

Preview text:
Đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè Mẫu 1
Câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè là một câu chuyện ngộ nghĩnh và thú vị về hai
người bạn thằn lằn và tắc kè. Vốn cảm thấy nhàm chán với cuộc sống hiện tại. Nên
khi gặp người bạn có cuộc sống hoàn toàn khác biệt, cả hai đã vô cùng háo hức đổi
cuộc sống cho nhau. Tuy nhiên, lúc này cả tắc kè và thằn lằn đều nhận ra rằng, cơ
thể của mình không có những đặc điểm như bạn để có thể sống như thế. Tắc kè
không thể bám dính lên tường nên chẳng bắt được con mồi nào. Thằn lằn thì không
có lớp da dày như tắc kè, nên ra nắng là vô cùng đau rát. Cuối cùng, hai bạn đã
không thử nghiệm cuộc sống mới nữa mà trở về cuộc sống vốn có của mình. Tuy đã
gặp những khó khăn, nhưng cả thằn lằn và tắc kè đều đã có những trải nghiệm mới
lạ và thú vị. Từ đó, hai bạn hiểu thêm về bản thân chính mình và thêm yêu cuộc
sống hiện tại. Em rất thích những trải nghiệm tuyệt vời và mới lạ của hai nhân vật
trong câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè,
Đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè Mẫu 2
Câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè kể về một trải nghiệm thú vị của hai nhân vật là
thằn lằn và tắc kè. Cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa hai người bạn, đã khiến họ tò mò về
cuộc sống của nhau. Từ đó đi đến quyết định táo bạo, là thử đổi kiểu sống cho
nhau. Tuy nhiên, điều đó đã dẫn đến một kết quả không tốt chút nào. Cả thằn lằn và
tắc kè sau khi thử trải nghiệm cuộc sống của bạn, đã phải chịu đói vì không thể thích
nghi được. Thằn lằn thì không thể kiếm ăn vào ban ngày vì vốn làn da của cậu
không thể tiếp xúc với nắng. Còn tắc kè thì chẳng thể bám vào mặt tường để tìm
kiếm mồi như thằn lằn. Cuối cùng, hai bạn quyết định dừng lại và trở về cuộc sống
vốn có của mình. Chính trải nghiệm đó của hai nhân vật, đã giúp em hiểu thêm về
tập tính của hai loài vật quen thuộc. Đồng thời, hiểu hơn về nét riêng và cách sống
của mỗi người. Rằng chúng ta nên sống cuộc sống của chính mình, phù hợp với
mình, chứ không nên chạy đua, bắt chước theo người khác.
-----------------------------------------------