









Preview text:
lOMoARcPSD| 61634062 B
1. Biện pháp của marketing hướng về khách hàng là:
=> Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng và làm thoả mãn chúng
2. Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là:
=> Xác định vấn đề và mục tiêu cần nghiên cứu
3. Bước cuối cùng trong mô hình hành vi mua của người tiêu dùng là:
=> Phản ứng đáp lại của người tiêu dùng
4. Bước đầu tiên trong quy trình mua hàng của các tổ chức là:
=> Xác định vấn đề mua sắm
5. Bộ phận nhãn hiệu sản phẩm có thể nhận biết được nhưng không thể đọc được là:=> Dấu hiệu của nhãn hiệu
6. Bước cuối cùng trong các giai đoạn marketing phát triển sản phẩm mới là: => Sản xuất và thương mại hóa
7. Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là:
=> Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đối với khách hàng
8. Bán hàng tại nhà người tiêu dùng là:
=> Marketing trực tiếp C 1. Có thể nói rằng:
=> Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau 2.
Câu nào sau đây là đúng nhất?
=> Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu được hình thành khi con người cảm thấy thiếu thốn một cái gì đó 3.
Chức năng của marketing là:
=> Nhiều chức năng trong đó có các chức năng trên 4.
Chính sách khách hàng chú trọng cả 3 loại khách hàng mới, khách hàng cũ và đã mất là quan điểm trường phái:
=> Marketing hiện đại 5.
Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thông thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ:
=> Thông tin từ các báo cáo lượng hàng tồn kho của các đại lý phân phối 6.
Các báo cáo phản ánh các tiêu thụ sản phẩm, công nợ, vật tư, lao động… thuộc: => Hệ thống thông tin bên trong 7.
Câu hỏi đóng là câu hỏi:
=> Các phương án trả lời đã được liệt kê ra từ trước 8.
Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi là: => Câu hỏi mở 9.
Các yếu tố môi trường marketing thường mang lại:
- Các cơ hội cũng như nguy cơ đe dọa cho hoạt động marketing
- Cung cấp những thông tin cho công tác quản trị marketing
10. Câu nào không đúng khi so sánh sự khác nhau giữa thị trường của tổ chức khác với thị trường người tiêu dùng?
=> Các tổ chức mua hàng hóa, dịch vụ thường thiếu tính chuyên nghiệp so với người tiêu dùng.
11. Chọn câu đúng nhất trong các câu sau?
=> Trong cùng một đoạn thị trường, KH có phản ứng tương tự đối với các thành tố Marketing hỗn hợp.
12. Có 3 doanh nghiệp X, Y, Z cạnh tranh trong một ngành với mức tiêu thụ hàng hoá trong năm của doanh nghiệp
X là 80.000USD, Y là 75.000USD và Z là 45.000US Thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là: => 37,5%
13. Cá tính hay sở thích là một tiêu thức cụ thể trong tiêu thức nào sau đây để phân đoạn thị trường người tiêu
dùng? => Tâm lý học lOMoARcPSD| 61634062
14. Chọn một số đoạn thị trường phù hợp để nhắm tới được gọi là:
=> Chuyên môn hóa chọn lọc
15. Các doanh nghiệp đứng đầu thị trường thường chọn chiến lược định vị nào:=> Củng cố vị trí trong tư tưởng KH
16. Các nhà sản xuất điện thoại ngày nay, định vị sản phẩm điện thoại dựa trên: => Đa thuộc tính
17. Có thể xem xét một sản phẩm dưới 3 cấp độ. Điểm nào trong các điểm dưới đây không phải là một trong 3 cấp
độ đó? => Sản phẩm hữu hình
18. Câu nói nào về bao gói sản phẩm sau đây không đúng?=> Bao gói làm tăng giá trị sử dụng của hàng hoá.
19. Các quyết định về dịch vụ khách hàng bao gồm:
=> Nội dung, mức độ và hình thức dịch vụ cung cấp cho khách hàng
20. Chất lượng sản phẩm có thể được đo lường bằng sự chấp nhận của: => Khách hàng
21. Chiến lược “cải tiến đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm” thường được áp dụng trong giai đoạn nào trong chu kì
sống của sản phẩm? => Bão hoà
22. Chiến lược giá xâm nhập thị trường thường được áp dụng trong giai đọan nào của chu kỳ sống sản phẩm? => Tăng trưởng
23.Chọn lọc và loại bỏ bớt trung gian phân phối thường được áp dụng trong giai đọan nào của chu kỳ sống
S.Phẩm? => Suy thoái
24. Các quyết định liên quan đến nhãn hiệu gồm:
=> Có cần gắn nhãn hiệu cho sản phẩm hay không, đặt tên nó như thế nào và ai làm chủ nhãn hiệu?
25. Các công ty điện thoại áp dụng chính sách giá gồm: cước cố định hàng tháng và cước mỗicuộc gọi. Đó là việc
áp dụng chiến lược giá nào? => Giá hai phần
26. Công ty Honda đưa sản phẩm của mình cho các cửa đại lý, sau đó các đại lý bán sản phẩm cho khách hàng.
Công ty Honda tổ chức hệ thống kênh phân phối: => Một cấp
27. Công ty kem đánh răng PS bán sản phẩm của mình thông qua các trung gian phân phối trên khắp cả nước và
mục tiêu của công ty là có càng nhiều trung gian phân phối càng tốt. Phương thức phân phối này được gọi là:
=> Phân phối rộng rãi
28. Các yếu tố lựa chọn thành viên kênh phân phối gồm:=> Nhiều yếu tố trong đó có các yếu tố nêu trên
29. Câu nào không đúng khi nói về xúc tiến đẩy và xúc tiến kéo?
=> Xúc tiến đẩy khuyến khích mua còn xúc tiến kéo tuyên truyền vì lợi ích thực sự
30. Công cụ marketinh hỗn hợp đối với ngành dịch vụ (7P) bao gồm:
=> 4 P + People + Process + Physical evidence
31. Các hãng hàng không vừa bán vé tại phòng vé của mình và qua hệ thống đại lý. Trường hợp này gọi là:
=> Hệ thống kênh phân phối liên kết dọc D
1. Dịch vụ về kế toán hay ngân hàng được gọi là:
=> Dịch vụ liên quan đến tài sản vô hình
2. “Doanh nghiệp phải mở rộng quy mô sản xuất và phạm vi phân phối” là quan điểm của Marketing định hướng về: => Sản xuất
3. Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu:
=> Đã có sẵn từ trước đây
4. Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng cách nào trong các cách dưới đây?
=> Quan sát, thảo luận, thử nghiệm và phỏng vấn
5. Doanh nghiệp thực hiện 1 chương trình marketing hỗn hợp duy nhất cho toàn bộ thị trườnglà chiến lược:
=> Marketing không phân biệt
6. Doanh nghiệp thay đổi giá trong từng giai đọan là do: lOMoARcPSD| 61634062
- Tác động của môi trường bên ngoài - Tác
động của môi trường bên trong Đ 1.
Đặc điểm vô hình của dịch vụ có hàm ý gì?
=> Không lưu kho được; Không được cấp bản quyền và không được trưng bày sẵn 2.
Định nghĩa nào sau đây đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối?
=> Là trung gian mua sản phẩm của nhà sản xuất và bán cho các trung gian khác 3.
Điền vào chỗ trống “Marketing là một qui trình các hoạt động ............. nhu cầu, mong muốn của cá nhân hay tổ chức”.
=> Nắm bắt, quản trị và thỏa mãn 4.
Điền vào chỗ trống “Hệ thống thông tin Marketing là ........ để thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối thông tin”.
=> Tập hợp con người, thiết bị và các thủ tục 5.
Điền vào chỗ trống “Môi trường Marketing là tổng hợp các yếu tố...doanh nghiệp có ảnh hưởng đến hoạt động
Marketing của doanh nghiệp”. => Bên trong và bên ngoài 6.
Điền vào chỗ trống “Tín ngưỡng và các giá trị … rất bền vững và ít thay đổi”=> Nền văn hoá 7.
Điền vào chỗ trống “Thị trường người tiêu dùng bao gồm những ……….. mua sản phẩm chomục đích tiêu dùng
cá nhân, gia đình”. => Cả a và b 8.
Điều kiện để phân đoạn thị trường là:
=> Nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố trên 9.
Điều kiện nào sau đây không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn củamột đoạn thị trường:
=> Phù hợp với ý muốn của doanh nghiệp
10. Điền từ đúng nhất sau vào chỗ trống “Khuyến mại hay xúc tiến bán là các hoạt động kíchthích,… khách hàng
mua trong một giai đoạn ngắn”. => Thúc đẩy
11. Đặc thù của việc mua hàng của các cơ quan hành chính nhà nước là:
=> Nhiều đặc thù, trong đó có (a), (b) và (c).
12. Đoạn thị trường có độ hấp dẫn nhất là đoạn thị trường có:
- Tốc độ tăng trưởng cao
- Mức lợi nhuận cao
- Mức độ cạnh tranh thấp và các kênh phân phối không yêu cầu cao
13. Đáp ứng các đặc tính và lợi ích sản phẩm của khách hàng mục tiêu là loại định vị nào:=> Dựa vào các đặc tính của sản phẩm
14. Định vị sản phẩm vận chuyển hành khách của Jetstar-Pacific là dựa vào: + Giá
+ Mức độ dịch vụ cung cấp cho khách hàng
15. Định nghĩa nào về danh mục sản phẩm sau đây đúng nhất?
=> Là danh sách đầy đủ của tất cả các sản phẩm đem bán của một công ty
16. Đường cầu về một sản phẩm:
+ Phản ánh mối quan hệ giữa giá bán và lượng cầu + Thường có chiều dốc xuống
17. Để lựa chọn kênh phân phối, doanh nghiệp cần dựa vào:- Thị trường và môi trường hoạt động
- Bản thân doanh nghiệp và đặc tính của sản phẩm- Hệ thống các trung gian phân phối F
1. FC = 1.500 tr.đ, vc = 9 tr.đ, Q = 500 SP, nếu doanh nghiệp mong muốn lợi nhuận là 15% giá thành thì giá sẽ là: => 13,80 tr.đ/SP lOMoARcPSD| 61634062 G
1. GDP, lạm phát, thất nghiệp... là các yếu tố thuộc môi trường nào? => Kinh tế
2. Gia đình, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp là ví dụ về nhóm yếu tố nào ảnh hưởng đến hànhvi người tiêu dùng? => Tham khảo
3. Giai đoạn nào trong chu kì sống của sản phẩm có doanh thu và lợi nhuận cao nhất, nhiều đối thủ cạnh tranh
nhất nhưng lại có khả năng có chi phí thấp? => Bão hoà
4. Giá bán sản phẩm là 7.000 đ. FC = 1.300 tr.đ, vc = 5.000 đ, Q = 500 SP. Nếu doanh nghiệpmong muốn lợi nhuận
là 10% giá bán thì cần bán được bao nhiêu sản phẩm: 100.000 SP 100 SP 95.533 tr.đ/SP 95,53 tr.đ/SP
5. Giá bán sản phẩm là 5.000 đ. Nếu trung gian phân phối tăng 5% giá của nhà sản xuất, để có được 15% lợi
nhuận trên giá bán thì chi phí sản xuất tối đa là: => 4.167 đ/SP
6. Giá bán lẻ 1kg bột giặt X là14.000vnd/1kg nhưng mua từ 6kg trở lên thì tính ra chỉ phải thanh toán 12.000/1kg.
Doanh nghiệp bán sản phẩm X đang thực hiện chính sách giá: => Chiết khấu do mua số lượng nhiều
7. Giảm giá theo phiếu mua hàng để khuyến khích mua thường xuyên là loại chiến lược định giá: => Khuyến mại H
1. Hoạt động Marketing trong doanh nghiệp bắt đầu:
=> Trước khi bắt đầu quá trình sản xuất ra sản phẩm
2. Hỗn hợp Marketing 4P căn bản bao gồm các thành tố xếp theo thứ tự sau:
=> Sản phẩm; giá cả; phân phối; xúc tiến
3. Hệ thống nào sau đây không thuộc 4 hệ thống con của thông tin marketing:
=> Các quyết định và truyền thông Marketing
4. Honda là đối thủ cạnh tranh nào của SYM trên thị trường xe gắn máy: => Đối thủ cạnh tranh hiện hữu
5. Honda mở rộng thêm Waves α được gọi là chiến lược phát triển chủng loại sản phẩm:=> Xuống dưới
6. Hãng hàng không nên chọn phương thức phân phối:=> Có chọn lọc
7. Hoạt động bán lẻ là lĩnh vực nào sau đây? + Sản phẩm + Dịch vụ K
1. Khi sản phẩm của doanh nghiệp có những khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh và sự khác biệt này được
khách hàng chấp nhận thì doanh nghiệp nên: => Định giá cao hơn sản phẩm cạnh tranh
2. Kênh phân phối trực tiếp là kênh:
=> Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng
3. Khi định vị sản phẩm, doanh nghiệp cần xem xét những vấn đề nào?
- Nhu cầu về sản phẩm của khách hàng
- Các đặc tính của sản phẩm mà khách hàng ưa chuộng
- Những lợi thế của doanh nghiệp
4. Khi tăng giá 5% người ta thấy cầu giảm 2% thì độ co dãn của cầu theo giá là: => 0,4
5. Khi doanh nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổiquá đột ngột, không
kịp ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu marketing: => Tồn tại 6. Kênh phân phối:
=> Là một nhóm các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình đưa sản phẩm từ nhà SX đến người tiêu dùng
7. Khi lựa chọn các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, cần căn cứ vào: lOMoARcPSD| 61634062
- Thị trường mục tiêu và kinh phí xúc tiến
- Giai đoạn phát triển của sản phẩm
- Bản chất sản phẩm
8. Khi áp dụng chiến lược xúc tiến đấy,công cụ nào sau đây phát huy tác dụng cao nhất? => Ưu đãi trung gian phân phối
9. Kỹ thuật hoạt định ngân sách cho hoạt động truyền thông từ dưới lên và từ trên xuống khác nhau cơ bản ở chỗ:
=> Cách tiếp cận để hoạt định ngân sách L
1. Lý do cơ bản của nghiên cứu thị trường cần chọn mẫu là:
- Không quan sát được toàn thị trường
- Tiết kiệm thời gian, chi phí
- Giảm bớt thiệt hại (nếu phá hủy sản phẩm)
2. Lý do nào không đúng trong các lý do nhà sản xuất sử dụng trung gian phân phối?
=> Các nhà sản xuất nhận thấy rõ hiệu quả của việc chuyên môn hoá M 1. Marketing ra đời:
- Ở tất cả các giai đoạn của quá trình sản xuất, từ khi nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu cho đến cả sau khi bán hàng 2.
Marketing đầu tiên được áp dụng
=> Cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tiêu dùng 3.
Mong muốn phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng là: => Cầu của thị trường 4.
Mức độ nghiên cứu marketing cao nhất là:
=> Nghiên cứu nhân quả 5.
Môi trường nào là cơ sở hợp thành thị trường của doanh nghiệp: => Dân số và kinh tế 6.
Môi trường Marketing vĩ mô được thể hiện bởi những yếu tố sau đây, ngoại trừ: => Lợi thế cạnh tranh. 7.
Mức độ phức tạp của cấu trúc kênh phân phối được sắp xếp theo thứ tự nào sau đây:
=> Các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm tiêu dùng 8.
Mô hình tam giác marketing hàng hóa và marketing dịch vụ khác nhau ở chỗ:
=>Marketing giữa sản phẩm (hàng hóa hay dịch vụ) với khách hàng 9.
Môi trường nào thường ảnh hưởng đến chuẩn mực hành vi của người tiêu dung? => Văn hóa – xã hội
10. Môi trường nội tại của doanh nghiệp là:
=> Gồm nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố trên
11. Mô tả khác biệt là công việc của giai đọan nào trong các bước phân đoạn thị trường?=> Khám phá các phân đoạn
12. Mua dịch vụ điện, nước là hình thức mua nào của các doanh nghiệp? => Mua lặp đi lặp lại
13. Mua một bộ sản phẩm Johnson với nhiều loại sản phẩm khác nhau sẽ được mua với giá thấp hơn nếu mua
các sản phẩm đó riêng lẻ. Đó chính là do người bán định giá: => Cho danh mục sản phẩm
14. Mục tiêu định giá tối đa hoá lợi nhuận thì tương ứng với kiểu chiến lược giá: => Hớt váng
15. Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường
không đồng nhất nên chọn: => Chiến lược Marketing tập trung N lOMoARcPSD| 61634062 1.
Nhu cầu về Marketing xuất hiện khi:
=> Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và khách hàng ngày càng xa 2.
Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích:
=> Mang lại những thông tin về môi trường Marketing và chính sách Marketing 3.
Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng:
=> Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí. 4.
Những tổ chức nào không phải là nhà cung ứng của doanh nghiệp? => Cung cấp khách hàng 5.
Nhóm yếu tố nào không phải là nhóm yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng? => Các yếu tố khuyến mại 6.
Nhận thức thuộc nhóm yếu tố nào ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng? => Yếu tố tâm lý 7.
Nhiệm vụ của marketing trong giai đọan đánh giá các phương án trong quá trình thông qua quyết định mua
của người tiêu dùng là:
=> Xác định tiêu chí lựa chọn của khách hàng là gì 8.
Nhóm nào sau đây không phải là nhóm khách hàng các tổ chức?=> Các hộ gia đình 9.
Nhu cầu hàng tiêu dùng cho văn hóa, du lịch, giao lưu tăng thường xuất hiện nhiều nhất trong hành vi người
tiêu dùng nào sau đây? => Con cái đã thành niên
10. Nếu một doanh nghiệp không thực hiện phân đoạn thị trường, được gọi là: => Marketing đại trà
11. Nội dung nào sau đây của định vị là quan trọng nhất?
=> Định vị đặc tính sản phẩm
12. Nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trưng bày hàng hoá và tư vấn cho khách hàng là:
=> Thực hiện chức năng xúc tiến bán hàng
13. Người tiêu dùng mua thường xuyên nhưng ít coi trọng đến sự khác biệt giữa các thương hiệu là:
=> Sản phẩm thiết yếu
14. Nhân tố nào không phải nhân tố bên trong ảnh hưởng đến quyết định về giá? => Tình hình cạnh tranh
15. Nhân tố nào không phải nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến quyết định về giá? => Chính sách marketing hỗn hợp
16. Nghiên cứu về mặt hàng gạo cho thấy khi gạo tăng giá thì lượng cầu về gạo giảm nhẹ nhưng tổng doanh thu
bán gạo vẫn tăng lên. Đường cầu mặt hàng gạo là đường cầu: => Ít co giãn theo giá
17. Nhiệm vụ nào dưới đây không phải là nhiệm vụ của người bán hàng trực tiếp?
=> Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng
18. Nhà nước điều chỉnh các mức thuế đối với sản phẩm được gọi là:
=> Quản lý giá theo hình thức can thiệp gián tiếp P
1. Phát biểu nào sau đây không đúng?
=> Sản lượng tăng không làm thay đổi tổng chi phí biến đổi 2. Phương pháp
định giá chỉ dựa vào chi phí có hạn chế lớn nhất là:
- Không xét đến cầu của thị trường
- Không biết chắc là có bán được hết số sản phẩm dự tính ban đầu hay không
- Không tính đến mức giá của đối thủ cạnh tranh 3.
Phân tích dữ liệu tìm ra mối quan hệ giữa doanh thu và chi phí marketing là phương pháp:
=> Phân tích tương quan 4.
Phát biểu nào sau đây không đúng:
=> Không có sự khác biệt giữa mức độ tác động của môi trường vĩ mô và vi mô 5.
Phân đọan thị trường, giúp:
- Lựa chọn thì trường mục tiêu
- Đáp ứng cao nhất nhu cầu khách hàng lOMoARcPSD| 61634062
- Phân bố các nguồn lực có hiệu quả 6.
Phát biểu nào sau đây đúng nhất?
=> Tiêu thức phân đọan thị trường các tổ chức thường đơn giản hơn người tiêu dùng 7.
Phương tiện quảng cáo nào có ưu điểm là có cả hình ảnh, âm thanh, màu sắc, ngôn ngữ vàđối tượng khán giả
rộng nhưng chi phí thường cao: => Truyền hình 8.
Phương tiện quảng cáo nào cho phép tiếp cận toàn cầu, tuổi thọ cao, chi phí thấp, kết hợp cả hình ảnh, âm thanh, ngôn ngữ: => Internet 9.
“Power of Dream” của Honda trên các biển quảng cáo là quảng cáo nhằm mục đích chủ yếu nào sau đây?
=> Quảng cáo nhắc nhở
10. Phát biển nào sau đây đúng nhất?
=> Mua vé đi xem trận bóng đá là mua sự cảm nhận Q 1.
Quản trị Marketing bao gồm các công việc: (1) Nghiên cứu môi trường và thị trường thị trường, (2) Phân đoạn
thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu, (3) Hoạch định chương trình Marketing hỗn hợp, (4) Tổ chức thực
hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing. Quy trình đúng trong quá trình này là: => (1) (2) (3) (4) 2.
Quy trình của chuẩn bị và phân tích dữ liệu là:
=> Hiệu chỉnh; Mã hóa, Nhập; Phân tích 3.
Quy trình cần thực hiện khi tổ chức thu thập dữ liệu là:
=> Chọn nhân viên; Hướng dẫn; Khảo sát thử; Giám sát 4.
Quá trình thông qua quyết định mua của người tiêu dùng gồm:=> 5 giai đoạn 5.
Quy trình mua hàng của các tổ chức thường trải qua mấy bước? => 8 bước 6.
Quy trình xác định mức giá bán gồm: => 6 bước 7.
Quyết định nào không thuộc về quyết định phân phối vật chất?=> Quyết định về chủng loại và số lượng sản xuất 8.
Quyết định nào sau đây không phải là quyết định cơ bản về marketing của các doanh nghiệp bán lẻ?
=> Về hệ thống phân phối 9.
Quyết định cơ bản về marketing của người bán buôn gồm:=> Giống như doanh nghiệp bán lẻ
10. Quy trình hoạt động truyền thông thường có mấy bước? => 6 bước
11. Quá trình mà các ý tưởng được chuyểnthành những hình thức có tính biểu tượng trong mô hình truyền thông được gọi là: => Mã hoá S
1. Sự khác biệt giữa marketing và bán hàng là ở:
- Xuất phát điểm của quy trình
- Ðối tượng phục vụ
- Công cụ thực hiện và mục tiêu
2. Sự khác biệt cơ bản giữa định giá theo chi phí và cảm nhận của khách hàng là ở: => Quy trình tiếp cận
3. Sau khi tổ chức thu thập thông tin xong, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứu Marketing sẽ là:
=> Chuẩn bị và phân tích dữ liệu
4. So sánh nào sau đây không đúng:
=> Nhãn hiệu và thương hiệu là hoàn toàn đồng nhất với nhau
5. So sánh nào đúng nhất? lOMoARcPSD| 61634062
=> Chăm sóc khách hàng có nội dung rộng hơn dịch vụ khách hàng T 1.
Tư duy Marketing là tư duy:
=> Bán những thứ mà khách hàng cần 2.
Theo quan điểm Marketing thị trường là:
=> Nhu cầu của khách hàng có khả năng thanh toán sẵn sàng mua để thoả mãn các nhu cầu 3.
Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh nào sau
đây khi xây dựng chính sách Marketing:
- Mục tiêu của doanh nghiệp
- Sự thoả mãn của khách hàng
- Phúc lợi xã hội 4.
Thông tin marketing có vai trò:
- Trợ giúp cho quá trình quản trị marketing
- Trợ giúp quá trình làm việc nhóm marketing
- Là quyền lực và năng lượng của hoạt động marketing 5.
Thu thập, phân tích thông tin rồi ra quyết định và đưa sản phẩm vào thị trường là cách tiếpcận của:
=> Phương pháp nghiên cứu 6.
Trong các loại nghiên cứu sau, loại nào không phải là ứng dụng của nghiên cứu Marketing?=> Nghiên cứu về đạo đức xã hội 7.
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp?
=> Tỷ lệ lạm phát hàng năm. 8.
Tổ chức kinh doanh độc lập tham gia hỗ trợ cho doanh nghiệp trong các khâu khác nhau gọi là:
=> Trung gian marketing 9.
Thị trường có nhiều nhà cung cấp và các sản phẩm cung cấp ít nhiều có sự khác biệt là thị trường:
=> Cạnh tranh độc quyền
10. Trong các loại công chúng trực tiếp, doanh nghiệp cần phải đề phòng phản ứng của công chúng nào?
=> Công chúng phản ứng
11. Tham mưu tác động đến quyết định lựa chọn cuối cùng trong quá trình mua hàng của cáctổ chức là:
=> Người ảnh hưởng
12. Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về một nhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là:
=> Hình ảnh về nhãn hiệu.
13. Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn thị trường người tiêu
dùng ngoại trừ: => Lối sống
14. Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp phẩm là thị trường gồm:
=>Tập hợp các đoạn thị trường hấp dẫn và phù hợp với khả năng của doanh nghiệp
15. Trong thông báo tuyển sinh năm học2008 của một trường Đại học có câu: “Trải qua hơn 15 năm từ khi thành
lập đến nay, chúng tôi luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng:
=> Định vị hình ảnh của trường trong xã hội
16. Tiêu thức nào không thuộc nhóm dịch vụ hỗ trợ trong các tiêu thức định vị sản phẩm?=> Kiểu dáng, tiện lợi
17. Theo quan điểm của Marketing, sản phẩm có thể là: + Một vật thể + Một ý tưởng + Một dịch vụ
18. Thương hiệu nước mắn Phú Quốc là loại:
=>Thương hiệu tập thể hay thương hiệu nhóm
19. Thương hiệu có mấy chức năng? => 4 chức năng
20. Thứ tự đúng của các giai đoạn trong chu kì sống của sản phẩm là:
=> Giới thiệu, tăng trưởng, chín mồi suy thoái lOMoARcPSD| 61634062
21. Trong một chu kì sống của một sản phẩm, giai đoạn được bán nhanh trên thị truờng và mức lợi nhuận tăng
nhanh được gọi là: => Tăng trưởng
22. Tạo nhu cầu và nhận thức về sản phẩm là mục tiêu của marketing của giai đoạn nào trong chu kì sống của sản
phẩm? => Giới thiệu
23.Truyền thông nâng cao nhận biết và sử dụng thử thường được áp dụng trong giai đọan nào của chu kỳ sống
SP ? => Giới thiệu
24. Toyota phát triển nhãn hiệu xe Lexeus là chiến lược:
=> Mở rộng loại sản phẩm
25. Trong thị trường độc quyền nhóm, doanh nghiệp nên đặt giá:
=> Tương đương với giá của các đối thủ cạnh tranh
26. Trong các câu sau đây nói về ngành bán lẻ, câu nào không đúng?
=> Người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ
27. Theo mô hình AKLRCP, các trạng thái liên quan đến việc mua hàng của một khách hàng lần lượt là:
=> Nhận biết, hiểu biết, thiện cảm, ưa thích, tin tưởng, hành động mua
28. Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ phong phú, đa
dạng với khách hàng? => Quan hệ công chúng
29. Thường thì công cụ xúc tiến hỗn hợp nào có tầm quan trọng nhất đối với thị trường tiêu dùng cá nhân? => Quảng cáo
30. Trong thị trường các yếu tố sản xuất, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào sau đây thường giúp cho doanh nghiệp
đạt hiệu quả cao nhất? => Bán hàng cá nhân
31. Trong giai đoạn đặt hàng, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường có hiệu quả nhất? => Bán hàng trực tiếp
32. Trong giai đoạn giới thiệu của chu kỳ sống sản phẩm, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường có hiệu quả nhất?
=> Quảng cáo và tuyên truyền
33. Trong các phương pháp hoạch định ngân sách truyền thông, phương pháp nào dễ tính toán và dễ được chấp
nhận nhưng không có căn cứ vững chắc? => Theo tỷ lệ của doanh số bán
34. Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá? => Cầu quá mức
35. Trong tình huống nào thì doanh nghiệp cần chủ động hạ giá?=> Năng lực sản xuất dư thừa.
36. Trong các nhân tố, nhân tố nào không phải là trung gian phân phối?
=> Người tiêu dùng
37. Tổng công ty Bưu chính Việt nam sở hữu hơn 4 ngàn bưu cục trên cả nước, các bưu cục này phân phối thư tín
đến khách hàng. Trường hợp này gọi là tổ chức theo: => Hệ thống kênh phân phối truyền thống V
1. Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp:
- Là một trong các chức năng chính trong doanh nghiệp
- Giữ vai trò là cầu nối giữa thị trường và các chức năng khác
- Giữ vai trò là cầu nối giữa hoạt động của doanh nghiệp với thị trường
2. Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì:
=> Hoạt động marketing là phải điều chỉnh đúng với yêu cầu của văn hoá.
3. Việc định giá của Vietnam Airlines theo hạng ghế thương gia và phổ thông là việc:
=> Định giá phân biệt theo nhóm khách hàng
4. Việc bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp để họ bán lại hoặc sử dụng vào mục đích kinh doanh được gọi: => Bán buôn
5. Việc đặt tên nhãn hiệu riêng cho từng sản phẩm của doanh nghiệp có ưu điểm:
=> Cung cấp thông tin về sự khác biệt của từng loại sản phẩm
6. Việc giới thiệu những tính năng ưu việt của một sản phẩm qua bao gói của sản phẩm đó được xem như là: => Quảng cáo lOMoARcPSD| 61634062
7. Vận động hành lang là một loại trong chiến lược xúc tiến nào sau đây?
=> Quan hệ với công chúng và tuyên truyền
8. Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của … về các thuộc tính quan trọng của nó. => Khách hàng X
1. Xác định vị trí của sản phẩm cạnh tranh là bước thứ mấy trong quy trình định vị? => Thứ nhất
2. Xác định % tăng giá nhằm bồi hoàn các khoản chi phí bán hàng và đạt được mức lợi nhuậnmong muốn là
một trong những công việc của phương pháp định giá: => Theo giá trị cảm nhận của khách hàng
3. Xác định ngân sách truyền thông có căn cứ và cơ sở khoa học nhất là phương pháp:=> Căn cứ vào mục tiêu và nhiệm vụ Y
1. Yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường nhân khẩu học:
=> Cơ cấu của ngành kinh tế
2. Yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường tự nhiên: => Công nghệ
3. Yếu tố nào không thuộc phạm vi của môi trường pháp luật – chính trị:
=> Quy mô và tốc độ tăng dân số
4. Yếu tố nào không thuộc nhóm các yếu tốc á nhân ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng?=> Địa vị xã hội
5. 4C là 4 thành tố của chính sách marketing hỗn hợp dưới góc độ của: => Khách hàng