





Preview text:
  lOMoAR cPSD| 47207367
Yếu tố nào không thuộc tiến trình quản trị* 
Hoạch định chiến lược  Kiểm soát chiến lược  Rà soát chiến lược  Thực thi chiến lược 
Trong tổ chức thực hiện chiến lược, điều nào sau đây sai:* 
Phát triển tầm nhìn và xác định rõ sứ mạng của doanh nghiệp. 
Xác định rõ mục tiêu cần đạt. 
Xây dựng các chính sách hỗ trợ. 
Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể. 
Các yếu tố thuộc mô hình PEST khi phân tích môi trường vĩ mô gồm:* 
Chính trị, Kinh tế, Xã hội, Công nghệ. 
Chính trị, Môi trường, Xã hội, Công nghệ. 
Chính trị, Môi trường, An ninh, Công nghệ. Chính 
trị, Kinh tế, An ninh, Công nghệ. 
Khi phân tích môi trường kinh doanh, các yếu tố cần phân tích bao gồm* 
Môi trường vi mô và môi trường vĩ mô 
Môi trường bên trong và môi trường bên ngoài 
Môi trường bên trong, môi trường vi mô và môi trường vĩ mô Cả B  và C đều đúng 
Trọng số trong ma trận EFE được đánh giá dựa trên:* 
Mức độ quan trọng trong ngành 
Mức độ quan trọng trong cạnh tranh 
Khả năng thích nghi của doanh nghiệp 
Khả năng đáp ứng của doanh nghiệp 
Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) hạ lãi suất tác động như thế nào đến 
Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam*  Cơ hội cho Doanh nghiệp 
Thách thức cho Doanh nghiệp  Không tác động  Cả 1 và 2 đều sai 
Tiêu chí dùng để xây dựng ma trận B.C.G là:* 
Tốc độ tăng trưởng của thị trường (MGR)  Sức mạnh tài chính (FS) 
Sức mạnh của ngành (IS)      lOMoAR cPSD| 47207367 Cả A,B đều đúng 
Trong quản trị chiến lược, có bao nhiêu cấp độ chiến lược*  2  3  4  5 
Tỷ giá USD/VND tăng, tác động như thế nào đến việc nhập khẩu đậu nành từ 
Mỹ làm nguyên liệu của công ty Vinamilk*  Cơ hội cho Doanh nghiệp 
Thách thức cho Doanh nghiệp  Cả 1 và 2 đều đúng  Cả 1 và 2 đều sai 
Yếu tố nào không thuộc mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter:*  Nhà cung cấp  Tài chính  Đối thủ cạnh tranh  Sản phẩm thay thế 
Khi phân tích môi trường nội bộ, cần phải phân tích yếu tố nào sau đây:*  Khách hàng  Marketing  Nhà cung cấp  Không có yếu tố nào. 
Yếu tố nào không là đặc điểm của chiến lược*  Mục tiêu dài hạn  Nhân sự cốt lõi  Mang tính định hướng  Lợi thế cạnh tranh 
Các cơ sở để so sánh và đo lường kết quả thực hiện trong giai đoạn kiểm 
soát chiến lược KHÔNG gồm yếu tố nào?* 
Sự phát triển của công ty qua các thời kỳ So 
sánh với các ngành khác. So sánh với đối 
thủ cạnh tranh chính So sánh với trung bình  ngành. 
Yếu tố nào không phải là đặc điểm của chiến lược cấp công ty gồm:* 
Còn gọi là chiến lược tổng thể hay chiến lược chung      lOMoAR cPSD| 47207367
Có phạm vi toàn bộ doanh nghiệp 
Mang tính dài hạn và làm cơ sở cho việc xây dựng chiến lược cấp SBU 
Gắn liền với thị trường hoặc lĩnh vực kinh doanh cụ thể 
Ma trận nào giúp đề xuất chiến lược cấp công ty nhằm phân bổ nguồn lực 
hữu hạn cho các SBUs của DN mình một cách tối ưu?*  Ma trận SWOT  Ma trận B.C.G  Ma trận SPACE  Ma trận QSPM 
Yếu tố nào là đặc điểm của chiến lược cấp Đơn vị kinh doanh chiến lược  (SBU)* 
Gắn liền với thị trường hay lĩnh vực kinh doanh cụ thể 
Xác định cách thức cạnh tranh của doanh nghiệp 
Đóng góp vào sự thành công của chiến lược cấp công ty  Cả A, B và C 
Yếu tố nào KHÔNG được sử dụng khi xây dựng các phương án chiến lược 
bằng Ma trận SPACE* Sự ổn định của môi trường  Lợi thế cạnh tranh  Sức mạnh của ngành  Thi phần tương đối 
Theo M.Porter, để tạo ra lợi thế cạnh tranh, nhà quản trị có thể dựa vào:* 
Khách hàng, chi phí thấp, khác biệt hoá 
Đối thủ cạnh tranh,chi phí thấp, khác biệt hoá 
Chi phí thấp, tập trung hoá, khác biệt hoá  Không có 
Ma trận Porter cho thấy doanh nghiệp có thể khai thác các nguồn phát sinh 
lợi thế cạnh tranh là:*  Chi phí thấp.  Khác biệt hóa.  Cả A và B đều đúng. 
Tất cả các đáp án trên đều sai 
Ma trận nào không được dùng trong giai đoạn nhập vào (xử lý kết quả của 
phân tích môi trường kinh doanh) của tiến trình hoạch định chiến lược*  Ma trận SWOT  Ma trận IFE      lOMoAR cPSD| 47207367 Ma trận EFE 
Ma trận hình ảnh cạnh tranh 
Sự gia tăng và thắt chặt của các rào cản gia nhập tác động tiêu cực đến đối  tượng nào?*  Nhà cung cấp  Đại lý 
Đối thủ cạnh cạnh tiềm ẩn  Khách hàng 
Khi phân tích môi trường vi mô (ngành), các yếu tố theo mô hình 5 áp lực 
cạnh tranh của Michael Porter gồm: * 
Nhà cung cấp, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn,công nghệ. 
Nhà cung cấp, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, tư duy khác biệt, sản phẩm thay thế 
Nhà cung cấp, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn, sản  phẩm thay thế. 
Nhà cung cấp, khách hàng, đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn, tư duy khác biệt, sản phẩm  thay thế. 
15/ Tại sao cần phải quan tâm đến lĩnh vực “Thông tin” trong chuỗi cung  ứng:* 
Thông tin tạo sự kết nối của tất cả các hoạt động trong chuỗi cung ứng. 
Giúp phối hợp các hoạt động hàng ngày trong chuỗi. 
Dự báo và lập kế hoạch, dự đoán trước nhu cầu trong tương lai. 
Tất cả các đáp án đều đúng 
Kiểm soát chiến lược bao gồm các loại hình:* 
Kiểm soát hành vi (Behavior controls), Kiểm soát kết quả (Output controls) Kiểm soát 
đầu vào (Input controls), Kiểm soát kết quả (Output controls) 
Kiểm soát đầu vào (Input controls), Kiểm soát hành vi (Behavior controls), Kiểm 
soát kết quả (Output controls) 
Kiểm soát đầu vào (Input controls), Kiểm soát thời gian (Time controls), Kiểm soát kết  quả (Output controls) 
Sự tác động của dịch Covid -19 đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp 
là yếu tố thuộc:*  Môi trường vĩ mô Môi  trường vi mô  Môi trường nội bộ  Cả 1,2,3 đều đúng      lOMoAR cPSD| 47207367
Có nhận định cho rằng: "tầm nhìn và sứ mạng không có cũng không sao", 
Quan điểm của bạn như thế nào về nhận định trên? Vì sao? 
Theo em quan điểm đó em không đồng ý. Tầm nhìn và sứ mạng có ảnh hưởng đến công 
ty trong tương lai. Doanh nghiệp có đi được xa hay không dựa vào tầm nhìn và sứ 
mạng. 2 điểm đó giống như kim chỉ nam giúp doanh nghiệp luôn luôn định hướng 
được mục tiêu, bức tranh tương lai và giá trị của doanh nghiệp đưa ra. Vì:  - 
Các tiêu chí trong tầm nhìn sứ mạng sẽ ăn sâu vào tâm thức của nhân viên, 
tạonên động lực làm việc hiệu quả hơn.  - 
Nhiều doanh nghiệp hoạt động thành công đưa ra nhận định rằng, tầm nhìn 
sứmệnh tương tự như một chiếc bàn là, nó giúp doanh nghiệp có thể hướng dẫn, chỉ 
dẫn nhân viên đi đúng hướng trên con đường hướng tới tương lai và xây dựng kế hoạch 
làm việc hiệu quả để chinh phục mục tiêu.  - 
Các chiến lược đề ra trong tầm nhìn chiến lược giúp việc sắp xếp nguồn lựcđược 
thực hiện tốt hơn, tạo ra những thành công chắc chắn trong tương lai.  - 
Cung cấp cho doanh nghiệp một hướng đi rõ ràng tất cả hướng đến mục tiêu 
đãđề ra. Do đó, một lưu ý khi đưa ra tầm nhìn chiến lược đó chính là phải hướng đến 
mục tiêu chính, tránh đi lệch hoặc đi ngược lại mục tiêu.  - 
Các tiêu chí đưa ra trong tầm nhìn chiến lược sứ mệnh giúp cung cấp một 
tiêuđiểm để gắn kết mọi người trong một doanh nghiệp với nhau, để định hướng họ 
ngay từ đầu phải hướng tới một mục tiêu duy nhất. Từ đó, tăng hiệu quả và hiệu suất 
công việc của doanh nghiệp. 
Phân biệt Khuyến Mại và Khuyến Mãi? 
Khuyến mại là hướng tới tiêu dùng và người được hưởng lợi là người tiêu dùng. Còn 
khuyến mãi là hướng tới người bán nhằm nâng cao doanh số bán hàng, người được 
hưởng lợi là người bán hàng.  Khái niệm: 
+ Khuyến mại: Là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc 
mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất  định 
+ Khuyến mãi: Là hoạt động tác động đến người bán hàng (đại lý bán hàng, khách hàng 
trung gian, người phân phối) nhằm kích thích việc mua hàng hóa  Mục đích:      lOMoAR cPSD| 47207367
+ Khuyến mại: Hướng tới người tiêu dùng, khuyến khích mua và sử dụng sản 
phẩm, hàng hóa ⇒ Tăng sức mua hàng 
+ Khuyến mãi: Hướng tới người bán (khách hàng trung gian, đại lý, nhà phân phối) nhằm 
nâng cao doanh số bán hàng 
⇒ Tăng sức bán hàng Đối  tượng:  + Khuyến mại: B2C + 
Khuyến mãi: B2B Bản  chất: 
+ Khuyến mại: Tăng doanh thu; Kích cầu tiêu dùng; Giảm hàng tồn kho. 
+ Khuyến mãi: Giải phóng hàng tồn kho; Nâng cao doanh số; Càng bán được nhiều, càng 
được nhà sản xuất thưởng nhiều.  Hình thức: 
+ Khuyến mại: Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không 
phải trả tiền; Tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ không thu tiền; Giảm giá trực tiếp; Hàng 
cũ đổi hàng mới; Rút thăm trúng thưởng; Tổ chức chương trình khách hàng thường 
xuyên (phiếu tích điểm); Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, 
nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại… 
+ Khuyến mãi: Thưởng doanh số; Tặng quà; Thưởng du lịch…