Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật - Tập làm văn lớp 3 Kết nối tri thức

Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe  lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Nêu do sao em thích (hoặc không thích) một nhân
vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe Mẫu 1
(1) Trong câu chuyện Thạch Sanh, em rất thích nhân vật Thạch Sanh. (2) Anh ấy là một
chàng trai khôi ngô, tuấn tú, lại mạnh mẽ, biết phép thuật, giỏi võ hơn người. (3) Nhưng
điều khiến em yêu thích nhất nhân vật này, sự tốt bụng, thiện lương, dũng cảm, luôn
sẵn sàng giúp đỡ những người hoàn cảnh khó khăn. (4) Thạch Sanh đã một mình tiêu
diệt chằn tinh, đại bàng tinh, rồi giải cứu cho cả con trai vua Thủy Tề công chúa. (5)
Mỗi lần như thế, anh đều chiến đấu vì muốn giúp người, muốn đưa người dân thoát khỏi
cảnh lầm than. (6) Tinh thần trượng nghĩa của Thạch Sanh đã giúp anh trở thành biểu
tượng của người anh hùng trong lòng người đọc.
Nêu do sao em thích (hoặc không thích) một nhân
vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe Mẫu 2
(1) Trong truyện cổ tích Cây khế, nhân vật người anh trai nhân vật mà em không hề
yêu thích một chút nào. (2) Là anh trai trong nhà, mà hắn ta vừa tham lam, lười biếng lại
còn độc ác. (3) Ngay sau khi người bố qua đời, người anh đã cướp hết gia sản, chỉ cho
em mình một cây khế già rồi đuổi ra ngoài. (4) Sau này, hắn đã phải trả i giá đắt khi
tiếp tục hành động gian dối, độc ác. (5) Hắn đã may cái túi lớn gấp bốn lần thỏa thuận
với chim, rồi còn cố nhồi nhét vàng bạc vào túi áo, túi quần, khiến chim không chở nổi,
làm rơi hắn xuống biển lúc gặp bãi. (6) Đó là một kết cục xứng đáng cho kẻ ham ăn biếng
làm, lại độc ác, tham lam.
| 1/1

Preview text:

Nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân
vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe Mẫu 1
(1) Trong câu chuyện Thạch Sanh, em rất thích nhân vật Thạch Sanh. (2) Anh ấy là một
chàng trai khôi ngô, tuấn tú, lại mạnh mẽ, biết phép thuật, giỏi võ hơn người. (3) Nhưng
điều khiến em yêu thích nhất ở nhân vật này, là sự tốt bụng, thiện lương, dũng cảm, luôn
sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. (4) Thạch Sanh đã một mình tiêu
diệt chằn tinh, đại bàng tinh, rồi giải cứu cho cả con trai vua Thủy Tề và công chúa. (5)
Mỗi lần như thế, anh đều chiến đấu vì muốn giúp người, muốn đưa người dân thoát khỏi
cảnh lầm than. (6) Tinh thần trượng nghĩa của Thạch Sanh đã giúp anh trở thành biểu
tượng của người anh hùng trong lòng người đọc.
Nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân
vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe Mẫu 2
(1) Trong truyện cổ tích Cây khế, nhân vật người anh trai là nhân vật mà em không hề
yêu thích một chút nào. (2) Là anh trai trong nhà, mà hắn ta vừa tham lam, lười biếng lại
còn độc ác. (3) Ngay sau khi người bố qua đời, người anh đã cướp hết gia sản, chỉ cho
em mình một cây khế già rồi đuổi ra ngoài. (4) Sau này, hắn đã phải trả cái giá đắt khi
tiếp tục hành động gian dối, độc ác. (5) Hắn đã may cái túi lớn gấp bốn lần thỏa thuận
với chim, rồi còn cố nhồi nhét vàng bạc vào túi áo, túi quần, khiến chim không chở nổi,
làm rơi hắn xuống biển lúc gặp bãi. (6) Đó là một kết cục xứng đáng cho kẻ ham ăn biếng
làm, lại độc ác, tham lam.