Quiz: TOP 21 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 4 môn Quản trị học (có đáp án) | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Câu hỏi trắc nghiệm
Sau khủng hoảng kinh tế toàn cầu,các doanh nghiệp đều phải cân nhắc,định vị lại thị trường khi thiết lập mục tiêu tăng trưởng, vậy các doanh nghiệp này đang tuân thủ nguyên tắc Realistic (Thực tế) khi thiết lập mục tiêu
Lợi ích khi quản trị theo mục tiêu (MBO) là: Khuyến khích tính chủ động sáng tạo; Tăng cường sự cam kết thực hiện của nhân viên cấp dưới.
Lợi ích do công tác hoạch định mang lại, ngoại trừ tìm được nhà cung cấp nguyên tốt với chi phí thấp.
Hoạch định chiến lược là hoạch định mang tính tổng quát, toàn diện nhằm phục vụ cho việc đạt được mục tiêu chung của tổ chức.
Trong quy trình hoạch định, sau khi xác định mục tiêu, doanh nghiệp phải xác định vị trí hiện tại của bạn so với các mục tiêu mong đợi.
Loại hình hoạch định dùng để trả lời cho câu hỏi "Làm thế nào để thành công với loại hình kinh doanh này?" là: Hoạch định cấp kinh doanh
Những điều doanh nghiệp muốn đạt tới hoặc trở thành trong tương lai là tầm nhìn
Những thay đổi do các yếu tố từ môi trường bên ngoài doanh nghiệp có thể mang đến cho doanh nghiệp cơ hội.
Doanh nghiệp X vừa đầu tư hệ thống máy móc mới, hiện đại nhằm giảm tải việc thải khí độc ra môi trường,đây là yếu tố thuộc điểm mạnh của doanh nghiệp
Trong ma trận BCG, đơn vị kinh doanh (SBU) đang tung hàng loạt sản phẩm ra thị trường để thu được càng nhiều lợi nhuận càng tốt, SBU này đang ở vị trí ô con bò sữa.
Các chiến lược sau đây là chiến lược cấp công ty, ngoại trừ khác biệt hóa.
Các chiến lược sau đây là chiến lược cấp kinh doanh, ngoại trừ đa dạng hóa.
Air Asia thành công là nhờ: Xác định đúng phân khúc khách hàng mục tiêu: khách hàng có thu nhập trung bình muốn bay với giá rẻ
Chiến lược giúp Air Asia thành công là: Chiến lược người đi đầu: là doanh nghiệp đi đầu trong mô hình hàng không giá rẻ
Chiến lược người đi đầu: là doanh nghiệp đi đầu cung cấp dịch vụ thượng đẳng, không phải là chiến lược giúp Air Asia thành công.
Ngành có tỉ suất lợi nhuận cao, không phải là đặc điểm của ngành kinh doanh hàng không.
Khai thác hiệu quả doanh thu nhờ bán vé có cùng mức giá, không phải là đặc thù của mô hình kinh doanh của Air Asia
Doanh nghiệp X đang không tuân thủ nguyên tắc đo lường được khi đặt ra mục tiêu này.
Quy trình quản trị theo mục tiêu được thực hiện thông qua các bước sau, ngoại trừ từng thành viên phải thiết lập mục tiêu cá nhân theo sự áp đặt từ trên xuống.
Những thay đổi do các yếu tố từ môi trường bên ngoài doanh nghiệp có thể mang đến cho doanh nghiệp cơ hội.
Doanh nghiệp X vừa đầu tư hệ thống máy móc mới, hiện đại nhằm giảm tải việc thải khí độc ra môi trường, đây là yếu tố thuộc điểm mạnh của doanh nghiệp