Câu hỏi:

24/04/2025 8

“Năm 1940, nhằm dự đoán kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, một tờ báo đã tiến hành điều tra phỏng vấn qua điện thoại với một câu hỏi rất đơn giản: “Ông/Bà sẽ bỏ phiếu cho ai?”. Kết quả chỉ ra rằng, ứng cử viên của Đảng Cộng hoà sẽ thtng trong cuộc bầu cử đó. Nhưng thực tế thì ngược lại, ứng cử viên Đảng Dân chủ đã giành thắng lợi. Cuộc điều tra này là một thất bại, bởi vì vào thời kỳ đó, chỉ có những người giàu mới sở hữu điện thoại, và chắc chắn rằng, số phiếu của họ không đại diện cho toàn bộ dân Mỹ trong cuộc bầu cử này”. Ví dụ này thuộc phương pháp phân tích nào trong nghiên cứu truyền thông?

A

Phân tích phương tiện truyền thông

Đáp án chính xác
B

Phân tích nội dung truyền thông

C

Phân tích kiểm soát

D

Phân tích khán giả

Trả lời:

verified Trả lời bởi Docx

“Năm 1940, nhằm dự đoán kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, một tờ báo đã tiến hành điều tra phỏng vấn qua điện thoại với một câu hỏi rất đơn giản: “Ông/Bà sẽ bỏ phiếu cho ai?”. Kết quả chỉ ra rằng, ứng cử viên của Đảng Cộng hoà sẽ thtng trong cuộc bầu cử đó. Nhưng thực tế thì ngược lại, ứng cử viên Đảng Dân chủ đã giành thắng lợi. Cuộc điều tra này là một thất bại, bởi vì vào thời kỳ đó, chỉ có những người giàu mới sở hữu điện thoại, và chắc chắn rằng, số phiếu của họ không đại diện cho toàn bộ dân Mỹ trong cuộc bầu cử này”. Ví dụ này thuộc phương pháp phân tích phương tiện truyền thông trong nghiên cứu truyền thông

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu hỏi 12 / 15
Xem đáp án » 24/04/2025 9
Câu hỏi 15 / 15
Xem đáp án » 23/04/2025 8