Văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) có dùng dấu chấm phẩy | Kết nối tri thức

Chúng tôi sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) có dùng dấu chấm phẩy, cung cấp những đoạn văn mẫu có sử dụng dấu chấm phẩy.

Nội dung của tài liệu bao gồm 9 đoạn văn mẫu lớp 6, được giới thiệu đến các bạn học sinh để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) có dùng dấu chấm phẩy
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 1

 !"#$%&'(!)*"+),-,$
"+./0123/4%5+6)!7$81-$9:!
!;%&" <+6)!7$%=!$7
$">+?@!A;$%+?$;A;';!<$9-$9
B;%+./0!C@23/4
;+6!5):D$9E>FG;8;&7H2<(
3I3#!58%J@!+K';;8)D$9E>!B!/)=D
LMN@!*;-3+O)PQ!
O@!!H&'R;5!$B:7+D!P>#
(!) !A$5&P,-,+?9!/)
,-,*!S;";!7$+D"!"
!CT%P*!S;+
O<3U8V8!WX./0123/4%5+6)!7
$81-$9:!!;%&" <+
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 2
?YZ !P[*+6H37&"&'$$%7\+
]^$987(!53;8+_53R$7
!<!M8-;2+E/&`@*;&2#!7$$+6-
$9$%A;&"!/ <+OG/["C;&=+a!:
!N!2//!%@+O70:;!'+Q!B
$=; $$9+b9$@!$3=!A;XA;!S;
!N1A;!S;7!<1A;!S;#$7!<!;!'+DY
%!/#2$B!>!S;!7!7!"8<$;0>!+O%
9*c!Bd=/9+K';A;&/2;I
#![7/!H&'+D2;%*8!S;e
O<3U8V8!WXb9$@!$3=!A;XA;
!S;!N1A;!S;7!<1A;!S;#$7!<!;!'+
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 3
Q@49;+a4#;!3RP!/
7$G%@@4+a%8GD2[;;)!/
#;!3R"!C!:+OP;D2R9$%;
P$+f49!">!X];8R916;
$;%8R8!U;1OB%!WG<!!:D1g
!5*;:hR9#!">!N+i!MP7%(!/
!9[@3=2+?!U;)35!3`R+f<!!:D
!M$-S=+fR9[^!!YP($@!9
;=!%"H+g! !&"&'"!C
$;$R+Q2R9$%!C;*<*-
<!+?#/[$P!;[G!$7j
 !>$+Q-";^!;H&25
[+b"^!7!23(!$;+6-&"&'"!C
d+OY!/R/!S;"c"0;R+,;&"7R
9!C<!:!I[@+D2";XkO:!I[
@l&2! !D2)3=2-+g!"!C5
:!$@!&%&=!+m
O<3U8V8!WXf49!">!X];8R91
6;$;%8R8!U;1OB%!WG<!!:D
1g!5*;:hR9#!">!N+
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 4
O-$9"H!(!HH>3+O"HV$7!)H
2!7!!7@P!">!!-+Q-4&@3` !<
!"8R8!7!&T!&7!;$%$9+,;/I@R!5!/
$7!>8R8>3BR!!S;@+O7!08C!-2!%
H;%P !$9!!-SX!HC$7!&[;j
,;/4&@2&T! !<!"8R8+_R!3%!M
[3;!">! !;%+D!#$7!P !!:"
%%!2!:/%1!:3` !!@AUn$7!+
,;&H>3!7!&T!!!S;$9A%!7!@3`$PB
R!8R8+oC)$>!7!$%@"c$%(
8R8+65*J8R@R!15;2*5$-+OY&%
2@R!!S;!:")35!3`+6H;%)&2:!!B$9
R!$"!C35!3`+m
O<3U8V8!WX65*J8R@R!15;2*5
$-+mm
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 5
_%"$*"+K';D<-$9N$T!U;!7+
]^$9*!-&H0;^R!'!I@!
A8@^+m?#!/&`HA;;!7%(!C;Z+D$
!;%I7<&H0##$";23=&2:!
+O/%*;%!7/%!S;Z;2+p;A;
!%3"c^`;C3;0!%0$18@7!P/!B
;$%\!S;*+?%!70!7!7!"
8<c;!-c!">!!B8;8+g2;%*
!S;+m
O<3U8V8!WXp;A;!%3"c^`;C3;0!%
0$18@7!P/!B;$%\!S;*
+
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 6
6H37!S;C;A<+6-&"&'$$%7\+]
^$9(!83;8Y+?#!"!=G!!5
[&=R+_53$%%c!BR$7+E/
&`@*;&2#!7$$+K';$!;%!G<$=;85%
!*;#R:';A;+a!:!N!2//!%
@+b9$@!;$3=!A;@A;!S;!N1
A;!S;7!<1A;!S;#$7!<!;!'jO%9c
!Bd=\+DY%!/#2$B!>!S;!7!7!"
8<$;0>!+OY:!3;!%9)$2!9/
2A!j!S;#9R!+b !=*:!
!!"!C5:!+
O<[3U8V8!WXb9$@!;$3=!A;@
A;!S;!N1A;!S;7!<1A;!S;#$7!<!;
!'jm
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 7
!S;S"_?+?<!/$P8;;=!+
f$%3/!'0.F8G!8c!S;S
"+_0*_%b2+_0!/8>'!&"$=+?@!0!/
A;$%=&H0+DY%/&`H&2^
0 3/+O<! !$0*;0$N;/7A^0+
q!'#;07rC;$%+K';A;A;!-D_:!!%!%
!%"1*;!-D_:!3`8c2P?R!,!H&'+_0
.=P@$P2;EE 3;&7^!$P$5
!%-rC;a+Q/!M!'0!!S;!70.;
0_%b2+_[$P&7!8G!2;*;0+g$
'!T%P!!S;*+m
O<[3U8V8!WXK';A;A;!-D_:!!%!%!%
"1*;!-D_:!3`8c2P?R!,!H&'+
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 8
kf<3/l$%#7!W!S;D;F%+6
) $;!%9R!!3<3=!PcU+gJ$%
 !9R22@&s8>k$<lk$%3/l+a@3T
2&s!S;(;$\)!2NXk?2%/
 !tlk?2%$;%/ !tl+?&J@2
c"!9 )I!-&*2XkE3;%!/
$92 !tlkE3;%!/$9 !tl+Ou!/P5
:!% !!5^!8C2@%&;P8c+Q
$0J)375%$;#$B!!B:G!S;#9k$
<lk$%3/l+D$%$B!/3`<3/G!"C;1
!B3`-$[98GP"!!!%+?#!<
'T3T5/-!!A:!!S;<$%
+D;F%)3U8V$%#9%5!2 !&-T
I;^5I;2/;&2 @' +6!'
!<!>!PcU8>+
O<!/8!WXD$%$B!/3`<3/G!"
C;1!B3`-$[98GP"!!!%+m
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 9
Q2@O>!H'!P%9p<s)'!%9R!P
0!!S;%9!7!!7%:G+a2%(!
7!W5'T3T!<!> !&5FP
0!%9+Q/&$7c!B$-$V&"!/87!<
;R!N+v37!S;^$9!M!;A>!Y%/+
D$9)3$;$\-F<!'!7!n0!!/-$7
 !@T!2+,;/7!5'!%9R!P3T$;9!S;R+
D!=0I$\+Q"=!S;$\$37!;
^$9A>!%$\!%$w+Q:$\!%23=!
!<@!/A;%;@!/N+b"!Y3=!!B!/<
; !$\!%!&%! !3$;@2/+oB3"
!7<!%9$;9!MV!V!!3!S;$\!%+
?#!<T3T5;A!+;>!'9R!
 !3<3=!!S;8!%$\+b"!Y
$\!-!/ !!S;#9<$%;
X9991!C@3T$;9!S;$9@-!"j
a@p<s)!%9R! !8!M
">$)![3/!<$\+
O<3U8V8!WXb"!Y$\!-!/ !
!S;#9<$%;X9991
!C@3T$;9!S;$9@-!"jm
| 1/7

Preview text:

Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) có dùng dấu chấm phẩy
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 1
Quê hương là một thành phố nằm ven biển, bởi vậy hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp
nhất được tôi lưu giữ trong kí ức là bãi biển quê tôi. bãi biển Sầm Sơn rộng mênh
mông. Gió biển lồng lộng; tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài; bầu trời lúc
này thật cao, không một gợn mây. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh,
trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và
biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật
vui tai. Bên cạnh bãi biển, núi Trường Lệ - một địa danh khá nổi tiếng ở đây, đứng
sừng sững chạy dài theo mép nước. Phía nam dãy Trường Lệ còn có bãi tắm Tiên
Ẩn, một thung lũng nhỏ với cảnh quan gần như nguyên sơ. Cuối bãi là đền Độc
Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc trên một hòn núi đá. Tất cả đều tuyệt đẹp như những
bức ảnh mà em đã được xem trên mạng khi tìm hiểu về Sầm Sơn. Nhờ có bãi biển
Sầm Sơn mà quê hương của tôi đang ngày càng phát triển hơn. Tôi cảm thấy vô
cùng tự hào về quê hương của mình.
Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Gió biển lồng lộng; tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng
trải dài; bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây.
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 2
Nghỉ hè, em được về thăm quê. Buổi sáng, không khí rất trong lành và mát mẻ.
Ông mặt trời dậy thật đánh thức vạn vật sau một đêm dài. Hạt sương đọng trên lá
cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Bầu
trời trong xanh không có một gợn mây. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Vài chú
chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Cánh đồng lúa chín vàng ươm. Đàn cò
trắng bay lượn rập rờn. Khu vườn trước nhà tràn ngập sắc xanh: màu xanh của
thảm cỏ; màu xanh của lá cây; màu xanh của những trái cây chưa chín. Thỉnh
thoảng có những tiếng trò chuyện của các bác nông dân phải ra đồng làm việc. Con
đường quê vẫn còn yên tĩnh, vắng bóng người. Phía xa, làn khói bếp bay lên từ
những căn nhà mái ngói cổ kính. Thật đẹp biết bao quê hương yêu dấu của em!
Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Khu vườn trước nhà tràn ngập sắc xanh: màu xanh
của thảm cỏ; màu xanh của lá cây; màu xanh của những trái cây chưa chín.
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 3
Đối với mỗi người, gia đình là nơi bình yên nhất. Và mỗi bữa cơm sum họp đều có
một giá trị to lớn đối với mỗi thành viên. Vào dịp Tết năm nay, gia đình em đã có
một bữa cơm sum họp vô cùng ấm cúng. Chiều ba mươi Tết, mọi người trong gia
đình đều bận rộn. Mỗi người một công việc: Ông nội lau dọn bàn thờ; Bố và anh
trai thì lo dọn dẹp nhà cửa; Còn mẹ thì lo chuẩn bị mâm cơm cúng Tất niên; Em
chạy quanh nhà giúp đỡ mọi người những công việc nhỏ. Ai cũng đều háo hức đón
chờ một năm mới sắp đến. Nhà cửa đã sạch sẽ, gọn gàng. Mâm cơm cúng Tất niên
cũng rất đầy đủ, đẹp mắt. Mọi người ăn mặc thật chỉnh tề, và đứng trước bàn thờ
gia tiên để thắp hương cho ông bà tổ tiên. Em cảm nhận được không khí vô cùng
thiêng liêng, trang trọng. Đến tối, mọi người trong nhà cùng nhau quây quần bên
mâm cơm. Những món ăn truyền thống như canh măng, thịt gà luộc, nem rán…
được bày biện trên bàn. Đầu tiên, ông nội thay mặt cả gia đình tổng kết lại một
năm. Khuôn mặt các thành viên hết sức nghiêm trang. Bầu không khí vô cùng yên
tĩnh. Chỉ có giọng nói của ông vẫn ôn tồn, vang vọng. Sau khi ông phát biểu, mọi
người cùng nâng ly để chúc mừng năm mới. Tiếng hô vang: “Chúc mừng năm
mới” khiến em cảm nhận được Tết đã sắp đến gần. Em cảm thấy vô cùng hạnh
phúc trước khoảnh khắc này.
Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Mỗi người một công việc: Ông nội lau dọn bàn thờ;
Bố và anh trai thì lo dọn dẹp nhà cửa; Còn mẹ thì lo chuẩn bị mâm cơm cúng Tất
niên; Em chạy quanh nhà giúp đỡ mọi người những công việc nhỏ.
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 4
Cuối tuần, trường tôi tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Cô tổng phụ trách đã phổ biển
đến các cán bộ lớp về công việc cần làm. Đầu tiên, mỗi khối lớp sẽ được phân
công dọn dẹp các khu vực khác nhau trong trường. Sau đó, từng lớp học lại có
trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh phòng học của lớp mình. Các đồ dùng cần thiết cho
buổi lao động đều được nhà trường cung cấp đầy đủ: chổi, thùng rác, khăn lau…
Sau đó, mỗi khối lớp đến khu vực được phân công để dọn dẹp. Học sinh nào cũng
hăng say làm công việc mình được giao. Tất cả những giấy rác đều được chúng tôi
gom vào một chiếc túi bóng to; chúng sẽ được vận chuyển tới nơi xử lý rác thải.
Sau khi tổng vệ sinh các khu vực chung của trường xong, các lớp sẽ trở về phòng
học để dọn dẹp. Dù đã rất mệt nhưng các thành viên trong lớp tôi vẫn rất hào hứng
dọn dẹp. Bạn thì quét dọn lớp học; bạn thì lau bàn ghế, quạt trần. Chỉ khoảng một
tiếng là lớp học của chúng tôi đã sạch sẽ. Buổi lao động đã kết thúc, còn trường
học thì trở nên vô cùng sạch sẽ.
Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Bạn thì quét dọn lớp học; bạn thì lau bàn ghế, quạt trần.
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 5
Hoàng hôn trên quê tôi thật đẹp. Phía phương Tây, bầu trời đỏ rực như lửa cháy.
Ông mặt trời giống như một quả cầu khổng lồ đang nặng nhọc nhích từng bước
xuống dưới mặt đất. Những cơn gió khẽ thổi xua tan đi cái oi bức mùa hè. Trên
cao, từng đám mây khổng lồ lững thững trôi như đang làm biếng vì sắp kết thúc
một ngày. Cơn gió thoảng qua, đem theo cái nóng oi ả của ngày hè tan biến. Xa xa,
con sông vẫn lặng lẽ mang phù sa bồi cho đồng ruộng; dưới ánh chiều tà, nó còn
mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng của quê hương. Ngoài cánh đồng, các bác nông
dân vẫn đang cần mẫn làm nốt công việc còn dang dở. Em yêu biết bao quê hương của mình.
Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Xa xa, con sông vẫn lặng lẽ mang phù sa bồi cho
đồng ruộng; dưới ánh chiều tà, nó còn mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng của quê hương.
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 6
Buổi sáng của mùa xuân thật đẹp. Bầu không khí rất trong lành và mát mẻ. Ông
mặt trời thức dậy sau một đêm dài nghỉ ngơi. Những cô cậu nắng tinh nghịch chạy
nhảy tung tăng khắp mọi nơi. Hạt sương trong veo vẫn còn đọng trên lá. Làn gió
khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Phía trên cao, chị mây trắng đang dạo
chơi quanh những ngọn núi phía xa. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày
mới. Khu vườn trước nhà đang tràn ngập sắc xanh với màu xanh của thảm cỏ; màu
xanh của lá cây; màu xanh của những trái cây chưa chín… Con đường làng vẫn
còn yên tĩnh và vắng vẻ. Thỉnh thoảng có những tiếng trò chuyện của các bác nông
dân phải ra đồng làm việc. Chỉ một lúc sau, con đường đã ngập tràn tiếng cười nói,
tiếng xe cộ… của những người đi học, đi làm. Khi được ngắm nhìn quê hương lúc
này, em cảm thấy cô cùng hạnh phúc.
Câu văn sử dụng dấu chấm phẩy: Khu vườn trước nhà đang tràn ngập sắc xanh với
màu xanh của thảm cỏ; màu xanh của lá cây; màu xanh của những trái cây chưa chín…
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 7
Quê hương của em là thủ đô Hà Nội. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh.
Một trong số đó chính là hồ Gươm - một điểm du lịch hấp dẫn của mảnh đất thủ
đô. Hồ nằm ở quận Hoàn Kiếm. Hồ có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu
xanh trong vắt như một tấm gương khổng lồ. Thỉnh thoảng, gió khẽ thổi khiến mặt
hồ gợn sóng. Cây cối được trồng quanh hồ rất tươi tốt, tỏa bóng mát xuống mặt hồ.
Ở chính giữa hồ là tháp Rùa rêu phong. Phía xa xa là cầu Thê Húc cong cong như
con tôm; qua cầu Thê Húc sẽ dẫn đến đền Ngọc Sơn cổ kính và linh thiêng. Hồ
Gươm gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại
gươm cho thần Rùa Vàng. Đó cũng chính là nguồn gốc của cái tên hồ Gươm hay
hồ Hoàn Kiếm. Hằng năm, rất nhiều khách du lịch đến tham quan hồ. Em rất yêu
thích và tự hào về cảnh đẹp của quê hương mình.
Câu văn sử dụng dấu chấm phẩy: Phía xa xa là cầu Thê Húc cong cong như con
tôm; qua cầu Thê Húc sẽ dẫn đến đền Ngọc Sơn cổ kính và linh thiêng.
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 8
“Mây và sóng” là một trong những tác phẩm tiêu biểu của nhà thơ Ta-go. Bài thơ
đã gợi ra cho người đọc cảm nhận sâu sắc về tình mẫu tử thiêng liêng. Em bé trong
bài thơ được mời gọi đến thế giới kỳ diệu ở “trên mây” và “trong sóng”. Với sự
hiếu kỳ của một đứa trẻ, em đã cất tiếng hỏi: “Nhưng làm thế nào mình lên đó
được?”, “Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó được?”. Nhưng khi em bé nhớ đến
mẹ vẫn luôn chờ đợi mình ở nhà, em đã từng chối đầy kiên quyết: “Làm sao có thể
rời mẹ mà đến được?”, “Làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”. Chẳng có niềm hạnh
phúc nào bằng được ở bên cạnh mẹ mặc dù thế giới ngoài kia nhiều hấp dẫn. Để
rồi, em bé đã sáng tạo ra những trò chơi còn thú vị hơn của những người “trên
mây” và “trong sóng”. Trong trò chơi đó, em sẽ là mây, là sóng tinh nghịch nô đùa;
còn mẹ sẽ là vầng trăng, là bờ biển dịu hiền, ôm ấp và che chở con. Những câu thơ
giàu tính tự sự và miêu tả nhưng lại góp phần bộc lộ cảm xúc của nhân vật trong
bài thơ. Ta-go đã sử dụng trong bài thơ những lời thoại, chi tiết được kể tuần tự,
vừa lặp lại vừa biến hóa kết hợp với hình ảnh giàu tính biểu tượng. Bài thơ chính là
một câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng, bất diệt.
Câu có dấu chấm phẩy: Trong trò chơi đó, em sẽ là mây, là sóng tinh nghịch nô
đùa; còn mẹ sẽ là vầng trăng, là bờ biển dịu hiền, ôm ấp và che chở con.
Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 9
Đến với Chuyện cổ tích về loài người, Xuân Quỳnh đã lí giải cho người đọc về
nguồn gốc của loài người một cách độc đáo mà thú vị. Viết theo hình thức một bài
thơ, nhưng tác phẩm lại giàu tính tự sự, giống như một câu chuyện được kể lại - về
nguồn gốc loài người. Đó là khi trái đất vẫn còn trần trụi, không có một dáng cây
hay ngọn cỏ. Ánh sáng của mặt trời cũng chưa xuất hiện, chỉ toàn là bóng đêm.
Trời đã sinh ra trẻ em đầu tiên - đây chính là cách lý giải nguồn gốc có phần trái
ngược với thực tế. Sau đó, tác giả lại lí giải cho người đọc về sự ra đời của mọi vật.
Tất cả bắt nguồn từ trẻ em. Đôi mắt của trẻ em rất sáng nhưng chưa thể nhìn thấy
gì, vì vậy mặt trời xuất hiện cho trẻ con nhìn rõ. Để giúp trẻ con nhận biết màu sắc
thì cây mới có màu xanh, hoa mới có màu đỏ. Không chỉ màu sắc mà còn có âm
thanh được trẻ con cảm nhận khi loài chim được sinh ra với tiếng hót. Dòng sông,
biển cả, đám mây, con đường ra đời cũng là để phục vụ cuộc sống của trẻ con.
Những câu tự sự nhưng lại đan xen cả miêu tả. Qua việc lí giải này, người đọc thấy
được tình yêu thương sâu sắc của nhà thơ dành cho trẻ em. Không chỉ là thiên
nhiên, mà trẻ em cần có được tình yêu thương của những người thân trong gia
đình: người bà, người mẹ, người bố; cùng với sự ra đời của trường, lớp, thầy cô…
Với bài thơ, Xuân Quỳnh đã cho người đọc thấy được tình yêu thương dành cũng
như thông điệp rằng hãy chăm sóc và nâng niu trẻ em.
Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Không chỉ là thiên nhiên, mà trẻ em cần có được tình
yêu thương của những người thân trong gia đình: người bà, người mẹ, người bố;
cùng với sự ra đời của trường, lớp, thầy cô…
Document Outline

  • Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 1
  • Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 2
  • Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 3
  • Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 4
  • Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 5
  • Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 6
  • Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 7
  • Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 8
  • Đoạn văn có dùng dấu chấm phẩy - Mẫu 9