Câu hỏi:
24/04/2025 8“Năm 1940, nhằm dự đoán kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, một tờ báo đã tiến hành điều tra phỏng vấn qua điện thoại với một câu hỏi rất đơn giản: “Ông/Bà sẽ bỏ phiếu cho ai?”. Kết quả chỉ ra rằng, ứng cử viên của Đảng Cộng hoà sẽ thtng trong cuộc bầu cử đó. Nhưng thực tế thì ngược lại, ứng cử viên Đảng Dân chủ đã giành thắng lợi. Cuộc điều tra này là một thất bại, bởi vì vào thời kỳ đó, chỉ có những người giàu mới sở hữu điện thoại, và chắc chắn rằng, số phiếu của họ không đại diện cho toàn bộ dân Mỹ trong cuộc bầu cử này”. Ví dụ này thuộc phương pháp phân tích nào trong nghiên cứu truyền thông?
Phân tích phương tiện truyền thông
Phân tích nội dung truyền thông
Phân tích kiểm soát
Phân tích khán giả
Trả lời:

“Năm 1940, nhằm dự đoán kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, một tờ báo đã tiến hành điều tra phỏng vấn qua điện thoại với một câu hỏi rất đơn giản: “Ông/Bà sẽ bỏ phiếu cho ai?”. Kết quả chỉ ra rằng, ứng cử viên của Đảng Cộng hoà sẽ thtng trong cuộc bầu cử đó. Nhưng thực tế thì ngược lại, ứng cử viên Đảng Dân chủ đã giành thắng lợi. Cuộc điều tra này là một thất bại, bởi vì vào thời kỳ đó, chỉ có những người giàu mới sở hữu điện thoại, và chắc chắn rằng, số phiếu của họ không đại diện cho toàn bộ dân Mỹ trong cuộc bầu cử này”. Ví dụ này thuộc phương pháp phân tích phương tiện truyền thông trong nghiên cứu truyền thông
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ