Quiz: TOP 30 câu hỏi trắc nghiệm môn Quản trị học (Có đáp án) | Đại học Thuỷ Lợi

1 / 30

Q1:

Lựa chọn đáp án hợp lý nhất để điền vào chỗ trống?
“Thương hiệu là …… và là hình tượng về sản phẩm, doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng và công chúng”

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
 
“Thương hiệu là một hoặc một tập hợp các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm, doanh nghiệp và là hình tượng về sản phẩm, doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng và công chúng”
2 / 30

Q2:

Thương hiệu cá biệt, thương hiệu gia đình, thương hiệu tập thể là các thương hiệu được phân loại theo tiêu chí nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thương hiệu cá biệt, thương hiệu gia đình, thương hiệu tập thể là các thương hiệu được phân loại theo tiêu chí Mức độ bao trùm của thương hiệu

3 / 30

Q3:

Thương hiệu của từng chủng loại hoặc từng tên hàng hóa, dịch vụ cụ thể là loại thương hiệu gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thương hiệu của từng chủng loại hoặc từng tên hàng hóa, dịch vụ cụ thể là loại thương hiệu gì? Thương hiệu cá biệt

4 / 30

Q4:

Tên thương hiệu có liên hệ mạnh với thành tố nào sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tên thương hiệu có liên hệ mạnh với thành tố nào sau đây? Tên nhãn hiệu, tên thương mại và tên miền internet (domain name)

5 / 30

Q5:

Cà phê G7 là thương hiệu gì sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cà phê G7 là thương hiệu gì sau đây? Thương hiệu tập thể

6 / 30

Q6:

Thành tố nào của thương hiệu có khả năng truyền thông cao nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thành tố nào của thương hiệu có khả năng truyền thông cao nhất? Tên thương hiệu

7 / 30

Q7:

Lựa chọn đáp án hợp lý nhất để điền vào chỗ trống:
“Quản trị thương hiệu là tập hợp …………… nhằm duy trì, bảo vệ và phát triển thương hiệu”

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
 
“Quản trị thương hiệu là tập hợp các quyết định và hành động dựa chủ yếu trên các kỹ thuật marketing nhằm duy trì, bảo vệ và phát triển thương hiệu”
8 / 30

Q8:

Phát biểu nào sau đây Là nỗ lực tạo ra sự khác biệt về thương hiệu trong tâm trí khách hàng không chính xác về Định vị thương hiệu?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phát biểu nào sau đây Là nỗ lực tạo ra sự khác biệt về thương hiệu trong tâm trí khách hàng không chính xác về Định vị thương hiệu? Là nỗ lực xác lập cho thương hiệu một vị trí mong muốn trong tâm trí khách hàng và công chúng

9 / 30

Q9:

Việc giám sát các dự án thương hiệu cần chú ý đến nguyên tắc nào nhất trong các thông điệp truyền thông và hành động triển khai các dự án thương hiệu?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Việc giám sát các dự án thương hiệu cần chú ý đến nguyên tắc nào nhất trong các thông điệp truyền thông và hành động triển khai các dự án thương hiệu? Nguyên tắc nhất quán và đồng bộ

10 / 30

Q10:

Phát biểu nào sau đây không chính xác?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục đích chính của hoạt động xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp là tạo cơ hội bán được nhiều hàng hóa và thu được lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp

11 / 30

Q11:

Định vị thương hiệu là một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng mà thường được đề cập chi tiết trong hoạt động nào sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định vị thương hiệu là một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng mà thường được đề cập chi tiết trong hoạt động nào sau đây?Hoạch định chiến lược thương hiệu

12 / 30

Q12:

Cách định vị nào sau đây là lựa chọn định vị rộng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cách định vị nào sau đây là lựa chọn định vị rộng? Định vị theo quy mô thị trường

13 / 30

Q13:

Apple với slogan “Think different” (suy nghĩ khác biệt) có xu hướng thể hiện điều gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Apple với slogan “Think different” (suy nghĩ khác biệt) có xu hướng thể hiện điều gì? Thể hiện chiến lược, tầm nhìn hoặc triết lý thương hiệu

14 / 30

Q14:

Hệ thống nhận diện thương hiệu được hiểu là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống nhận diện thương hiệu được hiểu là gì? Tập hợp sự thể hiện của các thành tố thương hiệu trên các phương tiện và môi trường khác nhau nhằm nhận biết, phân biệt và thể hiện đặc tính thương hiệu.

15 / 30

Q15:

Walt Disney, Toyota, Honda là tên thương hiệu được đặt theo cách nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Walt Disney, Toyota, Honda là tên thương hiệu được đặt theo cách Tên người sáng lập

16 / 30

Q16:

Trong các nguyên tắc sau đây, nguyên tắc nào không phải là nguyên tắc cơ bản khi đặt tên cho thương hiệu?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các nguyên tắc sau đây, nguyên tắc nào không phải là nguyên tắc cơ bản khi đặt tên cho thương hiệu? Miêu tả công dụng của sản phẩm mang thương hiệu

17 / 30

Q17:

Hệ thống kênh phân phối, văn phòng, điểm bán, website, nhân viên là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống kênh phân phối, văn phòng, điểm bán, website, nhân viên là gì? Là những điểm đối thoại thương hiệu

18 / 30

Q18:

Tính cách thương hiệu (brand personality) đề cập đến một tập hợp các đặc điểm của con người được quy cho tên thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu góp phần quan trọng thiết lập và làm rõ cá tính thương hiệu nhờ sự thể hiện nhất quán. Dựa trên mô hình 5 cá tính thương hiệu của GS. Aaker, hãy xác định cá tính thương hiệu của Tiktok?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tính cách thương hiệu (brand personality) đề cập đến một tập hợp các đặc điểm của con người được quy cho tên thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu góp phần quan trọng thiết lập và làm rõ cá tính thương hiệu nhờ sự thể hiện nhất quán. Dựa trên mô hình 5 cá tính thương hiệu của GS. Aaker, hãy xác định cá tính thương hiệu của Tiktok? Sự hào hứng (excitement)

19 / 30

Q19:

Theo luật sở hữu trí tuệ Việt Nam, thời hạn hiệu lực bảo hộ 10 năm và không giới hạn số lần gia hạn được áp dụng đối với đối tượng nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo luật sở hữu trí tuệ Việt Nam, thời hạn hiệu lực bảo hộ 10 năm và không giới hạn số lần gia hạn được áp dụng đối với đối tượng nào? Nhãn hiệu

20 / 30

Q20:

Phát biểu nào dưới đây không chính xác khi nói về nhãn hiệu (trademark)?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phát biểu nào dưới đây không chính xác khi nói về nhãn hiệu (trademark)? Bắt buộc phải có khả năng khai thác thương mại

21 / 30

Q21:

Theo Luật Việt Nam, điều kiện chung đối với tên thương mại được bảo hộ là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo Luật Việt Nam, điều kiện chung đối với tên thương mại được bảo hộ là gì? Tên thương mại có khả năng phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên thương mại đó với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh.

22 / 30

Q22:

Nguyên tắc lãnh thổ trong đăng kí bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ được hiểu như thế nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nguyên tắc lãnh thổ trong đăng kí bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ được hiểu như thế nào? Chỉ được bảo hộ trong một phạm vi một quốc gia. Khi quốc gia đó có tham gia Điều ước quốc tế về quyền sở hữu trí tuệ thì lúc đó phạm vi bảo hộ được mở rộng ra các quốc gia thành viên. Thủ tục đăng kí bảo hộ theo quy định trong điều ước quốc tế.

23 / 30

Q23:

Tranh chấp thương hiệu được hiểu như thế nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tranh chấp thương hiệu được hiểu như thế nào? Tranh chấp thương hiệu là những mâu thuẫn, bất hòa và xung đột về quyền và lợi ích giữa hai hay nhiều bên liên quan đến một hoặc nhiều thương hiệu trong việc khai thác và sở hữu.

24 / 30

Q24:

Chức năng nào sau đây không phải là chức năng của thương hiệu?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chức năng nào sau đây không phải là chức năng của thương hiệu? Là một tài sản dài hạn không thể thiếu trong bảng cân đối kế toán

25 / 30

Q25:

Thương hiệu được sử dụng chung cho tất cả hàng hóa, dịch vụ của 1 doạnh nghiệp, mọi hàng hóa thuộc các chủng loại khác nhau của DN đều mang thương hiệu như nhau. Đây là loại thương hiệu gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thương hiệu được sử dụng chung cho tất cả hàng hóa, dịch vụ của 1 doạnh nghiệp, mọi hàng hóa thuộc các chủng loại khác nhau của DN đều mang thương hiệu như nhau. Đây là loại thương hiệu gì? Thương hiệu tập thể

26 / 30

Q26:

Trường Đại học nào dưới đây có thể được đăng ký bảo hộ độc quyền dưới đối tượng nhãn hiệu?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trường Đại học nào dưới đây có thể được đăng ký bảo hộ độc quyền dưới đối tượng nhãn hiệu? Đại học VinUni

27 / 30

Q27:

Trong nhận thức của người Việt Nam, thương hiệu xe máy nào tạo cảm nhận và liên tưởng tới sự bền bỉ và thông dụng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong nhận thức của người Việt Nam, thương hiệu xe máy Honda cảm nhận và liên tưởng tới sự bền bỉ và thông dụng

28 / 30

Q28:

Chiến lược thương hiệu thường được triển khai dưới dạng các dự án thương hiệu. Các dự án nào sau đây không phải là dự án thương hiệu?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược thương hiệu thường được triển khai dưới dạng các dự án thương hiệu. Các dự án nào sau đây không phải là dự án thương hiệu? Dự án tái cơ cấu nhân sự của doanh nghiệp

29 / 30

Q29:

Áo thun, mũ, nón, dù, ô, móc chìa khóa, cặp sách, túi đựng, phương tiện vận chuyển (ôtô con, bus, thuyền …) là hệ thống nhận diện gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Áo thun, mũ, nón, dù, ô, móc chìa khóa, cặp sách, túi đựng, phương tiện vận chuyển (ôtô con, bus, thuyền …) là hệ thống nhận diện gì? Hệ thống xúc tiến thương mại, quà tặng

30 / 30

Q30:

Theo Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi năm 2009, điều kiện cần để kiểu dáng công nghiệp được bảo hộ tại Việt Nam là gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi năm 2009, điều kiện cần để kiểu dáng công nghiệp được bảo hộ tại Việt Nam là gì? Có tính mới, có tính sáng tạo và có khả năng áp dụng công nghiệp

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 30
Giải thích
 
“Thương hiệu là một hoặc một tập hợp các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm, doanh nghiệp và là hình tượng về sản phẩm, doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng và công chúng”
Câu hỏi 2 / 30
Giải thích

Thương hiệu cá biệt, thương hiệu gia đình, thương hiệu tập thể là các thương hiệu được phân loại theo tiêu chí Mức độ bao trùm của thương hiệu

Câu hỏi 4 / 30
Giải thích

Tên thương hiệu có liên hệ mạnh với thành tố nào sau đây? Tên nhãn hiệu, tên thương mại và tên miền internet (domain name)

Câu hỏi 5 / 30
Giải thích

Cà phê G7 là thương hiệu gì sau đây? Thương hiệu tập thể

Câu hỏi 7 / 30
Giải thích
 
“Quản trị thương hiệu là tập hợp các quyết định và hành động dựa chủ yếu trên các kỹ thuật marketing nhằm duy trì, bảo vệ và phát triển thương hiệu”
Câu hỏi 8 / 30
Giải thích

Phát biểu nào sau đây Là nỗ lực tạo ra sự khác biệt về thương hiệu trong tâm trí khách hàng không chính xác về Định vị thương hiệu? Là nỗ lực xác lập cho thương hiệu một vị trí mong muốn trong tâm trí khách hàng và công chúng

Câu hỏi 9 / 30
Giải thích

Việc giám sát các dự án thương hiệu cần chú ý đến nguyên tắc nào nhất trong các thông điệp truyền thông và hành động triển khai các dự án thương hiệu? Nguyên tắc nhất quán và đồng bộ

Câu hỏi 10 / 30
Giải thích

Mục đích chính của hoạt động xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp là tạo cơ hội bán được nhiều hàng hóa và thu được lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp

Câu hỏi 11 / 30
Giải thích

Định vị thương hiệu là một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng mà thường được đề cập chi tiết trong hoạt động nào sau đây?Hoạch định chiến lược thương hiệu

Câu hỏi 12 / 30
Giải thích

Cách định vị nào sau đây là lựa chọn định vị rộng? Định vị theo quy mô thị trường

Câu hỏi 13 / 30
Giải thích

Apple với slogan “Think different” (suy nghĩ khác biệt) có xu hướng thể hiện điều gì? Thể hiện chiến lược, tầm nhìn hoặc triết lý thương hiệu

Câu hỏi 14 / 30
Giải thích

Hệ thống nhận diện thương hiệu được hiểu là gì? Tập hợp sự thể hiện của các thành tố thương hiệu trên các phương tiện và môi trường khác nhau nhằm nhận biết, phân biệt và thể hiện đặc tính thương hiệu.

Câu hỏi 16 / 30
Giải thích

Trong các nguyên tắc sau đây, nguyên tắc nào không phải là nguyên tắc cơ bản khi đặt tên cho thương hiệu? Miêu tả công dụng của sản phẩm mang thương hiệu

Câu hỏi 17 / 30
Giải thích

Hệ thống kênh phân phối, văn phòng, điểm bán, website, nhân viên là gì? Là những điểm đối thoại thương hiệu

Giải thích

Tính cách thương hiệu (brand personality) đề cập đến một tập hợp các đặc điểm của con người được quy cho tên thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu góp phần quan trọng thiết lập và làm rõ cá tính thương hiệu nhờ sự thể hiện nhất quán. Dựa trên mô hình 5 cá tính thương hiệu của GS. Aaker, hãy xác định cá tính thương hiệu của Tiktok? Sự hào hứng (excitement)

Giải thích

Theo luật sở hữu trí tuệ Việt Nam, thời hạn hiệu lực bảo hộ 10 năm và không giới hạn số lần gia hạn được áp dụng đối với đối tượng nào? Nhãn hiệu

Câu hỏi 20 / 30
Giải thích

Phát biểu nào dưới đây không chính xác khi nói về nhãn hiệu (trademark)? Bắt buộc phải có khả năng khai thác thương mại

Câu hỏi 21 / 30
Giải thích

Theo Luật Việt Nam, điều kiện chung đối với tên thương mại được bảo hộ là gì? Tên thương mại có khả năng phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên thương mại đó với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh.

Câu hỏi 22 / 30
Giải thích

Nguyên tắc lãnh thổ trong đăng kí bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ được hiểu như thế nào? Chỉ được bảo hộ trong một phạm vi một quốc gia. Khi quốc gia đó có tham gia Điều ước quốc tế về quyền sở hữu trí tuệ thì lúc đó phạm vi bảo hộ được mở rộng ra các quốc gia thành viên. Thủ tục đăng kí bảo hộ theo quy định trong điều ước quốc tế.

Câu hỏi 23 / 30
Giải thích

Tranh chấp thương hiệu được hiểu như thế nào? Tranh chấp thương hiệu là những mâu thuẫn, bất hòa và xung đột về quyền và lợi ích giữa hai hay nhiều bên liên quan đến một hoặc nhiều thương hiệu trong việc khai thác và sở hữu.

Câu hỏi 24 / 30
Giải thích

Chức năng nào sau đây không phải là chức năng của thương hiệu? Là một tài sản dài hạn không thể thiếu trong bảng cân đối kế toán

Giải thích

Thương hiệu được sử dụng chung cho tất cả hàng hóa, dịch vụ của 1 doạnh nghiệp, mọi hàng hóa thuộc các chủng loại khác nhau của DN đều mang thương hiệu như nhau. Đây là loại thương hiệu gì? Thương hiệu tập thể

Câu hỏi 28 / 30
Giải thích

Chiến lược thương hiệu thường được triển khai dưới dạng các dự án thương hiệu. Các dự án nào sau đây không phải là dự án thương hiệu? Dự án tái cơ cấu nhân sự của doanh nghiệp

Câu hỏi 29 / 30
Giải thích

Áo thun, mũ, nón, dù, ô, móc chìa khóa, cặp sách, túi đựng, phương tiện vận chuyển (ôtô con, bus, thuyền …) là hệ thống nhận diện gì? Hệ thống xúc tiến thương mại, quà tặng

Câu hỏi 30 / 30
Giải thích

Theo Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi năm 2009, điều kiện cần để kiểu dáng công nghiệp được bảo hộ tại Việt Nam là gì? Có tính mới, có tính sáng tạo và có khả năng áp dụng công nghiệp