Tổng hợp đề thi TTQT 3tc kỳ 1 năm 2018 (Ngày thi 9/6/2018) | Học Viện phụ nữ Việt Nam
Tổng hợp đề thi TTQT 3tc kỳ 1 năm 2018 (Ngày thi 9/6/2018) | Học Viện phụ nữ Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem
Môn: Công nghệ Thông tin (CNTT02)
Trường: Học viện Phụ nữ Việt Nam
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Tổng hợp đề thi TTQT 3tc kỳ 1 năm 2018 (Ngày thi 9/6/2018) Đề 5 Ca 1
I/ Câu hỏi kiến thức chung
1. Hối phiếu là phương thức sử dụng phổ biến. Bình luận ý kiến trên
L/C is… In the realm of international trade and finance, the use of
letters of credit (LC) is common practice. A letter of credit provides a
secure payment method for parties involved in cross-border
transactions, ensuring that both the buyer and seller are protected.
2. Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng vận tải đường biển. Trình bày ý kiến về vấn đề trên
True, bcuz: The advantages of shipping by sea are plentiful in today’s
globalized shipping industry. It’s easier than ever to connect goods
between ports-of-call using one of the world’s oldest methods of
transporting items long distances. In addition, you can’t beat sea
transportation when planning your next big move or arranging a
merchant vessel for larger personal belongings. Here are five key advantages of shipping by sea. o
SMOOTH SAILING: When you compare sea transport
to other modes of transit, shipment by sea offers
smoother movement for your personal belongings. While
air freight shipping and land transport are secure, on the
water, your shipment is easily rolled or carefully lifted
into the cargo area of a merchant vessel. It is secured on
board and stays in place for the whole ride with minimal
shaking or jostling, reducing the risk of damage. o
LARGER VOLUME: Shipping by sea means you’ll
likely purchase a container for your goods. An
experienced freight-forwarder such as Trans Global can
help you make the best use of your space. This transit
method is especially suited for heavy items that may cost
more to transport via air. Shipping containers can easily
be moved from the merchant vessel to a truck or rail for further inland travel. o
SAFE TRAVELS: One of the most significant
advantages of sea transport is that your items will move
safely and securely. A merchant vessel can carry
hazardous materials or dangerous cargo without issue.
Containers are locked securely during transit to keep
your valuables safe en route. If set up correctly, water
transport has the fewest number of accidents compared to other shipping methods. o
ENVIRONMENTAL: Moving your goods via sea tends
to have a lower carbon footprint compared to other
modes of transportation. Ship transport generally
produces lower emissions, even on long voyages. The
volume of goods moved on one trip is more extensive, so
fewer trips need to be made. This distinction makes
shipping by sea more economical and eco-friendlier than
other ways of moving goods long distances. o
COST-EFFECTIVE: Transit by sea can be the most cost-
effective way to move your goods, making it one of the
key advantages of sea transport. There are no roads to
maintain, tracks to repair, or crossings to slow down the
trip. Merchant vessels have the largest carrying capacity
compared to other transit modes, which allows them to
transport more goods on one trip, increasing their affordability significantly.
Considering all the advantages of sea transport, it is an excellent
option for your next relocation or transportation of large goods. To
help you make an informed decision, contact a representative at Trans
Global Auto Logistics for a consultation today. II/ Câu hỏi trắc nghiệm
1. Sự giống nhau giữa DDP và DDU: A phương tiện B. vị trí chuyển giao hàng hóa
2. Khi giao hàng cho nhà Nk thì người vận chuyển giao cho nhà NK chứng từ gì: => B/L
III/ Câu hỏi sửa lỗi L/C
IV/ Bài tập lập hối phiếu V/ Bài tập tình huống Tình hu n ố g 1 Công ty A c a ủ Vi t ệ Nam m ở m t ộ L/C đ ể nh p ậ kh u ẩ h t ạ nh a ự PP c a ủ m t ộ công ty Hàn Quốc. Th i ờ h n ạ hi u ệ l c ự L/C đã kéo dài nhi u ề l n ầ nh n ư g do giá nh a ự trên th ị tr n ườ g đang lên m n ạ h nên ng i
ườ bán ko giao hàng mà tìm m t ộ công ty B khác ở Vi t ệ Nam đ ể bán lô hàng v i ớ giá cao h n ơ . Do v y ậ , công ty A ph i ả ch u ị t n ổ th t ấ v ề tài chính và n ả h h n ưở g t i ớ k ế ho c ạ h kinh doanh c a ủ mình. H i ỏ : 1. Công ty A có th ể bu c ộ công ty Hàn Qu c ố th c ự hi n ệ nghi p ệ v ụ trong L/C ko? Tr ả l i ờ : Công ty A không th ể b t ắ bu c ộ v i ớ công ty Hàn Qu c ố th c ự hi n ệ nghĩa v ụ c a ủ
mình trong L/C. Vì trong L/C ko b t ắ bu c ộ v i ớ ng i ườ xu t ấ kh u ẩ .
Theo UCP 600, L/C ra đ i ờ d a ự trên nh n ữ g đi u ề ki n ệ trong HĐ nh n ư g l i ạ đ c ộ l p ậ v i
ớ HĐ. L/C ch ỉquy đ n ị h n u ế mà ng i
ườ XK giao hàng theo nh n ữ g đi u ề
kiên…. thì ngân hàng sẽ cam k t ế tr ả ti n ề 2. Công ty A đ ề nghị c ơ quan có th m ẩ quy n ề ở Vi t
ệ Nam giao lô hàng đó cho mình khi hàng v ề tới c n ả g Việt Nam đ c ượ ko? Công ty A không th ể đ ề ngh ịc ơ quan có th m ẩ quy n
ề giao lô hàng đó cho mình
vì ko có cơ quan nào có th m ẩ quy n
ề giao lô hàng đó cho b t
ấ kì công ty công ty nào.C
ứ người nhập kh u ẩ nào có đ ủ ch n ứ g t ừ phù h p ợ là có th ể nh n ậ đ c ượ hàng. 3. C ơ quan có th m ẩ quy n ề t i ạ Vi t ệ Nam đ
ề ngh ịchia đôi lô hàng cho công ty A và B. Cách xử lý nh ư vậy có đúng ko? Cách x ử lý này cũng h p
ợ lý tuy nhiên ko có c ơ quan th m ẩ quy n ề nào c a ủ VN có trách nhi m ệ gi i
ả quyết chia đôi lô hàng. N u ế có s ự th a ỏ thu n ậ gi a ữ A và B thì: - B sẽ ko chịu ch p ấ nh n ậ chia r i ủ ro v i ớ DN # - A nếu ch p ấ nh n ậ , ph i ả ch u ị giá cao h n ơ . Điều này r t ấ khó x y ả ra. 4. N u ế các cách trên đ u ề ko h p ợ lý thì công ty A ph i ả gi i ả quy t ế ra sao? Công Ty A ph i ả th n ươ g l n
ượ g với công ty Hàn Qu c ố đ ể mua v i ớ giá cao h n ơ nh n ư g vẫn ở m c ứ ch p ấ nh n ậ Gi i ả quyết tranh ch p ấ theo đi u ề ki n ệ c a ủ HĐ (n u ế có) Tình huống 2: Công ty H c a
ủ VN ký HĐ bán 40000 thùng tr n ứ g v t ị mu i ố cho công ty c a ủ H n ồ g Kong, trong đó 1 số đi u ề kho n ả đ c ượ quy đ n ị h c ụ th ể nh ư sau: - Giao hàng đ t ợ đ u ầ : Đ u ầ tháng 8/2009, s ố l n ượ g là 10000 thùng - ĐK giao hàng: CIF HongKong - Thanh toán =L/C tr ả ngay, ko h y ủ ngang
- Giám định hàng hóa: Do VINATROl th c ự hi n ệ Ngày 28/7, ng i ườ mua g i
ử thư cho công ty H nói r n ằ g ch a ư m ở đ c ượ L/C do còn m c ắ m t ộ s ố th ủ t c ụ ở HK, đ ề nghị công ty H c ứ giao hàng ko c n ầ L/C. Ng i ườ mua sẽ thanh toán T/T Hỏi: n u ế là ng i ườ có th m ẩ quy n ề quy t ế đ n ị h HĐ này, b n ạ có ch p ấ nh n ậ đ ề nghị này ko? ( đ c ặ bi t ệ n u ế hàng đã s n ẵ sàng đ ể giao và cty H ko mu n ố b ỏ quan h ệ làm ăn với cty T) N u ế có thì khi th c ự hi n ệ H/Đ cty H có th ể g p ặ nh n ữ g r i ủ ro gì? Cty H có th ể yêu c u ầ gì ở ng i ườ mua đ ể tính r i ủ ro. Bài này tr ả l i
ờ theo quan điểm cá nhân c nhá. T cũng ch a ư bi t ế tr ả l i ờ th ế nào vì nó liên quan đ n ế quan h ệ 2 bên.