lOMoARcPSD| 46342576
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
KHOA CÔNG NGHỆ SỐ
BÁO CÁO HỌC PHẦN
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG
ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG WEBAPP CHẤM ĐIỂM RÈN LUYỆN
CHO SINH VIÊN UTE
Sinh viên thực hiện Mã sinh viên
Trần Đình Mạnh Huy 23115053122222
Nguyễn Ngọc Kiều Oanh 23115053122229
Lớp học phần : 224OOAD01
Đà Nẵng, ngày 16 tháng 2 năm 2025
lOMoARcPSD| 46342576
LỜI NÓI ĐẦU
Với sự phát triển của công nghệ trên thế giới ngày nay, các thiết bị điện tử hỗ trợ không
ít trong hoạt động hàng ngày của con người. Song hành với sự phát triển ấy giáo dục cũng
trở nên hiện đại, việc áp dụng công nghệ o giáo dục đã bắt đầu trở nên phổ biến. Tuy
nhiên, vẫn còn một số hoạt động giáo dục vẫn chưa ứng dụng công nghệ một cách tối ưu,
điển hình là việc đánh giá và quản lý điểm rèn luyện của học sinh, sinh viên. Đánh giá rèn
luyện không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục còn
giúp tạo nên sự công bằng và minh bạch trong quá trình đào tạo. Các trường học và các cơ
sở giáo dục đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi thực hiện công việc này do tính
phức tạp khối lượng công việc lớn liên quan đến việc thu thập, phân loại tổng hợp
thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Việc quản điểm rèn luyện thủ công không chỉ tốn
kém nhiều thời gian và công sức còn dễ dẫn đến sai sót thiếu sót trong quá trình
chấm điểm, làm giảm đi tính khách quan và chính xác của kết quả.
Nhận thức được những khó khăn và thách thức trên, nhóm #CTHN01 đã quyết định tiến
hành nghiên cứu phát triển một WebApp chấm điểm rèn luyện nhằm hỗ trợ tối ưu quy
trình này. Phần mềm được thiết kế để giúp giảm bớt gánh nặng công việc cán bộ giảng viên,
nhân viên quản giáo dục, sinh viên tạo ra một hệ thống chấm điểm minh bạch, công
bằng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, phần mềm này còn hướng đến việc tối ưu hóa trải nghiệm
người dùng cho, đảm bảo tính thân thiện dễ sử dụng, từ đó giúp người dùng có thnhanh
chóng nắm bắt và khai thác tối đa các tính năng của phần mềm.
Chúng i tin rằng việc áp dụng công nghệ vào quá trình chấm điểm rèn luyện sẽ không
chỉ giúp nâng cao chất lượng giáo dục mà còn góp phần xây dựng một môi trường học tập
hiện đại, công bằng và minh bạch hơn.
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
MỤC LỤC
MỤC LỤC ............................................................................................................................. i
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................. ii
DANH MỤC HÌNH VẼ .................................................................................................... iii
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT TIẾNG VIỆT ................................................................. iv
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT TIẾNG ANH ................................................................... v
MỞ ĐẦU .............................................................................................................................. 1
1. Mục tiêu đề tài .............................................................................................................. 1
2. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu .......................................................... 1
a. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................. 1
b. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................... 2
c. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................ 2
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
ii
3. Vấn đề - Giải Pháp....................................................................................................3
DANH MỤC BẢNG BIỂU
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
DANH MỤC HÌNH VẼ
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
iv
DANH MỤC CHỮ VIẾT TT TIẾNG VIỆT
Stt
Chữ viết tắt
Giải nghĩa
1
CNTT
Công nghệ thông tin
2
ĐRL
Điểm rèn luyện
3
GVCN
Giáo viên chủ nhiệm
4
BCNK
Ban chủ nhiệm khoa
5
HT
Hiệu Trưởng
6
BCSL
Ban cán sự lớp
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
DANH MỤC CHỮ VIẾT TT TIẾNG ANH
Stt
Chữ viết tắt
Giải nghĩa
Nghĩa tiếng Việt
1
HTML
Hyper Text Markup
Language
Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản
2
UTE
University of Technology
and Education
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
1
MỞ ĐẦU
I. Mục êu đề tài
Hệ thống WebApp Chấm Điểm Rèn Luy ện cho Sinh Viên UTE Hiện tại,
quy trình chấm điểm rèn luyện tại Tờng Đại học phạm Kỹ thuật (UTE) gặp phải một
số hạn chế vẫn thực hiện theo phương pháp truyền thống đánh giá bằng giấy, phương
pháp này thiếu tính minh bạch và khó khăn trong việc theo dõi, cập nhật điểm rèn luyện của
sinh viên. Những vấn đề này không chỉ làm giảm hiệu quả quản lý mà còn gây bất tiện cho
cả sinh viên cán bộ phụ trách trong việc đánh giá và xét duyệt điểm rèn luyện. Đặc biệt
việc liên tục lặp đi lặp lại việc đánh giá điểm rèn luyện bằng giấy gây tốn kém.
Ý nghĩa của đề tài y phát triển một hệ thống WebApp chấm điểm rèn luyện cho
sinh viên UTE khắc phục những nhược điểm hiện tại. Hệ thống sẽ giúp cải thiện quy trình
đánh giá, ng cường tính minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc
theo dõi cũng như cập nhật điểm rèn luyện. Giúp hiện đại hóa quy trình chấm điểm rèn luyện
tại UTE, giảm bớt gánh nặng công việc, tăng tính chính xác ,tiết kiệm thời gian chi phí
in ấn. Bên cạnh đó, hệ thống còn cho phép lưu trữ, tìm kiếm hồ một ch dễ dàng
nhanh chóng ,nâng cao hiệu quả quản lý.
Mục tiêu chính của đề tài:
Xây dựng một hệ thống WebApp trực tuyến cho phép sinh viên và cán bqun
lý dễ dàng truy cập, theo dõi điểm rèn luyện qua website hoặc trược ếp qua
smartphone.
Cho phép sinh viên dễ dàng truy cập, tự đánh giá, theo dõi điểm rèn luyện của
mình.
Cho phép GVCN truy cập vào hệ thống và quản lý, thống kê, sửa chữa được
điểm rèn luyện của lớp mình đang chủ nhim.
Cho phép BCNK, HT truy cập vào hệ thống để phê duyệt kết quả.
II. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu
Phòng công tác sinh viên
Hội đồng chấm điểm rèn luyện cấp khoa, cấp trường
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
2
Sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (UTE)
Giáo viên chủ nhiệm các lớp
Ban chủ nhiệm khoa
Phạm vi nghiên cứu
Đề tại tập trung vào phát triển c tính năng quản giúp giảm khối ợng công việc
của các cán bộ quản lí. Đảm bảo đúng các tiêu chí quy trình chấm điểm rèn luyện của
trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng (ISO 9001:2015 - QT.03-CTSV_Đánh giá điểm
rèn luyện.pdf - Google Drive).
III. Phương pháp nghiên cứu
Để việc nghiên cứu diễn ra một cách tối ưu thì cần phải vạch ra phương pháp nghiên
cứu rõ ràng và đầy đủ. Sau đây là phương pháp nghiên cứu trong từng giai đoạn tới :
Đầu tiên, nhóm chúng tôi tiến hành tra cứu các tài liệu liên quan đến quy trình, phương
pháp đánh giá quản điểm rèn luyện được áp dụng tại trường Đại học phạm Kỹ thuật
được đăng tải lên trang web chính thống của nhà trường.
Sau khi đã nắm bắt được về quy trình chấm điểm xác định được phân nhóm người
dùng hệ thống, dựa theo các thông tin thu thập được chúng tôi sẽ lên danh sách về các tính
năng phù hợp cho hệ thống. Tiếp đó sẽ tiến hành thực hiện các cuộc phỏng vấn, khảo t ý
kiến của các bạn sinh viên, các giảng viên là những người trực tiếp sự dụng hệ thống về các
tính năng mà họ nghĩ là cần thiết.
Sau khi đã thu thập được những tài liệu cần thiết thì sẽ tiến hành việc thống kê dữ liệu,
bao gồm những xu hướng, điểm mạnh và điểm yếu trong hệ thống đánh giá điểm rèn luyện
của nhà trường ở hiện tại. Từ đó có thể đề ra các giải pháp cải tiến hơn nhằm tối ưu hóa quá
trình đánh giá điểm rèn luyện tại trường.
Cuối cùng, sau khi đã thống dữ liệu thì sẽ bắt đầu vào việc thiết kế nhờ các công
nghệ liên quancác phần mềm thiết kế, rồi tiến hành chạy kiểm thử để đảm bảo ứng dụng
hoạt động hiệu quả và đáp ứng tốt các yêu cầu của người dùng.
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
3
Chương 1.
PHÂN TÍCH NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ ĐIỂM RÈN
LUYỆN HIỆN TẠI
Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện
1.1. Yêu cầu về việc đánh giá điểm rèn luyện của sinh viên
Phương pháp cũ: Sau khi có kết quả thi học kỳ, Phòng Công tác sinh viên thông
báo đến sinh viên về việc đánh giá điểm rèn luyện cho sinh qua trang web:
hp://daotao.ute.udn.vn , và qua fanpage chính thức cảu trường
Khó khăn: nhiều sinh viên chưa thực sự chú ý đến các thông báo ở trang web
trường vì phải vào trực ếp trang thông báo mới có thể thấy được thông báo và
tương tự đối với trang fanpage.
Thường thì các bạn sinh viên sẽ được thông báo từ ban cán sự lp.
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
4
1.2. Sinh viên tự đánh giá
Phương pháp cũ: Sinh viên cần in phiếu đánh giá cá nhân (BM.02-QT.03-CTSV)
điền đầy đủ thông n rồi dựa vào nội dung đánh giá để tự đánh giá và điền vào
mục SV tự đánh giá.
Khó khăn:
Việc in ấn phiếu đánh giá này sẽ lặp đi lặp lại 2 lần/năm đối với mỗi sinh
viên, chưa kể đến việc sinh viên có thể điền sai và phải điền lại vào tờ
khác. Điều này gây tốn kém trong việc in ấn đối với sinh viên.
Sau khi tự đánh giá sinh viên cần phải tự cộng điểm một cách thủ công từ
nhiều mục khác nhau đbiết được tổng điểm điểm, điều này có thể sẽ
dẫn đến sai sót và thực thế thì điều này xảy ra rất thường xuyên
1.3. Họp giáo viên chủ nhiệm để đánh giá tập thể
Phương pháp cũ: Giáo viên chủ nhiệm tổ chức họp lớp để đánh giá cho từng cá
nhân. Sau khi tập thể đánh giá, giáo viên chnhiệm làm bảng tổng hợp kết quả
rèn luyện (BM.03-QT.03-CTSV) cho sinh viên trong lớp kí và xác nhận.
Khó khăn:
Chính vì nh minh bạch trong việc đánh giá điểm rèn luyện dẫn đến việc
cần tổ chức một cuộc họp và yêu cầu tất cả các thành viên lớp đều có
mặt, một số sinh viên có thể sẽ không sắp xếp được được thời gian đ
tham gia cuộc họp.
Một số nội dung đánh giá cần xác minh từ nhiều nguồn khác nhau làm
cho việc đánh giá thủ công trở nên cực kì khó khăn
Việc tổng hợp đánh giá một cách thủ công cũng dễ xảy ra sai xót trong quá
trình thực hiện, và việc thông kế này
không được trực quan, khó theo dõi
1.4. Họp hội đồng cấp khoa
Phương pháp cũ: Khoa sẽ tổ chức họp Hội đồng cấp Khoa, giáo viên chủ nhim
sẽ mang bảng tổng hợp đánh giá kết quả rèn luyện (BM03.QT03-CTSV) có chữ ký
của giáo viên chủ nhiệm tham gia họp để Hội đồng Khoa thống nhất với kết quả
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
5
rèn luyện của từng lớp. Đại diện Ban chnhiệm Khoa ký xác nhận vào bảng tổng
hợp kết quả rèn luyện.
Khó khăn: Việc theo dõi và xác minh kết quả không được chặt chẽ.
1.5. Tổng hợp thống kê kết quả rèn luyện
Phương pháp cũ: Phòng Công tác sinh viên nhận bảng tổng hợp kết quả rèn
luyện của các lớp từ Khoa và nhập dữ liệu vào le tổng hợp của Phòng Công tác
sinh viên (ngày 22 đến ngày 25). Thống kê xếp loại sinh viên và danh sách sinh
viên xếp loại yếu, kém trong 2 học kỳ liên ếp để xử lý theo quy định.
Khó khăn: Mất thời gian , dễ sai xót.
1.6. Lấy ý kiến phản hồi
Phương pháp cũ: Sau khi Tổng hợp dữ liệu, Phòng Công tác sinh viên thông báo
danh sách tổng hợp kết quả rèn luyện của sinh viên ở website và fanpage. Sinh
viên có thắc mắc sẽ liên htrực ếp Phòng Công tác sinh viên để được giải đáp.
Khó khăn: Mất thời gian đi lại cho sinh viên.
1.7. Họp hội đồng trưng
Phương pháp cũ: Ngày thứ 47 sẽ ến hành họp hội đồng cấp Trường. Phòng Công
tác sinh viên sẽ cung cấp bảng thống kê xếp loại sinh viên, danh sách sinh viên 02
kỳ liên ếp xếp loại yếu kém. Để hội đồng xem xét và thông qua.
Phương pháp này vẫn phát huy tốt trong thời điểm hiện tại
1.8. Công bố và thông qua kết quả
Phương pháp cũ: Sau khi họp Hội đồng cấp Trường, Phòng Công tác sinh viên ra
Quyết định công nhận kết quả rèn luyện của sinh viên (BM05.QT03-CTSV).
Phương pháp này vẫn phát huy tốt trong thời điểm hiện tại
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
6
1.9. Lưu hồ
Phương pháp cũ:
Văn thư trường lưu Quyết định bản gốc, các Khoa lưu bản sao.
Phòng Công tác sinh viên lưu Quyết định bản sao, le dữ liệu tổng hợp,
bảng tổng hợp kết quả rèn luyện lớp.
Ban cán sự lớp lưu phiếu đánh giá cá nhân, biên bản họp đánh giá đim
rèn luyện lớp.
Khó khăn: ợng giấy tờ lưu trữ qua các khóa là cực kì lớn, chiếm không gian lưu
trữ sổ sách, song việc bảo quản khó khăn, dễ hư hỏng.
Chương 2.
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ TÍNH NĂNG NGƯỜI DÙNG CUỐI (END USER)
2.1. Đăng ký tài khoản – tạo tài khoản tự động – phân phối tài khoản
Là một hệ thống chấm điểm rèn luyện nội bộ, việc quản lý chặt chẽ các tài khoản là
một điều hết sức quan trọng vậy nên các toài khoản không thể tạo một cách tự do.
Đầu ên hệ thống sẽ có một tài khoản quản trị viên chịu trách nhiệm khởi
tạo tài khoản dành cho các các bộ quản lý bằng nh năng khởi tạo tài khoản
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
7
tự động dựa theo danh sách (từ le upload hoặc lấy dữ liệu từ website
chính thức của trường bằng API), các tài khoản cán bộ quản lý sẽ được cấp
quyền hạn để thực hiện các công việc quản lý.
Tiếp theo đó sẽ ếp tục khởi tạo tài khoản cho các cán bộ quản lý liên quan
cùng với tài khoản cho sinh viên với phương pháp tương t(nhiệm vụ này
có thể được đảm nhận bởi tài khoản quản trị viên hoặc các cán bộ quản lý
đưc ủy quyền)
Tài khoản sẽ được tạo dựa theo email cán bộ và email sinh viên, mật khẩu
sẽ được random cho mỗi tài khoản và được tự động gửi đến người dùng
thông qua email. Sau khi đăng
nhập lần đầu người dùng sẽ được yêu cầu đổi lại mật khẩu để tăng nh bảo
mật cho tài khoản.
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
8
2.2. Một số nh năng cơ bản
2.2.1. Phân quyền (Chia quyền cho SV, GV, Hội đồng đánh giá)
Tính năng phân quyền chỉ sử dụng được cho tài khoản quản trị viên và tài
khoản của cán bộ bộ quản lý với mục đích thiết lập quyn hạn cho các tài
khoản quản lý khác có thể sử dụng được các nh năng quản lý.
2.2.2. Quản lý hồ sơ cá nhân
Người dùng có thể kiểm tra và cập nhật lại thông n cá nn nếu phát hiện
sai xót, và điều này cũng cần phải xác minh bởi các bộ quản lý vì những
thông n y sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu trữ kết quả đánh giá, cần
đưc đm bảo nh minh bạch và chuẩn xác.
2.2.3. Tạo sự kiện đánh giá rèn luyện
Cán bộ quản lý có thể khởi tạo sự kiện đánh giá rèn luyện của học kỳ một cách
trực ếp hoặc có thể thiết lập thời gian khởi tạo sự kiện một cách tự động(việc
đưa ra quyết định này cần sự xác nhận từ hiệu trưởng bằng chữ kí s).
Sau khi sự kiện được tạo, hệ thống sẽ gửi thông báo đến tất cả người dùng hệ
thống để nắm bắt thông n kịp thời
Người dùng sẽ nhận được thông báo khi ến trình được khởi tạo và thông báo
khi bước sang một giai đoạn mới trong ến trình hoặc nhắc nhở cho ngưi
dùng trước một ngày trước khi kết thúc một giai đoạn.
2.2.4. Theo dõi tiến trình đánh giá
Nhằm tăng nh minh bạch cho quá trình đánh giá, nh năng cho phép ngưi
dùng theo dõi được ến trình thực hiện của quy trình và nắm bắt được bưc
hiện tại của quy trình
2.2.5. Giao diện đánh giá điểm rèn luyện (SV tự đánh giá)
Lưu ý: thời gian thực hiện giai đoạn sinh viên tự đánh giá được thực hiện từ
ngày sự kiện đánh giá được tạo cho đến ngày thứ 10 (10 ngày). Giai đoạn sẽ tự đóng
lại khi hết thời gian hiệu lực, mọi thông n không được thay đổi sau khi giai đoạn
khép lại
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
9
Theo mẫu phiếu tự đánh giá (BM.02-QT.03-CTSV) nội dung đánh đánh giá đưc
chia thành 5 mục lớn, để dễ dàng sử dụng trên giao diện Mobile App, 5 mục
này sẽ được hiển thị và đánh giá lần lưt.
Những nội dung có nhiều mức điểm khác nhau được quy định chung sẽ đưc
nhập bằng COMBOX cho mỗi nội dung, một số nội dung cần minh chứng có thể
đính kèm tệp.
Chi ết nội dung đánh giá rèn luyện
2.2.5.1. Đánh giá về ý thức tham gia học tập (20 đim)
- Nội dung 2,3,5 trong mục này sẽ được tự động đánh giá thông qua việc sử dụng
API để lấy kết quả.
2.2.5.2. Đánh giá về ý thức chấp hành nội quy, quy chế trong nhà trường
(25 điểm)
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
10
- Nội dung 3 trong mục này sẽ được tự động đánh giá thông qua việc sử dụng API
để lấy kết quả.
2.2.5.3. Đánh giá về ý thức tham gia các hoạt động chính trị - xã hội, VHVN, TDTT,
phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội (20 điểm)
- Nội dung 2 trong mục này sẽ được tự động đánh giá thông qua việc sử dụng API
để lấy kết quả.
2.2.5.4. Đánh giá về ý thức công dân trong quan hệ với cộng đồng (25 đim)
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
11
2.2.5.5. Đánh giá về ý thức và kết quả khi tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn
thể, tổ chức trong nhà trường hoặc sinh viên đạt được thành ch trong học tập,
rèn luyện (10 điểm)
- Nội dung này chỉ có BCSL đánh giá.
lOMoARcPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
12
2.2.6. Tính năng dành cho sinh viên
- Tự đánh giá ĐRL: Đối với BCSL cho phép sinh viên đánh giá ĐRL trong 5 mục
không theo trình tự nhất định. Còn đối với các sinh viên không phải là BCSL chỉ
được đánh giá 4 mục, mục “Đánh giá về ý thức và kết quả khi tham gia công tác
cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức trong nhà trường hoặc sinh viên đạt được thành
ch trong học tập, rèn luyện” sẽ không được đánh giá. ( 10 ngày kể từ khi mở sự
kin)
- Nhắc nhở: Khi sinh viên cố nh hoặc vô ý bỏ qua mục đánh giá sẽ được hệ thống
nhắc nhở và bắt buộc sinh viên phải chọn thang điểm trong nội dung ấy, nếu
không thì sẽ không cho phép gửi đi kết quả đánh giá.
- Thay đổi kết quả tự đánh giá: Sau khi hoàn thành phiếu đánh giá, sinh viên có thể
xem lại phiếu đánh giá của mình, nếu phát hiện sai xót có thể chủ động sửa đổi
(chỉ thay đổi khi giai đoạn tự đánh giá chưa kết thúc).
- Xem lịch sử và kết quả: Sinh viên có thể xem lịch sử hoạt động và kết quả ĐRL của
mình trong thời gian trước.
- Xem thống kê kết quả ĐRL của lớp: Sau khi quá trình tự đánh giá hoàn thành, sinh
viên có thể xem kết quả ĐRL của mình và các thành viên trong lớp.
- Phản hồi lên GVCN: Trong quá trình đánh giá, nếu xảy ra sai xót thì sinh viên có thể
phản hồi bằng cách đính kèm minh chứng và ghi chú ở cột phản hồi cùng số hàng
tương ứng. ( ngày 11 đến ngày 14)
- Phản hồi lên Phòng Công tác sinh viên: Sau khi BCNK hoàn tất phê duyệt kết quả,
sinh viên có thắc mắc có thể phản hồi lên Phòng Công tác sinh viên bằng cách
Form gửi để giải đáp. (Chỉ lý giải lý do, không được sửa đổi kết quả)
2.2.7. Tính năng dành cho GVCN
- Xem thống kê kết quả: Hệ thống sẽ giúp GVCN xem kết quả ĐRL sinh viên tự đánh
giá đã được thống kê của lớp mình.
- Chnh sửa: GVCN có thể chỉnh sửa mức đim ở mục mà sinh viên đã phản hồi ,các
mục cảm thấy sinh viên chưa tự đánh giá đúng mức điểm của mình và ghi kèm lý
do. ( ngày 11 đến ngày 15)
- Phê duyệt: Chốt kết quả đưa lên BCNK. ( Sau khi sinh viên hoàn tất các phản hồi)

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46342576
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT KHOA CÔNG NGHỆ SỐ BÁO CÁO HỌC PHẦN
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG WEBAPP CHẤM ĐIỂM RÈN LUYỆN CHO SINH VIÊN UTE
Sinh viên thực hiện Mã sinh viên Trần Đình Mạnh Huy 23115053122222 Nguyễn Ngọc Kiều Oanh 23115053122229
Lớp học phần : 224OOAD01
Đà Nẵng, ngày 16 tháng 2 năm 2025 lOMoAR cPSD| 46342576 LỜI NÓI ĐẦU
Với sự phát triển của công nghệ trên thế giới ngày nay, các thiết bị điện tử hỗ trợ không
ít trong hoạt động hàng ngày của con người. Song hành với sự phát triển ấy giáo dục cũng
trở nên hiện đại, việc áp dụng công nghệ vào giáo dục đã bắt đầu trở nên phổ biến. Tuy
nhiên, vẫn còn một số hoạt động giáo dục vẫn chưa ứng dụng công nghệ một cách tối ưu,
điển hình là việc đánh giá và quản lý điểm rèn luyện của học sinh, sinh viên. Đánh giá rèn
luyện không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mà còn
giúp tạo nên sự công bằng và minh bạch trong quá trình đào tạo. Các trường học và các cơ
sở giáo dục đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi thực hiện công việc này do tính
phức tạp và khối lượng công việc lớn liên quan đến việc thu thập, phân loại và tổng hợp
thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Việc quản lý điểm rèn luyện thủ công không chỉ tốn
kém nhiều thời gian và công sức mà còn dễ dẫn đến sai sót và thiếu sót trong quá trình
chấm điểm, làm giảm đi tính khách quan và chính xác của kết quả.
Nhận thức được những khó khăn và thách thức trên, nhóm #CTHN01 đã quyết định tiến
hành nghiên cứu và phát triển một WebApp chấm điểm rèn luyện nhằm hỗ trợ tối ưu quy
trình này. Phần mềm được thiết kế để giúp giảm bớt gánh nặng công việc cán bộ giảng viên,
nhân viên quản lý giáo dục, sinh viên và tạo ra một hệ thống chấm điểm minh bạch, công
bằng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, phần mềm này còn hướng đến việc tối ưu hóa trải nghiệm
người dùng cho, đảm bảo tính thân thiện và dễ sử dụng, từ đó giúp người dùng có thể nhanh
chóng nắm bắt và khai thác tối đa các tính năng của phần mềm.
Chúng tôi tin rằng việc áp dụng công nghệ vào quá trình chấm điểm rèn luyện sẽ không
chỉ giúp nâng cao chất lượng giáo dục mà còn góp phần xây dựng một môi trường học tập
hiện đại, công bằng và minh bạch hơn. lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện MỤC LỤC
MỤC LỤC ............................................................................................................................. i
DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................. ii
DANH MỤC HÌNH VẼ .................................................................................................... iii
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT TIẾNG VIỆT ................................................................. iv
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT TIẾNG ANH ................................................................... v
MỞ ĐẦU .............................................................................................................................. 1
1. Mục tiêu đề tài .............................................................................................................. 1
2. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu .......................................................... 1
a. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................. 1
b. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................... 2
c. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................ 2 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
3. Vấn đề - Giải Pháp....................................................................................................3
DANH MỤC BẢNG BIỂU ii lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện DANH MỤC HÌNH VẼ lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT TIẾNG VIỆT Stt Chữ viết tắt Giải nghĩa 1 CNTT Công nghệ thông tin 2 ĐRL Điểm rèn luyện 3 GVCN Giáo viên chủ nhiệm 4 BCNK Ban chủ nhiệm khoa 5 HT Hiệu Trưởng 6 BCSL Ban cán sự lớp iv lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT TIẾNG ANH
Stt Chữ viết tắt Giải nghĩa Nghĩa tiếng Việt 1 HTML Hyper Text Markup
Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản Language 2 UTE University of Technology
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật and Education lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện MỞ ĐẦU
I. Mục tiêu đề tài
Hệ thống WebApp Chấm Điểm Rèn Luy ện cho Sinh Viên UTE Hiện tại,
quy trình chấm điểm rèn luyện tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (UTE) gặp phải một
số hạn chế vì vẫn thực hiện theo phương pháp truyền thống là đánh giá bằng giấy, phương
pháp này thiếu tính minh bạch và khó khăn trong việc theo dõi, cập nhật điểm rèn luyện của
sinh viên. Những vấn đề này không chỉ làm giảm hiệu quả quản lý mà còn gây bất tiện cho
cả sinh viên và cán bộ phụ trách trong việc đánh giá và xét duyệt điểm rèn luyện. Đặc biệt
việc liên tục lặp đi lặp lại việc đánh giá điểm rèn luyện bằng giấy gây tốn kém.
Ý nghĩa của đề tài này là phát triển một hệ thống WebApp chấm điểm rèn luyện cho
sinh viên UTE khắc phục những nhược điểm hiện tại. Hệ thống sẽ giúp cải thiện quy trình
đánh giá, tăng cường tính minh bạch, và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc
theo dõi cũng như cập nhật điểm rèn luyện. Giúp hiện đại hóa quy trình chấm điểm rèn luyện
tại UTE, giảm bớt gánh nặng công việc, tăng tính chính xác ,tiết kiệm thời gian và chi phí
in ấn. Bên cạnh đó, hệ thống còn cho phép lưu trữ, tìm kiếm hồ sơ một cách dễ dàng và
nhanh chóng ,nâng cao hiệu quả quản lý.
Mục tiêu chính của đề tài:
Xây dựng một hệ thống WebApp trực tuyến cho phép sinh viên và cán bộ quản
lý dễ dàng truy cập, theo dõi điểm rèn luyện qua website hoặc trược tiếp qua smartphone.
Cho phép sinh viên dễ dàng truy cập, tự đánh giá, theo dõi điểm rèn luyện của mình.
Cho phép GVCN truy cập vào hệ thống và quản lý, thống kê, sửa chữa được
điểm rèn luyện của lớp mình đang chủ nhiệm.
Cho phép BCNK, HT truy cập vào hệ thống để phê duyệt kết quả.
II. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu Phòng công tác sinh viên
Hội đồng chấm điểm rèn luyện cấp khoa, cấp trường 1 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
Sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (UTE)
Giáo viên chủ nhiệm các lớp Ban chủ nhiệm khoa
Phạm vi nghiên cứu
Đề tại tập trung vào phát triển các tính năng quản lí giúp giảm khối lượng công việc
của các cán bộ quản lí. Đảm bảo đúng các tiêu chí và quy trình chấm điểm rèn luyện của
trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng (ISO 9001:2015 - QT.03-CTSV_Đánh giá điểm
rèn luyện.pdf - Google Drive).
III. Phương pháp nghiên cứu
Để việc nghiên cứu diễn ra một cách tối ưu thì cần phải vạch ra phương pháp nghiên
cứu rõ ràng và đầy đủ. Sau đây là phương pháp nghiên cứu trong từng giai đoạn tới :
Đầu tiên, nhóm chúng tôi tiến hành tra cứu các tài liệu liên quan đến quy trình, phương
pháp đánh giá và quản lý điểm rèn luyện được áp dụng tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật
được đăng tải lên trang web chính thống của nhà trường.
Sau khi đã nắm bắt được về quy trình chấm điểm và xác định được phân nhóm người
dùng hệ thống, dựa theo các thông tin thu thập được chúng tôi sẽ lên danh sách về các tính
năng phù hợp cho hệ thống. Tiếp đó sẽ tiến hành thực hiện các cuộc phỏng vấn, khảo sát ý
kiến của các bạn sinh viên, các giảng viên là những người trực tiếp sự dụng hệ thống về các
tính năng mà họ nghĩ là cần thiết.
Sau khi đã thu thập được những tài liệu cần thiết thì sẽ tiến hành việc thống kê dữ liệu,
bao gồm những xu hướng, điểm mạnh và điểm yếu trong hệ thống đánh giá điểm rèn luyện
của nhà trường ở hiện tại. Từ đó có thể đề ra các giải pháp cải tiến hơn nhằm tối ưu hóa quá
trình đánh giá điểm rèn luyện tại trường.
Cuối cùng, sau khi đã thống kê dữ liệu thì sẽ bắt đầu vào việc thiết kế nhờ các công
nghệ liên quan và các phần mềm thiết kế, rồi tiến hành chạy kiểm thử để đảm bảo ứng dụng
hoạt động hiệu quả và đáp ứng tốt các yêu cầu của người dùng. 2 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện Chương 1.
PHÂN TÍCH NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ ĐIỂM RÈN LUYỆN HIỆN TẠI
Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện
1.1. Yêu cầu về việc đánh giá điểm rèn luyện của sinh viên
Phương pháp cũ: Sau khi có kết quả thi học kỳ, Phòng Công tác sinh viên thông
báo đến sinh viên về việc đánh giá điểm rèn luyện cho sinh qua trang web:
http://daotao.ute.udn.vn , và qua fanpage chính thức cảu trường
Khó khăn: nhiều sinh viên chưa thực sự chú ý đến các thông báo ở trang web
trường vì phải vào trực tiếp trang thông báo mới có thể thấy được thông báo và
tương tự đối với trang fanpage.
Thường thì các bạn sinh viên sẽ được thông báo từ ban cán sự lớp. 3 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
1.2. Sinh viên tự đánh giá
Phương pháp cũ: Sinh viên cần in phiếu đánh giá cá nhân (BM.02-QT.03-CTSV)
điền đầy đủ thông tin rồi dựa vào nội dung đánh giá để tự đánh giá và điền vào mục SV tự đánh giá. Khó khăn:
• Việc in ấn phiếu đánh giá này sẽ lặp đi lặp lại 2 lần/năm đối với mỗi sinh
viên, chưa kể đến việc sinh viên có thể điền sai và phải điền lại vào tờ
khác. Điều này gây tốn kém trong việc in ấn đối với sinh viên.
• Sau khi tự đánh giá sinh viên cần phải tự cộng điểm một cách thủ công từ
nhiều mục khác nhau để biết được tổng điểm điểm, điều này có thể sẽ
dẫn đến sai sót và thực thế thì điều này xảy ra rất thường xuyên
1.3. Họp giáo viên chủ nhiệm để đánh giá tập thể
Phương pháp cũ: Giáo viên chủ nhiệm tổ chức họp lớp để đánh giá cho từng cá
nhân. Sau khi tập thể đánh giá, giáo viên chủ nhiệm làm bảng tổng hợp kết quả
rèn luyện (BM.03-QT.03-CTSV) cho sinh viên trong lớp kí và xác nhận. Khó khăn:
• Chính vì tính minh bạch trong việc đánh giá điểm rèn luyện dẫn đến việc
cần tổ chức một cuộc họp và yêu cầu tất cả các thành viên lớp đều có
mặt, một số sinh viên có thể sẽ không sắp xếp được được thời gian để tham gia cuộc họp.
• Một số nội dung đánh giá cần xác minh từ nhiều nguồn khác nhau làm
cho việc đánh giá thủ công trở nên cực kì khó khăn
• Việc tổng hợp đánh giá một cách thủ công cũng dễ xảy ra sai xót trong quá
trình thực hiện, và việc thông kế này
không được trực quan, khó theo dõi
1.4. Họp hội đồng cấp khoa
Phương pháp cũ: Khoa sẽ tổ chức họp Hội đồng cấp Khoa, giáo viên chủ nhiệm
sẽ mang bảng tổng hợp đánh giá kết quả rèn luyện (BM03.QT03-CTSV) có chữ ký
của giáo viên chủ nhiệm tham gia họp để Hội đồng Khoa thống nhất với kết quả 4 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
rèn luyện của từng lớp. Đại diện Ban chủ nhiệm Khoa ký xác nhận vào bảng tổng
hợp kết quả rèn luyện.
Khó khăn: Việc theo dõi và xác minh kết quả không được chặt chẽ.
1.5. Tổng hợp thống kê kết quả rèn luyện
Phương pháp cũ: Phòng Công tác sinh viên nhận bảng tổng hợp kết quả rèn
luyện của các lớp từ Khoa và nhập dữ liệu vào file tổng hợp của Phòng Công tác
sinh viên (ngày 22 đến ngày 25). Thống kê xếp loại sinh viên và danh sách sinh
viên xếp loại yếu, kém trong 2 học kỳ liên tiếp để xử lý theo quy định.
Khó khăn: Mất thời gian , dễ sai xót.
1.6. Lấy ý kiến phản hồi
Phương pháp cũ: Sau khi Tổng hợp dữ liệu, Phòng Công tác sinh viên thông báo
danh sách tổng hợp kết quả rèn luyện của sinh viên ở website và fanpage. Sinh
viên có thắc mắc sẽ liên hệ trực tiếp Phòng Công tác sinh viên để được giải đáp.
Khó khăn: Mất thời gian đi lại cho sinh viên.
1.7. Họp hội đồng trường
Phương pháp cũ: Ngày thứ 47 sẽ tiến hành họp hội đồng cấp Trường. Phòng Công
tác sinh viên sẽ cung cấp bảng thống kê xếp loại sinh viên, danh sách sinh viên 02
kỳ liên tiếp xếp loại yếu kém. Để hội đồng xem xét và thông qua.
Phương pháp này vẫn phát huy tốt trong thời điểm hiện tại
1.8. Công bố và thông qua kết quả
Phương pháp cũ: Sau khi họp Hội đồng cấp Trường, Phòng Công tác sinh viên ra
Quyết định công nhận kết quả rèn luyện của sinh viên (BM05.QT03-CTSV).
Phương pháp này vẫn phát huy tốt trong thời điểm hiện tại 5 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện 1.9. Lưu hồ sơ
Phương pháp cũ:
• Văn thư trường lưu Quyết định bản gốc, các Khoa lưu bản sao.
• Phòng Công tác sinh viên lưu Quyết định bản sao, file dữ liệu tổng hợp,
bảng tổng hợp kết quả rèn luyện lớp.
• Ban cán sự lớp lưu phiếu đánh giá cá nhân, biên bản họp đánh giá điểm rèn luyện lớp.
Khó khăn: Lượng giấy tờ lưu trữ qua các khóa là cực kì lớn, chiếm không gian lưu
trữ sổ sách, song việc bảo quản khó khăn, dễ hư hỏng. Chương 2.
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ TÍNH NĂNG NGƯỜI DÙNG CUỐI (END USER)
2.1. Đăng ký tài khoản – tạo tài khoản tự động – phân phối tài khoản
Là một hệ thống chấm điểm rèn luyện nội bộ, việc quản lý chặt chẽ các tài khoản là
một điều hết sức quan trọng vậy nên các toài khoản không thể tạo một cách tự do.
• Đầu tiên hệ thống sẽ có một tài khoản quản trị viên chịu trách nhiệm khởi
tạo tài khoản dành cho các các bộ quản lý bằng tính năng khởi tạo tài khoản 6 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
tự động dựa theo danh sách (từ file upload hoặc lấy dữ liệu từ website
chính thức của trường bằng API), các tài khoản cán bộ quản lý sẽ được cấp
quyền hạn để thực hiện các công việc quản lý.
• Tiếp theo đó sẽ tiếp tục khởi tạo tài khoản cho các cán bộ quản lý liên quan
cùng với tài khoản cho sinh viên với phương pháp tương tự (nhiệm vụ này
có thể được đảm nhận bởi tài khoản quản trị viên hoặc các cán bộ quản lý được ủy quyền)
• Tài khoản sẽ được tạo dựa theo email cán bộ và email sinh viên, mật khẩu
sẽ được random cho mỗi tài khoản và được tự động gửi đến người dùng
thông qua email. Sau khi đăng
nhập lần đầu người dùng sẽ được yêu cầu đổi lại mật khẩu để tăng tính bảo mật cho tài khoản. 7 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
2.2. Một số tính năng cơ bản
2.2.1. Phân quyền (Chia quyền cho SV, GV, Hội đồng đánh giá)
Tính năng phân quyền chỉ sử dụng được cho tài khoản quản trị viên và tài
khoản của cán bộ bộ quản lý với mục đích thiết lập quyền hạn cho các tài
khoản quản lý khác có thể sử dụng được các tính năng quản lý.
2.2.2. Quản lý hồ sơ cá nhân
Người dùng có thể kiểm tra và cập nhật lại thông tin cá nhân nếu phát hiện
sai xót, và điều này cũng cần phải xác minh bởi các bộ quản lý vì những
thông tin này sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu trữ kết quả đánh giá, cần
được đảm bảo tính minh bạch và chuẩn xác.
2.2.3. Tạo sự kiện đánh giá rèn luyện
Cán bộ quản lý có thể khởi tạo sự kiện đánh giá rèn luyện của học kỳ một cách
trực tiếp hoặc có thể thiết lập thời gian khởi tạo sự kiện một cách tự động(việc
đưa ra quyết định này cần sự xác nhận từ hiệu trưởng bằng chữ kí số).
Sau khi sự kiện được tạo, hệ thống sẽ gửi thông báo đến tất cả người dùng hệ
thống để nắm bắt thông tin kịp thời
Người dùng sẽ nhận được thông báo khi tiến trình được khởi tạo và thông báo
khi bước sang một giai đoạn mới trong tiến trình hoặc nhắc nhở cho người
dùng trước một ngày trước khi kết thúc một giai đoạn.
2.2.4. Theo dõi tiến trình đánh giá
Nhằm tăng tính minh bạch cho quá trình đánh giá, tính năng cho phép người
dùng theo dõi được tiến trình thực hiện của quy trình và nắm bắt được bước hiện tại của quy trình
2.2.5. Giao diện đánh giá điểm rèn luyện (SV tự đánh giá)
Lưu ý: thời gian thực hiện giai đoạn sinh viên tự đánh giá được thực hiện từ
ngày sự kiện đánh giá được tạo cho đến ngày thứ 10 (10 ngày). Giai đoạn sẽ tự đóng
lại khi hết thời gian hiệu lực, mọi thông tin không được thay đổi sau khi giai đoạn khép lại 8 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
Theo mẫu phiếu tự đánh giá (BM.02-QT.03-CTSV) nội dung đánh đánh giá được
chia thành 5 mục lớn, để dễ dàng sử dụng trên giao diện Mobile App, 5 mục
này sẽ được hiển thị và đánh giá lần lượt.
Những nội dung có nhiều mức điểm khác nhau được quy định chung sẽ được
nhập bằng COMBOX cho mỗi nội dung, một số nội dung cần minh chứng có thể đính kèm tệp.
Chi tiết nội dung đánh giá rèn luyện
2.2.5.1. Đánh giá về ý thức tham gia học tập (20 điểm)
- Nội dung 2,3,5 trong mục này sẽ được tự động đánh giá thông qua việc sử dụng API để lấy kết quả.
2.2.5.2. Đánh giá về ý thức chấp hành nội quy, quy chế trong nhà trường (25 điểm) 9 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
- Nội dung 3 trong mục này sẽ được tự động đánh giá thông qua việc sử dụng API để lấy kết quả.
2.2.5.3. Đánh giá về ý thức tham gia các hoạt động chính trị - xã hội, VHVN, TDTT,
phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội (20 điểm)
- Nội dung 2 trong mục này sẽ được tự động đánh giá thông qua việc sử dụng API để lấy kết quả.
2.2.5.4. Đánh giá về ý thức công dân trong quan hệ với cộng đồng (25 điểm) 10 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
2.2.5.5. Đánh giá về ý thức và kết quả khi tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn
thể, tổ chức trong nhà trường hoặc sinh viên đạt được thành tích trong học tập, rèn luyện (10 điểm)
- Nội dung này chỉ có BCSL đánh giá. 11 lOMoAR cPSD| 46342576
PTTK cho hệ thống chấm điểm rèn luyện
2.2.6. Tính năng dành cho sinh viên
- Tự đánh giá ĐRL: Đối với BCSL cho phép sinh viên đánh giá ĐRL trong 5 mục
không theo trình tự nhất định. Còn đối với các sinh viên không phải là BCSL chỉ
được đánh giá 4 mục, mục “Đánh giá về ý thức và kết quả khi tham gia công tác
cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức trong nhà trường hoặc sinh viên đạt được thành
tích trong học tập, rèn luyện” sẽ không được đánh giá. ( 10 ngày kể từ khi mở sự kiện)
- Nhắc nhở: Khi sinh viên cố tình hoặc vô ý bỏ qua mục đánh giá sẽ được hệ thống
nhắc nhở và bắt buộc sinh viên phải chọn thang điểm trong nội dung ấy, nếu
không thì sẽ không cho phép gửi đi kết quả đánh giá.
- Thay đổi kết quả tự đánh giá: Sau khi hoàn thành phiếu đánh giá, sinh viên có thể
xem lại phiếu đánh giá của mình, nếu phát hiện sai xót có thể chủ động sửa đổi
(chỉ thay đổi khi giai đoạn tự đánh giá chưa kết thúc).
- Xem lịch sử và kết quả: Sinh viên có thể xem lịch sử hoạt động và kết quả ĐRL của
mình trong thời gian trước.
- Xem thống kê kết quả ĐRL của lớp: Sau khi quá trình tự đánh giá hoàn thành, sinh
viên có thể xem kết quả ĐRL của mình và các thành viên trong lớp.
- Phản hồi lên GVCN: Trong quá trình đánh giá, nếu xảy ra sai xót thì sinh viên có thể
phản hồi bằng cách đính kèm minh chứng và ghi chú ở cột phản hồi cùng số hàng
tương ứng. ( ngày 11 đến ngày 14)
- Phản hồi lên Phòng Công tác sinh viên: Sau khi BCNK hoàn tất phê duyệt kết quả,
sinh viên có thắc mắc có thể phản hồi lên Phòng Công tác sinh viên bằng cách
Form gửi để giải đáp. (Chỉ lý giải lý do, không được sửa đổi kết quả)
2.2.7. Tính năng dành cho GVCN
- Xem thống kê kết quả: Hệ thống sẽ giúp GVCN xem kết quả ĐRL sinh viên tự đánh
giá đã được thống kê của lớp mình.
- Chỉnh sửa: GVCN có thể chỉnh sửa mức điểm ở mục mà sinh viên đã phản hồi ,các
mục cảm thấy sinh viên chưa tự đánh giá đúng mức điểm của mình và ghi kèm lý
do. ( ngày 11 đến ngày 15)
- Phê duyệt: Chốt kết quả đưa lên BCNK. ( Sau khi sinh viên hoàn tất các phản hồi) 12