Quiz: Top 19 câu hỏi trắc nghiệm Chương 6 môn Quản trị chất lượng (có đáp án) | Đại học Phenika
Câu hỏi trắc nghiệm
Nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ là: Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật phải bảo đảm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kinh tế – xã hội, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ trên thị trường trong nước và quốc tế.
Nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ: Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật phải đáp ứng yêu cầu về an toàn, an ninh quốc gia, vệ sinh, sức khỏe con người, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, bảo vệ động vật, thực vật, môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên.
Nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ: Hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn và lĩnh vực quy chuẩn kỹ thuật phải bảo đảm công khai, minh bạch, không phân biệt đối xử và không gây trở ngại không cần thiết đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại.
Vai trò của tiêu chuẩn hóa: Tiêu chuẩn hóa giúp đẩy mạnh tiết kiệm và thúc đẩy tăng năng suất.
Vai trò của tiêu chuẩn hóa: Tiêu chuẩn hóa đảm bảo an toàn, vệ sinh sức khỏe cho con người, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cho người tiêu dùng và xã hội
Vai trò của tiêu chuẩn hóa: Hài hòa quốc tế trong tiêu chuẩn và trong thủ tục đánh giá sự phù hợp sẽ giảm bớt yêu cầu kỹ thuật trong thương mại quốc tế và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế.
Các chức năng của tiêu chuẩn hóa: Đảm bảo sự tương thích, hạn chế sự đa dạng, đảm bảo tính lắp đặt và thay thế, đảm bảo chất lượng và an toàn
Quy trình xây dựng tiêu chuẩn hóa gồm 6 bước
Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, hình thức đánh giá đúng là đánh giá của 3 bên: Tổ chức thực hiện, khách hàng thực hiện, bên thứ ba chứng nhận độc lập
Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, khái niệm đúng là thủ tục được quốc tế thừa nhận để chứng tỏ các yêu cầu cụ thể với sản phẩm, quy trình, hệ thống, con người hay tổ chức được áp dụng
Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, mục đích đúng là cung cấp cho người tiêu dùng lòng tin về sản phẩm dịch vụ được đáp ứng
Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, lợi ích đúng là: Cho nhà sản xuất, người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm cạnh tranh và thương mại quốc tế
Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, hoạt động chứng nhận đúng là tuyên bố của bên thứ 3 liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ/ con người/hệ thống
Hoạt động hài hòa tiêu chuẩn cấp quốc gia cần bỏ qua hành động: Nghiên cứu phát triển các bộ tiêu chuẩn vật liệu sản xuất
Bản chất của hoạt động hài hòa tiêu chuẩn cấp quốc gia là làm cho các tiêu chuẩn khác nhau về cùng đối tượng phù hợp với mục đích quốc gia đặt ra. Cùng nhau ban hành và cùng nhau áp dụng
Mục đích chính của tiêu chuẩn hóa công ty là: Thông hiểu hệ thống, An toàn vệ sinh môi trường, Nâng cao chất lượng sản phẩm, Giảm chi phí tăng lợi nhuận
Lợi ích chính của tiêu chuẩn hóa công ty là: Rõ ràng trách nhiệm, Hợp lý hóa hệ thống sản xuất, Khai thác năng lực cá nhân, Thúc đẩy tiếp thu kỹ thuật mới
Phạm vi tiêu chuẩn hóa khi tiến hành tiêu chuẩn hóa công ty là: Nghiên cứu thiết kế, thiết bị công trình, cung ứng nguyên vật liệu, sản xuất, bao gói, bảo quản, xếp dỡ, nhân sự, đào tạo
Quy trình tiêu chuẩn hóa công ty cần 4 bước