Câu hỏi:
21/03/2025 7Bi, 5 tuổi, đang nằm viện và không phối hợp trong quá trình điều trị. Cậu ta không chịu truyền dịch và không muốn đề cập đến nó khi được khuyên giải. Bây giờ bạn muốn cải thiện sự tự nguyện truyền dịch của Peter bằng mô thức lý thuyết học tập. Với tình huống nào thích hợp nhất cho mục đích trên?
Bạn bắt chước (mô phỏng) hành vi bất hợp tác của Bi và sau đó, bị y tá khiển trách (quở trách) một cách thô bạo. Nhưng khi bạn thể hiện hành vi hợp tác, y tá sẽ khen ngợi (khen ngợi) bạn.
Bạn đưa Bi qua phòng bệnh khác và chỉ cho anh ấy thấy nhiều trẻ em được truyền dịch và rõ ràng là không than vãn (ca cẩm, than vãn). Bạn giải thích cho Bi hiểu hành vi của những đứa trẻ khác tuyệt vời như thế nào.
Bạn để Bi quan sát theo dõi trong khi bạn truyền dịch cho Tấm, một cô bé cùng phòng bệnh mà Bi đã vui vẻ, thích thú kết bạn. Khi đó, bạn khen ngợi Tấm rất nhiều vì sự hợp tác của bé ấy.
Bạn cho Bi xem một clip có hình ảnh về một đứa trẻ mới biết đi trong bệnh viện, mặc dù bé tỏ ra sợ hãi khi truyền dịch,nhưng ánh mắt bé biểu lộ sự tin tưởng vào bác sĩ nên để cho bác sĩ truyền dịch và sau đó bé vẫn chơi đồ chơi bình thường.
Trả lời:

Bi, 5 tuổi, đang nằm viện và không phối hợp trong quá trình điều trị. Cậu ta không chịu truyền dịch và không muốn đề cập đến nó khi được khuyên giải. Bây giờ bạn muốn cải thiện sự tự nguyện truyền dịch của Peter bằng mô thức lý thuyết học tập. Với tình huống thích hợp nhất cho mục đích trên là: Bạn để Bi quan sát theo dõi trong khi bạn truyền dịch cho Tấm, một cô bé cùng phòng bệnh mà Bi đã vui vẻ, thích thú kết bạn. Khi đó, bạn khen ngợi Tấm rất nhiều vì sự hợp tác của bé ấy.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ