Quiz: TOP 25 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Marketing căn bản (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Câu hỏi trắc nghiệm
Quản trị Marketing bao gồm các công việc: (1) Nghiên cứu môi trường và thị trường thị trường, (2) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu, (3) Hoạch định chương trình Marketing hỗn hợp, (4) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing. Quy trình đúng trong quá trình này là: (1) (2) (3) (4).
“Hệ thống thông tin Marketing là tập hợp con người, thiết bị và các thủ tục để thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối thông tin”.
Thông tin marketing có vai trò : Gồm tất cả các vai trò trên (Trợ giúp cho quá trình quản trị marketing ; Trợ giúp quá trình làm việc nhóm marketing ; Là quyền lực và năng lượng của hoạt động marketing).
Hệ thống sau đây không thuộc 4 hệ thống con của thông tin marketing : Các quyết định và truyền thông Marketing.
Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thống thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ: Thông tin từ các báo cáo lượng hàng tồn kho của các đại lý phân phối.
Các báo cáo phản ánh các tiêu thụ sản phẩm, công nợ, vật tư, lao động… thuộc: Hệ thống thông tin bên trong.
Thu thập, phân tích thông tin rồi ra quyết định và đưa sản phẩm vào thị trường là cách tiếp cận của: Phương pháp nghiên cứu.
Trong các loại nghiên cứu trên, loại sau không phải là ứng dụng của nghiên cứu Marketing : Nghiên cứu về đạo đức xã hội .
Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là : Xác định vấn đề và mục tiêu cần nghiên cứu.
Sau khi tổ chức thu thập thông tin xong, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứu Marketing sẽ là: Chuẩn bị và phân tích dữ liệu.
Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích: Mang lại những thông tin về môi trường Marketing và chính sách Marketing.
Mức độ nghiên cứu marketing cao nhất là: Nghiên cứu nhân quả.
Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu đã có sẵn từ trước đây.
Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng cách sau : Quan sát, thảo luận, thử nghiệm và phỏng vấn.
Câu hỏi đóng là câu hỏi: Các phương án trả lời đã được liệt kê ra từ trước (Chỉ có một phương án trả lời duy nhất ; Kết thúc bằng dấu chấm câu).
Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi là: Câu hỏi mở.
Phân tích dữ liệu tìm ra mối quan hệ giữa doanh thu và chi phí marketing là phương pháp: Phân tích tương quan.
Quy trình của chuẩn bị và phân tích dữ liệu là: Hiệu chỉnh; Mã hóa, Nhập; Phân tích.
Lý do cơ bản của nghiên cứu thị trường cần chọn mẫu là: Tất cả các lý do trên (Không quan sát được toàn thị trường ; Tiết kiệm thời gian, chi phí ; Giảm bớt thiệt hại (nếu phá hủy sản phẩm)).
Quy trình cần thực hiện khi tổ chức thu thập dữ liệu là: Khảo sát thử; Chọn nhân viên; Hướng dẫn; Giám sát.
Loại hình sau đây không phải là loại hình nghiên cứu marketing : Nghiên cứu theo mục tiêu.
Quy trình nghiên cứu marketing có các bước: (1) Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu, (2) thực hiện nghiên cứu, (3) xây dựng kế hoạch nghiên cứu, (4) trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu. Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là: (1) (3) (2) (4) .
Thông tin dưới đây là thông tin trong nghiên cứu marketing : Cả 3 ý trên (Thông tin mô tả ; Thông tin dạng thực nghiệm ; Thông tin nhân quả).
Khi xây dựng kế hoạch nghiên cứu marketing, vấn đề sau đây không cần tập trung giải quyết : Lựa chọn đối tác.
Hai phương pháp chủ yếu để thu thập thông tin sơ cấp là: Phương pháp điều tra và phỏng vấn.