Quiz: Top 10 câu hỏi trắc nghiệm Chương 6 môn Nguyên lý marketing (có đáp án) | Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội
Câu hỏi trắc nghiệm
Marketing phân loại khách hàng trong nuớc thành những loại cá nhân và tổ chức
Tiến trình quyết định mua của khách hàng là nguời mua cá nhân: Nhận thức vấn đề, tìm kiếm thông tin; Đánh giá các phuơng án lựa chọn; Quyết định mua hàng và thái độ sau khi mua hàng
Người mua hàng tổ chức hay còn gọi là người tiêu dùng tổ chức được hiểu là: Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ cho các nhu cầu hoạt động chung; Những tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ để phục vụ để sản xuất, để bán lại
Người tiêu dùng tổ chức so với người tiêu dùng cuối cùng có sự khác biệt về bản chất mua hàng
Nguời tiêu dùng tổ chức khi mua hàng thuờng vận dụng các phương pháp phân tích đặc thù: phương pháp phân tích giá trị sản phẩm và phương pháp đánh giá nhà cung cấp
Với những hợp đồng mua hàng quan trọng và phức tạp những người tiêu dùng tổ chức thường sử dụng cách thức đấu thầu và thương lượng
Về phuơng diện tiếp cận thị trường thì người tiêu dùng tổ chức có những đặc điểm: Nhu cầu của người tiêu dùng tổ chức bắt ngần từ nhu cầu của người tiêu dùng cuối cùng; Số lượng người tiêu dùng tổ chức thường ít hơn và tập trung hơn so với người tiêu dùng cuối cùng; Người tiêu dùng tổ chức thuờng mua theo định ký thông qua hợp đồng
Có 2 loại hình thức dịch vụ mà người tiêu dùng tổ chức thường yêu cầu là dịch vụ đại diện và dịch vụ tuơng tác
Phát triển một kế hoạch mua của người tiêu dùng tổ chức bao gồm 6 bước: nhận thức => tìm kiếm thông tin => đo lường các lựa chọn
Tìm kiếm nhà cung cấp là bước 3 trong kế hoạch mua của người tiêu dùng tổ chức