Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật tôi trong văn bản Một năm ở tiểu học - Chân Trời Sáng Tạo

Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật tôi trong văn bản Một năm ở tiểu học - Chân Trời Sáng Tạo được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Văn mu lp 6
Viết đoạn văn nêu cảm nhn ca em v nhân vật tôi trong văn
bn Một năm ở tiu hc
Cm nhn v nhân vt tôi trong Một năm tiu hc - Mu 1
Nhân vật tôi trong “Một năm tiu học” được xây dng da trên ngun mu
ca tác gi Nguyn Hiến Lê ngoài đời. Khi đọc văn bản, ít người nghĩ rằng mt
hc gi, một nhà văn xut sc lại quãng đời ấu thơ đáng nhớ như vậy. Cha
mt sớm, “tôi” được sng trong s chăm c ca ngưi mẹ, người bà. Cuc
sng không phải đầy đủ v vt cht nhưng tinh thn li thoi mái khi cậu được
vui chơi có tuổi thơ đúng nghĩa bên chúng bn. Mùa hè, các cậu thường
thơ thn bt côn trùng, t tp ra b sông, bến u trò chuyện, đuổi bt. a
đông không ra ngoài được, tcu nhà đọc truyn u cho c ntrong, nhà
ngoài nghe. Nvăn đã k li mt ch chân thực, sinh động nhng hi ức thơ
u của mình. Chúng ta dường như cũng bt gặp đưc hình nh ca chính bn
thân mình trong đó. Quãng thi gian đó, nhân vật “tôi” đã bỏ phí nhiu và
không học hành nng xét v mt khác, nhân vật “tôi” lại cm thy nh li
khi th chy nhy nhanh nhẹn hơn, sống gin d, t nhiên hơn, hiu biết tr
bình n hơn. Qua nhân vật “tôi”, chúng ta có th thy vic dung hòa gia các
hoạt động hc hành và vui chơi vô cùng cn thiết. Nếu vic hc ng cao trí
tu thì nhng hoạt động vui ci sẽ nâng cao sc khe và to nên nhng k
niệm đáng nhớ cho các em hc sinh.
Cm nhn v nhân vt tôi trong Một năm tiu hc - Mu 2
Khi đọc văn bn “Một năm tiu học” của Nguyn Hiến Lê, chúng ta s cm
thy n tượng vi nn vt tôi. Có l mi ngưi đã bt nh nh ca mình trong
nhng năm tháng tuổi thơ nhân vt này. Cậu bé “tôi” trong bài đã nhng
năm tháng Tiểu hc đáng nhớ. Khi cha mất, không n người nhc nh nên
“tôi” đã bỏ vic hc mt niên ka. M thì sut ngày bn rn lo toan mi
chuyn trong gia đình, li không biết ch nên không th kèm cp. Cậu thường
đi sớm nhưng về trễ, thơ thn cùng bạn rong chơi đến ti mun mi v nhà.
Ngày ngh, nhân vật i” đi chơi suốt, đến bữa cơm bà đi gọi mi về. Đến khi
nghĩ lại, “tôi” đã thấy đáng tiếc vì b phí rt nhiu v vic học. Nhưng ngưc li
v th cht tính tình li li hơn một chút: chy nhy nhanh nhn hơn, sống gin
d t nhiên hơn. T nhân vật này, người đọc nhận ra được rng vic dung hòa
gia các hoạt động hc hành và vui chơi là vô cùng cần thiết.
| 1/2

Preview text:

Văn mẫu lớp 6
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật tôi trong văn
bản Một năm ở tiểu học
Cảm nhận về nhân vật tôi trong Một năm ở tiểu học - Mẫu 1
Nhân vật tôi trong “Một năm ở tiểu học” được xây dựng dựa trên nguyên mẫu
của tác giả Nguyễn Hiến Lê ngoài đời. Khi đọc văn bản, ít người nghĩ rằng một
học giả, một nhà văn xuất sắc lại có quãng đời ấu thơ đáng nhớ như vậy. Cha
mất sớm, “tôi” được sống trong sự chăm sóc của người mẹ, người bà. Cuộc
sống không phải đầy đủ về vật chất nhưng tinh thần lại thoải mái khi cậu được
vui chơi và có tuổi thơ đúng nghĩa bên chúng bạn. Mùa hè, các cậu bé thường
thơ thẩn bắt côn trùng, tụ tập ra bờ sông, bến tàu trò chuyện, đuổi bắt. Mùa
đông không ra ngoài được, thì cậu ở nhà đọc truyện Tàu cho cả nhà trong, nhà
ngoài nghe. Nhà văn đã kể lại một cách chân thực, sinh động những hồi ức thơ
ấu của mình. Chúng ta dường như cũng bắt gặp được hình ảnh của chính bản
thân mình ở trong đó. Quãng thời gian đó, nhân vật “tôi” đã bỏ phí nhiều và
không học hành nhưng xét về mặt khác, nhân vật “tôi” lại cảm thấy mình có lợi
khi có thể chạy nhảy nhanh nhẹn hơn, sống giản dị, tự nhiên hơn, hiểu biết trẻ
bình dân hơn. Qua nhân vật “tôi”, chúng ta có thể thấy việc dung hòa giữa các
hoạt động học hành và vui chơi là vô cùng cần thiết. Nếu việc học nâng cao trí
tuệ thì những hoạt động vui chơi sẽ nâng cao sức khỏe và tạo nên những kỉ
niệm đáng nhớ cho các em học sinh.
Cảm nhận về nhân vật tôi trong Một năm ở tiểu học - Mẫu 2
Khi đọc văn bản “Một năm ở tiểu học” của Nguyễn Hiến Lê, chúng ta sẽ cảm
thấy ấn tượng với nhân vật tôi. Có lẽ mỗi người đã bắt hình ảnh của mình trong
những năm tháng tuổi thơ ở nhân vật này. Cậu bé “tôi” trong bài đã có những
năm tháng Tiểu học đáng nhớ. Khi cha mất, không còn người nhắc nhở nên
“tôi” đã bỏ bê việc học một niên khóa. Mẹ thì suốt ngày bận rộn lo toan mọi
chuyện trong gia đình, lại không biết chữ nên không thể kèm cặp. Cậu thường
đi sớm nhưng về trễ, thơ thẩn cùng bạn bè rong chơi đến tối muộn mới về nhà.
Ngày nghỉ, nhân vật “tôi” đi chơi suốt, đến bữa cơm bà đi gọi mới về. Đến khi
nghĩ lại, “tôi” đã thấy đáng tiếc vì bỏ phí rất nhiều về việc học. Nhưng ngược lại
về thể chất tính tình lại lợi hơn một chút: chạy nhảy nhanh nhẹn hơn, sống giản
dị tự nhiên hơn. Từ nhân vật này, người đọc nhận ra được rằng việc dung hòa
giữa các hoạt động học hành và vui chơi là vô cùng cần thiết.