-
Thông tin
-
Quiz
Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em môn Tiếng Việt | Tập làm văn 4
Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em môn Tiếng Việt | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Tập làm văn 467 tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em môn Tiếng Việt | Tập làm văn 4
Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em môn Tiếng Việt | Tập làm văn 4 được soạn thảo bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Tập làm văn 467 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em Môn Tiếng Việt
Tiết Tiếng Việt sáng nay đã diễn ra trọng sự ngóng đợi của cả lớp em từ hơn một
tuần nay. Bởi nội dung của tiết học hôm nay là Đóng vai nhân vật để kể lại một câu
chuyện cổ tích. Các nhóm trong lớp đã đầu tư cả đạo cụ để diễn lại câu chuyện cho
thật hay. Nên ai cũng mong đợi tiết học này đến.
Trước tiết học, các bạn trong lớp xếp lại bàn ghế theo từng nhóm, để lại khoảng
rộng giữa lớp làm sân khấu để kể chuyện. Sau đó, mọi người tụm lại, tranh thủ ôn
lại lời kịch để có thể trình diễn thật tốt. Mọi người tập trung đến mức, chẳng ai nhận
ra cô giáo đã đứng ở cửa lớp từ lúc nào. Nhìn chúng em hăng say chuẩn bị cho tiết
học, cô mỉm cười vui vẻ. Sau khi cô giáo chọn một chỗ ngồi cạnh chúng em, chứ
không lên bục giảng như mọi khi, thì tiết học chính thức bắt đầu.
Thứ tự biểu diễn được bốc thăm từ lúc công bố nội dung tiết học ngày hôm nay.
Theo đó, các nhóm sẽ lên kể lại câu chuyện lần lượt theo thứ tự: Nhóm kể chuyện
Cô bé bán diêm, Thạch Sanh, Cô bé Lọ Lem và Ba lưỡi rìu. Mỗi khi một nhóm biểu
diễn, cả lớp sẽ chăm chú quan sát. Khi có chi tiết hài hước, mọi cười sẽ cười phá
lên. Lúc nhân vật gặp khó khăn, thì cả lớp lại im phăng phắc, căng thẳng dõi theo.
Sau khi một nhóm biểu diễn xong, cô giáo sẽ đặt câu hỏi cho các thành viên xoay
quanh câu chuyện vừa kể. Nào là nhân vật này có tính cách như thế nào, ý nghĩa
của câu chuyện là gì, rồi vì sao em lại chọn kể lại câu chuyện này. Nhờ vậy mà cả
lớp em hiểu thêm về câu chuyện cổ tích được kể lại. Đồng thời, chúng em cũng nhớ
rõ hơn về các nhân vật, sự kiện và ý nghĩa của câu chuyện đó. Kết thúc tiết học, cả
lớp em ai cũng vui vẻ và thích thú. Với kiến thức đã có sau tiết học này, chúng em tự
tin có thể hoàn thành tốt bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc rồi.
Tiết học Tiếng Việt ngày hôm nay diễn ra vừa vui vẻ, hào hứng, vừa giúp chúng em
thêm đoàn kết và làm việc nhóm tốt hơn. Cách cô giáo giúp chúng em tìm ý cho bài
văn như thế này đã làm cho bạn nào cũng hiểu bài mà lại không nhàm chán. Đây
thực sự là tiết học Tiếng Việt tuyệt vời nhất của em.