-
Thông tin
-
Quiz
Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 (Chân trời sáng tạo)
Câu ca dao "Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn" luôn nhắc nhở em và các bạn phải yêu thương và giúp đỡ người khác. Do đó, chủ nhật vừa qua khi trường em tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động tình nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo khó khăn trên địa bàn xã đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Tập làm văn 470 tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 (Chân trời sáng tạo)
Câu ca dao "Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn" luôn nhắc nhở em và các bạn phải yêu thương và giúp đỡ người khác. Do đó, chủ nhật vừa qua khi trường em tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động tình nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo khó khăn trên địa bàn xã đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Tập làm văn 470 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
Viết bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4
1. Lập dàn ý thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè,
người thân đã làm Mở bài:
- Giới thiệu việc tốt mà em đã làm. Thân bài:
- Việc tốt mà em đã làm là gì?
- Thời gian và địa điểm em làm công việc đó?
- Có bao nhiêu người hay chỉ mình em tham gia?
- Có người khác chứng kiến hay không?
- Kết quả của việc mà em đã làm như thế nào?
- Tâm trạng của người được em giúp đỡ như thế nào?
- Em có vui khi làm công việc đó?
- Đưa ra những suy nghĩ của em sau khi hoàn thành công việc.
Kết bài: Cảm xúc, suy nghĩ của em sau khi làm việc tốt và đưa ra những dự định sau này của em.
2. Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè
người thân đã làm (16 mẫu)
Câu ca dao "Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn"
luôn nhắc nhở em và các bạn phải yêu thương và giúp đỡ người khác. Do đó, chủ
nhật vừa qua khi trường em tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động tình nguyện
giúp đỡ trẻ em nghèo khó khăn trên địa bàn xã đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.
Để chuẩn bị cho hoạt động quyên góp này, mỗi lớp học đều trở thành một điểm tập
kết những tấm lòng yêu thương. Suốt cả tuần, vào giờ ra chơi hay sinh hoạt lớp,
chúng em lại tất bật phân loại, đóng gói những bộ áo quần cũ được giặt sạch thơm
tho, sách vở và đồ dùng học tập. Những chiếc hộp đựng đồ quyên góp được xếp
thành hàng dài cuối lớp như những cánh tay dang rộng, sẵn sàng ôm trọn yêu
thương để trao đến các bạn nhỏ.
Và rồi giây phút mong chờ cũng đến. Sáng chủ nhật, em và các bạn đã tập trung rất
sớm để cùng đi xe buýt trường đến điểm từ thiện. Lúc này xe tải chở đồ quyên góp
cũng đã có mặt. Khi tới Ủy ban xã, lớp chúng em đã được chia thành những nhóm
nhỏ và cùng với phụ huynh đến nhà của các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Khi được tiếp xúc với những hoàn cảnh khó khăn, chúng em thực sự thấu hiểu và
trân trọng những gì mình đang có. Rất nhiều bạn vì nhà nghèo mà không có tiền
mua sách giáo khoa nên chúng em đã tặng bạn một bộ sách giáo khoa để bạn học
tập tốt hơn. Có bạn thì không có quần áo ấm để mặc nên chúng em tặng cho bạn
những chiếc áo bông, áo phao ấm.
Được trao tặng những món quà thiết thực cho các bạn làm em cảm thấy vui hơn.
Em cảm thông hơn với những người bạn cùng độ tuổi nhưng có số phận và hoàn
cảnh khác biệt. Em cảm thấy khâm phục trước nghị lực vươn lên trong cuộc sống và
sự cố gắng của các bạn. Dù có khó khăn nhưng vẫn luôn chăm chỉ học hành. Đối
với bản thân em và động từ thiện này rất có ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương
thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta.
3. Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè
người thân đã làm lớp 4
Cuối tuần vừa rồi, em và gia đình đã dành thời gian nghỉ ngơi bằng một chuyến đi
chơi công viên cùng nhau. Chuyến đi đó đối với em vô cùng đặc biệt bởi đó không
chỉ là những giây phút thư giãn bên gia đình mà em còn làm được một việc tốt ở đó.
Lúc ấy, cả nhà em vừa ăn cơm xong trên bãi cỏ tại công viên và chuẩn bị ra về. Sau
khi thu dọn đồ đạc, bố và mẹ đã di chuyển ra quầy lưu niệm để chọn một vài món
quà. Em đứng chờ tại lối ra của công viên.
Trong lúc ngẩn ngơ quan sát mấy trời, hình ảnh bác lao công đang kéo thùng rác
lớn ra bãi tập kết đã thu hút sự chú ý của em. Bác có thân hình gầy gò, đang kéo
từng thùng rác to nặng, to hơn cả cơ thể của bác ra bãi tập kết chung. Nhìn thân
hình ốm yếu đó, em thấy thương lắm. Vì vậy, chẳng chút chần chừ, em tiến lại gần
và ngỏ ý xin giúp đỡ bác.
Nhưng bác đã nhẹ nhàng từ chối, liên tục xua tay không cần giúp đỡ. Em chưa từ
bỏ mà cương quyết tỏ ý muốn giúp đỡ bác. Bác đồng ý. Vậy là em cùng bác kéo
một thùng to, đầy ắp rác đến bãi tập chung rác thải. Hình ảnh này đã thu hút sự chú
ý của nhiều người. Em có thể nghe được những tiếng xì xào, thắc mắc từ mọi người xung quanh.
Mùi rác thải bắt đầu nồng nặc, mùi hôi khó chịu xộc vào mũi em. Thùng rác khá to
và chúng nặng hơn em nghĩ rất nhiều. Phải mất rất nhiều sức em mới có thể kéo
được thùng rác. Trong khi đó, bác lao công đã đi trước em một đoạn khá xa.
Thực sự trải nghiệm lao động như bác em mới thấy ngưỡng mộ, khâm phục. Một
thân hình gầy gò như vậy mà ngày ngày đều làm công việc nặng nhọc này. Hơn
nữa, bác không hề ca thán hay tỏ vẻ mệt nhọc. Em càng thấy yêu thương và tôn
trọng hơn công việc của bác.
Sau một hồi cố gắng, chiếc thùng lớn đã được đưa đến bãi tập kết rác. Đúng lúc đố,
bố mẹ em cũng trở lại. em vội vàng chào tạm biệt bác lao công rồi chạy nhanh về phía bố mẹ.
Suốt trên đường về nhà, em không ngừng suy nghĩ về việc vừa xảy ra. Em cảm thấy
vui vì được giúp đỡ người khác. Không chỉ vậy, em còn nhận được lời cảm ơn từ
bác lao công khi chỉ giúp bác một phần nhỏ. Sau hành động đó, em thấy bản thân
không chỉ có trách nhiệm với mọi người mà cần có ý thức với môi trường, vứt rác
đúng nơi quy định. Để những công việc của bác phần nào có thể bớt đi vất vả, gánh nặng.
4. Thuật lại một việc tốt mà em đã làm
Bài văn thuật lại một việc tốt mà em đã làm lớp 4
Tin bão lụt miền Trung vừa được truyền đi trên đài truyền thanh và truyền hình hôm
thứ bảy tuần trước thì sáng thứ hai, trường em đã phát động ngay đợt cứu trợ đồng
bào bị thiên tai. Em liền tình nguyện tham gia đoàn lạc quyên.
Chiều tối hôm đó, trước giờ học của trung tâm ngoại ngữ ban đêm nửa giờ, chúng
em được thầy hiệu trưởng tập họp lại và hướng dẫn nội dung kế hoạch đi quyên
góp. Vẫn gương mặt hiền lành, nghiêm trang, thầy nói:
"Các em không cần nói dài. Thảm cảnh của đồng bào đã được báo chí và đài truyền
thanh, truyền hình loan đi khắp nơi. Trường ta cũng đã phát động quyên góp. Vậy
chỉ cần giới thiệu: "Chúng tôi đã được ban giám hiệu cho phép lạc quyên để giúp đỡ
đồng bào bị bão lụt. Miếng khi đói, gói khi no, xin các bạn ủng hộ. Nếu chưa sẵn
sàng, ngày mai sẽ trở lại".
Sau đó, các thầy cô giám thị phân chúng em làm nhiều nhóm.
Mỗi nhỏm gồm hồn người, mỗi người một chiếc nơ hồng cùi trôn áo và một hộp giấy
có khe nhỏ đủ đế bỏ vừa đồng tiền gấp tư. Chúng em được phân công rất cụ thế
nhóm nào đến những phòng học nho trước giờ học mười lăm phút của các lớp ngoại ngữ ban đêm.
Lần đầu tiên tham gia công tác từ thiện, lòng em nao nao thật khó tả. Sọ' không có
ai ủng hộ ... Thế những đúng như thầy hiệu trưởng nói, chúng em không cần nói
nhiều, các anh chị người nhiều, người ít ai nấy cũng đều rất tích cực ủng hộ.
Vào làm công tác tại các lớp dãy đầu tiên xong, lòng em như mớ cờ vui sướng. Hóa
ra, ai cũng thông cảm với đồng bào ta và nhiệt tình đóng góp. Lần lượt, chúng em
đã đi hết mười lăm phòng học (lược phân. Em vui sướng trở lại phòng tập trung,
giao lại các dụng cụ cấn thiết cho các thầy cô giám thị và nộp lại cái hộp tiền vừa thu
được. Nhìn những hộp tiền nặng tình yêu thương có dán dòng chữ "Lá lành (lùm lá
rách", lòng em rộn lên một niềm vui như bản thân mình được giúp đỡ vậy.
Thầy chủ nhiệm, thầy hiệu trưởng và cô giám thị đón chúng em bằng những nụ cười
hiền hòa và rạng rỡ thương yêu. Buổi lạc quyên kết thúc nhanh chóng. Em ước
mong ngày mai, các ánh chị đã được thông báo trước chắc sẽ ủng hộ nhiều hơn
nữa cho đồng bào ta. Chưa bao giờ em có được một niềm vui mới lạ như hôm nay.
Em cảm thây như mình đã lớn, đã làm được một việc nhỏ nhưng có ý nghĩa cao
đẹp, xoa dịu phần nào nỗi đau của đồng bào vùng lũ lụt.
5. Thuật lại một việc tốt mà em đã làm lớp 4
Một việc tốt trao đi, chúng ta sẽ nhận lại được nhiều điều quý giá. Trong cuộc sống,
mỗi người chắc hẳn đều đã từng một lần làm được việc tốt. Và em cũng như vậy.
Hằng năm, sau kì nghỉ Tết nguyên đán, trường em lại tổ chức quyên góp để ủng hộ
các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chúng em có thể ủng hộ bằng những đồ
vật cụ thể như quần quần áo, sách vở… hoặc bằng một số tiền nhỏ trích từ tiền mừng tuổi.
Riêng em cảm thấy ủng hộ từ những đồ vật cụ thể sẽ mang ý nghĩa hơn. Vì vậy, em
đã trích một khoản từ tiền mừng tuổi để mua những món đồ dùng học tập như: bút
chì, thước kẻ, hộp bút… Ngoài ra, em còn xin phép mẹ đem một số bộ quần áo còn
mới, nhưng không mặc vừa nữa để đem đi ủng hộ. Mẹ đã đồng ý, còn giúp em giặt
sạch quần áo, gấp lại gọn gàng và bỏ vào túi.
Em hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp đỡ phần nào cho các bạn học sinh có
hoàn cảnh khó khăn. Chắc chắn, những món quà nhỏ này sẽ giúp ích cho nhiều bạn
học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Sáng hôm sau, mẹ đưa em đến trường. Vừa đi hai mẹ con vừa trò chuyện rất vui vẻ
về những món đồ mà em đã đem ủng hộ. Mẹ đã khen em thực sự là một cô bé có
tấm lòng nhân ái. Mẹ còn nói rằng bố mẹ hy vọng trong tương lai, em vẫn luôn giữ
được tấm lòng lương thiện như vậy.
Em cảm thấy rằng việc làm của mình rất ý nghĩa. Em tự hứa sẽ cố gắng làm thêm
nhiều việc làm tốt nữa.
6. Viết đoạn văn kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 4 (14 mẫu)
Nơi em sinh ra và lớn lên là một thành phố nằm ven biển. Sau mỗi mùa hè, khách
du lịch đến và đi đã để lại một lượng rác khá lớn ở gần bờ biển. Chính vì vậy, em đã
rủ các bạn trong lớp vào mỗi buổi chiều đến các bờ biển để dọn dẹp. Chúng em sử
dụng những bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau đó, cả nhóm phân công nhau ra
từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon… được phân loại
riêng, đem bán để lấy một số tiền nho nhỏ mua sách vở cho các bạn học sinh
nghèo. Các loại rác khác đều được bỏ vào bao tải, sau đó đem đến khu xử lý rác.
Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được
một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường của quê hương mình.
7. Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4
Minh Anh là một học sinh gương mẫu của lớp em, không chỉ có thành tích học tập
đáng ngưỡng mộ mà bạn còn là một người hòa đồng, quan tâm đến bạn bè. Tuy
không chơi quá thân nhưng Minh Anh vẫn sẵn sàng giúp đỡ trong lúc em gặp khó
khăn nên em rất cảm động.
Em mới chuyển về trường Tiểu học Ngô Gia Tự được một học kì, tuy đã quen với
trường lớp, thầy cô nhưng vẫn chưa có nhiều bạn thân giống trường cũ. Em còn
nhớ rất rõ hôm ấy lớp em có tiết kiểm tra chính tả, chúng em nắn nót viết từng chữ
theo giọng đọc của cô, khi đã viết được nửa bài thì không may bút em bị rơi xuống
đất, mũi bút cắm xuống đất khiến cho ngòi bút bị gãy, mực rỉ ra nhiều. Bút hỏng em
không biết phải làm sao lại lo lắng vì không thể hoàn thành bài kiểm tra, em lúng
túng nhìn bài kiểm tra đang làm dang dở vừa nhìn chiếc bút hỏng để trên bàn. Khi
đôi mắt của em đã ngập nước, nước mắt sắp rơi xuống thì Minh Anh đã quay
xuống, mang chiếc bút mới trong hộp bút của bạn cho em. Bạn đã nói với em “Cậu
dùng tạm bút mình để viết bài nhé. Nếu viết không kịp thì chút mình sẽ đọc lại cho
cậu viết”. Có lẽ nghe tiếng tiếng bút rơi lại thấy sự lúng túng của em nên Minh Anh
đã mang chiếc bút bạn yêu thích nhất cho em mượn. Lúc ấy em không biết nói gì
ngoài tiếng Cảm ơn với bạn nhưng trong lòng em rất cảm kích, trân trọng lòng tốt và sự quan tâm của bạn.
Nhờ sự giúp đỡ của Minh Anh mà em đã hoàn thành bài kiểm tra. Kể từ ngày hôm
ấy em và Minh Anh đã chơi thân với nhau hơn, chúng em thường xuyên giúp đỡ
nhau trong học tập và trở thành đôi bạn thân. Minh Anh không chỉ là người bạn thân
mà còn là tấm gương sáng để em noi theo.
8. Viết bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4
Viết bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4
Ở lớp, người bạn thân thiết nhất với tôi là Tuấn Anh. Bạn không chỉ học giỏi mà còn
rất tốt bụng nữa. Tôi đã từng được chứng kiến rất nhiều việc tốt mà Tuấn Anh đã làm.
Tôi vẫn còn nhớ mãi một kỷ niệm vào năm lớp bốn. Khi tiếng trống trường vang lên:
“Tùng tùng tùng!”, chúng tôi nhanh chóng chào cô và chạy ào ra cửa lớp. Tôi và
Tuấn Anh cùng nhau ra về. Vì nhà khá gần, nên chúng tôi cùng nhau đi bộ về nhà.
Đến ngã tư nọ, chúng tôi nhìn thấy một bà cụ đang sách rất nhiều đồ nặng. Tuấn
Anh nhanh chóng chạy đến chỗ bà cụ. Tôi thấy cậu nói gì đó với bà vài câu, rồi nhận
lấy túi đồ trên tay bà. Cậu bạn đưa bàn tay mũm mĩm của mình ra nắm lấy đôi tay
nhăn nheo của bà cụ. Tuấn Anh dắt bà cụ băng qua đường. Dù con đường lúc này
xe cộ đi lại đông đúc, cậu bạn vẫn giơ cánh tay ra vẫy vẫy để xin đường. Sang
đường, cụ già nắm hai tay Tuấn Anh, tôi đoán chừng là cụ nói cảm ơn. Tuấn Anh mỉm cười chia tay cụ.
Chứng kiến hành động đẹp đẽ đó, tôi cảm thấy vô cùng khâm phục tấm lòng của
Tuấn Anh. Cậu đã trở thành một tấm gương xứng đáng để tôi noi theo.
Document Outline
- Viết bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4
- 1. Lập dàn ý thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm
- 2. Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè người thân đã làm (16 mẫu)
- 3. Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè người thân đã làm lớp 4
- 4. Thuật lại một việc tốt mà em đã làm
- 5. Thuật lại một việc tốt mà em đã làm lớp 4
- 6. Viết đoạn văn kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 4 (14 mẫu)
- 7. Viết bài văn thuật lại một sự việc lớp 4
- 8. Viết bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4