










Preview text:
  lOMoAR cPSD| 49981208
Dự án: Trang web bán hàng Secondhand  - SSSMarket 
Khách hàng: Người bán hàng Secondhand. 
Đối tượng khách hàng: Người tiêu dùng đã từng mua sắm đồ Secondhand. 
Mong muốn của người dùng:  • 
Yếu tố thu hút trên website bán hàng Secondhand  • 
Thiết kế website phù hợp  • 
Yếu tố tạo dựng sự tin tưởng  • 
Giao diện website ưa thích  • 
Chính sách giá cả Nghiên cứu:  • 
Xác định người dùng mục tiêu  • 
Nhu cầu và mong muốn của họ  • 
Thách thức và rào cản khi mua sắm đồ Secondhand  • 
Tính năng và chức năng website được ưu tiên  Secondary data  Thị trường Shopee   
https://metric.vn/analytics 
Thị trường Thương mại Điện tử tại Việt Nam      lOMoAR cPSD| 49981208       lOMoAR cPSD| 49981208  
Được xuất bản bởi Phòng nghiên cứu Statista , ngày 8 tháng 12 năm 2023 
Tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam   
https://vneconomy.vn/thuong-mai-dien-tu-viet-nam-nam-2023-du-kien-dat-hon20- ty-usd.htm      lOMoAR cPSD| 49981208
Theo Philip Kotler, các yếu tố tiếp thị cùng với những yếu tố bên ngoài tác động và 
đi vào ý thức của người tiêu dùng, kết hợp với các đặc điểm của người tiêu dùng sẽ 
tác động đến quá trình quyết định mua của người tiêu dùng.    Khách hàng  •  Tuổi: 18-25  •  Thói quen mua sắm: 
o Tần suất mua sắm đồ second-hand o 
Mức chi tiêu hàng tháng o Lý do mua  sắm đồ second-hand  o Kênh mua sắm 
o Yếu tố quan trọng nhất khi mua hàng 
o Mức độ quan tâm đến thương hiệu      lOMoAR cPSD| 49981208         lOMoAR cPSD| 49981208     USER JORNEY 
Là người mua hàng, Lú muốn trang web 2hand có thiết kế bộ lọc theo giá sản 
phẩm mà khách hàng mong muốn, để phù hợp với nhu cầu giá cả mua của khách  hàng      lOMoAR cPSD| 49981208
Là người mua hàng, Lú muốn các sản phẩm trong mục "Giỏ hàng" có thể được tự 
động xoá đi để không chiếm dung lượng trong trong "giỏ hàng". 
à người mua hàng, Lú muốn trang web 2hand có thiết kế bộ lọc theo giá sản phẩm 
mà khách hàng mong muốn, để phù hợp với nhu cầu giá cả mua của khách hàng 
Là người mua hàng, Lú muốn trang web 2hand có thiết kế bộ lọc theo giá sản 
phẩm mà khách hàng mong muốn, để phù hợp với nhu cầu giá cả mua của khách  hàng 
Là người mua hàng, Lú muốn các sản phẩm có đầy đủ hình ảnh, video quay đầy đủ 
các góc hiện trạng của sản phẩm để có thể biết được hiện trạng sản phẩm mình cần  mua 
Những khó khăn và tiềm năng giải quyết:  
Phương pháp nghiên cứu:  Research question 
Mục đích: Khảo sát nhằm thu thập thông tin về thói quen mua sắm đồ 
Secondhand của người tiêu dùng, giúp thiết kế website bán hàng Secondhand hiệu  quả.  Giải pháp:       lOMoAR cPSD| 49981208   Thiết kế:    Mẫu thử:  Trích dẫn: 
Metric- Nền tảng số liệu E-commerce. https://metric.vn/analytics 
VnExpress(2001). Thương mại điện tử Việt nam tăng 4 lần trong năm 
2021[online]. https://vnexpress.net/thuong-mai-dien-tu-viet-nam-tang-4-lan- trongnam-2021-4418203.html      lOMoAR cPSD| 49981208
Statista(2007). Statistics and Market Data on Vietnam[Online]. 
https://www.statista.com/markets/422/topic/1142/vietnam/ 
VnEconomy(1991). Thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 dự kiến đạt hơn  
20 tỷ USD[Online]. https://vneconomy.vn/thuong-mai-dien-tu-viet-nam-nam2023- du-kien-dat-hon-20-ty-usd.htm 
VnEconomy(1991). Nắm bắt các cơ hội mới trong thương mại điện tử[Online]. 
https://vneconomy.vn/nam-bat-cac-co-hoi-moi-trong-thuong-mai-dien-tu.htm 
EIMSKIP VIỆT NAM(2007). Xu hướng tiêu dùng thương mại điện tử  
2024[Online]. https://eimskip.vn/xu-huong-tieu-dung-thuong-mai-dien-tu-2024 
Báo Mới(2006). Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước đạt 14,7 
tỷ USD trong năm 2024[Online]. https://baomoi.com/quy-mo-thi-truong-
thuongmai-dien-tu-viet-nam-uoc-dat-14-7-ty-usd-trong-nam-2024-c48827227.epi 
Tạp chí điện tử Thương Trường(2008). Được dự báo tiếp tục bùng nổ, xu 
hướng nào dẫn đầu thương mại điện tử 2024[Online]. 
https://thuongtruong.com.vn/news/duoc-du-bao-tiep-tuc-bung-no-xu-huong-
naodan-dau-thuong-mai-dien-tu-nam-2024-117079.html 
Báo Dân Trí(2020). Thêm một nỗi lo cho người tiêu dùng khi chọn mua đồ gia 
dụng nhập khẩu[Online]. https://dantri.com.vn/kinh-doanh/them-mot-noi-lo-
chonguoi-tieu-dung-khi-chon-mua-do-gia-dung-nhap-khau-
20171004142259336.htm Cổng thông tin Khoa học và Công Nghệ(1901). Ảnh 
hưởng của các trang mang xã hội đến Quyết định mua sắm sản phẩm quần áo  của giới trẻ[Online]. 
https://sti.vista.gov.vn/tw/Lists/TaiLieuKHCN/Attachments/346058/CVv39S1520  22176.pdf  Hình ảnh kèm:  Hình ảnh trong bài:      lOMoAR cPSD| 49981208         lOMoAR cPSD| 49981208       lOMoAR cPSD| 49981208  
Hình ảnh nghiên cứu, thực hiện bài tập:      lOMoAR cPSD| 49981208       

