Quiz: TOP 12 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 1 Bản chất của Marketing môn Chuyên ngành Marketing (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Câu hỏi trắc nghiệm
Marketing ra đời: Ở tất cả các giai đoạn của quá trình sản xuất, từ khi nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu cho đến cả sau khi bán hàng.
Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh sau khi xây dựng chính sách Marketing: Tất cả những điều nêu trên (Mục tiêu của doanh nghiệp ; Sự thoả mãn của khách hàng ; Phúc lợi xã hội).
Chính sách khách hàng chú trọng cả 3 loại khách hàng mới, khách hàng cũ và đã mất là quan điểm của trường phái: Marketing hiện đại.
Hỗn hợp Marketing 4P căn bản bao gồmcác thành tố xếp theo thứ tự sau: Sản phẩm; giá cả; phân phối; xúc tiến.
4C là 4 thành tố của chính sách marketing hỗn hợp dưới góc độ của : Khách hàng.
Sự khác biệt giữa marketing và bán hàng là ở: Tất cả các điểm trên (Xuất phát điểm của quy trình ; Ðối tượng phục vụ ; Công cụ thực hiện và mục tiêu).
Hàng hóa : Là những thứ có thể thỏa mãn được mong muốn hay nhu cầu, yêu cầu và được cung cấp cho thị trường nhằm mục đích thỏa mãn người tiêu dùng.
Trao đổi : Là hành vi trao và nhận một thứ gì đó mà cả hai phía mong muốn.
Để thực hiện giao dịch người ta cần các điều kiện sau: Tất cả các phương án trên (Hai vật có giá trị ; Thỏa thuận các điều kiện giao dịch ; Thời gian và địa điểm được thỏa thuận).
Câu trả lời sai: Mối quan hệ giữa nhu cầu cụ thể và hàng hàng hóa được thể hiện ở: Tất cả đều sai.
Quan niệm Marketing đạo đức xã hội cần phải cân bằng 3 yếu tố.
Chiến lược Marketing được hiểu là : Một hệ thống các quyết định kinh doanh mang tính dài hạn mà doanh nghiệp cần thực hiện nhằm đạt tới các mục tiêu đặt ra.