Quiz: Top 12 câu hỏi trắc nghiệm Chương 2.4 môn Tư duy phản biện (có đáp án) | Đại học Văn Lang
Câu hỏi trắc nghiệm
Khi một giáo viên nói rằng hai đường thẳng song song không bao giờ cắt nhau, có học sinh nghi ngờ điều đó và đòi hỏi phải được giải thích. Sau khi cố gắng giải thích mà không đạt và học sinh đó vẫn chưa chịu công nhận, giáo viên bèn nói: “Euclide đã khẳng định như vậy, em không tin Euclide sao?” Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Viện đến uy tín, quyền uy, kinh nghiệm
A: Formosa Hà Tĩnh thải độc, gây chết cá.
B: Không phải vậy, tôi là chuyên gia môi trường, tôi biết hơn anh.”
Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Viện đến lòng thương hại, sự cảm thông
Bộ công thương vừa đưa ra một thông điệp: “GIÚP DÂN TIÊU THỤ CÁ LÀ YÊU NƯỚC”. Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Viện đến lòng thương hại, sự cảm thông
A: ông M lúc còn sống tham nhũng hại dân hại nước ghê lắm! B: Bạn không thấy xẩu hổ khi bươi móc quá khứ một người đã khuất ư? Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Bù nhìn rơm
Tôi hi vọng anh sẽ chấp nhận đề nghị này, chúng ta đã lao tâm khổ tứ cả ba tháng nay vì cái deal này rồi đấy. Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Viện đến lòng thương hại, sự cảm thông
Ai cũng biết Bộ Y tế làm là đúng, sao anh dám nói là sai? Hay là anh muốn nói chúng tôi là những kẻ ngu xuẩn? Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Viện vào uy tín của người khác
Trong cuộc họp đang thảo luận về vấn đề “Luật an ninh mạng”. Một thành viên phát biểu: “Chúng ta nên có luật an ninh mạng vì trên thế giới đã có tới 18 quốc gia có luật anh ninh mạng”
Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Đơn giản hóa vấn đề
“Nếu không hài lòng thì cút xéo ra nước ngoài mà sinh sống”. Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Cá trích đỏ
A: Nhiều em học sinh Việt đạt giải Toán quốc tế, nên người Việt mình thông minh hơn người kháca. Trong tình huống trên, lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức nguỵ biện: Đơn giản hoá vấn đề quá mức
A: “Anh chưa hoàn thành công việc tôi giao nữa à?”
B: “Sếp ơi công nhận bộ vest hôm nay anh mặc đẹp thật đấy!”
Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Cá trích đỏ
A: “Gấu trúc đang bên bờ vực tuyệt chủng, chúng ta cần phải có ý thức bảo vệ chúng!”
B: “Tại sao phải lo lắng về gấu trúc trong khi vẫn có hàng ngàn người vô gia cư, đói nghèo ngoài kia?”
Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Bù nhìn rơm
Trên đường, người A tông xe vào người B
Người B nói: sao mày đi xe không nhìn đường, đi ngược chiều mà còn chạy nhanh nữa.
Người A: anh đừng có bất lịch sự nha, anh nói ai là mày tao, anh có giáo dục không? Tôi không nói chuyện với anh.
Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Cá trích đỏ