Tiểu luận Thiết kế và tổ chức tour du lịch | Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu
Mẫu Tiểu luận Thiết kế và tổ chức tour du lịch của Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu giúp sinh viên ngành du lịch tham khảo và hoàn thành tốt bài tiểu luận của mình đạt kết quả cao.
Môn: Thiết kế và tổ chức tour du lịch
Trường: Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD|27879799 TRƯỜNG ĐH B ỊA ŨNG T ểu Luận ết Kế V ổ ức Tour Du Lịch
ọ Và Tên : Hoàng Văn Hưng ớp : DH06DL ời gian : Điểm : Đề B ịch ũng T ũi lOMoAR cPSD|27879799 MỤC LỤC
TRƯỜNG ĐH BÀ RỊA –VŨNG TÀU . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . .. . . . . . . 1
Bài Tiểu Luận Môn : Thiết Kế Và Tổ Chức Tour Du Lịch . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1
Đề Bài : Tour du lịch Vũng Tàu – Nha Trang – Mũi Né . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . 1
Bài làm . . . . . . . . .. . . . . .. . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . Error! Bookmark not de�ned. 2.1.
Phân ch khúc thị trường : . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3
4.1. Thị trường mục tiêu . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5
I . Thiết kế tour du lịch Vũng Tàu - Nha Trang – Mũi Né. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 6 1.2.
Giới thiệu du lịch Vũng Tàu - Nha Trang – Mũi Né. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . 6
2.2. Lịch trình chi ết . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . 10
Ngày 1: Vũng tàu - Nha Trang . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 10
Ngày 2: Tham quan Nha Trang . . . . . .. . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 11
Ngày 3 : Nha Trang – Mũi Né . . . . . . . .. . . . . .. . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 11
Ngày 4: Mũi Né – Vũng Tàu . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . 12
Sáng ăn sáng ,trả phòng trở về Vũng Tàu . . . . . . .. . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . 12
I I. Chiến lược marketing . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . 12
Thời gian 4 ngày 3 êm . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 12
Tiền khách sạn : 150.000 ồng /phòng ôi / êm . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . .. . .. . . . . . . . 12
Phí tham quan : 120.000 ồng cho cả chuyến . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . 12
Xác ịnh ịnh phí và biến phí : . . . . . . . . . . .. . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . 12
Cách Lập giá: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . 13
2.Tiền ăn : 120.000 ồng /ngày *4= 480.000 ồng . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . 13
Cách nh : . . . . . . . . . . .. . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . 13
Bảng giá công ty ưa ra cho khách hàng : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . 14
Thời gian 4 ngày 3 êm . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 14
Tiền khách sạn : 150.000 ồng /phòng ôi / êm . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 14
Phí tham quan : 120.000 ồng cho cả chuyến . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . 14
2.3. Chiến lược phân phối . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 14
IV.Những quy ịnh của công ty . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 15
2. Giá dành cho trẻ em . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 15
3. Thời gian ăng ký tour . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . 15
4. Huỷ tour và phí hủy tour . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . 16
5. Những yêu cầu ặc biệt trong chuyến du lịch . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . .. . . .. . .. . . 16
9. Bảo hiểm du lịch . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 17
V. Kết luận . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . 19 2 lOMoAR cPSD|27879799
1.1. Xác ịnh sản phẩm du lịch:
Du lịch ược xem là ngành công nghiệp không khói .ở Việt Nam du lịch
ngày càng ược chú trọng và phát triển .ngược lại do tốc ộ phát triển của
kinh tế - xã hội , nên nhu cầu i du lịch của mọi người ngày càng tăng .Tour
du lich Vũng Tàu – Nha Trang – Mũi Né là một tour du lịch rất hấp dẫn cho
du khách ,ến tham quan ,nghỉ dưỡng và mua sắm .du khách ến ây sẽ ược
tận hưởng một bầu không khí trong lành ,mát mẻ , khung cảnh thơ mộng
,lung linh huyền ảo của ất trời ,va những dịch vụ rất tuyệt vời…du khách sẽ
rất thoải mái và vui vẻ …
2.1. Phân ch khúc thị trường :
Tour du lich của công ty chúng tôi ã ánh giá và phân tích khúc thị trường như sau :
Thị trường Vũng Tàu là một thị trường tiềm năng ,người dân có thu nhập
cao ,nói chung là GDP của tỉnh tương ối cao ,là một trong những tỉnh có
óng góp nhiều vào việc phát triển kinh tế - xã hội của cả nước .
Đa số người dân ở Vũng Tàu ,có mức thu nhập cao nên họ thường rất muốn i
du lịch ở những nơi khác ể tận hưởng những iều mới lạ …
Dân số ở Vũng Tàu là dân số trẻ ,nên rất năng ộng ,nên họ rất thích i du lịch .
Độ tuổi 23 ến 35 theo như phân tích thì ộ tuổi này ,năng ộng ,thích khám phá
, i du lịch ,và có thu nhập ổn ịnh .ngoài ra công ty còn ưa ra tiêu thức chính ể
phân khúc thị trường sử dụng sản phẩm của công ty .
▪ Về ịa lý : Vũng Tàu thuộc vùng ông nam bộ ,và là thành phố ,giáp Bà
Rịa và huyện Long Điền ,cách thành phố HCM 125km .
▪ Dân số khoảng 350.000người (năm 2008) ▪ Độ tuổi từ 23 ến 35 chiếm tỉ lệ cao .
▪ Khí hậu : phía nam ,hai mùa mưa nắng ▪ Dân số : trẻ
▪ Giới tính : nam ,nữ không ồng ều
▪ Quy mô gia ình : trung bình
▪ Chu kỳ sống của gia ình : trẻ ,có gia ình ,con từ 6t – 18 t …
▪ Thu nhập :trên 2 triệu
▪ Ngành nghề : kỹ thuật ,thư ký ,dầu khí ,quản trị ,bán hàng ,marke ng …
▪ Trình ộ ; a số là trung học ,cao ẳng , ại học ,….
▪ Tôn giáo : ạo phật ,thiên chúa giáo ,…
▪ Quốc tịch : Việt Nam , Nga …
▪ Tầng lớp xã hội :bình dân ,trung lưu ,thượng lưu .
▪ Lối sống :cầu tiến ,và thành ạt … 3 lOMoAR cPSD|27879799
3.1. Đánh giá khúc thị trường .
Từ những yếu tố ã phân ch ở trên công ty chúng tôi thấy ,thị trường du lịch
ở Vũng Tàu là một thị trường ầy tiềm năng .và ặc biệt công ty chúng tôi sẽ
chú trọng ộ tuổi từ 23 ến 35 .bởi lẽ chúng tôi chọn thị trường ở Vũng tàu .
Theo như phân tích thì ở Vũng tàu thì công ty du lịch còn ít ,nên cạnh tranh
còn chưa cao ,nên nó cũng là yếu tố thuận lợi cho công ty phát triển ược thị trường mục tiêu .
Quy mô và mức ộ tăng trưởng của khúc thị trường :về quy mô thì nhỏ nhưng
có mức ộ tăng trưởng cao .Điều này rất phù hợp với ềm năng của công ty
chúng tôi ,vì công ty chúng tôi mới thành lập ,quy mô còn nhỏ ,và nguồn
vốn còn hạn chế ,nên công ty chúng tôi chọn khúc thị trường này ể công ty
có ủ khả năng áp ứng và phục vụ tốt nhu cầu của khách .Và khúc thị trường
này sẽ mang lại cho công ty chúng tôi lợi nhuận cao . Mức ộ hấp dẫn của
khúc thị trường :mang lại cho công ty chúng tôi lợi nhuận cao ,và khả năng
mở rộng quy mô công ty ra các vùng lân cận ,như: Bà Rịa ,Bình Thuận … ể
ánh giá ược mức ộ hấp dẫn của khúc thị trường chúng tôi ã xem xét những yếu tố sau :
▪ Mức ộ e dọa của các ối thủ cạnh tranh hiện có trên thị trường là thấp
,bởi ví các công ty này chất lượng phục vụ còn thấp ,và sản phẩm còn
nghèo nàn ,thị phần các công ty này nắm giữ còn thấp …
▪ Mức ộ e dọa của các ối thủ cạnh tranh mới : là rất ít ,bới vì việc gia nhập
ngành nghề cũng không phải dễ dàng ,và nhanh chóng ược .
▪ Mối e dọa về các sản phẩm thay thế: sản phẩm thay thế của công ty
chúng tôi là: dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp mới ,thiết kế xây
dựng ,giới thiệu việc làm ,visa,và dịch vụ sữa chửa tại nhà ( iện nước
,nhà cửa …)dịch vụ vận chuyển ,bán vé máy bay ,ôtô ,tàu hoả …nhưng
sản phẩm thay thế của công ty chúng tôi hầu như các công ty du lịch
khác ít có khả năng cạnh tranh .
▪ Khách hàng : công ty chúng tôi luôn ặt khách hàng lên hàng ầu ,và công
ty chúng tôi luôn thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng như
khuyếm mãi ,tặng thưởng cho những khách hàng sử dụng nhiều sẩn
phẩm của công ty ,và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác cho khách hàng .nên
khách hàng luôn quan tâm ến các san phẩm và dịch vụ của công ty chúng tôi .
Mục tiêu của công ty chúng tôi là phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng về
số lượng và chất lượng .
4.1. Thị trường mục tiêu .
Tour du lịch của công ty chúng tôi hướng tới khách hàng có ộ tuổi từ 23 ến
35 .sở dỉ chúng tôi chọn lứa tuổi này là sau khi chúng tôi ã phân ch tất cả
các yếu tố như: trình ộ ,tâm lý ,thu nhập …như ở trên .thị trường này mang
lại cho công ty chúng tôi lợi nhuận ,và phù hợp với công ty chúng tôi về
cung cấp và thoả mản các dịch vụ cho khách hàng .và những ối tượng này là 4 lOMoAR cPSD|27879799
những người thường xuyên sử dụng các sản phẩm mà công ty chúng tôi ề ra
.họ rất thích i du lịch ,giải quyết những căng thẳng sau thời gian làm việc ,và
phục vụ cho mục ích tìm tòi những cái mới cho họ .công ty chúng tôi muốn
em lại cho khách hàng sự thoải mái ,vui vẻ ,và những iều thú vị sau mỗi chuyến i .
I . Thiết kế tour du lịch Vũng Tàu - Nha Trang – Mũi Né.
1.2. Giới thiệu du lịch Vũng Tàu - Nha Trang – Mũi Né.
Nha Trang là một thành phố ven biển ,là trung tâm kinh tế ,chính trị
,văn hóa ,khoa học – kỷ thuật và du lịch của tỉnh Kháng Hòa .Nha Trang ược
Thủ Tướng chính phủ công nhận là ô thị loại 1 vào ngày 22 tháng 4 năm
2009. du khách ến với Nha Trang ược tận hưởng những phong cảnh thiên
nhiên ,những bãi biển tuyệt ẹp ,những cuộc thi hoa hâu …và còn thưởng
thức những món ặc sản tuyệt vời ở nơi ây . ến với ịa iểm thứ hai ó là
Tháp bà : ến Nha Trang không thể không nhắc ến tháp bà (hay còn
gọi lá tháp ponagar, hay Tháp Thiên Y Thánh Mẫu ).tháp Bà nằm trên một
ỉnh ngọn ồi nhỏ cao khoảng 50 m so với mặt nước biển ,thuộc phường Vĩnh
Phước ,cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2km về phía bắc .Đây
là một khu ền tháp Chanpa ặc biệt ,là khu ền thờ cổ duy nhất của vương
quốc Cham pa .có lịch sử hình thành từ thế kỷ thứ 8 ến nay. tổng thể kiến
trúc của Tháp Bà gồm ba tầng, i từ dưới lên. Ðến thăm Tháp Bà Nha Trang,
ngoài việc tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc, tâm linh còn có dịp thưởng thức
những vũ iệu Chăm-pa do ội múa dân tộc Chăm biểu diễn. Những vũ iệu
Chăm-pa làm ắm say du khách, tạo cho họ ấn tượng ẹp khi ến với nơi tôn
kính này. Theo truyền thuyết, Thiên Y Thánh Mẫu - chính là Mẹ xứ sở ã có
công tạo lập xứ sở, duy trì nòi giống, dạy người dân trồng bông dệt vải, gieo
cấy lúa nước, chăn nuôi lợn, gà. .; ồng thời Bà cũng là người ã chở che cho
người dân trong vùng và lân cận tránh thiên tai, ịch họa, nên lễ hội Tháp Bà
là lễ hội tạ ơn Mẹ xứ sở, hội tụ tấm lòng thành của 5 lOMoAR cPSD|27879799
cả người Chăm và người Việt. Lễ hội này ã ược Bộ Văn hóa - Thông n xếp
hạng là một trong 16 lễ hội quốc gia vào năm 2001. Nha Trang vốn ã nổi
tiếng nhờ biển xanh, cát trắng, nắng vàng.. và Tháp Bà là một trong những
iểm hấp dẫn của du khách khi ến thăm nơi này.
Hòn chồng : là một thắng cảnh tự nhiên ở thành phố Nha Trang,
thuộc khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước. Khu vực này là một bãi á ược
xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên, ngoài ra còn có Hòn vợ ở gần ó và
Hội quán vịnh Nha Trang có dạng nhà rường Huế ược xây ở phía trên.Khu
vực Hòn Chồng là một quần thể những khối á lớn, nhỏ nhiều tầng, nhiều lớp
với những hình thù kỳ dị xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển
như có một bàn tay khổng lồ nào sắp ặt, tạo dựng trong một trò chơi xếp
hình nh nghịch. Có những khối á rất lớn trên những khối á nhỏ hơn, nhìn
rất chênh vênh, hờ hững. Lạ nhất là trên một khối á lớn như một ngôi nhà
tầng nằm trên mỏm cao nhất, mặt tương ối bằng phẳng hướng ra biển có in
dấu một bàn tay khổng lồ hằn sâu trong á.
Chùa Long Sơn :hay còn gọi là Chùa Phật trắng trước có tên là Đăng Long
Tự, tọa lạc ở số 22 ường 23 tháng 10, phường Phương Sơn dưới chân núi
Trại Thủy ở Nha Trang. Ngôi chùa này ược xây dựng cách ây hơn một trăm
năm, trải qua nhiều lần trùng tu, và ến nay là ngôi chùa nổi tiếng nhất
Khánh Hòa. Khuôn viên chùa có chiều rộng 44,5 m, chiều dài hơn 72 m.
Bên cạnh chùa là giảng ường của Trường Trung cấp Phật học Khánh Hòa và
trụ sở của Giáo hội Phật giáo Khánh Hòa. Chính iện rộng 1.670 m², có một
tượng Phật Tổ bằng ồng ang ngồi thuyết pháp, cao 1,6 m, nặng 700 kg. 6 lOMoAR cPSD|27879799
Viện Hải Dương Học : là một viện nghiên cứu ời sống ộng thực vật
hải dương tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.Viện Hải dương học ược
người Pháp thành lập năm 1922, ược xem là một trong những cơ sở nghiên
cứu sớm nhất ở Việt Nam và là nơi có bộ sưu tầm các hiện vật về cuộc sống
hải dương lớn nhất Đông Nam Á. Ở ây có lưu trữ 20.000 mẫu của 4000 loài
ộng thực vật biển. Ở ây có trưng bày những loại ộng vật quý hiếm như bò
biển (dugong), bộ xương cá voi khổng lồ. Viện Hải dương học Nha Trang
không những là một viện nghiên cứu mà còn là iểm tham quan hấp dẫn ối
với du khách yêu thích sinh vật biển.
Vinperland: bao gồm khu resort,khu công viên Giải trí Vinpearl có
một loạt các trò chơi trong nhà và ngoài trời, Làng Ẩm thực, với các nhà
hàng áp ứng mọi khẩu vị của thực khách, Phố Mua sắm với nhiều cửa hàng
và dịch vụ, từ ồ thủ công mỹ nghệ tới quần áo thời trang. Hội trường là một
không gian khép kín có thể chứa tới 1500 khách với khán phòng ược thiết kế
một cách hoàn mỹ giúp cân bằng giữa hai trạng thái: làm việc và nghỉ ngơi,
ể ảm bảo những buổi làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh ó, quần thể còn có
một rạp hát ngoài trời hoành tráng với 5000 chỗ ngồi với một sân khấu quay,
nơi ã tổ chức rất nhiều sự kiện trong ó có cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006. 7 lOMoAR cPSD|27879799
Hồ cá Trí Nguyễn : Nằm trên ảo Hòn Miễu cách trung tâm thành
phố Nha Trang 5 km, về phía Nam, khu du lịch Trí Nguyên là một ịa chỉ
ược nhiều khách du lịch trong và ngoài nước biết ến bởi các dịch vụ ặc sắc,
riêng có và cảnh ẹp của nó.
Phan Thiết :là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ
thuật của tỉnh Bình Thuận. Phan Thiết nằm trên quốc lộ 1A (chiều dài quốc
lộ 1A i qua là 7 km), cách Thành phố Hồ Chí Minh 198 km về hướng Đông.
Phan Thiết là ô thị của miền Trung, thuộc khu vực Nam Trung Bộ, tuy nhiên,
theo quy hoạch phát triển ến năm 2025, nó sẽ là ô thị cấp vùng Đông Nam
Bộ. Diện tích tự nhiên là 206,45 km², bờ biển trải dài 57,40 km.
Mũi Né : ó là tên của một mũi biển ,là một trung tâm du lịch nổi ếng
ở Phan Thiết ,ngày nay Mũi Né là một phường của thàng phố Phan Thiết ,
ang ược hình thành và nâng cấp thành thị xã của tỉnh Bình Thuận .Mũi Né là
một bờ biển hoang sơ ,nằm rất xa ường giao thông ,chỉ có lác ác vài xóm
chài nghèo ,nhưng nó ã mọc lên hàng trăm khu resort.Cách trung tâm thành
phố Phan Thiết 22km về hướng ông bắc ,Mũi Né ược nối liền với thành phố
biển này với con ường Nguyễn Đình Chiểu một tuyến ường giao thông quan
trọng .Du khách ến với Mũi Né ược tận hưởng khung cảnh hoang sơ ,những 8 lOMoAR cPSD|27879799
làng chài ,và xem những hoạt ộng của làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam
.và suối Hồng , ồi Cát Vàng , ồi Cát Bay . 2.2. Lịch trình chi ết . Tên tour
Vũng Tàu – Nha Trang – Mũi Né Thời gian 4 Ngày 3 Đêm Địa iểm Nha Trang – Mũi Né Xuất phát Vũng Tàu Trở về Vũng Tàu Khởi hành 05h thứ 5 Phương tiện
Ô Tô (có thể tuỳ thuộc vào nhu cầu khách hàng ) Giá
1.420.000 VND(trọn gói)/1 khách
Ngày 1: Vũng tàu - Nha Trang
▪ Sáng: Khởi hành i Nha Trang - Ăn sáng trên ường i , ến Nha Trang
quý khách nhận phòng khách sạn, sau ó xe và hướng dẫn viên ưa i
tham quan các danh lam thắng cảnh trong thành phố Nha Trang.
Điểm dừng ầu tiên quý khách tham quan là:
Tham quan Chùa Long Sơn, ngôi chùa lớn nhất của thành phố Nha Trang,
với Tượng Phật cao hàng chục mét tọa lạc trên ỉnh ồi Trại Thủy.
▪ Trưa: Quý khách dùng cơm trưa, về khách sạn nghỉ ngơi.
▪ Chiều: Tham quan Viện Hải Dương Học - trung tâm nghiên cứu
sinh vật biển lớn nhất miền Trung với hơn 200 loài sinh vật biển.
Tiếp tục cuộc hành trình tham quan Tháp Bà Ponagar - một quần thể di
tích ền tháp cổ của người Chăm, nơi ây còn ược gọi là Thánh Đường của người Chăm.
▪ Sau bữa tối, xe ón quý khách ưa xuống cảng i cáp treo tham quan
khu vui chơi giải trí Vinpearland – Hòn Ngọc Viễn Đông với các
trò chơi cảm giác mạnh, tha hồ la hét thoải mái với trò chơi Đu 9 lOMoAR cPSD|27879799
Quay Mạo Hiểm, Trượt Ống Nước Cao Tốc tại công viên nước. .
Sau ó xe ưa quý khách về nghỉ êm tại khách sạn. Ngày 2: Tham quan Nha Trang
▪ Sáng : Hòn Chồng - một kiệt tác hùng vỹ của thiên nhiên ã ban tặng
cho Nha Trang. Ngoài ra tại ây còn có Hội Quán Hòn Chồng - nơi
sáng tác và bán các tác phẩm tranh cát nghệ thuật
Tiếp theo tàu ến Bãi tranh tắm biển vui chơi các trò chơi giải trí: môtô nước, dù bay, canô…
Tiếp tục tàu ến Con Sẻ Tre. Quý khách dùng bữa trưa trên ảo, thưởng thức
những món ăn hải sản tươi ngon.
▪ Chiều : Tiếp theo xe và hướng dẫn ưa quý khách ến Khu du lịch
Suối Khoáng Nóng Tháp Bà tại ây quý khách thưởng thức dịch vụ
ngâm bùn khoáng, tắm nước khoáng nóng. Đặc biệt hơn là bùn
khoáng tại ây còn có hiệu quả rất tốt ối với các loại bệnh: ngoài da,
thấp khớp…Quý khách sẽ cảm thấy thật sản khoái sau những ngày làm việc vất vả.
▪ Tối : quý khách tự do tham quan và mua sắm ặc sản của Nha Trang.
Ngày 3 : Nha Trang – Mũi Né
▪ Sáng: Dùng iểm tâm sáng, trả phòng, xe ón quý khách khởi hành i
Mũi Né. Trên ường i xe dừng ăn cơm trưa tại biển Cà Ná – băi biển
ẹp, phong cảnh hữu t́ình với từng gợn sóng nhỏ lăn tăn trên mặt
nước (quý khách nhớ mang theo máy ảnh nhé!).
▪ Chiều: 14h00: Xe ến Mũi Né quý khách tham quan Làng Chài –
Suối Hồng – Đồi Cát Vàng – Đồi Cát Bay ( ồi cát trắng). Tại ây
quý khách tha hồ chơi các trò chơi trượt cát từ ỉnh ồi xuống chân
ồi, cảm giác thật tuyệt vời và thú vị.
Quý khách ến Phan Thiết nhận phòng nghỉ ngơi,
▪ Tối tự do mua sắm ặc sản tại siêu thị Coopmart – siêu thị lớn nhất thành phố Phan Thiết.
Ngày 4: Mũi Né – Vũng Tàu
Sáng ăn sáng ,trả phòng trở về Vũng Tàu
I I. Chiến lược marketing .
1.3.Chiến lược ịnh giá Dữ kiện
của công ty chúng tôi ề ra : Thời gian 4 ngày 3 êm 10 lOMoAR cPSD|27879799
Phương tiện :xe 50 chỗ có máy lạnh tolet ,karaoke. Bao gồm :
Tiền xe : 1000.000 ồng / ngày .
Tiền khách sạn : 150.000 ồng /phòng ôi / êm
Ăn uống : 120.000 ồng /ngày
Phí tham quan : 120.000 ồng cho cả chuyến Hướng
dẫn viên : 150.000 ồng ./ngày
Bảo hiểm : 1.500 ồng /khách /ngày Ck:10% Gb Cb: 10% Gb T: 5% Gb
Xác ịnh ịnh phí và biến phí : Chi phí Định phí (FC) Biến Phí (VC) Thuê xe 4000.000 ồng Tiền phòng 225.000 ồng Tiền ăn 480.000 ồng Vé tham quan 120.000 ồng Phí thuê hướng dẫn 600.000 ồng Phí bảo hiểm 6000 ồng Tổng 4.600.000 ồng 831.000 ồng Cách Lập giá:
1.Tiền Xe: 1000.000/ ồng /ngày * 4= 4000.000 ồng.
2.Tiền ăn : 120.000 ồng /ngày *4= 480.000 ồng 11 lOMoAR cPSD|27879799
3.Tiền khách sạn :The Light hotel : 150.000 ồng/ phòng ôi / êm /2 *3 = 225.000 ồng.
4 . Phí tham quan : 10.000 ồng/1 iểm * 12 iểm = 120.000 ồng
5. Hướng dẫn viên : 150.000 ồng / ngày * 4 = 600.000 ồng
6. Bảo hiểm : 1.500 ồng / 1 khách *4 =6000 ồng Cách nh :
Giá thành :Z(50khách ) =VC +FC/Q =831.000 +4.600.000/50 = 923.000
Giá bán : G(50khách ) = Z/1-35% =923.000/ 1-35% = 1.420.000
Số khách hòa vốn : Ghv(50khách) =FC/Gb-VC =4.600.000/1.420.000- 831.000 = 7,8 = 8( khách )
Với 8 khách thì công ty sẽ hoà vốn
Bảng giá công ty ưa ra cho khách hàng : Thời gian 4 ngày 3 êm
Giá trọn gói : 1.420.000 ống / khách
Phương tiện :xe 50 chỗ có máy lạnh tolet ,karaoke. Bao gồm :
Tiền xe : 1000.000 ồng / ngày .
Tiền khách sạn : 150.000 ồng /phòng ôi / êm
Ăn uống : 120.000 ồng /ngày
Phí tham quan : 120.000 ồng cho cả chuyến
Hướng dẫn viên : 150.000 ồng ./ngày
Bảo hiểm : 1.500 ồng /khách /ngày Đại lý du 12 lOMoAR cPSD|27879799
2.3. Chiến lược phân phối .
Công ty sẽ phân phối rộng rãi sản phẩm của mình ra thị trường Vũng Tàu ,và
sẽ tiến dần ra các vùng lâ cận .và khi nắm vững ược thị phần công ty chúng
tôi sẽ mở rộng quy mô .và chiến lược phân phối của chúng tôi như sau :
3.3. Chiến lược xúc tiến .
Công ty chúng tôi sẽ sử dụng PR ,và thông qua các nhà lãnh ạo của tỉnh ể
quảng bá thương hiệu của công ty .
Quảng bá qua website của công ty và các website nổi tiếng khác,hay phát tờ
rơi .và sử dụng phương tiện truyền thông như : báo , ài ,ti vi …
Thông n trực tiếp thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty ,và
bộ phận marketing .nhân viên sẽ trực tiếp tư vấn và trả lời những câu hỏi
thắc mắc của khách hàng .và khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm và vui vẻ hơn.
IV.Những quy ịnh của công ty . 1. Gía tour -
Giá tour du lịch trong nước nên ược tính: ược tính bằng VNĐ (Đồng Việt Nam) -
Giá tour chỉ bao gồm những khoản ược liệt kê trong phần "Bao gồm"
trong chương trình tour, Công ty không có nghĩa vụ thanh toán bất cứ chi phí
nào không nằm trong phần "Bao gồm". 13 lOMoAR cPSD|27879799 2. Giá dành cho trẻ em
• Trẻ em dưới 2 tuổi: 30% giá tour, bé ngủ chung giường với bố mẹ.
• Trẻ em từ 2 - dưới 12 tuổi: 75% ến 85% giá tour người lớn (tùy tour),
bé ngủ chung giường với bố mẹ
• Trẻ em từ 12 tuổi trở lên: 100% giá tour như người lớn 3. Thời gian ăng ký tour
Quý Khách nên ăng ký ít nhất 5 ngày trước ngày khởi hành.
4. Huỷ tour và phí hủy tour
Trong trường hợp khách hàng báo hủy chuyến i sau khi công ty ã hoàn tất
mọi thủ tục thì chi phí hủy là:
• Hủy trước 07 ngày : 50% tổng giá trị của chương trình tour.
• Hủy trước từ 02 ến 06 ngày : 75 % tồng giá trị của chương trình tour.
• Hủy trước 01 ngày: 80% tồng giá trị của chương trình tour.
• Hủy trong vòng 24 giờ : 100% tổng giá trị của chương trình tour.
Nếu công ty chậm trễ hoặc không thực hiện ược chương trình tham quan theo
úng kỳ hạn như ã ký trong hợp ồng, công ty sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền
khách hàng ã ứng trước cho công ty và chịu mọi thiệt hại ối với bên thứ ba
như là: hàng không, khách sạn, nhà hàng,. .
5. Những yêu cầu ặc biệt trong chuyến du lịch
Các yêu cầu ặc biệt của quý khách phải ược báo trước cho công ty ngay tại
thời iểm ăng ký. công ty sẽ cố gắng áp ứng những yêu cầu này trong khả
năng của mình song sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự từ chối cung cấp
dịch vụ từ phía các nhà vận chuyển, khách sạn, nhà hàng và các nhà cung
cấp dịch vụ ộc lập khác 6. Khách sạn
Khách sạn ược cung cấp trên cơ sở những phòng có một giường ôi hoặc hai
giường ơn tùy theo cơ cấu phòng của khách sạn. Khách sạn do công ty ặt
cho các chương trình tham quan có êu chuẩn tương ứng với các mức giá
vé mà khách chọn khi ăng ký i du lịch. Nếu cần thiết thay ổi về bất kỳ lý do
nào, khách sạn thay thế sẽ tương ương với tiêu chuẩn của khách sạn ban ầu
và sẽ ược báo cho du khách trước khi khởi hành. Những yêu cầu ặc biệt
nếu thông báo trước cho công ty sẽ ược áp ứng tùy theo khả năng cung cấp
của khách sạn và khách hàng phải trả thêm ền ối với các yêu cầu này (nếu 14 lOMoAR cPSD|27879799
có). công ty có quyền không áp ứng những yêu cầu này nếu khách sạn từ
chối cung cấp dịch vụ. Giờ nhận phòng tại các khách sạn là sau 13h30. 7. Vận chuyển
- Phương tiện vận chuyển tùy thuộc theo từng chương trình du lịch.
- Với chương trình i bằng xe: Xe máy lạnh (4, 7, 15, 25, 35, 45 chỗ) sẽ ược
công ty sắp xếp tùy theo số lượng khách từng oàn, phục vụ suốt chương trình tham quan.
- Với chương trình i bằng xe lửa - máy bay - tàu cánh ngầm (phương tiện vận
chuyển công cộng): công ty giữ quyền thay ổi giờ khởi hành cho phù hợp
với yêu cầu của các nhà cung cấp. Việc thay ổi này sẽ ược công ty báo trước
cho khách hàng nếu thời gian cho phép. công ty không chịu trách nhiệm bồi
hoàn và trách nhiệm pháp lý với những thiệt hại về vật chất lẫn nh thần do
việc chậm trễ giờ giấc khởi hành của các phương tiện vận chuyển công cộng
hoặc sự chậm trễ do chính hành khách gây ra. công ty chỉ thực hiện hành vi
giúp ỡ ể giảm bớt tổn thất cho hành khách. 8. Hành lý
Hành lý gọn nhẹ, công ty không chịu trách nhiệm về sự thất lạc, hư hỏng hành
lý hoặc bất kỳ vật dụng gì của du khách trong suốt chuyến i, du khách tự bảo
quản hành lý của mình. Nếu khách hàng bị mất hay thất lạc hành lý thì công
ty sẽ giúp hành khách liên lạc và khai báo với các bộ phận liên quan truy m
hành lý bị mất hay thất lạc. Việc bồi thường hành lý bị mất hay thất lạc sẽ theo
qui ịnh của các ơn vị cung cấp dịch vụ hoặc các ơn vị bảo hiểm (nếu có). 9. Bảo hiểm du lịch -
Giá tour ã bao gồm bảo hiểm du lịch. Việc bồi thường (nếu có) sẽ do
ơn vị bảo hiểm thực hiện theo úng quy ịnh - qui tắc bảo hiểm dành cho khách i du lịch. -
Nếu khách hàng có nhu cầu bảo hiểm thêm về y tế, nhân mạng, tài sản,
khách hàng phải ăng ký trước và óng thêm số tiền tùy theo mức bảo hiểm mà
khách hàng mong muốn cho công ty ít nhất 03 ngày trước ngày khởi hành.
10. Tiếp nhận thông tin tour. -
Khách hàng có thể trực tiếp hoặc nhờ người ại diện ến ăng ký tour và
thanh toán ền tour tại trụ sở của công ty, hoặc ăng ký trên trang web của
công ty www.dulichhoanghung.com 15 lOMoAR cPSD|27879799 -
Khi ến ăng ký quý khách cần cung cấp ầy ủ, chính xác thông tin cá nhân
như họ và tên, số hộ chiếu, ngày tháng năm sinh. . Mọi sự sai sót thông n
dẫn ến sai tên khi xuất vé máy bay, tàu ,thuyền. . công ty không chịu trách
nhiệm cho phần phí tổn phát sinh. -
Chúng tôi chỉ có trách nhiệm cung cấp thông tin của chuyến i cho khách
hàng ến ăng ký trực tiếp hoặc cho người ại diện, Công Ty không chịu bất cứ
trách nhiệm nào trong trường hợp người ại diện không cung cấp lại hoặc cung
cấp không chính xác các thông tin của chuyến i cho khách hàng.
11. Chịu trách nhiệm và cam kết .
a. Về phía công ty - Đảm bảo ầy ủ mọi dịch vụ theo úng như chương trình. -
Phổ biến những thông tin cần thiết cho chuyến i ến khách hàng (phong
tục tập quán của ịa phương , món ăn, thời tiết. .) -
Mọi thay ổi (nếu có) phải ược thông báo cho khách hàng trước ngày
khởi hành hoặc ngay sau khi phát hiện có những phát sinh xảy ra ( ối với
trường hợp ang thực hiện chuyến i) -
Công ty không chịu trách nhiệm về những sự cố khách quan như: thiên
tai, hạn hán, trì hoãn chuyến i do thời tiết, ình công, hỏa hoạn, dịch bệnh. .
Trong trường hợp này chúng tôi sẽ trao ổi với bên thứ 03 về các khoản phí
tổn dịch vụ vượt ngoài chương trình với chi phí hợp lý nhất và thông báo lại với khách hàng. b. Về phía khách hàng
- Mang theo ầy ủ các giấy tờ tùy thân khi i du lịch như Chứng Minh Thư, Hộ
Chiếu, Giấy Khai Sinh ( ối với trẻ em), Giấy Hôn Thú ( ối với khách hàng
chỉ mua dịch vụ khách sạn). Riêng ối với khách Việt kiều khi sử dụng Hộ
chiếu hoặc Thẻ Xanh, phải em theo ầy ủ Visa và Giấy tái xuất nhập Việt Nam.
- Trong trường hợp khách hàng dẫn theo trẻ em dưới 15 tuổi (không phải con
ruột) i cùng trong chương trình, phải mang theo Giấy Ủy Quyền của cha mẹ,
có xác nhận của chính quyền ịa phương.
- Tuân thủ úng các quy ịnh của nơi tham quan, Công ty không chịu trách
nhiệm pháp lý cũng như vật chất cá nhân của khách hàng trong suốt thời
gian i tour. Trong trường hợp khách hàng vi phạm pháp luật hoặc các quy
ịnh của những nơi ến tham quan , khách hàng phải chịu trách nhiệm thanh
toán tất cả các chi phí phát sinh do việc vi phạm gây ra. Công ty chỉ có trách 16 lOMoAR cPSD|27879799
nhiệm giúp ỡ khách hàng trong trường hợp này nhằm giảm thiểu mức thiệt hại cho khách hàng.
- Thanh toán ầy ủ, úng hạn.
- Trong thời gian du lịch, khách hàng phải tuân thủ theo chương trình, không
ược tự ý tách oàn. Nếu có yêu cầu thay ổi, khách hàng phải thông báo cho trưởng oàn của biết. c.
Công Ty :giữ toàn quyền thay ổi lộ trình hoặc hủy bỏ chuyến i du lịch
bất cứ lúc nào mà Công ty thấy cần thiết vì sự an toàn cho khách hàng. d.
Trong quá trình thực hiện, nếu xảy ra tranh chấp sẽ ược giải quyết trên
cơ sở thương lượng giữa 2 bên. Nếu việc thương lượng không ạt ược kết quả,
vụ việc sẽ ược ưa ra tòa án theo úng quy ịnh của pháp luật hiện hành, mọi chi
phí liên quan sẽ do bên thua kiện trả.
- Mọi thắc mắc Quý Khách iện thoại 0646 720.469 hay 0906.355.222 hoặc
email: dulichhoanghung@yahoo.com ể ược hướng dẫn thêm.Cám ơn sự quan
tâm & ủng hộ của QuýKhách V. Kết luận .
Công ty chúng tôi sẽ áp ứng ầy ủ nhu cầu của qúy khách ,và mang lại cho qúy
khách sự an tâm ,thoải mái .
Khi khách hàng ến với công ty chúng tôi sẽ ược tận hưởng những tour du lịch
rất tuyệt vời ,với những hướng dẫn viên trẻ trung ,năng ộng và nhiệt nh . ặc
biệt là khi khách hàng ăng ký tour du lich Vũng Tàu – Nha Trang – Mũi Né thì
qúy khách sẽ tha hồ tận hưởng những ưu ãi mà công ty chúng tôi dành riêng
cho tour du lich này .quý khách hãy nhanh chân sở hữu cho mình tour du lịch này nhé. 17 lOMoAR cPSD|27879799 18