Câu hỏi:
01/04/2025 12
Khi một giáo viên nói rằng hai đường thẳng song song không bao giờ cắt nhau, có học sinh nghi ngờ điều đó và đòi hỏi phải được giải thích. Sau khi cố gắng giải thích mà không đạt và học sinh đó vẫn chưa chịu công nhận, giáo viên bèn nói: “Euclide đã khẳng định như vậy, em không tin Euclide sao?” Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện nào?
Khi một giáo viên nói rằng hai đường thẳng song song không bao giờ cắt nhau, có học sinh nghi ngờ điều đó và đòi hỏi phải được giải thích. Sau khi cố gắng giải thích mà không đạt và học sinh đó vẫn chưa chịu công nhận, giáo viên bèn nói: “Euclide đã khẳng định như vậy, em không tin Euclide sao?” Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện nào?
Trả lời:

Khi một giáo viên nói rằng hai đường thẳng song song không bao giờ cắt nhau, có học sinh nghi ngờ điều đó và đòi hỏi phải được giải thích. Sau khi cố gắng giải thích mà không đạt và học sinh đó vẫn chưa chịu công nhận, giáo viên bèn nói: “Euclide đã khẳng định như vậy, em không tin Euclide sao?” Trong tình huống trên lập luận của người phát biểu vướng phải hình thức ngụy biện: Viện đến uy tín, quyền uy, kinh nghiệm
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ