Quiz: TOP 22 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 3 Môi trường Marketing môn Marketing căn bản (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Câu hỏi trắc nghiệm
Giải thích: “Môi trường Marketing là tổng hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp có ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp”.
Các yếu tố môi trường marketing thường mang lại : Cả b và c (Các cơ hội cũng như nguy cơ đe dọa cho hoạt động marketing ; Cung cấp những thông tin cho công tác quản trị marketing).
Môi trường nào là cơ sở hợp thành thị trường của doanh nghiệp : Dân số và kinh tế.
Trong các yếu tố trên, yếu tố không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp là : Tỷ lệ lạm phát hàng năm.
Môi trường Marketing vĩ mô được thể hiện bởi những yếu tố sau đây, ngoại trừ: Lợi thế cạnh tranh.
GDP, lạm phát, thất nghiệp... là các yếu tố thuộc môi trường : Kinh tế.
Giải thích: “Tín ngưỡng và các giá trị nhánh văn hoá rất bền vững và ít thay đổi”.
Văn hoá là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện đại vì : Hoạt động marketing là phải điều chỉnh đúng với yêu cầu của văn hoá.
Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng: Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí.
Yếu tố sau không thuộc phạm vi của môi trường nhân khẩu học: Cơ cấu của ngành kinh tế.
Yếu tố sau không thuộc phạm vi của môi trường tự nhiên: Công nghệ.
Yếu tố sau không thuộc phạm vi của môi trường pháp luật – chính trị: Quy mô và tốc độ tăng dân số.
Môi trường sau thường ảnh hưởng đến chuẩn mực hành vi của người tiêu dùng : Văn hóa – xã hội.
Honda là đối thủ cạnh tranh của SYM trên thị trường xe gắn máy: Đối thủ cạnh tranh sản phẩm.
Tổ chức kinh doanh độc lập tham gia hỗ trợ cho doanh nghiệp trong các khâu khác nhau gọi là: Trung gian marketing.
Thị trường có nhiều nhà cung cấp và các sản phẩm cung cấp ít nhiều có sự khác biệt là thị trường: Cạnh tranh độc quyền.
Những tổ chức sau không phải là nhà cung ứng của doanh nghiệp là : Cung cấp khách hàng.
Môi trường nội tại của doanh nghiệp là: Gồm nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố trên (Là các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp ; Là văn hoá doanh nghiệp ; Là cơ cấu tổ chức trong doanh nghiệp).
Trong các loại công chúng trực tiếp, doanh nghiệp cần phải đề phòng phản ứng của : Công chúng phản ứng.
Phát biểu sau đây không đúng: Không có sự khác biệt giữa mức độ tác động của môi trường vĩ mô và vi mô.
Trong các đối tượng sau đây, đối tượng sau là ví dụ về trung gian marketing : Công ty vận tải, ô tô.
Khi phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ thấy được: Điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp.