Quiz: TOP 25 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 2 Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing môn Marketing căn bản (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

1 / 25

Q1:

Quản trị Marketing bao gồm các công việc: (1) Nghiên cứu môi trường và thị trường thị trường, (2) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu, (3) Hoạch định chương trình Marketing hỗn hợp, (4) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing. Quy trình đúng trong quá trình này là: 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quản trị Marketing bao gồm các công việc: (1) Nghiên cứu môi trường và thị trường thị trường, (2) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu, (3) Hoạch định chương trình Marketing hỗn hợp, (4) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing. Quy trình đúng trong quá trình này là: (1) (2) (3) (4).

2 / 25

Q2:

Điền vào chỗ trống “Hệ thống thông tin Marketing là… để thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối thông tin”.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

 “Hệ thống thông tin Marketing là tập hợp con người, thiết bị và các thủ tục để thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối thông tin”.

3 / 25

Q3:

Thông tin marketing có vai trò :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông tin marketing có vai trò : Gồm tất cả các vai trò trên (Trợ giúp cho quá trình quản trị marketing ; Trợ giúp quá trình làm việc nhóm marketing ; Là quyền lực và năng lượng của hoạt động marketing).

4 / 25

Q4:

Hệ thống nào sau đây không thuộc 4 hệ thống con của thông tin marketing :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống sau đây không thuộc 4 hệ thống con của thông tin marketing : Các quyết định và truyền thông Marketing.

5 / 25

Q5:

Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thống thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thống thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ: Thông tin từ các báo cáo lượng hàng tồn kho của các đại lý phân phối.

6 / 25

Q6:

Các báo cáo phản ánh các tiêu thụ sản phẩm, công nợ, vật tư, lao động… thuộc:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các báo cáo phản ánh các tiêu thụ sản phẩm, công nợ, vật tư, lao động… thuộc: Hệ thống thông tin bên trong.

7 / 25

Q7:

Thu thập, phân tích thông tin rồi ra quyết định và đưa sản phẩm vào thị trường là cách tiếp cận của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thu thập, phân tích thông tin rồi ra quyết định và đưa sản phẩm vào thị trường là cách tiếp cận của: Phương pháp nghiên cứu.

8 / 25

Q8:

Trong các loại nghiên cứu sau, loại nào không phải là ứng dụng của nghiên cứu Marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các loại nghiên cứu trên, loại sau không phải là ứng dụng của nghiên cứu Marketing : Nghiên cứu về đạo đức xã hội .

9 / 25

Q9:

Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là : Xác định vấn đề và mục tiêu cần nghiên cứu.

10 / 25

Q10:

Sau khi tổ chức thu thập thông tin xong, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứu Marketing sẽ là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sau khi tổ chức thu thập thông tin xong, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứu Marketing sẽ là: Chuẩn bị và phân tích dữ liệu.

11 / 25

Q11:

Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích: Mang lại những thông tin về môi trường Marketing và chính sách Marketing.

12 / 25

Q12:

Mức độ nghiên cứu marketing cao nhất là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mức độ nghiên cứu marketing cao nhất là: Nghiên cứu nhân quả.

13 / 25

Q13:

Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu đã có sẵn từ trước đây.

14 / 25

Q14:

Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng cách nào trong các cách dưới đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng cách sau : Quan sát, thảo luận, thử nghiệm và phỏng vấn.

15 / 25

Q15:

Câu hỏi đóng là câu hỏi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu hỏi đóng là câu hỏi: Các phương án trả lời đã được liệt kê ra từ trước (Chỉ có một phương án trả lời duy nhất ; Kết thúc bằng dấu chấm câu).

16 / 25

Q16:

Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi là: Câu hỏi mở.

17 / 25

Q17:

Phân tích dữ liệu tìm ra mối quan hệ giữa doanh thu và chi phí marketing là phương pháp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phân tích dữ liệu tìm ra mối quan hệ giữa doanh thu và chi phí marketing là phương pháp: Phân tích tương quan.

18 / 25

Q18:

Quy trình của chuẩn bị và phân tích dữ liệu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quy trình của chuẩn bị và phân tích dữ liệu là: Hiệu chỉnh; Mã hóa, Nhập; Phân tích.

19 / 25

Q19:

Lý do cơ bản của nghiên cứu thị trường cần chọn mẫu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lý do cơ bản của nghiên cứu thị trường cần chọn mẫu là: Tất cả các lý do trên (Không quan sát được toàn thị trường ; Tiết kiệm thời gian, chi phí ; Giảm bớt thiệt hại (nếu phá hủy sản phẩm)).

20 / 25

Q20:

Quy trình cần thực hiện khi tổ chức thu thập dữ liệu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quy trình cần thực hiện khi tổ chức thu thập dữ liệu là: Khảo sát thử; Chọn nhân viên; Hướng dẫn; Giám sát.

21 / 25

Q21:

Loại hình nào sau đây không phải là loại hình nghiên cứu marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Loại hình sau đây không phải là loại hình nghiên cứu marketing : Nghiên cứu theo mục tiêu.

22 / 25

Q22:

Quy trình nghiên cứu marketing có các bước: (1) Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu, (2) thực hiện nghiên cứu, (3) xây dựng kế hoạch nghiên cứu, (4) trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu. Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quy trình nghiên cứu marketing có các bước: (1) Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu, (2) thực hiện nghiên cứu, (3) xây dựng kế hoạch nghiên cứu, (4) trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu. Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là: (1) (3) (2) (4) .

23 / 25

Q23:

Thông tin nào dưới đây là thông tin trong nghiên cứu marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thông tin dưới đây là thông tin trong nghiên cứu marketing : Cả 3 ý trên (Thông tin mô tả ; Thông tin dạng thực nghiệm ; Thông tin nhân quả).

24 / 25

Q24:

Khi xây dựng kế hoạch nghiên cứu marketing, vấn đề nào sau đây không cần tập trung giải quyết?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi xây dựng kế hoạch nghiên cứu marketing, vấn đề sau đây không cần tập trung giải quyết : Lựa chọn đối tác.

25 / 25

Q25:

Hai phương pháp chủ yếu để thu thập thông tin sơ cấp là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hai phương pháp chủ yếu để thu thập thông tin sơ cấp là: Phương pháp điều tra và phỏng vấn.

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Giải thích

Quản trị Marketing bao gồm các công việc: (1) Nghiên cứu môi trường và thị trường thị trường, (2) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu, (3) Hoạch định chương trình Marketing hỗn hợp, (4) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing. Quy trình đúng trong quá trình này là: (1) (2) (3) (4).

Câu hỏi 2 / 25
Giải thích

 “Hệ thống thông tin Marketing là tập hợp con người, thiết bị và các thủ tục để thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối thông tin”.

Câu hỏi 3 / 25
Giải thích

Thông tin marketing có vai trò : Gồm tất cả các vai trò trên (Trợ giúp cho quá trình quản trị marketing ; Trợ giúp quá trình làm việc nhóm marketing ; Là quyền lực và năng lượng của hoạt động marketing).

Câu hỏi 4 / 25
Giải thích

Hệ thống sau đây không thuộc 4 hệ thống con của thông tin marketing : Các quyết định và truyền thông Marketing.

Câu hỏi 5 / 25
Giải thích

Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thống thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ: Thông tin từ các báo cáo lượng hàng tồn kho của các đại lý phân phối.

Câu hỏi 9 / 25
Giải thích

Bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu Marketing là : Xác định vấn đề và mục tiêu cần nghiên cứu.

Câu hỏi 10 / 25
Giải thích

Sau khi tổ chức thu thập thông tin xong, bước tiếp theo trong quá trình nghiên cứu Marketing sẽ là: Chuẩn bị và phân tích dữ liệu.

Câu hỏi 11 / 25
Giải thích

Nghiên cứu Marketing nhằm mục đích: Mang lại những thông tin về môi trường Marketing và chính sách Marketing.

Câu hỏi 12 / 25
Giải thích

Mức độ nghiên cứu marketing cao nhất là: Nghiên cứu nhân quả.

Câu hỏi 13 / 25
Giải thích

Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu đã có sẵn từ trước đây.

Câu hỏi 14 / 25
Giải thích

Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập được bằng cách sau : Quan sát, thảo luận, thử nghiệm và phỏng vấn.

Câu hỏi 15 / 25
Giải thích

Câu hỏi đóng là câu hỏi: Các phương án trả lời đã được liệt kê ra từ trước (Chỉ có một phương án trả lời duy nhất ; Kết thúc bằng dấu chấm câu).

Câu hỏi 18 / 25
Giải thích

Quy trình của chuẩn bị và phân tích dữ liệu là: Hiệu chỉnh; Mã hóa, Nhập; Phân tích.

Câu hỏi 19 / 25
Giải thích

Lý do cơ bản của nghiên cứu thị trường cần chọn mẫu là: Tất cả các lý do trên (Không quan sát được toàn thị trường ; Tiết kiệm thời gian, chi phí ; Giảm bớt thiệt hại (nếu phá hủy sản phẩm)).

Câu hỏi 20 / 25
Giải thích

Quy trình cần thực hiện khi tổ chức thu thập dữ liệu là: Khảo sát thử; Chọn nhân viên; Hướng dẫn; Giám sát.

Giải thích

Quy trình nghiên cứu marketing có các bước: (1) Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu, (2) thực hiện nghiên cứu, (3) xây dựng kế hoạch nghiên cứu, (4) trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu. Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là: (1) (3) (2) (4) .

Câu hỏi 23 / 25
Giải thích

Thông tin dưới đây là thông tin trong nghiên cứu marketing : Cả 3 ý trên (Thông tin mô tả ; Thông tin dạng thực nghiệm ; Thông tin nhân quả).

Câu hỏi 24 / 25
Giải thích

Khi xây dựng kế hoạch nghiên cứu marketing, vấn đề sau đây không cần tập trung giải quyết : Lựa chọn đối tác.

Câu hỏi 25 / 25
Giải thích

Hai phương pháp chủ yếu để thu thập thông tin sơ cấp là: Phương pháp điều tra và phỏng vấn.