Quiz: Top 19 câu hỏi trắc nghiệm Chương 6 môn Quản trị chất lượng (có đáp án) | Đại học Phenika

1 / 19

Q1:

Đâu là nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ là: Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật phải bảo đảm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kinh tế – xã hội, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ trên thị trường trong nước và quốc tế.

2 / 19

Q2:

Đâu là nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ: Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật phải đáp ứng yêu cầu về an toàn, an ninh quốc gia, vệ sinh, sức khỏe con người, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, bảo vệ động vật, thực vật, môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên.

3 / 19

Q3:

Đâu là nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ: Hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn và lĩnh vực quy chuẩn kỹ thuật phải bảo đảm công khai, minh bạch, không phân biệt đối xử và không gây trở ngại không cần thiết đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại.

4 / 19

Q4:

Nội dung nào thể hiện vai trò của tiêu chuẩn hóa?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vai trò của tiêu chuẩn hóa: Tiêu chuẩn hóa giúp đẩy mạnh tiết kiệm và thúc đẩy tăng năng suất.

5 / 19

Q5:

Nội dung nào thể hiện vai trò của tiêu chuẩn hóa?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vai trò của tiêu chuẩn hóa: Tiêu chuẩn hóa đảm bảo an toàn, vệ sinh sức khỏe cho con người, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cho người tiêu dùng và xã hội

6 / 19

Q6:

Nội dung nào thể hiện vai trò của tiêu chuẩn hóa?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vai trò của tiêu chuẩn hóa: Hài hòa quốc tế trong tiêu chuẩn và trong thủ tục đánh giá sự phù hợp sẽ giảm bớt yêu cầu kỹ thuật trong thương mại quốc tế và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế.

7 / 19

Q7:

Đâu là cách hiểu đầy đủ các chức năng của tiêu chuẩn hóa?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các chức năng của tiêu chuẩn hóa: Đảm bảo sự tương thích, hạn chế sự đa dạng, đảm bảo tính lắp đặt và thay thế, đảm bảo chất lượng và an toàn

8 / 19

Q8:

Quy trình xây dựng tiêu chuẩn hóa gồm mấy bước?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quy trình xây dựng tiêu chuẩn hóa gồm 6 bước

9 / 19

Q9:

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đâu là hình thức đánh giá đúng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, hình thức đánh giá đúng là đánh giá của 3 bên: Tổ chức thực hiện, khách hàng thực hiện, bên thứ ba chứng nhận độc lập

10 / 19

Q10:

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đâu là khái niệm đúng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, khái niệm đúng là thủ tục được quốc tế thừa nhận để chứng tỏ các yêu cầu cụ thể với sản phẩm, quy trình, hệ thống, con người hay tổ chức được áp dụng

11 / 19

Q11:

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đâu là mục đích đúng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, mục đích đúng là cung cấp cho người tiêu dùng lòng tin về sản phẩm dịch vụ được đáp ứng

12 / 19

Q12:

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đâu là lợi ích đúng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, lợi ích đúng là: Cho nhà sản xuất, người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm cạnh tranh và thương mại quốc tế

13 / 19

Q13:

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật đâu là hoạt động chứng nhận đúng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, hoạt động chứng nhận đúng là tuyên bố của bên thứ 3 liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ/ con người/hệ thống

14 / 19

Q14:

Hoạt động hài hòa tiêu chuẩn cấp quốc gia cần bỏ qua hành động gì sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hoạt động hài hòa tiêu chuẩn cấp quốc gia cần bỏ qua hành động: Nghiên cứu phát triển các bộ tiêu chuẩn vật liệu sản xuất

15 / 19

Q15:

ản chất của hoạt động hài hòa tiêu chuẩn cấp quốc gia là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bản chất của hoạt động hài hòa tiêu chuẩn cấp quốc gia là làm cho các tiêu chuẩn khác nhau về cùng đối tượng phù hợp với mục đích quốc gia đặt ra. Cùng nhau ban hành và cùng nhau áp dụng

16 / 19

Q16:

Mục đích chính của tiêu chuẩn hóa công ty là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục đích chính của tiêu chuẩn hóa công ty là: Thông hiểu hệ thống, An toàn vệ sinh môi trường, Nâng cao chất lượng sản phẩm, Giảm chi phí tăng lợi nhuận

17 / 19

Q17:

Lợi ích chính của tiêu chuẩn hóa công ty là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lợi ích chính của tiêu chuẩn hóa công ty là: Rõ ràng trách nhiệm, Hợp lý hóa hệ thống sản xuất, Khai thác năng lực cá nhân, Thúc đẩy tiếp thu kỹ thuật mới

18 / 19

Q18:

Phạm vi tiêu chuẩn hóa khi tiến hành tiêu chuẩn hóa công ty là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phạm vi tiêu chuẩn hóa khi tiến hành tiêu chuẩn hóa công ty là: Nghiên cứu thiết kế, thiết bị công trình, cung ứng nguyên vật liệu, sản xuất, bao gói, bảo quản, xếp dỡ, nhân sự, đào tạo

19 / 19

Q19:

Quy trình tiêu chuẩn hóa công ty cần mấy bước?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quy trình tiêu chuẩn hóa công ty cần 4 bước

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 19
Giải thích

Nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ là: Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật phải bảo đảm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kinh tế – xã hội, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ trên thị trường trong nước và quốc tế.

Câu hỏi 2 / 19
Giải thích

Nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ: Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật phải đáp ứng yêu cầu về an toàn, an ninh quốc gia, vệ sinh, sức khỏe con người, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, bảo vệ động vật, thực vật, môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên.

Câu hỏi 3 / 19
Giải thích

Nguyên tắc đúng về chất lượng dịch vụ: Hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn và lĩnh vực quy chuẩn kỹ thuật phải bảo đảm công khai, minh bạch, không phân biệt đối xử và không gây trở ngại không cần thiết đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại.

Câu hỏi 4 / 19
Giải thích

Vai trò của tiêu chuẩn hóa: Tiêu chuẩn hóa giúp đẩy mạnh tiết kiệm và thúc đẩy tăng năng suất.

Câu hỏi 5 / 19
Giải thích

Vai trò của tiêu chuẩn hóa: Tiêu chuẩn hóa đảm bảo an toàn, vệ sinh sức khỏe cho con người, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cho người tiêu dùng và xã hội

Câu hỏi 6 / 19
Giải thích

Vai trò của tiêu chuẩn hóa: Hài hòa quốc tế trong tiêu chuẩn và trong thủ tục đánh giá sự phù hợp sẽ giảm bớt yêu cầu kỹ thuật trong thương mại quốc tế và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế.

Câu hỏi 7 / 19
Giải thích

Các chức năng của tiêu chuẩn hóa: Đảm bảo sự tương thích, hạn chế sự đa dạng, đảm bảo tính lắp đặt và thay thế, đảm bảo chất lượng và an toàn

Câu hỏi 9 / 19
Giải thích

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, hình thức đánh giá đúng là đánh giá của 3 bên: Tổ chức thực hiện, khách hàng thực hiện, bên thứ ba chứng nhận độc lập

Câu hỏi 10 / 19
Giải thích

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, khái niệm đúng là thủ tục được quốc tế thừa nhận để chứng tỏ các yêu cầu cụ thể với sản phẩm, quy trình, hệ thống, con người hay tổ chức được áp dụng

Câu hỏi 11 / 19
Giải thích

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, mục đích đúng là cung cấp cho người tiêu dùng lòng tin về sản phẩm dịch vụ được đáp ứng

Câu hỏi 12 / 19
Giải thích

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, lợi ích đúng là: Cho nhà sản xuất, người tiêu dùng, cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm cạnh tranh và thương mại quốc tế

Câu hỏi 13 / 19
Giải thích

Khi đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, hoạt động chứng nhận đúng là tuyên bố của bên thứ 3 liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ/ con người/hệ thống

Câu hỏi 14 / 19
Giải thích

Hoạt động hài hòa tiêu chuẩn cấp quốc gia cần bỏ qua hành động: Nghiên cứu phát triển các bộ tiêu chuẩn vật liệu sản xuất

Câu hỏi 15 / 19
Giải thích

Bản chất của hoạt động hài hòa tiêu chuẩn cấp quốc gia là làm cho các tiêu chuẩn khác nhau về cùng đối tượng phù hợp với mục đích quốc gia đặt ra. Cùng nhau ban hành và cùng nhau áp dụng

Câu hỏi 16 / 19
Giải thích

Mục đích chính của tiêu chuẩn hóa công ty là: Thông hiểu hệ thống, An toàn vệ sinh môi trường, Nâng cao chất lượng sản phẩm, Giảm chi phí tăng lợi nhuận

Câu hỏi 17 / 19
Giải thích

Lợi ích chính của tiêu chuẩn hóa công ty là: Rõ ràng trách nhiệm, Hợp lý hóa hệ thống sản xuất, Khai thác năng lực cá nhân, Thúc đẩy tiếp thu kỹ thuật mới

Câu hỏi 18 / 19
Giải thích

Phạm vi tiêu chuẩn hóa khi tiến hành tiêu chuẩn hóa công ty là: Nghiên cứu thiết kế, thiết bị công trình, cung ứng nguyên vật liệu, sản xuất, bao gói, bảo quản, xếp dỡ, nhân sự, đào tạo