-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Viết 2-3 câu về một nhân vật trong câu chuyện, xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu | Tập làm văn 4
Viết 2-3 câu về một nhân vật trong câu chuyện, xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Tập làm văn 457 tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Viết 2-3 câu về một nhân vật trong câu chuyện, xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu | Tập làm văn 4
Viết 2-3 câu về một nhân vật trong câu chuyện, xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Tập làm văn 457 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
Viết 2-3 câu về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc,
đã nghe lớp 4 Mẫu 1
Câu chuyện cổ tích Cây khế, nhân vật người em trai vừa hiền lành, chăm chỉ lại tốt
bụng. Khi đứng trước một hòn đảo chứa đầy châu báu, anh vẫn chỉ lấy vừa đủ chiếc
túi ba gang, không hề bị của cải làm mờ mắt. Chi tiết đó đã góp phần khắc họa nên
một con người với tâm trí kiên định và trung thực thật đáng ngưỡng mộ.
→ Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu như sau:
● Trong câu chuyện cổ tích Cây khế, nhân vật người em trai/ vừa hiền lành,
chăm chỉ lại tốt bụng.
● Khi đứng trước một hòn đảo chứa đầy châu báu, anh/ vẫn chỉ lấy vừa đủ
chiếc túi ba gang, không hề bị của cải làm mờ mắt.
● Chi tiết đó/ đã góp phần khắc họa nên một con người với tâm trí kiên định
và trung thực thật đáng ngưỡng mộ.
Viết 2-3 câu về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc,
đã nghe lớp 4 Mẫu 2
Trong câu chuyện cổ tích Thạch Sanh, em rất yêu mến và thán phục nhân vật Thạch
Sanh. Anh ấy là người anh hùng tài giỏi, dũng cảm, lương thiện. Khi thấy người gặp
nạn, Thạch Sanh luôn sẵn sàng cứu giúp, không hề đắn đo hay suy nghĩ thiệt hơn.
→ Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu như sau:
● Trong câu chuyện cổ tích Thạch Sanh, em/ rất yêu mến và thán phục nhân vật Thạch Sanh.
● Anh ấy/ là người anh hùng tài giỏi, dũng cảm, lương thiện.
● Khi thấy người gặp nạn, Thạch Sanh/ luôn sẵn sàng cứu giúp, không hề
đắn đo hay suy nghĩ thiệt hơn.
Viết 2-3 câu về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc,
đã nghe lớp 4 Mẫu 3
Nhân vật người nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng là một
người hiền lành, tốt bụng. Khi gặp con chim ưng bị thương nằm ở bìa rừng, bác đã
đưa nó về nhà và tận tình chăm sóc. Nhờ phẩm chất tốt đẹp ấy, bác đã được con
chim ưng quay về trả ơn, giúp thoát khỏi nguy hiểm.
→ Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu như sau:
● Nhân vật người nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim
ưng/ là một người hiền lành, tốt bụng.
● Khi gặp con chim ưng bị thương nằm ở bìa rừng, bác/ đã đưa nó về nhà và tận tình chăm sóc.
● Nhờ phẩm chất tốt đẹp ấy, bác/ đã được con chim ưng quay về trả ơn,
giúp thoát khỏi nguy hiểm.
Viết 2-3 câu về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc,
đã nghe lớp 4 Mẫu 4
Trong câu chuyện Con rắn vuông, em rất ấn tượng với nhân vật anh chàng nông
dân. Anh ta có tính khoác loác, thích phóng đại những sự vật xung quanh mình. Vì
điều đó, anh đã bị vợ trêu đùa và cố tình hỏi vặn lại về câu chuyện con rắn khổng lồ
đã kể. Kết quả, sau vài lần cố gắng bào chữa, anh ta đã tạo ra một con rắn hình
vuông, đem đến tiếng cười cho độc giả.
→ Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu như sau:
● Trong câu chuyện Con rắn vuông, em/ rất ấn tượng với nhân vật anh chàng nông dân.
● Anh ta/ có tính khoác loác, thích phóng đại những sự vật xung quanh mình.
● Vì điều đó, anh/ đã bị vợ trêu đùa và cố tình hỏi vặn lại về câu chuyện con rắn khổng lồ đã kể.
● Kết quả, sau vài lần cố gắng bào chữa, anh ta/ đã tạo ra một con rắn hình
vuông, đem đến tiếng cười cho độc giả.