Tuần 16 | Bài giảng PowerPoint HĐTN 6 | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

CHÀO MỪNG THẦY
CÔ VÀ CÁC EM
KHỞI ĐỘNG
Em hãy kể tên một số làng nghề
truyền thống nổi tiếng ở Việt Nam
1. LÀNG GỐM BÁT TRÀNG (HN)
2. LÀNG LỤA VẠN PHÚC (HN)3. LÀNG TRANH DÂN GIAN ĐÔNG HỒ - BẮC NINH
4. LÀNG NÓN TÂY HỒ - HUẾ
5. LÀNG DẸT THỔ CẨM CHÂU GIANG - AN GIANG
6. LÀNG NGHỀ CHẰM NÓN LÁ THỚI TÂN CẦN THƠ
TUẦN 16:
GIỮ GÌN CHO TƯƠNG LAI
01
Thử tài hiểu biết truyền thống địa phương
Giữ gìn, phát huy truyền thống
02
NỘI DUNG BÀI HỌC
1. THỬ TÀI HIỂU BIẾT
TRUYỀN THỐNG ĐỊA
PHƯƠNG
Các đội thi bốc
thăm câu hỏi và
đáp án về một
truyền thống liên
quan đến văn
hóa, lịch
sử,…của địa
phương
1
Các đội tổ chức
thi hỏi đáp chéo:
đội 1 đố đội 2,
đội 2 đố đội 3,..
Và đội cuối cùng
đố lại đội 1
2
Mỗi câu hỏi
được trả lời
trong vòng tối
đa 30 giây
3
Đội nào trả lời
đúng nhiều câu
nhất và không
quá thời gian quy
định sẽ thắng
cuộc
4
Thi hỏi đáp nhanh về truyền thống quê hương theo gợi ý sau đây:
1 2
3 4
Bốc thăm câu hỏi
Câu hỏi:
Câu hỏi:
Câu hỏi:
Câu hỏi:
START TIMER
TIME’S UP!
ĐỘI 1 – ĐỘI 2
Câu hỏi:
START TIMER
TIME’S UP!
ĐỘI 3 – ĐỘI 4
Câu hỏi:
START TIMER
TIME’S UP!
ĐỘI 4 – ĐỘI 1
Câu hỏi:
Nhóm: …
Nhóm: …
Nhóm: …
2. GIỮ GÌN VÀ PHÁT
HUY TRUYỀN THỐNG
Tranh luận về sự cần
thiết phải giữ gìn
phát huy các truyền
thống tốt đẹp của quê
hương
- Một đội đồng tình với quan điểm Một đội phản đối quan
điểm đó;
- Hai đội đưa ra lẽ để chứng minh, bảo vệ quan điểm của
mình.
- Hai đội tranh luận khoảng 5 đến 7 phút để chuẩn bị
trước các lẽ bảo vệ quan điểm của đội mình, hình dung
trước các lập luận phản biện của đội bạn để cho ứng phó
trong quá trình tranh luận.
HƯỚNG DẪN
Em nghĩ như thế nào về
quan điểm: “Chúng ta
sẽ mất đi nhiều thứ
khác nếu mất đi truyền
thống.”?
ý kiến cho rằng: “Các truyền
thống sẽ liên tục được sinh ra
thay thế nhau từ thời này qua thời
khác. vậy, việc gìn giữ chúng
không còn quá quan trọng”. Em
đồng ý hay phản đối ý kiến này?
NHÓM 1 - 2
NHÓM 3 - 4
Em nghĩ như thế nào về quan điểm:
“Chúng ta sẽ mất đi nhiều thứ
khác nếu mất đi truyền thống.”?
NHÓM 1 - 2
ý kiến cho rằng: “Các truyền thống sẽ
liên tục được sinh ra thay thế nhau từ
thời này qua thời khác. vậy, việc gìn giữ
chúng không còn quá quan trọng”. Em
đồng ý hay phản đối ý kiến này?
NHÓM 3 - 4
Điều chỉnh một số lễ hội “ghê rợn”
Lễ hội đâm trâu của người dân tộc
Bana ở Phú Yên
Lễ hội chém lợn ở Bắc Ninh
LUYỆN TẬP
Chuẩn bị tiết: Sinh hoạt lớp
- Truyền thống thế hệ trẻ
- Thu hoạch sau chủ đề Tiếp
nối truyền thống quê hương
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ:
CẢM ƠN THẦY CÔ VÀ CÁC EM
ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE
| 1/22

Preview text:

CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ CÁC EM KHỞI ĐỘNG
Em hãy kể tên một số làng nghề
truyền thống nổi tiếng ở Việt Nam
5. LÀNG DẸT THỔ CẨM CHÂU GIANG - AN GIANG 6.
4. LÀNG NÓN TÂY HỒ
LÀNG NGHỀ CHẰM NÓN LÁ THỚI TÂN CẦN THƠ 1. LÀNG GỐM BÁT
2. LÀNG LỤA VẠN TRÀNG (HN) PHÚC (HN)
3. LÀNG TRANH DÂN GIAN ĐÔNG HỒ - HUẾ - BẮC NINH TUẦN 16:
GIỮ GÌN CHO TƯƠNG LAI NỘI DUNG BÀI HỌC 01
Thử tài hiểu biết truyền thống địa phương 02
Giữ gìn, phát huy truyền thống
1. THỬ TÀI HIỂU BIẾT
TRUYỀN THỐNG ĐỊA PHƯƠNG
Thi hỏi đáp nhanh về truyền thống quê hương theo gợi ý sau đây: 4 2 Đội nào trả lời Các đội tổ chức đúng nhiều câu thi hỏi đáp chéo: nhất và không đội 1 đố đội 2, quá thời gian quy 3 định sẽ thắng 1 đội 2 đố đội 3,.. Và đội cuối cùng cuộc Các đội thi bốc đố lại đội 1 thăm câu hỏi và Mỗi câu hỏi đáp án về một được trả lời truyền thống liên trong vòng tối quan đến văn hóa, lịch đa 30 giây sử,…của địa phương Bốc thăm câu hỏi 1 Câu hỏi: 2 Câu hỏi: 3 Câu hỏi: 4 Câu hỏi: START TIMER TIME’S UP! ĐỘI 1 – ĐỘI 2 Câu hỏi: START TIMER TIME’S UP! ĐỘI 3 – ĐỘI 4 Câu hỏi: START TIMER TIME’S UP! ĐỘI 4 – ĐỘI 1 Câu hỏi: Nhóm: … Nhóm: … Nhóm: …
2. GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG
Tranh luận về sự cần thiết phải giữ gìn và phát huy các truyền
thống tốt đẹp của quê hương
HƯỚNG DẪN
- Một đội đồng tình với quan điểm – Một đội phản đối quan điểm đó;
- Hai đội đưa ra lí lẽ để chứng minh, bảo vệ quan điểm của mình.
- Hai đội tranh luận có khoảng 5 đến 7 phút để chuẩn bị
trước các lí lẽ bảo vệ quan điểm của đội mình, hình dung
trước các lập luận phản biện của đội bạn để cho ứng phó
trong quá trình tranh luận. NHÓM 3 - 4 NHÓM 1 - 2
Có ý kiến cho rằng: “Các truyền
thống sẽ liên tục được sinh ra và
Em nghĩ như thế nào về
thay thế nhau từ thời này qua thời
quan điểm: “Chúng ta
sẽ mất đi nhiều thứ

khác. Vì vậy, việc gìn giữ chúng
không còn quá quan trọng”. Em
khác nếu mất đi truyền thống
đồng ý hay phản đối ý kiến này? .”? NHÓM 1 - 2
Em nghĩ như thế nào về quan điểm:
“Chúng ta sẽ mất đi nhiều thứ
khác nếu mất đi truyền thống.”? NHÓM 3 - 4
Có ý kiến cho rằng: “Các truyền thống sẽ
liên tục được sinh ra và thay thế nhau từ
thời này qua thời khác. Vì vậy, việc gìn giữ
chúng không còn quá quan trọng”.
Em
đồng ý hay phản đối ý kiến này?
Điều chỉnh một số lễ hội “ghê rợn”
Lễ hội đâm trâu của người dân tộc
Lễ hội chém lợn ở Bắc Ninh Bana ở Phú Yên LUYỆN TẬP
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ:
Chuẩn bị tiết: Sinh hoạt lớp
- Truyền thống và thế hệ trẻ

- Thu hoạch sau chủ đề Tiếp
nối truyền thống quê hương

CẢM ƠN THẦY CÔ VÀ CÁC EM
ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE