Nhắc nhở trình làm cả lớp cần việc, mức có tinh thần độ đóng đoàn kết, góp, thái
chia sẻ, giúp độ và hiệu đỡ nhau quả làm trong các việc của hoạt động từng thành và đời sống viên trên tinh thần thẳng thắn, khách quan và xây dựng