Quiz: TOP 18 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 4 Nghiên cứu hành vi của khách hàng môn Marketing căn bản (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Câu hỏi trắc nghiệm
Giải thích: “Thị trường người tiêu dùng bao gồm những cá nhân và hộ gia đình mua sản phẩm cho mục đích tiêu dùng cá nhân, gia đình”.
Bước cuối cùng trong mô hình hành vi mua của người tiêu dùng là : Phản ứng đáp lại của người tiêu dùng.
Nhóm yếu tố sau không phải là nhóm yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng : Các yếu tố khuyến mại.
Gia đình, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp là ví dụ về nhóm yếu tố tham khảo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng.
Yếu tố địa vị xã hội không thuộc nhóm các yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng.
Nhận thức thuộc nhóm yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng.
Quá trình thông qua quyết định mua của người tiêu dùng gồm : 5 giai đoạn.
Nhiệm vụ của marketing trong giai đọan đánh giá các phương án trong quá trình thông qua quyết định mua của người tiêu dùng là: Xác định tiêu chí lựa chọn của khách hàng là gì.
Câu không đúng khi so sánh sự khác nhau giữa thị trường của tổ chức khác với thị trường người tiêu dùng là : Các tổ chức mua hàng hóa, dịch vụ thường thiếu tính chuyên nghiệp so với người tiêu dùng.
Nhóm các hộ gia đình không phải là nhóm khách hàng các tổ chức.
Tham mưu tác động đến quyết định lựa chọn cuối cùng trong quá trình mua hang của các tổ chức là: Người ảnh hưởng.
Bước đầu tiên trong quy trình mua hàng của các tổ chức là: Xác định tính năng hàng hóa.
Quy trình mua hàng của các tổ chức thường trải qua : 8 bước.
Đặc thù của việc mua hàng của các cơ quan hành chính nhà nước là: Nhiều đặc thù, trong đó có (a), (b) và (c).
Nhu cầu hàng tiêu dùng cho văn hóa, du lịch, giao lưu tăng thường xuất hiện nhiều nhất trong hành vi người tiêu dùng : Con cái đã thành niên.
Các tổ chức mua hàng hóa và dịch vụ cho quá trình sản xuất để kiếm lợi nhuận và thực hiện các mục tiêu đề ra được gọi là thị trường công nghiệp.
Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc : Sinh lý, an toàn, xã hội, được tôn trọng, tự hoàn thiện.
Một khách hàng đã có ý định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ một người bạn của mình là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này không được tốt lắm. Thông tin trên là: Một yếu tố cản trở quyết định mua hàng.