Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận bài thơ Cửu Long Giang ta ơi (4 mẫu) | Kết nối tri thức

"Cửu Long Giang ta ơi" là tác phẩm được tìm hiểu trong chương trình Ngữ văn 6. chúng tôi sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi.

Các bạn học sinh lớp 6 hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết của tài liệu bao gồm 4 đoạn văn mẫu được đăng tải ngay sau đây.

Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi
Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 1
“Cửu Long Giang ta ơi” của Nguyên Hồng một bài tchứa đựng tinh thần yêu
nước. Bài thơ được bắt đầu từ hình ảnh của một lớp học, từ đó mở rộng ra cả
một dòng sông rộng lớn. Khi đọc lại toàn bộ bài thơ, chúng ta thấy được hơi th
phóng khoáng như sóng dậy tứ thơ lại được tổ chức chặt chẽ từ quá khứ đến
hiện tại, từ trong tiềm thức trở về với suy ngẫm. Nhân vật người thầy được tôn
vinh ngay từ những dòng đầu, lại không thấy những dòng cuối không phải bị
bỏ quên, chỉ thầy giáo đã hy sinh cho nền độc lập của dân tộc. Tấm bản đồ
đã nhập vào cương vực quốc gia. Chỉ còn thước bảng thì thước thành cán
bảng đã hoá cờ sao. Tất cả những chi tiết đã được sắp xếp thể hiện một tấm lòng
yêu quê hương, đất nước thiết tha của người viết. Tình yêu dòng sông Kông,
yêu quê hương đất nước của tác giả như mạch chảy ngầm. Bài thơ khiến người đọc
say mê trong niềm yêu mến, tự hào về con sông quê hương.P
Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 2
“Cửu Long giang ta ơi” của Nguyên Hồng thấm đượm tình yêu quê hương, đất
nước. Bài thơ mở đầu bằng hình ảnh một cậu mười tuổi đã thoát xác để nhập
vào hào khí núi sông. Trong niềm hứng thú của cậu học trò ngẩng lên cõi mộng,
bài địabỗng có một chiều sâu không ngờ. Hình ảnh người thầy giáo hiện lên đầy
đại, cuối bài thơ thầy không còn xuất hiện nữa đã hy sinh cho nền độc lập
của dân tộc. Khi đọc tác phẩm, chúng ta không chỉ được thấy thác cười còn
được nghe Kông cũng hát, còn được đau cùng Kông quặn đẻ. Dòng sông
Kông chứa bao kỷ niệm của tuổi học trò với bản đồ rực rỡ, với thầy giáo lớn
sao, với gậy thần tiên tim đập mạnh. Ấn tượng sâu đậm đó đã tr thành điểm
nhớ về dòng sông trong ức của nhân vật. Tóm lại, bài thơ đã giúp người đọc
thấy được tình yêu của tác giả dành cho con sông quê hương.P
Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 3
“Cửu Long Giang ta ơi” của Nguyên Hồng khiến tôi cảm thấy cùng ấn tượng.
Mở đầu bài thơ, tôi hình dung ra khung cảnh của một lớp học, rồi dần mở rộng ra
một dòng sông rộng lớn. Nhân vật trữ tình một cậu đã gắn với dòng
sông từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Còn nhân vật người thầy được tôn
vinh ngay từ những dòng đầu, lại không thấy những dòng cuối không phải bị
bỏ quên, chỉ thầy giáo đã hy sinh cho nền độc lập của dân tộc. Tất cả những
chi tiết được tác giả sắp xếp thể hiện một tấm lòng yêu quê hương, đất nước thiết
tha của người viết. Tình yêu dòng sông Kông, yêu quê hương đất nước của tác
giả như mạch chảy ngầm. Bài thơ được sáng tác theo thể thơ tự do, với ngôn ngữ
giản dị đã đem đến nhiều cảm xúc cho người đọc.P
Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 4
“Cửu Long giang ta ơi” của Nguyên Hồng gợi cho tôi nhiều cảm xúc. Bài thơ mở
đầu bằng hình ảnh một cậu mười tuổi đã thoát xác để nhập vào hào khí núi
sông. trong niềm hứng thú của cậu học trò ngẩng lên cõi mộng, bài địa bỗng
một chiều sâu không ngờ. Đọc tác phẩm, tôi không chỉ được thấy thác cười
còn được nghe Kông cũng hát, còn được đau cùng Kông quặn đẻ. Dòng
sông Kông chứa bao kỷ niệm của tuổi học trò với bản đồ rực rỡ, với thầy giáo
lớn sao, với gậy thần tiên tim đập mạnh. Những câu thơ đọc lên giàu sức gợi
hình, gợi cảm đã để lại cho tôi ấn ợng sâu sắc. Bài thơ Cửu Long Giang ta ơi
một bài thơ giàu cảm xúc, gửi gắm thông điệp giá trị.P
P
P
| 1/3

Preview text:

Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi
Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 1
“Cửu Long Giang ta ơi” của Nguyên Hồng là một bài thơ chứa đựng tinh thần yêu
nước. Bài thơ được bắt đầu từ hình ảnh của một lớp học, từ đó mở rộng ra là cả
một dòng sông rộng lớn. Khi đọc lại toàn bộ bài thơ, chúng ta thấy được hơi thở
phóng khoáng như sóng dậy mà tứ thơ lại được tổ chức chặt chẽ từ quá khứ đến
hiện tại, từ trong tiềm thức trở về với suy ngẫm. Nhân vật người thầy được tôn
vinh ngay từ những dòng đầu, lại không thấy ở những dòng cuối không phải vì bị
bỏ quên, mà chỉ vì thầy giáo đã hy sinh cho nền độc lập của dân tộc. Tấm bản đồ
đã nhập vào cương vực quốc gia. Chỉ còn thước và bảng thì thước thành cán mà
bảng đã hoá cờ sao. Tất cả những chi tiết đã được sắp xếp thể hiện một tấm lòng
yêu quê hương, đất nước thiết tha của người viết. Tình yêu dòng sông Mê Kông,
yêu quê hương đất nước của tác giả như mạch chảy ngầm. Bài thơ khiến người đọc
say mê trong niềm yêu mến, tự hào về con sông quê hương.
Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 2
“Cửu Long giang ta ơi” của Nguyên Hồng thấm đượm tình yêu quê hương, đất
nước. Bài thơ mở đầu bằng hình ảnh một cậu bé mười tuổi đã thoát xác để nhập
vào hào khí núi sông. Trong niềm hứng thú của cậu học trò ngẩng lên cõi mộng,
bài địa lí bỗng có một chiều sâu không ngờ. Hình ảnh người thầy giáo hiện lên đầy
vĩ đại, ở cuối bài thơ thầy không còn xuất hiện nữa vì đã hy sinh cho nền độc lập
của dân tộc. Khi đọc tác phẩm, chúng ta không chỉ được thấy thác cười mà còn
được nghe Mê Kông cũng hát, còn được đau cùng Mê Kông quặn đẻ. Dòng sông
Mê Kông chứa bao kỷ niệm của tuổi học trò với bản đồ rực rỡ, với thầy giáo lớn
sao, với gậy thần tiên và tim đập mạnh. Ấn tượng sâu đậm đó đã trở thành điểm
nhớ về dòng sông trong ký ức của nhân vật. Tóm lại, bài thơ đã giúp người đọc
thấy được tình yêu của tác giả dành cho con sông quê hương.
Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 3
“Cửu Long Giang ta ơi” của Nguyên Hồng khiến tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng.
Mở đầu bài thơ, tôi hình dung ra khung cảnh của một lớp học, rồi dần mở rộng ra
là một dòng sông rộng lớn. Nhân vật trữ tình là một cậu bé đã gắn bó với dòng
sông từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Còn nhân vật người thầy được tôn
vinh ngay từ những dòng đầu, lại không thấy ở những dòng cuối không phải vì bị
bỏ quên, mà chỉ vì thầy giáo đã hy sinh cho nền độc lập của dân tộc. Tất cả những
chi tiết được tác giả sắp xếp thể hiện một tấm lòng yêu quê hương, đất nước thiết
tha của người viết. Tình yêu dòng sông Mê Kông, yêu quê hương đất nước của tác
giả như mạch chảy ngầm. Bài thơ được sáng tác theo thể thơ tự do, với ngôn ngữ
giản dị đã đem đến nhiều cảm xúc cho người đọc.
Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 4
“Cửu Long giang ta ơi” của Nguyên Hồng gợi cho tôi nhiều cảm xúc. Bài thơ mở
đầu bằng hình ảnh một cậu bé mười tuổi đã thoát xác để nhập vào hào khí núi
sông. Và trong niềm hứng thú của cậu học trò ngẩng lên cõi mộng, bài địa lí bỗng
có một chiều sâu không ngờ. Đọc tác phẩm, tôi không chỉ được thấy thác cười mà
còn được nghe Mê Kông cũng hát, còn được đau cùng Mê Kông quặn đẻ. Dòng
sông Mê Kông chứa bao kỷ niệm của tuổi học trò với bản đồ rực rỡ, với thầy giáo
lớn sao, với gậy thần tiên và tim đập mạnh. Những câu thơ đọc lên giàu sức gợi
hình, gợi cảm đã để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc. Bài thơ Cửu Long Giang ta ơi là
một bài thơ giàu cảm xúc, gửi gắm thông điệp giá trị.
Document Outline

  • Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 1
  • Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 2
  • Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 3
  • Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 4