Top 25 mẫu Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt siêu hay - Ngữ văn 6

Vào buổi tối lạnh giá với lớp sương dày, ánh đèn vàng hắt lên những đóa hoa thật lung linh. Hòa chung bài ca xuân được phát trên radio khiến lòng người vui tươi lạ thường. Người đi mua hoa, xem hoa, dạo chợ hoa đông vui nhộn nhịp. Những chiếc áo dày, khăn quàng cũng khó che đi nụ cười tươi rạng rỡ. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:

Văn mẫu 6 239 tài liệu

Môn:

Ngữ Văn 6 1.7 K tài liệu

Thông tin:
9 trang 5 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Top 25 mẫu Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt siêu hay - Ngữ văn 6

Vào buổi tối lạnh giá với lớp sương dày, ánh đèn vàng hắt lên những đóa hoa thật lung linh. Hòa chung bài ca xuân được phát trên radio khiến lòng người vui tươi lạ thường. Người đi mua hoa, xem hoa, dạo chợ hoa đông vui nhộn nhịp. Những chiếc áo dày, khăn quàng cũng khó che đi nụ cười tươi rạng rỡ. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

15 8 lượt tải Tải xuống
Top 25 mẫu Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt siêu hay
1. Lập dàn ý cho bài văn tả cảnh sinh hoạt
1. Mở bài: Giới thiệu cảnh sinh hoạt.
2. Thân bài: Miêu tả cảnh sinh hoạt
- Khung cảnh và ấn tượng chung:
- Cảnh sinh hoạt theo trình tự thời gian:
- Hoạt động của những người tham gia:
- Cảm xúc của em:
3. Kết bài: Nêu cảm nhận, suy nghĩ về cảnh sinh hoạt
2. Dàn ý cho bài văn tả cảnh sinh hoạt: phiên chợ quê
1. Mở bài: Giới thiệu cảnh sinh hoạt.
Gii thiu chung v phiên ch quê (Địa điểm, thi gian hp ch).
2. Thân bài: Miêu tả cảnh sinh hoạt.
- Khung cảnh và ấn tượng chung:
T bao quát: Ồn ào, đông đúc, nhiều màu sắc, …
T c th (chú ý đến các đặc sn ca ch quê).
- Cảnh sinh hoạt theo trình tự thời gian: Các dãy hàng bán trong chợ: mặt hàng, màu
sắc, hình dáng, mùi vị, …
- Cảnh mua bán: Lúc bắt đầu họp chợ, lúc hội chợ đông đúc, lúc kết thúc phiên chợ.
- Hoạt động của những người tham gia: Con người trong chợ: người mua, người bán,
người đi dạo chơi, … Tâm trạng: Háo hức, vui vẻ
- Cảm xúc của em: Thích thú, mới lạ...
3. Kết bài: Nêu cảm nhận, suy nghĩ về cảnh sinh hoạt.
Đánh giá của người viết v phiên ch. (Thú vị, đáng nhớ, là một nét văn hóa địa phương).
3. Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt số 1
Bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy
bài xin ghi nguồn.
Hàng tuần vào chiều thứ sáu, lớp tôi sẽ tổ chức một buổi sinh hoạt tổng kết thi đua. Buổi
sinh hoạt này diễn ra trong tiết học cuối cùng và được cô giáo chủ nhiệm giám sát.
giáo yêu cầu lớp trưởng tổng kết lại kết quả thi đua của các tổ, và bạn Hòa lớp trưởng
đã đại diện cho cả lớp đề ra mục tiêu thi đua của tháng tới. Sau khi phát biểu xong,
giáo yêu cầu Hòa lấy ý kiến của các bạn trong lớp. Một câu hỏi của Hòa đưa ra đã khiến
cả lớp im lặng. Một vài phút sau, Lan Anh - tổ trưởng của tổ ba - đã đưa ra ý kiến của
mình về bạn Tùng, một học sinh mới trong lớp. Lan Anh cho rằng Tùng một cậu bạn
nghịch ngợm, thường xuyên bị thầy cô nhắc nhở và ảnh hưởng đến thành tích của lớp.
Lan Anh đề nghị cần có những biện pháp kiểm điểm đối với Tùng.
Sau ý kiến phát biểu thẳng thắn của Lan Anh, cả lớp bắt đầu tranh luận. bạn đưa ra
ý kiến tán thành, có bạn lại phản đối. Trong ấn tương của riêng tôi, Tùng có tính cách
khá nghịch ngợm, nhưng cậu bạn lại rất tốt bụng hay giúp đỡ mọi người. Đúng lúc
này, lớp trưởng đề xuất việc giải quyết vấn đề này:
- "Thưa các bạn cùng giáo, trước khi n luận tiếp về vấn đề này, tôi xin ghi nhận ý
kiến của bạn Lan Anh, đồng ý với một số quan điểm của bạn. Tùng một học sinh
mới chuyển đến lớp chúng ta không lâu. Quả thật bạn Tùng tính cách nghịch ngợm,
nhưng cậu ấy lại là một người bạn rất tốt. Trong học tập, Tùng có thành tích khá nổi trội
và thường xung phong trả lời những câu hỏi, bài tập khó của giáo viên. Đối với bạn bè,
Tùng cũng luôn nhiệt tình giúp đỡ như giảng bài cho các bạn học kém, giúp một số bạn
đến muộn trực nhật... Nên tôi nghĩ bên cạnh những khuyết điểm, Tùng cũng có rất nhiều
ưu điểm cần được ghi nhận và chúng ta nên cho bạn một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm."
Nhờ những dẫn chứng cùng thuyết phục của lớp trưởng Hòa, cả lớp bắt đầu tranh
luận sôi nổi những ý kiến tán thành dường như ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, Tùng
đã tự mình đứng lên kiểm điểm và hứa sẽ cải thiện tình hình.
Cuối cùng, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu cả lớp bỏ phiếu đđưa ra quyết định. Tất cả
thành viên trong lớp đều đồng ý cho Tùng một hội sửa chữa. Lan Anh ng đã thay
đổi quan điểm của mình.
Để kết thúc buổi sinh hoạt, Hòa đã trình bày các mục tiêu của tuần mới và buổi sinh hoạt
đã kết thúc một cách tốt đẹp.
4. Bài văn tả cảnh sinh hoạt số 2
Tả lại buổi tổng vệ sinh hàng tuần phố em
T li bui tng v sinh hàng tun ph em
Chủ nhật vừa rồi, em cùng mọi người trong tổ dân phố tham gia tổng vệ sinh để dọn dẹp,
làm cho không gian sống của khu phố nơi em ở thêm "xanh-sạch-đẹp".
Đúng bảy giờ sáng, tất cả mọi người cùng có mặt ở đầu phố để nhận phân công nhiệm
vụ từ bác tổ trưởng. Mọi người ai cũng ăn mặc gọn gàng và đeo khẩu trang kín đáo. Khi
bác tổ trưởng phân công kế hoạch, ai cũng chăm chú tập trung lắng nghe. Thật tuyệt, là
ngày hôm y trời không nắng, râm mát, rất phù hợp cho việc dọn vệ sinh ngoài
trời.
Sau khi nhận nhiệm vụ, mọi người bắt đầu vào công việc của mình. Các bác trai thì nhổ
cỏ, tỉa lại hàng rào. Các bác gái thì trồng thêm hoa vào hai bên lối đi. Các bạn nhỏ như
em thì quét dọn rác cỏ rồi đem đổ vào thùng rác. Vừa làm việc, mọi người vừa trò
chuyện với nhau vui vẻ. Tchuyện công việc, đến chuyện nhà cửa, rồi những câu chuyện
tiếu lâm. Tiếng cười, tiếng nói rôm rả. Thực sự, đã rất lâu mọi người trong khu phố không
có mặt đông đủ như thế. Tuy vất vả, nhưng ai trông cũng vui vẻ lắm.
Sau một hồi vất vả dọn dẹp. Cả con đường đã lột xác hoàn toàn. Cỏ dại và rác đã được
dọn sạch sẽ. Phần đất trống hai bên đường đã được trồng thêm hoa xinh. Những cây
bàng, me, sấu cũng được tỉa bớt cành cho gọn gàng lại. Xong xuôi, mọi người trịnh trọng
lấy lá cờ tổ quốc ra, treo lên cổng nhà. Nhìn ngắm thành quả lao động cả một buổi sáng
của mình, mọi người vui sướng, đồng loạt vỗ tay chúc mừng.
Được tham gia vào hoạt động dọn dẹp nơi mình sống với mọi người khiến em cùng
vui sướng. Không chỉ vì đã góp phần làm đẹp cho con đường nhà. Mà hơn hết, còn là vì
em đã được trò chuyện thân thiết hơn vi những người hàng xóm của mình. Đây thực
sự là một hoạt động ý nghĩa.
Hy vọng những mẫu bài văn trên sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, kinh nghiệm
để biết cách kể chuyện như thế nào cho hay, hấp dẫn. Các em tham khảo cách người
viết bài dẫn dắt, triển khai câu chuyện, và tìm đề tài cho câu chuyện của riêng mình nhé!
5. Bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6 số 3
Bài văn tả cảnh sinh hoạt gia đình
Thật khó để thể nói hết được ý nghĩa của mái ấm gia đình, khó thể dùng từ ngữ
nào diễn tả được sự hạnh phúc của một tổ ấm đầy yêu thương.
Em luôn cảm thấy may mắn vì gia đình của em một gia đình hạnh phúc, dù ban ngày
mỗi người một công việc ở những nơi khác nhau nhưng đến tối là tất cả đều tụ họp đông
đủ sum vầy bên nhau.
Gia đình em gồm bốn thành viên, bố mẹ em chị gái của em, sau khi tan làm tan
học mọi người trở về nhà cùng nhau dọn dẹp. Bố thì tưới cây, chị thì quét sân, còn em
phụ mẹ nấu cơm, bữa cơm tối luôn thịnh soạn nhất, mẹ nấu nhiều món ngon ai cũng
thích ăn. Nhà em thường ăn cơm lúc 7 giờ tối, cả nhà quây quần bên chiếc bàn tròn nhỏ
giữa nhà bếp, mọi người ăn rất ngon miệng vui vẻ. Sau khi ăn dọn dẹp bát đĩa
xong cả nhà lại cùng nhau quây quần trong phòng khách, em cùng chị gọt hoa quả mời
bố mẹ cả nhà cùng ăn, chuyện trò rất vui vẻ. Bố hỏi em chị ngày hôm nay đi học
như thế nào, dù điểm thưởng hay không bố vẫn khen và tặng em một cái thơm. Công
việc của bố mẹ tuy rất mệt căng thẳng nhưng khi về nhà bố mẹ lại những người
tươi vui nhất, không hề than vãn nửa lời, chỉ lắng nghe lời kêu của con cái rồi mỉm
cười động viên.
Em nhận ra dù chỉ là khoảnh khắc gia đình sinh hoạt ngắn ngủi buổi tối nhưng đó chính
là thứ keo tốt nhất gắn kết tình cảm gia đình.
6. Tả cảnh sinh hoạt gia đình lớp 6 số 4
Đối với mỗi người, gia đình chính điểm tựa cùng quan trọng. Với riêng em cũng
vậy, bởi ở đó có bố mẹ - những ngườiem vô cùng yêu thương. Em vẫn còn nhớ như
in những kỉ niệm bình dđã trải qua cùng với bố mẹ, đặc biệt những bữa cơm sum họp
của gia đình.
Hôm đó, mùng 8 tháng 3 - ngày Quốc tế phụ nữ. Em bố đã quyết định sẽ dành cho
mẹ một điều bất ngờ nho nhỏ. Do thứ hai nên mẹ vẫn phải đi làm. Điều đó đã tạo
hội thuận lợi cho em bố thực hiện kế hoạch của mình. Em đã gợi ý cho bố nhờ đến
sự giúp đcủa cô Chi - một đồng nghiệp của mẹ. Kế hoạch đặt ra sau giờ dạy,
cô sẽ rủ mẹ đi mua sắm cho đến khi cả hai bố con chuẩn bị xong món quà dành cho mẹ.
Em đã nhờ bố gọi điện cho cô, và tự mình nói cho cô biết kế hoạch. Sau khi nghe xong,
cô Chi rất vui vẻ nhận lời.
Sau khi tan học, em cố gắng về nhà thật sớm. Bố cũng đã xin công ty cho về sớm trước
một tiếng để chuẩn bị. Khi về đến nhà em đã thấy trên bàn đã có một bó hoa rất đẹp. Đó
hoa hướng dương - loài hoa mẹ tôi rất thích. Em nhớ mẹ nói rằng mẹ thích hoa
hướng dương vì nó tượng trưng cho niềm tin và hy vọng.
Sau đó, em nhanh chóng chạy vào bếp thì đã thấy bố đang bận rộn rửa rau. Em liền đến
giúp bố. Hai bố con em đã quyết định sẽ nấu cho mẹ một bữa ăn thật đặc biệt. Sau hơn
một tiếng đồng hồ bận rộn trong căn bếp của mẹ. Cuối cùng hai bcon đã hoàn thành
những món ăn mà mẹ thích: sườn xào chua ngọt, canh cá nấu chua, măng kho tương…
Một bàn ăn hấp dẫn đã được sắp xếp đâu vào đây. giữa bàn còn một lọ hoa do
chính tay em tự cắm nữa. Tuy không được đẹp bằng mẹ cắm nhưng em tin chắc nếu mẹ
biết là do cô con gái rượu tự tay cắm tặng mình, thì sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Mọi
công việc chuẩn bị đã xong xuôi. Hai bộ con đồng ý với nhau rằng công việc quả nội trợ
quả thật rất vất vả. Mẹ thật phi thường khi vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.
Hai bố con em đã cố gắng tắm rửa nhanh nhất có thể. Khoảng sáu rưỡi tối, em nhắn tin
cho Chi rằng mọi công việc đã xong xuôi. Khoảng mười lăm phút sau thì mẹ đã về
đến nhà. Trước đó, bố đã tắt hết điện trong nhà. Khi mẹ mở cửa bước vào thì bỗng nhiên
điện bật lên, em bố bước ra. Bố cầm hoa hồng tặng mẹ. Lúc đó em nhìn thấy khuôn
mặt của mẹ rất ngạc nhiên, kế tiếp nụ cười hạnh phúc. Mẹ càng ngạc nhiên n khi
biết được những món ăn trên bàn là do bố con tôi chuẩn bị riêng cho mẹ.
Sau đó, cả gia đình vừa ăn cơm, vừa trò chuyện vui vẻ. Mẹ đã còn khen các món ăn rất
ngon. Em khẽ nháy mắt với bố, trong lòng khen thầm rằng bcũng tài năng nấu nướng
lắm đó. Khi nhìn lọ hoa trên bàn, mẹ đã hỏi hai bố con xem ai là tác giả của lọ hoa. Em
vừa mỉm cười nhìn mẹ, vừa trả lời: “Là con ạ”. Lúc đó khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên,
mẹ còn khen lọ hoa rất đẹp nữa. Điều đó khiến em cảm thấy cùng sung sướng. Ăn
cơm xong, em cùng brửa bát. Còn mẹ thì ngồi bổ hoa quả ngoài phòng khách. Sau đó,
cả nhà cùng nhau ngồi em vô tuyến, và còn trò chuyện rất vui vẻ.
Sau buổi tối ngày hôm đó, các thành viên trong gia đình em thêm gắn kết hơn. Bản thân
em đã thấu hiểu được sự vất vả của mẹ khi làm những công việc nội trợ. Em cũng tự
hứa sẽ cố gắng giúp đỡ mẹ nhiều hơn.
7. Bài văn tả cảnh sinh hoạt số 5
Trung Thu là Tết của thiếu nhi. Vào dịp Tết Trung Thu, quê hương em không chỉ đẹp đẽ
mà còn rất nhộn nhịp, sôi động.
Khi ông mặt trời dần khuất sau lũy tre làng. Cũng là lúc màn đêm buông xuống. Bầu trời
cao thăm thẳm và lấp lánh những vì sao đêm. Một đêm mùa thu với tiết trời se lạnh. Gió
thoảng thoảng khẽ vn trong những tán cây. Khắp xóm làng nhộn nhịp tiếng cười của
trẻ rủ nhau đi phá cỗ Trung Thu.
Mặt trăng bắt đầu lên cao hơn, to hơn sáng hơn. Trăng giống như một chiếc đĩa
khổng lồ đang lửng trên không trung, làm bạn ng với những sao nhỏ bé. Ánh trăng
đêm nay dường nsáng lạ, soi xuống trước n nhà những vệt sáng vàng. Làng xóm
ngập trong ánh trăng đêm rằm.
Khoảng tám giờ, trẻ em trong làng bắt đầu với lễ hội Trung Thu của mình. Tất cả tụ họp
lại khoảng sân rộng rãi nhà văn hóa xem tiết mục múa lân do các anh chị thanh thiếu
niên biểu diễn. Em cùng các bạn trong xóm cũng rủ nhau đến tham gia. Dưới ánh trăng
sáng, những con lân với màu sắc rực rỡ múa lượn từng vòng theo nhịp trống đánh dồn
dập. Những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân… lấp lánh trong ánh trăng vàng. Sau đó là
sự xuất hiện của chị Hng và chú Cuội với những màn đối đáp hài hước. Cùng với đó là
các tiết mục văn nghệ của các anh chị, các bạn nhỏ.
Sau c tiết mục văn nghệ phần chia bánh kẹo. Chúng em đứa nào cũng háo hức
nhận quà từ chị Hằng chú Quậy. Phần thi trình bày mâm ngũ quả cũng rất hấp dẫn.
Ba đội dự thi gồm có: xóm trên, xóm giữa xóm dưới. Mâm ngũ quả của mỗi đội đều
rất cầu kỳ đẹp đẽ. Những loại quả hàng ngày em vẫn ăn như dưa hấu, dứa, thanh
long, bưởi… đã được cắt tỉa thành những bông hoa rực rỡ màu sắc, những chú chó xinh
xắn… Ban giám khảo đã phải rất khó khăn trong việc lựa chọn đội chiến thắng. Cuối cùng
với phần trình bày độc đáo nhất, mâm nquả của đội xóm giữa đã giành được chiến
thắng. Cuối chương trình, chúng em được phá cỗ. Bạn nhỏ nào cũng háo hức khi được
thưởng thức bánh trung thu, hoa quả… Mọi người vừa ăn uống vừa trò chuyện rất vui
vẻ.
Tết Trung Thu dịp để mọi người thể gần gũi nhau hơn, đặc biệt với chúng em.
Bởi vậy, trong những dịp lễ, em thích nhất là Tết Trung Thu.
8. Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt vào ngày Tết số 6
Hằng ngày, vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, mọi người trong gia đình em lại một
khoảng thời gian ý nghĩa để quây quần bên nhau.
Từ những ngày giáp Tết, trên đường phố đã đông đúc người qua lại. Những khu chợ rộn
nhịp tiếng nói của người mua người bán. Chợ hoa Tết rực rỡ sắc màu của trăm loài hoa
khoe sắc. Những cây đào, cây mai, cây quất đã trở thành biểu ợng của dịp Tết cổ
truyền dân tộc.
Gia đình em cũng háo hức chuẩn bị đón Tết. Đặc biệt vào đêm ba mươi Tết, cả nhà
em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với
nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua. Đêm giao thừa cả nhà ngồi xem
chương trình “Táo Quân”. Đến đúng mười hai giờ, em cùng với chị gái lên tầng để xem
pháo hoa. Màn pháo hoa rực rỡ khiến cho người xem cảm thấy xao xuyến. Khoảnh khắc
chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đem đến cho con người những cảm xúc thật đẹp
đẽ.
Sau đó, em cùng với chị gái đến chúc Tết ông bà, bố mẹ. Cả hai còn nhận được những
phong bao lì xì đthắm. Những lời chúc mừng năm mới mong cho một năm may mắn,
an khang thịnh phượng. Một ngày cuối cùng của năm đã qua đi với niềm hạnh
phúc.
Em rất yêu ngày tết. Bởi Tết đã đem đến cho con người thật nhiều khoảng thời gian ý
nghĩa bên gia đình thân yêu của mình.
9. Tả cảnh sinh hoạt gia đình ngày Tết vui vsố 7
10. Tả cảnh sinh hoạt dưới cờ lớp 6 số 8
Để bắt đầu một tuần học mới nhiều kết quả tốt, chúng em thường có buổi chào cờ vào
thứ hai đầu tuần. buổi chào cờ nào cũng chính động lực để chúng em cố gắng
chăm ngoan, học tập thật tốt trong tuần mới này.
Cứ vào sáng thhai đầu tuần, mùa đông hay mùa hè, khi bầu trời còn quang đãng
những đám mây; chúng em đã chuẩn bị ghế, khăn quàng đỏ, mũ ca nô để tiến hành nghi
thức đặc biệt đầu tuần. Trên sân khấu được giăng một tấm phông màu xanh rất lớn
ghi lễ chào cờ đầu tuần. Nhìn vào đó chúng em thấy mình có nghị lực hơn. Bao giờ cũng
vậy, cô Tổng phụ trách đội sẽ lên trình bày các đầu việc có trong buổi lễ chào cờ. Và kết
thúc lời nói của cô chính là những tiếng vỗ tay.
Chúng em được sắp xếp ngồi theo hai hàng dọc, theo lớp một cách ngay ngắn yên
tĩnh. nếu nói chuyện các bạn đội viên trưởng sẽ ghi vào sổ, cuối tuần s đánh giá hạnh
kiểm. Thông thường đồng phục vào mỗi sáng thứ hai đầu tuần chính áo trắng, quần
âu, khăn quàng đỏ đầy đủ. Đây đồng phục được quy định hàng tuần do nhà trường
đặt ra. Chúng em ngồi chăm chú ngước lên sân khấu.
Khi nghe hiệu lệnh “Chào cờ” của bạn đội viên trưởng vang lên. Lúc ấy sân trường yên
lặng một cách lạ thường, tiếng đài cất lên bài hát quốc ca bắt đầu chào cờ đầu tuần
trường em. Đây giây phút thiêng liêng nhất, chúng em đều tự hào về đất nước, về
những gì đang được hưởng từ thế hệ đi trước để lại. Khi chào cờ, chúng em sẽ hướng
mắt lên cờ đỏ sao vàng đang tung bay phấp phới trên cao. Chúng em thấy lòng mình
vui phơi phới.
Sau khi chào cờ xong, chúng em tiến hành phút tưởng niệm để tưởng nhớ ng lao của
các anh hùng liệt sỹ. Kết thúc màn chào cờ sẽ là màn phát biểu của cô giáo hiệu trưởng.
Tiếng cô giáo vang lên dõng dạc và to, đủ để chúng em phải yên lặng và lắng nghe. Cô
giáo nhận xét những thành tích hạn chế các lớp đạt được trong thời gian qua.
Đồng thời cô giáo tuyên dương những bạn có thành tích học tập tốt, hoạt động tích cực
kế hoạch khen thưởng. Cô nghiêm khắc phê bình những bạn quậy phá, nghịch ngợm
trong tuần và sẽ xử lý theo quy định.
Chúng em ngồi nghiêm túc, lắng nghe lời cô giáo nhận xét, rất ít bạn thể nói chuyện
riêng được. Kết thúc buổi chào cờ thường là tiếng reo hò, tiếng bước chân của các bạn
bước vào lớp để chuẩn bị một tuần học mới nhiều năng lượng. Những buổi chào cờ đầu
tuần thường khiến cho em nhiều ấn tượng, giúp em thêm động lực để học tập tốt
hơn.
11. Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em số 9
Cứ vào thứ 7 hằng tuần, lớp em lại sinh hoạt lớp một lần để tổng kết tuần vừa qua cũng
như triển khai công việc của tuần sắp tới. Buổi sinh hoạt luôn mặt đầy đủ các thành
viên trong lớp, và có sự tham gia của cô giáo.
Buổi sinh hoạt lớp thường bắt đầu khi kết thúc tiết 3 của ngày thứ 7. Hầu như lớp nào
cũng sinh hoạt lớp vào thời điểm này. Buổi sinh hoạt lớp do lớp trưởng chủ trì, có thư kí
ghi chép lại quá trình sinh hoạt. Kết thúc buổi sinh hoạt thì thư sẽ ghi chép lại đầy đủ
gửi lại cô giáo chủ nhiệm để cô nắm bắt tình hình của lớp.
Hôm đó bạn lớp trưởng Nguyễn Văn Bình cầm một quyển sổ nhỏ ghi chép lại những gì
lớp đạt được tuần qua. Bao gồm cả ưu điểm nhược điểm. Bạn An tổng kết số bạn
không chịu học bài cũ, không ghi bài đầy đủ, đi học muộn, đạt điểm xấu để cô giáo nắm
rõ được tình hình của lớp học.
Khi lớp trưởng o cáo thì hầu ncác bạn đều im lặng lắng nghe. Em thấy rằng giờ
sinh hoạt lớp là giờ các bạn không ai dám làm ồn, vì ai cũng sợ tên mình được nêu
danh. Cô giáo thường nhìn từng bạn rất chăm chú và lắng nghe lớp trưởng.
Cô giáo thường nhắc bạn thư kí phải ghi thật đầy đủ chi tiết để cô làm tài liệu báo cáo
với phụ huynh. Khi các bạn có hành vi không tốt trong tuần thường sẽ bị cô giáo gọi lên
bảng đứng thành hàng và phát biểu ý kiến của mình, hứa cố gắng và sửa chữa như thế
nào. Bạn nào cũng cúi mặt bước lên mục giảng và không dám nhìn ai.
Khi bạn lớp trưởng đã phát biểu xong thì giáo bắt đầu đưa ra ý kiến của mình. Thường
thì cô sẽ đề ra hình phạt đích đáng cho những bạn vi phạm và tuyên dương các bạn có
thành tích tốt. Sau đó sẽ phổ biến kế hoạch tuần tới lớp sẽ phải làm những gì và phân
công làm cho thật tốt.
Buổi sinh hoạt khép lại khi giáo đã bước ra khỏi lớp, nhiều bạn hớn hở ra về, nhiều
bạn bị phạt lại bắt đầu than thở.
Sinh hoạt lớp lúc nào cũng là giờ "học" để lại nhiều dấu ấn đối với mỗi bạn học sinh như
vậy.
12. Tả cảnh sinh hoạt số 10
Sáng nay, trường em đã diễn ra buổi diễn văn nghệ chào mừng ngày Giải phóng miền
Nam - Thống nhất đất nước 30-4. Đây một hoạt động diễn ra hằng năm cùng ý
nghĩa của trường em.
Từ trước đó một tháng, các lớp đã háo hức tập luyện các tiết mục văn nghệ thật hay và
bổ ích. Sau đó tham gia vòng loại để được chấm điểm và chọn vào biểu diễn chính thức.
Đến hôm qua, sau khi các tiết mục của các lớp đã được chọn sắp xếp thứ tự biểu
diễn, thì sân khấu cũng bắt đầu được trang trí. Vẫn thảm đdày nặng ấy, vẫn tấm
rèm xanh với dòng chữ trắng nổi bật ấy, vẫn là bức tượng Bác Hồ mỉm cười hiền từ ấy,
nhưng bầu không khí lại rộn ràng và hào hùng hơn hẳn các buổi chào cờ hàng tuần. Từ
cổng dẫn vào đến sân trường và sân khấu, là dãy dài các lá cờ đỏ sao vàng. Gió thổi vi
vu làm những lá cờ ấy tung bay phần phật, hòa chung nhịp vi những lá cờ lớn trên mái
nhà tòa nhà dạy học. Hình ảnh rực rỡ ấy khiến ai cũng vui mừng. Hòa trong không khí
ấy, là sự hân hoan hiện rõ trên khuôn mặt của từng bạn học sinh, quý phụ huynh và các
thầy cô. Ai cũng phấn khởi, tươi vui mừng ngày độc lập dân tộc.
Đúng 8 giờ sáng, khi ánh nắng vàng ươm trải dài khắp nơi, thì chương trình văn nghệ
cũng diễn ra. Xen kẽ với các tiết mục a hát, là c bài phát biểu ngắn gọn của thầy cô
các chú cựu chiến binh. Lúc các chú cựu chiến binh phát biểu kể chuyện, chúng
em ai cũng tập trung lắng nghe và vỗ tay nhiệt tình hết mức. Bởi các bác, các ông đều
những người đã góp phần làm nên ngày hôm nay của đất nước, là những người cùng
tôn kính. Các tiết mục trong buổi văn nghệ đều đề tài về tình yêu niềm tự hào về
quê hương đất nước. Trong đó, được yêu thích nhất tiết mục diễn kịch kể lại trận chiến
cuối cùng ở Sài Gòn, với khoảnh khắc xa tăng của quân ta đâm ngã cổng Dinh độc lập.
Giờ phút lịch sử thiêng liêng y đã được tái hiện lại trên sân khấu nhỏ của trường
chúng em. Tất cả các bạn học sinh cùng nhau reo hò, có bạn còn đứng dậy, đồng thanh
hét lên “Việt Nam! Việt Nam!...” theo tiếng bạn diễn viên trên sân khấu.
Buổi biểu diễn kết thúc, đến nay đã gần một ngày trôi qua, những cảm xúc kia vẫn
còn vẹn nguyên trong tim em. Nhờ những buổi sinh hoạt tập thể như vậy, mà chúng em
thêm gần gũi nhau hơn, biết thêm nhiều điều bổ ích hơn. Và quan trng nhất, là nó đánh
thức dậy nung nấu thêm cho tình yêu quê hương đất nước trong lòng thế hệ trẻ chúng
em ngày hôm nay.
13. Tả cảnh sinh hoạt ở trường ý nghĩa số 11
Một tuần học tập của chúng em lại sắp trôi qua, thời gian trôi thật nhanh mới thứ hai đầu
tuần ngồi chào cờ dưới sân trường hôm nay đã là thứ bảy và chúng em lại có buổi sinh
hoạt tổng kết. Giờ sinh hoạt cuối tuần cũng giờ được chờ mong nhất những trò
chơi và luôn ngập tràn tiếng cười.
Buổi sinh hoạt vào tiết cuối của thứ bảy, sau 4 tiết học tập căng thẳng, tiết sinh hoạt
tiết để chúng em thư giãn, tổng kết lại các hoạt động nề nếp, học tập, rèn luyện của cả
lớp sau một tuần. Đầu tiên giáo chnhiệm sẽ lên lớp rồi yêu cầu các bạn tổ trưởng
báo cáo tình hình nề nếp, học tập của các thành viên trong tổ. Bạn nào đi học muộn,
không quàng khăn đỏ hoặc nói chuyện trong giờ học hay tất cả các hành vi vi phạm nội
quy của trường, lớp đều được ghi lại, bên cạnh đó bạn nào đạt thành tích tốt, điểm cao,
giúp đỡ bạn bè hay làm việc tốt lại được tuyên dương trước lớp. Nhờ bản báo cáo của
tổ trưởng cô giáo sẽ nắm sát được tình hình của từng học sinh trong lớp. Lớp trưởng là
người tổng kết mọi hoạt động của lớp, báo cáo thi đua đưa ra phương hướng cho
tuần tới. Sau cùng cô giáo chủ nhiệm sẽ đưa ra quyết định thưởng - phạt cho từng bạn,
những lỗi nhẹ sẽ phạt lên hát hoặc múa một bài, và khi đó lúc lớp em vui nhộn nhất.
Cũng nhờ những buổi sinh hoạt mà lớp chúng em thêm đoàn kết, gắn bó, thấu hiểu nhau
hơn, giúp đỡ nhau nhiều hơn cùng nhau cố gắng học tập. Hơn thế còn tìm ra được
những tài năng như hát hay, nhảy đẹp, múa dẻo, đối với em giờ sinh hoạt lớp thật ý
nghĩa.
14. Tả cảnh sinh hoạt ở thành phố sôi động số 12
Cảnh sinh hoạt một trong những đề tài chủ yếu trong nhiều thơ văn, tác phẩm bởi
mang nhiều dấu ấn, gần gũi với đời sống dân dã. thế cảnh sinh hoạt đã dần trở
thành điểm nhấn, khó quên trong tim mỗi người. Và cả tôi cũng vậy, tôi cũng đã bắt đầu
ý đến cảnh sinh hoạt đời sống hiện tại. Bởi hình ảnh ấy khó quên, ấn tượng trong
tim tôi.
Tôi ở thành phố, không phải như nông thôn: có tiếng gà đánh thức, có tiếng người thợ
bán bánh, có tiếng loa phường báo hiệu mõi người thức giấc. Nhưng sinh hoạt tôi lại
vô cùng đặc sắc. Mọi người từ tờ mờ sáng đã nườm nượp, tấp nập nhau đi làm, học tập
làm việc. Nhưng ai nấy đều không quên chào nhau, chúc nhau những lời chúc tốt đẹp.
Cũng giống sáng sớm, buổi chiều chính thời điểm tan tầm nên dòng xe cộ rất đông
đúc, xe đi lại tấp nập. Và vào buổi tối-khoảng thời gian nghỉ ngơi của mọi người. Dường
như ai nấy đều đi chơi, hay quây quần bên gia đình, tìm cho mình một mục đích, một
công việc riêng,...
sinh hoạt mỗi nơi, mỗi chỗ đều khác nhau nhưng tất cả đều có một nét chung. Đó
là người dân ai nấy đều hòa thuận, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.
15. Hãy tả lại một cảnh sinh hoạt số 13
Hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, cả gia đình em lại cùng nhau đi dạo chhoa xuân
để chụp những bức ảnh thật đẹp mua hoa đón Tết. Khung cảnh sinh chợ hoa xuân
ngày Tết luôn là những kỉ niệm tuyệt vời và ý nghĩa với em.
Khác với những gia đình khác hay đi dạo chợ hoa xuân vào ban ngày, gia đình em lại đi
chơi vào buổi tối trời rét mướt, không khí ẩm và lạnh lẽo. Trên khoảng đất trống lớn, các
thương lái dừng xe, dựng lều bày hoa ra bán suốt từ giữa tháng Chạp. Đủ các loài
hoa mà em có thể nghĩ đến đều được bày bán ở đây. Từ cây cao, to như quất, mai, đào,
phát tài… Đến các loài hoa trồng trong chậu như cúc, thược dược, loa kèn, ly, lay ơn…
Và vô số các loài hoa khác được bày sẵn để mua về cắm bình mà em không thể nào kể
hết được.
Vào buổi tối lạnh giá với lớp sương dày, ánh đèn vàng hắt lên những đóa hoa thật lung
linh. Hòa chung bài ca xuân được phát trên radio khiến lòng người vui tươi lạ thường.
Người đi mua hoa, xem hoa, dạo chợ hoa đông vui nhộn nhịp. Những chiếc áo dày, khăn
quàng cũng khó che đi nụ cười tươi rạng rỡ. Mọi người thích thú ngắm, rồi mua. Ai cũng
trở nên dễ tính hơn ngày thường. Xung quanh toàn tiếng cười, tiếng nói, tiếng chúc
tụng nhau năm mới an lành.
Mãi khi trở về nhà, em vẫn cứ nhớ mãi những hình ảnh tuyệt vời chợ hoa ấy. Thật
mong sao nhanh đến cuối năm, để em lại được chiêm ngưỡng khung cảnh ấy thêm lần
nữa.
| 1/9

Preview text:

Top 25 mẫu Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt siêu hay
1. Lập dàn ý cho bài văn tả cảnh sinh hoạt

1. Mở bài: Giới thiệu cảnh sinh hoạt.
2. Thân bài: Miêu tả cảnh sinh hoạt
- Khung cảnh và ấn tượng chung:
- Cảnh sinh hoạt theo trình tự thời gian:
- Hoạt động của những người tham gia: - Cảm xúc của em:
3. Kết bài: Nêu cảm nhận, suy nghĩ về cảnh sinh hoạt
2. Dàn ý cho bài văn tả cảnh sinh hoạt: phiên chợ quê
1. Mở bài:
Giới thiệu cảnh sinh hoạt.
 Giới thiệu chung về phiên chợ quê (Địa điểm, thời gian họp chợ).
2. Thân bài: Miêu tả cảnh sinh hoạt.
- Khung cảnh và ấn tượng chung:
 Tả bao quát: Ồn ào, đông đúc, nhiều màu sắc, …
 Tả cụ thể (chú ý đến các đặc sản của chợ quê).
- Cảnh sinh hoạt theo trình tự thời gian: Các dãy hàng bán trong chợ: mặt hàng, màu
sắc, hình dáng, mùi vị, …
- Cảnh mua bán: Lúc bắt đầu họp chợ, lúc hội chợ đông đúc, lúc kết thúc phiên chợ.
- Hoạt động của những người tham gia: Con người trong chợ: người mua, người bán,
người đi dạo chơi, … Tâm trạng: Háo hức, vui vẻ
- Cảm xúc của em: Thích thú, mới lạ...
3. Kết bài: Nêu cảm nhận, suy nghĩ về cảnh sinh hoạt.
 Đánh giá của người viết về phiên chợ. (Thú vị, đáng nhớ, là một nét văn hóa địa phương).
3. Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt số 1
Bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Hàng tuần vào chiều thứ sáu, lớp tôi sẽ tổ chức một buổi sinh hoạt tổng kết thi đua. Buổi
sinh hoạt này diễn ra trong tiết học cuối cùng và được cô giáo chủ nhiệm giám sát.
Cô giáo yêu cầu lớp trưởng tổng kết lại kết quả thi đua của các tổ, và bạn Hòa lớp trưởng
đã đại diện cho cả lớp đề ra mục tiêu thi đua của tháng tới. Sau khi phát biểu xong, cô
giáo yêu cầu Hòa lấy ý kiến của các bạn trong lớp. Một câu hỏi của Hòa đưa ra đã khiến
cả lớp im lặng. Một vài phút sau, Lan Anh - tổ trưởng của tổ ba - đã đưa ra ý kiến của
mình về bạn Tùng, một học sinh mới trong lớp. Lan Anh cho rằng Tùng là một cậu bạn
nghịch ngợm, thường xuyên bị thầy cô nhắc nhở và ảnh hưởng đến thành tích của lớp.
Lan Anh đề nghị cần có những biện pháp kiểm điểm đối với Tùng.
Sau ý kiến phát biểu thẳng thắn của Lan Anh, cả lớp bắt đầu tranh luận. Có bạn đưa ra
ý kiến tán thành, có bạn lại phản đối. Trong ấn tương của riêng tôi, dù Tùng có tính cách
khá nghịch ngợm, nhưng cậu bạn lại rất tốt bụng và hay giúp đỡ mọi người. Đúng lúc
này, lớp trưởng đề xuất việc giải quyết vấn đề này:
- "Thưa các bạn cùng cô giáo, trước khi bàn luận tiếp về vấn đề này, tôi xin ghi nhận ý
kiến của bạn Lan Anh, và đồng ý với một số quan điểm của bạn. Tùng là một học sinh
mới chuyển đến lớp chúng ta không lâu. Quả thật bạn Tùng có tính cách nghịch ngợm,
nhưng cậu ấy lại là một người bạn rất tốt. Trong học tập, Tùng có thành tích khá nổi trội
và thường xung phong trả lời những câu hỏi, bài tập khó của giáo viên. Đối với bạn bè,
Tùng cũng luôn nhiệt tình giúp đỡ như giảng bài cho các bạn học kém, giúp một số bạn
đến muộn trực nhật... Nên tôi nghĩ bên cạnh những khuyết điểm, Tùng cũng có rất nhiều
ưu điểm cần được ghi nhận và chúng ta nên cho bạn một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm."
Nhờ những dẫn chứng vô cùng thuyết phục của lớp trưởng Hòa, cả lớp bắt đầu tranh
luận sôi nổi và những ý kiến tán thành dường như ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, Tùng
đã tự mình đứng lên kiểm điểm và hứa sẽ cải thiện tình hình.
Cuối cùng, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu cả lớp bỏ phiếu để đưa ra quyết định. Tất cả
thành viên trong lớp đều đồng ý cho Tùng một cơ hội sửa chữa. Lan Anh cũng đã thay
đổi quan điểm của mình.
Để kết thúc buổi sinh hoạt, Hòa đã trình bày các mục tiêu của tuần mới và buổi sinh hoạt
đã kết thúc một cách tốt đẹp.
4. Bài văn tả cảnh sinh hoạt số 2
Tả lại buổi tổng vệ sinh hàng tuần ở phố em
Tả lại buổi tổng vệ sinh hàng tuần ở phố em
Chủ nhật vừa rồi, em cùng mọi người trong tổ dân phố tham gia tổng vệ sinh để dọn dẹp,
làm cho không gian sống của khu phố nơi em ở thêm "xanh-sạch-đẹp".
Đúng bảy giờ sáng, tất cả mọi người cùng có mặt ở đầu phố để nhận phân công nhiệm
vụ từ bác tổ trưởng. Mọi người ai cũng ăn mặc gọn gàng và đeo khẩu trang kín đáo. Khi
bác tổ trưởng phân công kế hoạch, ai cũng chăm chú tập trung lắng nghe. Thật tuyệt, là
ngày hôm ấy trời không có nắng, mà râm mát, rất phù hợp cho việc dọn vệ sinh ngoài trời.
Sau khi nhận nhiệm vụ, mọi người bắt đầu vào công việc của mình. Các bác trai thì nhổ
cỏ, tỉa lại hàng rào. Các bác gái thì trồng thêm hoa vào hai bên lối đi. Các bạn nhỏ như
em thì quét dọn rác và cỏ rồi đem đổ vào thùng rác. Vừa làm việc, mọi người vừa trò
chuyện với nhau vui vẻ. Từ chuyện công việc, đến chuyện nhà cửa, rồi những câu chuyện
tiếu lâm. Tiếng cười, tiếng nói rôm rả. Thực sự, đã rất lâu mọi người trong khu phố không
có mặt đông đủ như thế. Tuy vất vả, nhưng ai trông cũng vui vẻ lắm.
Sau một hồi vất vả dọn dẹp. Cả con đường đã lột xác hoàn toàn. Cỏ dại và rác đã được
dọn sạch sẽ. Phần đất trống hai bên đường đã được trồng thêm hoa xinh. Những cây
bàng, me, sấu cũng được tỉa bớt cành cho gọn gàng lại. Xong xuôi, mọi người trịnh trọng
lấy lá cờ tổ quốc ra, treo lên cổng nhà. Nhìn ngắm thành quả lao động cả một buổi sáng
của mình, mọi người vui sướng, đồng loạt vỗ tay chúc mừng.
Được tham gia vào hoạt động dọn dẹp nơi mình sống với mọi người khiến em vô cùng
vui sướng. Không chỉ vì đã góp phần làm đẹp cho con đường nhà. Mà hơn hết, còn là vì
em đã được trò chuyện và thân thiết hơn với những người hàng xóm của mình. Đây thực
sự là một hoạt động ý nghĩa.
Hy vọng những mẫu bài văn trên sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, kinh nghiệm
để biết cách kể chuyện như thế nào cho hay, hấp dẫn. Các em tham khảo cách người
viết bài dẫn dắt, triển khai câu chuyện, và tìm đề tài cho câu chuyện của riêng mình nhé!
5. Bài văn tả cảnh sinh hoạt lớp 6 số 3
Bài văn tả cảnh sinh hoạt gia đình
Thật khó để có thể nói hết được ý nghĩa của mái ấm gia đình, khó có thể dùng từ ngữ
nào diễn tả được sự hạnh phúc của một tổ ấm đầy yêu thương.
Em luôn cảm thấy may mắn vì gia đình của em là một gia đình hạnh phúc, dù ban ngày
mỗi người một công việc ở những nơi khác nhau nhưng đến tối là tất cả đều tụ họp đông đủ sum vầy bên nhau.
Gia đình em gồm bốn thành viên, bố mẹ em và chị gái của em, sau khi tan làm và tan
học mọi người trở về nhà cùng nhau dọn dẹp. Bố thì tưới cây, chị thì quét sân, còn em
phụ mẹ nấu cơm, bữa cơm tối luôn thịnh soạn nhất, mẹ nấu nhiều món ngon ai cũng
thích ăn. Nhà em thường ăn cơm lúc 7 giờ tối, cả nhà quây quần bên chiếc bàn tròn nhỏ
ở giữa nhà bếp, mọi người ăn rất ngon miệng và vui vẻ. Sau khi ăn và dọn dẹp bát đĩa
xong cả nhà lại cùng nhau quây quần trong phòng khách, em cùng chị gọt hoa quả mời
bố mẹ và cả nhà cùng ăn, chuyện trò rất vui vẻ. Bố hỏi em và chị ngày hôm nay đi học
như thế nào, dù có điểm thưởng hay không bố vẫn khen và tặng em một cái thơm. Công
việc của bố mẹ tuy rất mệt và căng thẳng nhưng khi về nhà bố mẹ lại là những người
tươi vui nhất, không hề than vãn dù nửa lời, chỉ lắng nghe lời kêu của con cái rồi mỉm cười động viên.
Em nhận ra dù chỉ là khoảnh khắc gia đình sinh hoạt ngắn ngủi buổi tối nhưng đó chính
là thứ keo tốt nhất gắn kết tình cảm gia đình.
6. Tả cảnh sinh hoạt gia đình lớp 6 số 4
Đối với mỗi người, gia đình chính là điểm tựa vô cùng quan trọng. Với riêng em cũng
vậy, bởi ở đó có bố mẹ - những người mà em vô cùng yêu thương. Em vẫn còn nhớ như
in những kỉ niệm bình dị đã trải qua cùng với bố mẹ, đặc biệt là những bữa cơm sum họp của gia đình.
Hôm đó, mùng 8 tháng 3 - ngày Quốc tế phụ nữ. Em và bố đã quyết định sẽ dành cho
mẹ một điều bất ngờ nho nhỏ. Do là thứ hai nên mẹ vẫn phải đi làm. Điều đó đã tạo cơ
hội thuận lợi cho em và bố thực hiện kế hoạch của mình. Em đã gợi ý cho bố nhờ đến
sự giúp đỡ của cô Chi - cô là một đồng nghiệp của mẹ. Kế hoạch đặt ra là sau giờ dạy,
cô sẽ rủ mẹ đi mua sắm cho đến khi cả hai bố con chuẩn bị xong món quà dành cho mẹ.
Em đã nhờ bố gọi điện cho cô, và tự mình nói cho cô biết kế hoạch. Sau khi nghe xong,
cô Chi rất vui vẻ nhận lời.
Sau khi tan học, em cố gắng về nhà thật sớm. Bố cũng đã xin công ty cho về sớm trước
một tiếng để chuẩn bị. Khi về đến nhà em đã thấy trên bàn đã có một bó hoa rất đẹp. Đó
là hoa hướng dương - loài hoa mà mẹ tôi rất thích. Em nhớ mẹ nói rằng mẹ thích hoa
hướng dương vì nó tượng trưng cho niềm tin và hy vọng.
Sau đó, em nhanh chóng chạy vào bếp thì đã thấy bố đang bận rộn rửa rau. Em liền đến
giúp bố. Hai bố con em đã quyết định sẽ nấu cho mẹ một bữa ăn thật đặc biệt. Sau hơn
một tiếng đồng hồ bận rộn trong căn bếp của mẹ. Cuối cùng hai bố con đã hoàn thành
những món ăn mà mẹ thích: sườn xào chua ngọt, canh cá nấu chua, măng kho tương…
Một bàn ăn hấp dẫn đã được sắp xếp đâu vào đây. Ở giữa bàn còn là một lọ hoa do
chính tay em tự cắm nữa. Tuy không được đẹp bằng mẹ cắm nhưng em tin chắc nếu mẹ
biết là do cô con gái rượu tự tay cắm tặng mình, thì sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Mọi
công việc chuẩn bị đã xong xuôi. Hai bộ con đồng ý với nhau rằng công việc quả nội trợ
quả thật rất vất vả. Mẹ thật phi thường khi vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.
Hai bố con em đã cố gắng tắm rửa nhanh nhất có thể. Khoảng sáu rưỡi tối, em nhắn tin
cho cô Chi rằng mọi công việc đã xong xuôi. Khoảng mười lăm phút sau thì mẹ đã về
đến nhà. Trước đó, bố đã tắt hết điện trong nhà. Khi mẹ mở cửa bước vào thì bỗng nhiên
điện bật lên, em và bố bước ra. Bố cầm bó hoa hồng tặng mẹ. Lúc đó em nhìn thấy khuôn
mặt của mẹ rất ngạc nhiên, kế tiếp là nụ cười hạnh phúc. Mẹ càng ngạc nhiên hơn khi
biết được những món ăn trên bàn là do bố con tôi chuẩn bị riêng cho mẹ.
Sau đó, cả gia đình vừa ăn cơm, vừa trò chuyện vui vẻ. Mẹ đã còn khen các món ăn rất
ngon. Em khẽ nháy mắt với bố, trong lòng khen thầm rằng bố cũng có tài năng nấu nướng
lắm đó. Khi nhìn lọ hoa trên bàn, mẹ đã hỏi hai bố con xem ai là tác giả của lọ hoa. Em
vừa mỉm cười nhìn mẹ, vừa trả lời: “Là con ạ”. Lúc đó khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên,
mẹ còn khen lọ hoa rất đẹp nữa. Điều đó khiến em cảm thấy vô cùng sung sướng. Ăn
cơm xong, em cùng bố rửa bát. Còn mẹ thì ngồi bổ hoa quả ngoài phòng khách. Sau đó,
cả nhà cùng nhau ngồi em vô tuyến, và còn trò chuyện rất vui vẻ.
Sau buổi tối ngày hôm đó, các thành viên trong gia đình em thêm gắn kết hơn. Bản thân
em đã thấu hiểu được sự vất vả của mẹ khi làm những công việc nội trợ. Em cũng tự
hứa sẽ cố gắng giúp đỡ mẹ nhiều hơn.
7. Bài văn tả cảnh sinh hoạt số 5
Trung Thu là Tết của thiếu nhi. Vào dịp Tết Trung Thu, quê hương em không chỉ đẹp đẽ
mà còn rất nhộn nhịp, sôi động.
Khi ông mặt trời dần khuất sau lũy tre làng. Cũng là lúc màn đêm buông xuống. Bầu trời
cao thăm thẳm và lấp lánh những vì sao đêm. Một đêm mùa thu với tiết trời se lạnh. Gió
thoảng thoảng khẽ vờn trong những tán cây. Khắp xóm làng nhộn nhịp tiếng cười của lũ
trẻ rủ nhau đi phá cỗ Trung Thu.
Mặt trăng bắt đầu lên cao hơn, to hơn và sáng rõ hơn. Trăng giống như một chiếc đĩa
khổng lồ đang lơ lửng trên không trung, làm bạn cùng với những vì sao nhỏ bé. Ánh trăng
đêm nay dường như sáng kì lạ, soi xuống trước sân nhà những vệt sáng vàng. Làng xóm
ngập trong ánh trăng đêm rằm.
Khoảng tám giờ, trẻ em trong làng bắt đầu với lễ hội Trung Thu của mình. Tất cả tụ họp
lại khoảng sân rộng rãi ở nhà văn hóa xem tiết mục múa lân do các anh chị thanh thiếu
niên biểu diễn. Em cùng các bạn trong xóm cũng rủ nhau đến tham gia. Dưới ánh trăng
sáng, những con lân với màu sắc rực rỡ múa lượn từng vòng theo nhịp trống đánh dồn
dập. Những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân… lấp lánh trong ánh trăng vàng. Sau đó là
sự xuất hiện của chị Hằng và chú Cuội với những màn đối đáp hài hước. Cùng với đó là
các tiết mục văn nghệ của các anh chị, các bạn nhỏ.
Sau các tiết mục văn nghệ là phần chia bánh kẹo. Chúng em đứa nào cũng háo hức
nhận quà từ chị Hằng và chú Quậy. Phần thi trình bày mâm ngũ quả cũng rất hấp dẫn.
Ba đội dự thi gồm có: xóm trên, xóm giữa và xóm dưới. Mâm ngũ quả của mỗi đội đều
rất cầu kỳ và đẹp đẽ. Những loại quả hàng ngày em vẫn ăn như dưa hấu, dứa, thanh
long, bưởi… đã được cắt tỉa thành những bông hoa rực rỡ màu sắc, những chú chó xinh
xắn… Ban giám khảo đã phải rất khó khăn trong việc lựa chọn đội chiến thắng. Cuối cùng
với phần trình bày độc đáo nhất, mâm ngũ quả của đội xóm giữa đã giành được chiến
thắng. Cuối chương trình, chúng em được phá cỗ. Bạn nhỏ nào cũng háo hức khi được
thưởng thức bánh trung thu, hoa quả… Mọi người vừa ăn uống vừa trò chuyện rất vui vẻ.
Tết Trung Thu là dịp để mọi người có thể gần gũi nhau hơn, đặc biệt là với chúng em.
Bởi vậy, trong những dịp lễ, em thích nhất là Tết Trung Thu.
8. Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt vào ngày Tết số 6
Hằng ngày, vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, mọi người trong gia đình em lại có một
khoảng thời gian ý nghĩa để quây quần bên nhau.
Từ những ngày giáp Tết, trên đường phố đã đông đúc người qua lại. Những khu chợ rộn
nhịp tiếng nói của người mua người bán. Chợ hoa Tết rực rỡ sắc màu của trăm loài hoa
khoe sắc. Những cây đào, cây mai, cây quất đã trở thành biểu tượng của dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Gia đình em cũng háo hức chuẩn bị đón Tết. Đặc biệt là vào đêm ba mươi Tết, cả nhà
em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với
nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua. Đêm giao thừa cả nhà ngồi xem
chương trình “Táo Quân”. Đến đúng mười hai giờ, em cùng với chị gái lên tầng để xem
pháo hoa. Màn pháo hoa rực rỡ khiến cho người xem cảm thấy xao xuyến. Khoảnh khắc
chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đem đến cho con người những cảm xúc thật đẹp đẽ.
Sau đó, em cùng với chị gái đến chúc Tết ông bà, bố mẹ. Cả hai còn nhận được những
phong bao lì xì đỏ thắm. Những lời chúc mừng năm mới mong cho một năm may mắn,
an khang và thịnh phượng. Một ngày cuối cùng của năm cũ đã qua đi với niềm hạnh phúc.
Em rất yêu ngày tết. Bởi Tết đã đem đến cho con người thật nhiều khoảng thời gian ý
nghĩa bên gia đình thân yêu của mình.
9. Tả cảnh sinh hoạt gia đình ngày Tết vui vẻ số 7
10. Tả cảnh sinh hoạt dưới cờ lớp 6 số 8
Để bắt đầu một tuần học mới nhiều kết quả tốt, chúng em thường có buổi chào cờ vào
thứ hai đầu tuần. Và buổi chào cờ nào cũng chính là động lực để chúng em cố gắng
chăm ngoan, học tập thật tốt trong tuần mới này.
Cứ vào sáng thứ hai đầu tuần, dù mùa đông hay mùa hè, khi bầu trời còn quang đãng
những đám mây; chúng em đã chuẩn bị ghế, khăn quàng đỏ, mũ ca nô để tiến hành nghi
thức đặc biệt đầu tuần. Trên sân khấu được giăng một tấm phông màu xanh rất lớn có
ghi lễ chào cờ đầu tuần. Nhìn vào đó chúng em thấy mình có nghị lực hơn. Bao giờ cũng
vậy, cô Tổng phụ trách đội sẽ lên trình bày các đầu việc có trong buổi lễ chào cờ. Và kết
thúc lời nói của cô chính là những tiếng vỗ tay.
Chúng em được sắp xếp ngồi theo hai hàng dọc, theo lớp một cách ngay ngắn và yên
tĩnh. Vì nếu nói chuyện các bạn đội viên trưởng sẽ ghi vào sổ, cuối tuần sẽ đánh giá hạnh
kiểm. Thông thường đồng phục vào mỗi sáng thứ hai đầu tuần chính là áo trắng, quần
âu, khăn quàng đỏ đầy đủ. Đây là đồng phục được quy định hàng tuần do nhà trường
đặt ra. Chúng em ngồi chăm chú ngước lên sân khấu.
Khi nghe hiệu lệnh “Chào cờ” của bạn đội viên trưởng vang lên. Lúc ấy sân trường yên
lặng một cách lạ thường, tiếng đài cất lên bài hát quốc ca bắt đầu chào cờ đầu tuần ở
trường em. Đây là giây phút thiêng liêng nhất, vì chúng em đều tự hào về đất nước, về
những gì đang được hưởng từ thế hệ đi trước để lại. Khi chào cờ, chúng em sẽ hướng
mắt lên lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay phấp phới ở trên cao. Chúng em thấy lòng mình vui phơi phới.
Sau khi chào cờ xong, chúng em tiến hành phút tưởng niệm để tưởng nhớ công lao của
các anh hùng liệt sỹ. Kết thúc màn chào cờ sẽ là màn phát biểu của cô giáo hiệu trưởng.
Tiếng cô giáo vang lên dõng dạc và to, đủ để chúng em phải yên lặng và lắng nghe. Cô
giáo nhận xét những thành tích và hạn chế mà các lớp đạt được trong thời gian qua.
Đồng thời cô giáo tuyên dương những bạn có thành tích học tập tốt, hoạt động tích cực
và kế hoạch khen thưởng. Cô nghiêm khắc phê bình những bạn quậy phá, nghịch ngợm
trong tuần và sẽ xử lý theo quy định.
Chúng em ngồi nghiêm túc, lắng nghe lời cô giáo nhận xét, rất ít bạn có thể nói chuyện
riêng được. Kết thúc buổi chào cờ thường là tiếng reo hò, tiếng bước chân của các bạn
bước vào lớp để chuẩn bị một tuần học mới nhiều năng lượng. Những buổi chào cờ đầu
tuần thường khiến cho em có nhiều ấn tượng, giúp em có thêm động lực để học tập tốt hơn.
11. Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em số 9
Cứ vào thứ 7 hằng tuần, lớp em lại sinh hoạt lớp một lần để tổng kết tuần vừa qua cũng
như triển khai công việc của tuần sắp tới. Buổi sinh hoạt luôn có mặt đầy đủ các thành
viên trong lớp, và có sự tham gia của cô giáo.
Buổi sinh hoạt lớp thường bắt đầu khi kết thúc tiết 3 của ngày thứ 7. Hầu như lớp nào
cũng sinh hoạt lớp vào thời điểm này. Buổi sinh hoạt lớp do lớp trưởng chủ trì, có thư kí
ghi chép lại quá trình sinh hoạt. Kết thúc buổi sinh hoạt thì thư kí sẽ ghi chép lại đầy đủ
gửi lại cô giáo chủ nhiệm để cô nắm bắt tình hình của lớp.
Hôm đó bạn lớp trưởng Nguyễn Văn Bình cầm một quyển sổ nhỏ ghi chép lại những gì
lớp đạt được tuần qua. Bao gồm cả ưu điểm và nhược điểm. Bạn An tổng kết số bạn
không chịu học bài cũ, không ghi bài đầy đủ, đi học muộn, đạt điểm xấu để cô giáo nắm
rõ được tình hình của lớp học.
Khi lớp trưởng báo cáo thì hầu như các bạn đều im lặng lắng nghe. Em thấy rằng giờ
sinh hoạt lớp là giờ mà các bạn không ai dám làm ồn, vì ai cũng sợ tên mình được nêu
danh. Cô giáo thường nhìn từng bạn rất chăm chú và lắng nghe lớp trưởng.
Cô giáo thường nhắc bạn thư kí phải ghi thật đầy đủ và chi tiết để cô làm tài liệu báo cáo
với phụ huynh. Khi các bạn có hành vi không tốt trong tuần thường sẽ bị cô giáo gọi lên
bảng đứng thành hàng và phát biểu ý kiến của mình, hứa cố gắng và sửa chữa như thế
nào. Bạn nào cũng cúi mặt bước lên mục giảng và không dám nhìn ai.
Khi bạn lớp trưởng đã phát biểu xong thì cô giáo bắt đầu đưa ra ý kiến của mình. Thường
thì cô sẽ đề ra hình phạt đích đáng cho những bạn vi phạm và tuyên dương các bạn có
thành tích tốt. Sau đó cô sẽ phổ biến kế hoạch tuần tới lớp sẽ phải làm những gì và phân công làm cho thật tốt.
Buổi sinh hoạt khép lại khi cô giáo đã bước ra khỏi lớp, nhiều bạn hớn hở ra về, nhiều
bạn bị phạt lại bắt đầu than thở.
Sinh hoạt lớp lúc nào cũng là giờ "học" để lại nhiều dấu ấn đối với mỗi bạn học sinh như vậy.
12. Tả cảnh sinh hoạt số 10
Sáng nay, trường em đã diễn ra buổi diễn văn nghệ chào mừng ngày Giải phóng miền
Nam - Thống nhất đất nước 30-4. Đây là một hoạt động diễn ra hằng năm vô cùng ý nghĩa của trường em.
Từ trước đó một tháng, các lớp đã háo hức tập luyện các tiết mục văn nghệ thật hay và
bổ ích. Sau đó tham gia vòng loại để được chấm điểm và chọn vào biểu diễn chính thức.
Đến hôm qua, sau khi các tiết mục của các lớp đã được chọn và sắp xếp thứ tự biểu
diễn, thì sân khấu cũng bắt đầu được trang trí. Vẫn là thảm đỏ dày nặng ấy, vẫn là tấm
rèm xanh với dòng chữ trắng nổi bật ấy, vẫn là bức tượng Bác Hồ mỉm cười hiền từ ấy,
nhưng bầu không khí lại rộn ràng và hào hùng hơn hẳn các buổi chào cờ hàng tuần. Từ
cổng dẫn vào đến sân trường và sân khấu, là dãy dài các lá cờ đỏ sao vàng. Gió thổi vi
vu làm những lá cờ ấy tung bay phần phật, hòa chung nhịp với những lá cờ lớn trên mái
nhà tòa nhà dạy học. Hình ảnh rực rỡ ấy khiến ai cũng vui mừng. Hòa trong không khí
ấy, là sự hân hoan hiện rõ trên khuôn mặt của từng bạn học sinh, quý phụ huynh và các
thầy cô. Ai cũng phấn khởi, tươi vui mừng ngày độc lập dân tộc.
Đúng 8 giờ sáng, khi ánh nắng vàng ươm trải dài khắp nơi, thì chương trình văn nghệ
cũng diễn ra. Xen kẽ với các tiết mục múa hát, là các bài phát biểu ngắn gọn của thầy cô
và các chú cựu chiến binh. Lúc các chú cựu chiến binh phát biểu và kể chuyện, chúng
em ai cũng tập trung lắng nghe và vỗ tay nhiệt tình hết mức. Bởi các bác, các ông đều là
những người đã góp phần làm nên ngày hôm nay của đất nước, là những người vô cùng
tôn kính. Các tiết mục trong buổi văn nghệ đều có đề tài về tình yêu và niềm tự hào về
quê hương đất nước. Trong đó, được yêu thích nhất là tiết mục diễn kịch kể lại trận chiến
cuối cùng ở Sài Gòn, với khoảnh khắc xa tăng của quân ta đâm ngã cổng Dinh độc lập.
Giờ phút lịch sử thiêng liêng ấy đã được tái hiện lại trên sân khấu nhỏ bé của trường
chúng em. Tất cả các bạn học sinh cùng nhau reo hò, có bạn còn đứng dậy, đồng thanh
hét lên “Việt Nam! Việt Nam!...” theo tiếng bạn diễn viên trên sân khấu.
Buổi biểu diễn kết thúc, đến nay đã gần một ngày trôi qua, mà những cảm xúc kia vẫn
còn vẹn nguyên trong tim em. Nhờ những buổi sinh hoạt tập thể như vậy, mà chúng em
thêm gần gũi nhau hơn, biết thêm nhiều điều bổ ích hơn. Và quan trọng nhất, là nó đánh
thức dậy và nung nấu thêm cho tình yêu quê hương đất nước trong lòng thế hệ trẻ chúng em ngày hôm nay.
13. Tả cảnh sinh hoạt ở trường ý nghĩa số 11
Một tuần học tập của chúng em lại sắp trôi qua, thời gian trôi thật nhanh mới thứ hai đầu
tuần ngồi chào cờ dưới sân trường hôm nay đã là thứ bảy và chúng em lại có buổi sinh
hoạt tổng kết. Giờ sinh hoạt cuối tuần cũng là giờ được chờ mong nhất vì có những trò
chơi và luôn ngập tràn tiếng cười.
Buổi sinh hoạt vào tiết cuối của thứ bảy, sau 4 tiết học tập căng thẳng, tiết sinh hoạt là
tiết để chúng em thư giãn, tổng kết lại các hoạt động nề nếp, học tập, rèn luyện của cả
lớp sau một tuần. Đầu tiên cô giáo chủ nhiệm sẽ lên lớp rồi yêu cầu các bạn tổ trưởng
báo cáo tình hình nề nếp, học tập của các thành viên trong tổ. Bạn nào đi học muộn,
không quàng khăn đỏ hoặc nói chuyện trong giờ học hay tất cả các hành vi vi phạm nội
quy của trường, lớp đều được ghi lại, bên cạnh đó bạn nào đạt thành tích tốt, điểm cao,
giúp đỡ bạn bè hay làm việc tốt lại được tuyên dương trước lớp. Nhờ bản báo cáo của
tổ trưởng cô giáo sẽ nắm sát được tình hình của từng học sinh trong lớp. Lớp trưởng là
người tổng kết mọi hoạt động của lớp, báo cáo thi đua và đưa ra phương hướng cho
tuần tới. Sau cùng cô giáo chủ nhiệm sẽ đưa ra quyết định thưởng - phạt cho từng bạn,
những lỗi nhẹ cô sẽ phạt lên hát hoặc múa một bài, và khi đó là lúc lớp em vui nhộn nhất.
Cũng nhờ những buổi sinh hoạt mà lớp chúng em thêm đoàn kết, gắn bó, thấu hiểu nhau
hơn, giúp đỡ nhau nhiều hơn và cùng nhau cố gắng học tập. Hơn thế còn tìm ra được
những tài năng như hát hay, nhảy đẹp, múa dẻo, đối với em giờ sinh hoạt lớp thật ý nghĩa.
14. Tả cảnh sinh hoạt ở thành phố sôi động số 12
Cảnh sinh hoạt là một trong những đề tài chủ yếu trong nhiều thơ văn, tác phẩm bởi nó
mang nhiều dấu ấn, gần gũi với đời sống dân dã. Vì thế mà cảnh sinh hoạt đã dần trở
thành điểm nhấn, khó quên trong tim mỗi người. Và cả tôi cũng vậy, tôi cũng đã bắt đầu
cú ý đến cảnh sinh hoạt ở đời sống hiện tại. Bởi hình ảnh ấy khó quên, ấn tượng trong tim tôi.
Tôi ở thành phố, không phải như ở nông thôn: có tiếng gà đánh thức, có tiếng người thợ
bán bánh, có tiếng loa phường báo hiệu mõi người thức giấc. Nhưng sinh hoạt ở tôi lại
vô cùng đặc sắc. Mọi người từ tờ mờ sáng đã nườm nượp, tấp nập nhau đi làm, học tập
và làm việc. Nhưng ai nấy đều không quên chào nhau, chúc nhau những lời chúc tốt đẹp.
Cũng giống sáng sớm, buổi chiều chính là thời điểm tan tầm nên dòng xe cộ rất đông
đúc, xe đi lại tấp nập. Và vào buổi tối-khoảng thời gian nghỉ ngơi của mọi người. Dường
như ai nấy đều đi chơi, hay quây quần bên gia đình, tìm cho mình một mục đích, một công việc riêng,...
Dù sinh hoạt ở mỗi nơi, mỗi chỗ đều khác nhau nhưng tất cả đều có một nét chung. Đó
là người dân ai nấy đều hòa thuận, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.
15. Hãy tả lại một cảnh sinh hoạt số 13
Hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, cả gia đình em lại cùng nhau đi dạo chợ hoa xuân
để chụp những bức ảnh thật đẹp và mua hoa đón Tết. Khung cảnh sinh chợ hoa xuân
ngày Tết luôn là những kỉ niệm tuyệt vời và ý nghĩa với em.
Khác với những gia đình khác hay đi dạo chợ hoa xuân vào ban ngày, gia đình em lại đi
chơi vào buổi tối trời rét mướt, không khí ẩm và lạnh lẽo. Trên khoảng đất trống lớn, các
thương lái dừng xe, dựng lều và bày hoa ra bán suốt từ giữa tháng Chạp. Đủ các loài
hoa mà em có thể nghĩ đến đều được bày bán ở đây. Từ cây cao, to như quất, mai, đào,
phát tài… Đến các loài hoa trồng trong chậu như cúc, thược dược, loa kèn, ly, lay ơn…
Và vô số các loài hoa khác được bày sẵn để mua về cắm bình mà em không thể nào kể hết được.
Vào buổi tối lạnh giá với lớp sương dày, ánh đèn vàng hắt lên những đóa hoa thật lung
linh. Hòa chung bài ca xuân được phát trên radio khiến lòng người vui tươi lạ thường.
Người đi mua hoa, xem hoa, dạo chợ hoa đông vui nhộn nhịp. Những chiếc áo dày, khăn
quàng cũng khó che đi nụ cười tươi rạng rỡ. Mọi người thích thú ngắm, rồi mua. Ai cũng
trở nên dễ tính hơn ngày thường. Xung quanh toàn là tiếng cười, tiếng nói, tiếng chúc
tụng nhau năm mới an lành.
Mãi khi trở về nhà, em vẫn cứ nhớ mãi những hình ảnh tuyệt vời ở chợ hoa ấy. Thật
mong sao nhanh đến cuối năm, để em lại được chiêm ngưỡng khung cảnh ấy thêm lần nữa.