Xây dựng kế hoạch truyền thông cho thương hiệu L'angfarm Đà Lạt - Tiểu luận môn Nhập môn truyền thông | Đại học Yersin Đà Lạt
Tiểu luận môn Nhập môn truyền thông | Đại học Yersin Đà Lạt. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 13 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Nhập môn truyền thông (ĐL)
Trường: Đại học Yersin Đà Lạt
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT
TRƯỜNG ĐẠI HỌC YERSIN ĐÀ LẠT
KHOA TRUYỀN THÔNG – XÃ HỘI
TIỂU LUẬN KẾT THÚC HỌC PHẦN
MÔN: NHẬP MÔN TRUYỀN THÔNG
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO THƯƠNG HIỆU L’ANGFARM ĐÀ LẠT. SVTH :
Nguyễn Đặng Hoàng Vũ – 2301120081 (Nhóm 2) H NaWi Ê Ban – 2301120044 Ka Diềm – 2301120043
Dương Thị Hà Hương – 2301120072 Lữ Thị Hân – 2301120080
Võ Thị Thắm – 2301120018
Vũ Thị Ánh Linh – 2301120033
Đào Công Thái – 2301120019 GVHD : Ths Lê Viết Thọ
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT
BẢNG ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN TRONG NHÓM Tên thành viên Phân công nhiệm vụ Mức độ hoàn Phần chấm thành điểm Nguyễn Đặng Hoàng Vũ
Lọc ý, làm dàn bài tiểu 100% luận, phân chia công việc, đánh giá và phân tích từng mục H NaWi Ê Ban Nghiên cứu, tìm kiếm 100% 2.1 và lọc ý Ka Diềm Nghiên cứu, tìm kiếm 100% 2.3 và lọc ý Dương Thị Hà Hương Nghiên cứu, tìm kiếm 100% phần I và lọc ý Lữ Thị Hân Nghiên cứu, tìm kiếm 100% phân tích 2.2 và 3.1 Võ Thị Thắm Nghiên cứu, tìm kiếm và 100% phân tích 3.2 Vũ Thị Ánh Linh Hỗ trợ nghiên cứu và 75%% phân tích 3.1 Đào Công Thái Nghiên cứu, phân tích 100% các loại hình truyền
thông phổ biến và lọc ý
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU..............................................................................................................................4
NỘI DUNG..................................................................................................................................5 I.
TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU:..................................................................................5 1.1
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH:.............................................................................................5 1.2
SẢN PHẨM:..................................................................................................................5 1.3
TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH:.........................................................................................6 II.
TÌM HIỂU VÀ PHÂN TÍCH VỀ TRUYỀN THÔNG CỦA L’ANGFARM ĐÀ LẠT.7 2.1
MỤC ĐÍCH VÀ MỤC TIÊU:........................................................................................7 2.2
CHIẾN THUẬT VÀ CHIẾN LƯỢC:.............................................................................8 2.3
KEY MESSAGE ( TỪ KHÓA CHÍNH ):....................................................................10 III.
PHÂN TÍCH SWOT VÀ LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THỰC HIỆN:.......................11 3.1
PHÂN TÍCH SWOT:...................................................................................................11 3.2
PHƯƠNG ÁN THỰC HIỆN:.......................................................................................12
KẾT LUẬN................................................................................................................................13
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT LỜI MỞ ĐẦU -
Trong thời kì phát triển và hội nhập cực rộng mở của nền kinh tế hiện nay, đặc
biệt là từ sau khi Việt Nam gia nhập WTO (Tổ chức thương mại thế giới) và kí
kết 13 hiệp định FTA (Hiệp định thương mại tự do) hay CPTPP, cho thấy nền
kinh tế nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng, thăng hạng đáng kể so với khu vực
và thế giới. Để gặt hái những thành công như hiện tại, chúng ta không thể không
nhắc đến tầm quan trọng của các kế hoạch truyền thông, công cụ giúp các doanh
nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Truyền thông không chỉ là chức
năng trong hoạt động kinh doanh, mà còn là kim chỉ nam dẫn dắt toàn bộ bộ
hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện, thoả mãn và đáp ứng nhu cầu khách hàng. -
Nắm bắt được xu thế đó, L’angFarm Đà Lạt đã nhanh chóng tiếp thu tiếp cận
vào thị trường đang biến đổi trong những năm qua. Hiện nay, người tiêu dùng
có xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ, thân thiện với môi
trường, và chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hằng ngày kết hợp cùng với
mục tiêu phấn đấu trở thành một thương hiệu “nông sản” uy tín và chất lượng
kèm theo đó là sự chú trọng đầu tư vào từng sản phẩm của thương hiệu. -
Qua bài tiểu luận “Xây dựng kế hoạch truyền thông cho thương hiệu L’angFarm
Đà Lạt” nhằm vận dụng những kiến thức đã học và áp dụng đưa ra những kế
hoạch chỉn chu bải bản cho doanh nghiệp. Từ đó củng cố lại kiến thức và vận
dụng những kiến thức đã học để nhận định về tính chặt chẽ của kế hoạch truyền
thông cho thương hiệu L’angFarm Đà Lạt.
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT NỘI DUNG I.
TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU: 1.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH: -
L’angfarm được phát triển từ thương hiệu trà Thái Bảo của Công ty TNHH
Quảng Thái (thành lập từ năm 2002). Tháng 12/2010, L’angfarm chính thức
được thành lập với hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ đặc sản Đà Lạt. Sau 11
năm hoạt động, hiện nay thương hiệu đã có khoảng 40 cửa hàng trên toàn
quốc, trong đó tập trung nhiều nhất ở Đà Lạt, kế đó là Tp. Hồ Chí Minh, Hà
Nội, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu và Bình Dương. 1.2 SẢN PHẨM: -
Những mặt hàng chủ đạo của L’angfarm là đặc sản Đà Lạt do Công ty
Quảng Thái trực tiếp sản xuất hoặc đóng gói như: Trà atisô, bánh mứt đặc
sản, cà phê, hạt, nước cốt, thảo mộc, thịt khô, trà pha ấm, trà túi lọc, trái
cây sấy dẻo, trái cây sấy giòn, bột trà xanh matcha, trà sencha hoa,… Các
nhà máy sản xuất của Công ty được ứng dụng công nghệ hiện đại nên luôn
đảm bảo lưu gữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên cũng như thành phần dinh
dưỡng trong từng loại sản phẩm, đồng thời luôn đảm bảo đạt chuẩn vệ sinh
an toàn thực phẩm nên rất được khách hàng tin tưởng chọn mua. -
Với xuất phát điểm là một thương hiệu chỉ chuyên tập trung vào sản phẩm
trà truyền thống Thái Bảo, L’angfarm đã có những bước chuyển mình
mạnh mẽ và phát triển đến ngày hôm nay với sự mở rộng hoạt động kinh
doanh ở rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Đặc biệt là ở tất cả các dòng
sản phẩm, từ trái cây, rau củ, thảo mộc,... L’angfarm đều ghi được dấu ấn
đậm nét trong lòng khách hàng nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng, bao bì
bắt mắt và quy trình sản xuất đạt chuẩn, bảo đảm an toàn vệ sinh thực
phẩm. Hiện nay L’angfarm đang cung cấp cho du khách các loại mặt hàng
như bánh mứt và những loại đặc sản, trà atiso, cà phê,hạtsen, trà hoa, thảo
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT
mộc. nước cốt, trà pha ấm, trà túi lọc, trái cây sấy khô, trái cây sấy dẻo, thịt
khô, các loại hạt, bột trà xanh matcha…vv. Cụ thể các loại mặt hàng đó
được chia làm 12 nhóm sản phẩm chính. Nhóm bánh mứt đặc sản, nhóm trà
sencha hoa, nhóm trà matcha, nhóm cà phê và các nhóm hạt, nhóm trái cây
sấy gòn và trái cây sấy dẻo. Nhóm trà thảo mộc, nhóm trà túi lọc, nhóm
nước cốt trái cây, nhóm trà pha ấm và nhóm thịt khô… -
Nhóm bánh mứt đặc sản: Mứt đậu trắng, Mứt đậu ngự, Mứt đậuđỏ huyết,
Kẹo hương dâu tây, Kẹo hương bắp dẻo, … -
Nhóm trà matcha: Bột trà xanh matcha,… -
Nhóm cà phê và các nhóm hạt: Phin cà phê, Hạt điều vỏ lụa, Hạt macca,…. -
Hiện nay L’angfarm đang cung cấp cho du khách các loại mặt hàng như
bánh mứt và những loại đặc sản, trà atiso, cà phê, hạt sen, trà hoa, thảo
mộc, nước cốt, trà pha ấm, trà túi lọc, trái cây sấy khô, trái cây sấy dẻo, thịt
khô, các loại hạt, bột trà xanh matcha…vv. Cụ thể các loại mặt hàng đó
được chia làm 12 nhóm sản phẩm chính. Nhóm bánh mứt đặc sản, nhóm trà
sencha hoa, nhóm trà matcha, nhóm cà phê và các nhóm hạt, nhóm trái cây
sấy gòn và trái cây sấy dẻo. 1.3 TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH: -
Là một người con của vùng đất Đà Lạt, L’angfarm luôn mang trong mình
khát vọng nâng tầm nông sản Việt nói chung và Đà Lạt nói riêng. Dẫn đầu thị
trường với loạt sản phẩm đặc sản cao cấp, L’angfarm tiếp tục hành trình thách
thức mình với công cuộc nghiên cứu, mở rộng phát triển và đầu tư ra mắt
những sản phẩm mới với chất lượng tiêu chuẩn cao nhất. Ngoài các nhà máy
đang hoạt động hết công suất hiện tại, năm 2019, L’angfarm chính thức đưa
vào hoạt động nhà máy Định An – nhà máy hồng sấy treo công nghệ Nhật
Bản lớn nhất Việt Nam với quy mô 10.000m2. Đây là nhà máy chuyên trách
sản xuất các sản phẩm hồng sấy Đà Lạt như hồng sấy treo Hoshigaki và hồng
sấy dẻo do quản đốc người Nhật trực tiếp vận hành. -
Với sự đầu tư máy móc, quy trình chế biến và toàn bộ công nghệ sản xuất
hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, dưới sự quản lý trực tiếp bởi quản đốc người
Nhật, nhà máy hồng sấy Định An được kì vọng sẽ tiếp tục cho ra những sản
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT
phẩm hồng sấy tiêu chuẩn Nhật với quy mô lớn, đồng thời mang lại sự tin
tưởng, đảm bảo về chất lượng thành phẩm cũng như sự yên tâm về vệ sinh an
toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, một lần nữa khẳng định quyết tâm và sự
nghiêm túc trong tầm nhìn phát triển giữ vững vị thế Langfarm – Thương
hiệu đặc sản Đà Lạt hàng đầu. II.
TÌM HIỂU VÀ PHÂN TÍCH VỀ TRUYỀN THÔNG CỦA L’ANGFARM ĐÀ LẠT. 2.1 MỤC ĐÍCH VÀ MỤC TIÊU: Mục Đích: -
Tôn vinh nguyên liệu và nguồn gốc
: tập trung vào việc giới thiệu và tôn vinh
nguồn gốc của sản phẩm nông sản từ Đà Lạt, nổi tiếng với đất đỏ màu mỡ và
khí hậu nhiệt đới, tạo ra những sản phẩm nông sản chất lượng cao. -
Giao diện nông dân và bền vững
: chia sẻ câu chuyện về các nông dân và người
làm việc tại L'angFarm, nhấn mạnh cam kết của họ đối với phương pháp làm
việc bền vững và hỗ trợ cộng đồng. -
Chất lượng và an toàn thực phẩm
: mục tiêu xây dựng uy tín về chất lượng và an
toàn của sản phẩm nông sản, thông qua quá trình sản xuất được kiểm soát và theo dõi chặt chẽ. Mục Tiêu: -
Tạo lập thương hiệu độc đáo
: Xây dựng một hình ảnh thương hiệu độc đáo và
nhận diện rõ ràng để làm cho L'angFarm trở thành sự lựa chọn ưu tiên cho người tiêu dùng. -
Tương tác và kết nối với khách hàng
: Sử dụng các kênh truyền thông để tương
tác chặt chẽ với khách hàng, chia sẻ thông tin về sản phẩm, cách sử dụng, và
nhận định về ý kiến của khách hàng. - Chia sẻ câu chuyện
: Tạo ra nội dung truyền thông giáo dục về nguồn gốc, quy
trình sản xuất, và lợi ích sức khỏe của sản phẩm, giúp tăng cường hiểu biết và sự
tin tưởng từ phía khách hàng. -
Thúc đẩy ý thức về bền vững
: Chia sẻ các nỗ lực của thương hiệu trong việc
thúc đẩy các hoạt động và sản phẩm bền vững để tạo ra sự nhận thức và sự đánh
giá tích cực từ phía cộng đồng.
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT
Những mục đích và mục tiêu truyền thông này giúp xây dựng một hình ảnh tích cực
cho thương hiệu L'angFarm Đà Lạt và đồng thời thúc đẩy mối quan hệ tích cực với
khách hàng và cộng đồng. 2.2
CHIẾN THUẬT VÀ CHIẾN LƯỢC: -
Chiến thuật cụ thể của thương hiệu L’ang Farm ở Đà Lạt, dựa trên những gì
đã biết về ngành nông nghiệp và du lịch , các nguyên tắc chung của quản lý
thương hiệu, dưới đây là một số chiến thuật mà thương hiệu này có thể áp dụng: Tậ
n dụng nguồn nguyên liệu địa phương và bền vững: Sử dụng nguyên
liệu từ Đà Lạt giúp L’ang Farm tạo ra các sản phẩm nông sản và thực
phẩm chất lượng cao. Họ có thể đảm bảo rằng các phương pháp sản xuất
là bền vững và không gây hại cho môi trường, điều này giúp thu hút khách
hàng quan tâm đến sản phẩm tự nhiên và bền vững Xâ
y dựng trải nghiệm du lịch nông nghiệp: L’ang Farm có thể mở cửa
nông trại của họ cho du khách và cung cấp các trải nghiệm thu hoạch,
tham quan vườn, và tham gia các hoạt động nông nghiệp. Điều này tạo ra
một trải nghiệm gần gũi và giáo dục về cuộc sống nông thôn cho du
khách, đồng thời tăng cơ hội bán hàng và quảng bá thương hiệu. Tạ
o ra sản phẩm độc đáo và giá trị gia tăng: L’ang Farm có thể phát triển
các sản phẩm độc đáo và có giá trị gia tăng như mật ong hoa, các loại rau
và hoa quả hiếm, hay các sản phẩm chăm sóc da từ các thành phần tự
nhiên có nguồn gốc từ nông trại của họ. Những sản phẩm này không chỉ
tạo ra một cơ hội kinh doanh mới mà còn tăng giá trị thương hiệu và thu
hút sự chú ý từ khách hàng. Xâ
y dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng địa phương: L’ang Farm có thể
tài trợ cho các sự kiện và hoạt động cộng đồng, cũng như hỗ trợ các dự án
phát triển cộng đồng để xây dựng một hình ảnh thương hiệu tích cực và
tạo ra lòng tin từ phía người tiêu dùng. Việc này cũng giúp thương hiệu
tạo ra một ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng địa phương và tạo ra một
môi trường kinh doanh thân thiện.
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT
Tóm lại, bằng cách thực hiện các chiến thuật này một cách có hệ thống
và cân nhắc, L’ang Farm có thể tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ và
độc đáo tại Đà Lạt.
Chiến lược thương hiệu L’ang farm ở Đà Lạt để tìm hiểu rõ hơn có các ý như sau: 1. T
ăng cường bền vững và chất lượng: Trong những năm gần đây, nhu cầu
về sản phẩm hữu cơ và bền vững ngày càng tăng, do đó Lang Farm có thể
tập trung vào việc nâng cao chất lượng và đảm bảo tính bền vững của sản
phẩm của mình. Điều này có thể bao gồm việc áp dụng các phương pháp
canh tác hữu cơ, giảm thiểu sử dụng hóa chất độc hại, và tăng cường quản
lý tài nguyên tự nhiên. Mở rộng phạm vi trải nghiệm du lịch: Trải nghiệm
du lịch nông nghiệp đang trở thành một xu hướng phổ biến, và L’ang
Farm có thể tận dụng điều này bằng cách mở rộng phạm vi các hoạt động
du lịch tại nông trại của họ. Điều này có thể bao gồm việc cung cấp các
tour du lịch nông nghiệp, lớp học về canh tác hữu cơ, và các hoạt động tham gia cho du khách.
2. P hát triển sản phẩm độc đáo và giá trị gia tăng: L’ang Farm có thể tiếp tục
phát triển các sản phẩm độc đáo và có giá trị gia tăng để tạo ra điểm khác
biệt trên thị trường. Điều này có thể bao gồm việc mở rộng dòng sản
phẩm, phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên, hoặc
thâm nhập vào các thị trường mới với sản phẩm độc đáo của họ. 3. T
ương tác và gắn kết với cộng đồng: ‘Lang Farm có thể tiếp tục xây dựng
mối quan hệ tốt với cộng đồng địa phương bằng cách tài trợ cho các sự
kiện và hoạt động cộng đồng, cũng như tham gia vào các dự án phát triển
cộng đồng. Việc này giúp thương hiệu tạo ra một hình ảnh tích cực và
đáng tin cậy trong cộng đồng, tăng cơ hội tiếp cận thị trường địa phương
và tạo ra một môi trường kinh doanh thân thiện.
Tóm lại, L’ang Farm có thể tiếp tục phát triển và tăng cường chiến
lược của mình trong những năm tới bằng cách tập trung vào bền vững
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT
và chất lượng, mở rộng trải nghiệm du lịch, phát triển sản phẩm độc
đáo, và xây dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng địa phương. 2.3
KEY MESSAGE ( TỪ KHÓA CHÍNH ): -
Khi du lịch Đà Lạt thì du khách đều biết ẩm thực Đà Lạt vốn nổi tiếng có
nhiều loại đặc sản ngon tươi và an toàn cho sức khỏe vì người dân chú
trọng tìm kiếm phương pháp tối ưu làm sạch sẽ, hạn chế thuốc hóa học.
Nhiều người tới đây du lịch rất muốn tìm được đặc sản chủ yếu của vùng
miền vừa để thưởng thức vừa mang về làm quà cho người thân, bạn bè,
đồng nghiệp. Đáp ứng được mong mỏi của khách hàng, L'angfarm Đà Lạt
hình thành chuỗi cửa hàng bán đủ các món ngon có ở Đà Lạt. Du khách chỉ
cần ghé qua là có ngay thứ mình yêu thích mang về. Đơn vị luôn đặt tiêu
chí sạch, vệ sinh lên hàng đầu nên nguồn hàng đều chọn lọc kỹ, kiểm tra từ
khâu trồng trọt, sản xuất tới khi ra thành phẩm. Mục đích mang đến sản
phẩm tốt đem lại sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng. Du khách dùng sẽ
thấy tốt cho sức khỏe và hương vị ngon khó quên. Các sản phẩm bán ra đều
có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, của hàng cung cấp đủ giấy chứng nhận vệ
sinh an toàn thực phẩm, giấy công bố chất lượng. Đảm bảo không hề có trà
trộn hàng kém chất lượng, hàng giả trong L’ang Farm. -
Trong đó với các tiêu chí như:
Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi: -
Việc thực hiện và kiểm soát cũng như đầu tư trang thiết bị và cơ sở hạ tầng
luôn được L'angfarm chú trọng. Vì thế, khi đến với hệ thống cửa hàng
L'angfarm Store, bạn sẽ bất ngờ bởi cách bài trí không gian vô cùng tinh tế và
trang nhã, thuận tiện cho khách hàng đến mua sắm và chọn lựa sản phẩm. Các
bao bì và dụng cụ đựng nông sản cũng được thiết kế đẹp mắt với rất nhiều
hậu mãi. Hơn thế nữa, bạn sẽ cảm thấy hài lòng và an tâm bởi dịch vụ chăm
sóc khách hàng tận tình và chu đáo, đúng chuẩn “vui lòng khách đến, vừa
lòng khách đi” của L'angfarm.
Cam kết chất lượng trong từng sản phẩm -
L’angfarm là một trong số rất ít thương hiệu đặc sản tại Việt Nam có đầy
đủ giấy tờ nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Với phương
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT
châm “Sức khỏe của khách hàng là quan trọng nhất”, L'angfarm luôn nói
không với hàng hoá trôi nổi tràn lan trên thị trường. Toàn bộ sản phẩm của
L’angfarm đều có nguồn gốc là đặc sản Đà Lạt và nông sản Việt Nam,
được kiểm định và công bố chất lượng rõ ràng, minh bạch.
Một thức quà ngon, tâm tình trao gửi -
Không ngoa khi nói rằng L’angfarm luôn nằm trong top đầu những thương
hiệu đặc sản được khách hàng tin dùng. Các sản phẩm của thương hiệu
không chỉ là món quà ý nghĩa cho sức khỏe gửi tặng người thân, bạn bè mà
còn là món quà tinh thần lớn lao của nông sản Việt Nam. Bạn có thể dễ
dàng tìm thấy sản phẩm tại hệ thống cửa hàng có mặt rộng khắp Việt Nam
hoặc mua sắm trực tiếp tại website L’angfarm Store. Nếu bạn muốn tặng
quà cho ai đó nhưng quá bận rộn và không có nhiều thời gian ra ngoài, hãy
thử đặt hàng online tại nhà nhé. L’angfarm sẽ thay bạn gửi món quà đẹp đẽ
này đến cho những người thân yêu của bạn. III.
PHÂN TÍCH SWOT VÀ LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THỰC HIỆN: 3.1 PHÂN TÍCH SWOT: Điểm Mạnh: Mặt hàng đa dạng
Sản phẩm áp dụng công nghệ cao Nhiều chi nhánh Dịch vụ buffet
Tập trung nhiều cho marketing Điểm Yếu:
Hương vị vủa sản phẩm chưa được quá chú trọng
Không có nhiều ưu đãi cho khách hàng trung thành
Chưa có mặt nhiều trên thị trường quốc tế
Không bán kèm mặt hàng tươi Cơ hội: Nhu cầu thị trường cao
Khách hàng tiềm năng ở mọi lứa tuổi
Người tiêu dùng ngày càng chú trọng về sức khỏe
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT Nguy cơ:
Nhiều đối thủ cạnh tranh
Không kiểm soát (nhiều cửa hàng)
Thị trường vô cùng tiềm năng và có sức phát triển bền vững, cần chú trọng
thêm vào độ nhận diện và các ưu đãi vừa để lôi kéo khách hàng cũng như giữ
chân những khách hàng trung thành. 3.2 PHƯƠNG ÁN THỰC HIỆN: -
Trong thời đại mạng xã hội, lựa chọn phương án truyền thông phù hợp với
thương hiệu L'angFarm Đà Lạt là quan trọng để tận dụng được sức mạnh và tiềm
năng của các nền tảng truyền thông xã hội. Dưới đây là một kế hoạch truyền
thông sử dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội:
Xây Dựng Hiện Diện Trên Nền Tảng Xã Hội: -
Tạo trang chính thức và cập nhật đều đặn trên các nền tảng chính như Facebook,
Instagram, Twitter và LinkedIn để tạo sự hiện diện mạnh mẽ.
Nội Dung Hấp Dẫn và Giáo Dục: -
Tạo nội dung chất lượng cao về câu chuyện thương hiệu, quá trình sản xuất, lợi
ích sức khỏe, và các thông điệp về bền vững. -
Sử dụng hình ảnh và video chất lượng để thể hiện đẹp và chất lượng của sản phẩm.
Chiến Dịch Quảng Cáo Mục Tiêu: -
Sử dụng quảng cáo mục tiêu trên Facebook và Instagram để tiếp cận đúng đối
tượng khách hàng, dựa trên độ tuổi, sở thích, và địa lý. -
Tận dụng các công cụ quảng cáo đặc biệt như Instagram Shopping để giúp khách
hàng mua sắm trực tuyến. Tương Tác và Phản Hồi: -
Tổ chức các cuộc tương tác trực tiếp như Q&A, trò chơi trực tuyến, và thăm nhà
máy ảo để tạo sự thân thiện và tương tác với cộng đồng. -
Trả lời nhanh chóng các ý kiến, đánh giá và câu hỏi từ khách hàng để tạo sự tin
tưởng và mối quan hệ tích cực. Đánh giá:
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024 NHÓM 2
Trường ĐH YERSIN ĐÀ LẠT -
Bằng cách tích hợp những phương án truyền thông này, thương hiệu L'angFarm
Đà Lạt có thể xây dựng một hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội, tương tác tích
cực với khách hàng, và tăng cường sự nhận thức về thương hiệu trong cộng đồng trực tuyến. KẾT LUẬN -
Trong kế hoạch truyền thông cho thương hiệu L'angFarm Đà Lạt, chúng tôi đã
xác định những phương tiện truyền thông mạnh mẽ trên nền tảng xã hội để tận
dụng sức mạnh của thời đại kỹ thuật số. Bằng cách chú trọng vào việc xây dựng
hiện diện trực tuyến tích cực, tương tác chặt chẽ với khách hàng và chia sẻ câu
chuyện thương hiệu và nhờ vào truyền thông sử dụng mạng xã hội media làm nền
tảng chính, điều này làm tăng cơ hội tiếp cận và tăng độ nhận diện của khách
hàng dành cho thương hiệu, dành cho sản phẩm trong và ngoài nước .
ĐÀ LẠT, ngày 28, tháng 1, năm 2024