Quiz: Top 20 câu hỏi trắc nghiệm Chương3 môn Kinh tế vĩ mô (có đáp án) | Đại học Văn Lang.
Câu hỏi trắc nghiệm
Đường đẳng ích (đường bàng quan) thể hiện sở thích của người tiêu dùng
Hai hàng hoá bổ sung cho nhau hoàn toàn, đường đẳng ích sẽ có dạng như chữ L
Một người chọn điểm tiêu dùng tối ưu tại điểm có độ dốc của đường đẳng ích (đường bàng quan) bằng độ dốc của đường ngân sách
Một người tiêu thụ dành một số tiền là 2 triệu đồng/tháng để chi tiêu cho 2 sản phẩm X và Y với giá: PX = 20.000 đồng và PY = 50.000 đồng. Đường ngân sách của người này là: Y = - 2X/ 5 + 40
Độ dốc của đường ngân sách phụ thuộc vào giá tương đối của các hàng hóa
Khi thu nhập tăng, giá không thay đổi, khi đó đường ngân sách dịch chuyển song song sang phải
Để tối đa hóa hữu dụng với thu nhập cho trước. Người tiêu dùng phân phối các sản phẩm theo nguyên tắc hữu dụng biên trên một đơn vị tiền tệ của các sản phẩm bằng nhau: MUx/Px = MUy/Py = MUz/Pz =...
Độ dốc của đường đẳng ích phản ánh tỷ lệ thay thế giữa 2 hàng hóa.
Khi nhà kinh tế học mô tả sở thích, họ thường sử dụng khái niệm hữu dụng
Điểm phối hợp tối ưu (đạt TUmax) giữa 2 sản phẩm X và Y là tiếp điểm của đường đẳng ích và đường ngân sách.
Tz lệ thay thế biên giữa 2 sản phẩm X và Y (MRSxy) thể hiện tỷ lệ đánh đổi giữa 2 sản phẩm trong tiêu dùng khi tổng hữu dụng không đổi
Đường đẳng ích biểu thị tất cả những phối hợp tiêu dùng giữa hai loại sản phẩm mà người tiêu dùng đạt được mức hữu dụng như nhau
Đường ngân sách là tập hợp các phối hợp giữa 2 sản phẩm mà người tiêu thụ có thể mua với giá sản phẩm cho trước và thu nhập không thay đổi.
Lý thuyết về sự lựa chọn của người tiêu dùng thể hiện sự đánh đổi mà mọi người phải đối mặt với tư cách là người mua
Tỷ lệ mà người tiêu dùng từ bỏ sản phẩm Y để nhận thêm sản phẩm X trong khi vẫn giữ nguyên mức thoả mãn được gọi là tỷ lệ thay thế biên (MRS)
Nếu như lý thuyết về doanh nghiệp giúp cho việc tìm hiểu toàn diện hơn về cung, thì lý thuyết về sự lựa chọn của người tiêu dùng sẽ giúp cho việc tìm hiểu toàn diện hơn về cầu
Đường tiêu dùng theo giá (Price Consumption curve) là tập hợp các phối hợp tối ưu giữa 2 sản phẩm khi giá cả 1 sản phẩm thay đổi, các yếu tố khác không đổi.
Lựa chọn tiêu dùng của người tiêu dùng được xác định bởi: Giá của hàng hóa và dịch vụ; Thu nhập; Sở thích
Câu sai: Đường đẳng ích luôn có độ dốc bằng tỷ số giá cả của 2 loại hàng hóa.
Lý thuyết về sự lựa chọn của người tiêu dùng giải thích cách thức người tiêu dùng ra quyết định tối đa hoá hữu dụng