Tiếng Anh 10 Unit 3: Language - Kết Nối Tri Thức
Soạn Language Unit 3 lớp 10 Global success là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các câu hỏi trang 29, 30 bài Music được nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Chủ đề: Unit 3: Music
Môn: Tiếng Anh 10
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Tiếng Anh 10 Unit 3: Language Pronunciation
Stress in two-syllable words
(Trọng âm các từ có 2 âm tiết) Bài 1
Listen and repeat. Pay attention to the stressed syllable in each word.
(Nghe và lặp lại. Chú ý đến các âm tiết nhận trọng âm ở mỗi từ.)
Stress on the first syllable
Stress on the second syllable singer relax programme perform common attract careful decide Gợi ý đáp án
Stress on the first syllable
Stress on the second syllable
(Trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất)
(Trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai)
singer /ˈsɪŋə(r)/ (n): ca sĩ
relax /rɪˈlæks/ (v): thư giãn perform
/pəˈfɔːm/ (v): trình bày, thể
programme /ˈprəʊɡræm/ (n): chương
hiện attract /əˈtrækt/ (v): thu hút
trình common /ˈkɒmən/ (adj): phổ biến
decide /dɪˈsaɪd/ (v): quyết định
careful /ˈkeəfl/ (adj): cẩn thận Bài 2
Listen and mark the stressed syllables in the words in bold.
(Nghe và đánh dấu các âm tiết được nhấn trọng âm trong các từ được in đậm.)
1. She is a famous artist.
(Cô ấy là một nghệ sĩ nổi tiếng.)
2. I enjoy his song about friendship.
(Tôi thích những bài hát của anh ấy về tình bạn.)
3. Their latest show received a lot of good comments.
(Chương trình gần đây nhất của họ đã nhận được rất nhiều bình luận tốt.) Gợi ý đáp án
1. ‘famous /ˈfeɪməs/ (adj): nổi tiếng ‘artist /ˈɑːtɪst/ (n): nghệ sĩ
2. en‘joy /ɪnˈdʒɔɪ/ (v): thích
‘friendship /ˈfrendʃɪp/ (n): tình bạn
3. ‘latest /ˈleɪtɪst/ (adj): gần đây nhất
re‘ceived /rɪˈsiːvd/ (v): nhận được
‘comments /ˈkɒments/ (n): bình luận Vocabulary
Music (Âm nhạc) Bài 1
Match the words with their meanings.
(Nối các từ với nghĩa của chúng.) 1. perform (v)
a. having a natural ability to do something well 2. judge (n)
b. a music recording that has one song
3. audience (n) c. to dance, sing or play music in order to interest or please people
4. talented (adj) d. a person who decides on the results of a competition 5. single (n)
e. the people who watch, read or listen to the same thing Gợi ý đáp án 1 - c 2 - d 3 - e 4 - a 5 - b
1 – c: perform (v): to dance, sing or play music in order to interest or please people
(biểu diễn = nhảy, hát hoặc chơi nhạc để gây hứng thú hoặc làm hài lòng mọi người)
2 – d: judge (n): a person who decides on the results of a competition
(giám khảo = một người quyết định kết quả của một cuộc thi)
3 – e: audience (n): the people who watch, read or listen to the same thing
(khán giả = những người xem, đọc hoặc nghe cùng một thứ)
4 – a: talented (adj): having a natural ability to do something well
(tài năng = có khả năng tự nhiên để làm tốt điều gì đó)
5 – b: single (n): a music recording that has one song
(đĩa đơn = bản ghi âm nhạc có một bài hát) Bài 2
Complete the sentences using the words in 1.
(Hoàn thành các câu sử dụng các từ ở bài 1.)
1. He has a nice voice, and he is a(n) _________ musician.
2. The TV show attracted a(n) _________ of more than 5 million.
3. Have you heard their new _________?
4. She was invited to be a(n) _________ in a popular TV talent show.
5. Many famous artists decided to _________ at the charity concert. Gợi ý đáp án 1. talented 2. audience 3. single 4. judge 5. perform
1. He has a nice voice, and he is a talented musician.
(Anh ấy có một giọng hát hay, và anh ấy là một nhạc sĩ tài năng.)
2. The TV show attracted an audience of more than 5 million.
(Chương trình truyền hình thu hút hơn 5 triệu khán giả.)
3. Have you heard their new single?
(Bạn đã nghe đĩa đơn mới của họ chưa?)
4. She was invited to be a judge in a popular TV talent show.
(Cô ấy đã được mời làm giám khảo trong một chương trình tài năng truyền hình nổi tiếng.)
5. Many famous artists decided to perform at the charity concert.
(Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã quyết định biểu diễn tại buổi hòa nhạc từ thiện.) Grammar Bài 1
Compound sentences (Câu ghép)
Make compound sentences using the correct conjunctions in brackets.
(Tạo câu ghép bằng cách sử dụng các liên từ đúng trong ngoặc.)
1. I am a jazz fan. My favourite style is from the late 1960s. (and / but)
(Tôi là một người hâm mộ nhạc jazz. Phong cách yêu thích của tôi là từ cuối những năm 1960.)
2. Jackson wants to go to the music festival on Saturday. He has a maths exam on that day. (but / so)
(Jackson muốn đến lễ hội âm nhạc vào thứ Bảy. Anh ấy có một bài kiểm tra toán vào ngày hôm đó.)
3. You can book the tickets online. You can buy them at the stadium ticket office. (but / or)
(Bạn có thể đặt vé trực tuyến. Bạn có thể mua chúng tại phòng vé sân vận động.)
4. The concert didn’t happen. We stayed at home. (or / so)
(Buổi hòa nhạc đã không diễn ra. Chúng tôi đã ở nhà.) Gợi ý đáp án 1. and 2. but 3. or 4. so Bài 2
To-infinitives and bare infinitives (Nguyên mẫu có To và nguyên mẫu)
Complete the following sentences using the to-infinitive or bare infinitive of the verbs in brackets.
(Hoàn thành các câu sau bằng cách sử dụng nguyên mẫu có to hoặc nguyên mẫu của
các động từ trong ngoặc.)
1. Her fans planned (send) _______ her a surprise present on her birthday.
2. Their performance was so boring that it made us (fall) _______ asleep.
3. Due to the bad weather, the band decided (delay) _______ their live concert.
4. Her parents won’t let her (watch) _______ such TV shows. Gợi ý đáp án 1. to send 2. fall 3. to delay 4. watch