Quiz: TOP 30 câu hỏi trắc nghiệm môn Quản trị học (Có đáp án) | Đại học Thuỷ Lợi
Câu hỏi trắc nghiệm
Thương hiệu cá biệt, thương hiệu gia đình, thương hiệu tập thể là các thương hiệu được phân loại theo tiêu chí Mức độ bao trùm của thương hiệu
Thương hiệu của từng chủng loại hoặc từng tên hàng hóa, dịch vụ cụ thể là loại thương hiệu gì? Thương hiệu cá biệt
Tên thương hiệu có liên hệ mạnh với thành tố nào sau đây? Tên nhãn hiệu, tên thương mại và tên miền internet (domain name)
Cà phê G7 là thương hiệu gì sau đây? Thương hiệu tập thể
Thành tố nào của thương hiệu có khả năng truyền thông cao nhất? Tên thương hiệu
Phát biểu nào sau đây Là nỗ lực tạo ra sự khác biệt về thương hiệu trong tâm trí khách hàng không chính xác về Định vị thương hiệu? Là nỗ lực xác lập cho thương hiệu một vị trí mong muốn trong tâm trí khách hàng và công chúng
Việc giám sát các dự án thương hiệu cần chú ý đến nguyên tắc nào nhất trong các thông điệp truyền thông và hành động triển khai các dự án thương hiệu? Nguyên tắc nhất quán và đồng bộ
Mục đích chính của hoạt động xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp là tạo cơ hội bán được nhiều hàng hóa và thu được lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp
Định vị thương hiệu là một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng mà thường được đề cập chi tiết trong hoạt động nào sau đây?Hoạch định chiến lược thương hiệu
Cách định vị nào sau đây là lựa chọn định vị rộng? Định vị theo quy mô thị trường
Apple với slogan “Think different” (suy nghĩ khác biệt) có xu hướng thể hiện điều gì? Thể hiện chiến lược, tầm nhìn hoặc triết lý thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu được hiểu là gì? Tập hợp sự thể hiện của các thành tố thương hiệu trên các phương tiện và môi trường khác nhau nhằm nhận biết, phân biệt và thể hiện đặc tính thương hiệu.
Walt Disney, Toyota, Honda là tên thương hiệu được đặt theo cách Tên người sáng lập
Trong các nguyên tắc sau đây, nguyên tắc nào không phải là nguyên tắc cơ bản khi đặt tên cho thương hiệu? Miêu tả công dụng của sản phẩm mang thương hiệu
Hệ thống kênh phân phối, văn phòng, điểm bán, website, nhân viên là gì? Là những điểm đối thoại thương hiệu
Tính cách thương hiệu (brand personality) đề cập đến một tập hợp các đặc điểm của con người được quy cho tên thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu góp phần quan trọng thiết lập và làm rõ cá tính thương hiệu nhờ sự thể hiện nhất quán. Dựa trên mô hình 5 cá tính thương hiệu của GS. Aaker, hãy xác định cá tính thương hiệu của Tiktok? Sự hào hứng (excitement)
Theo luật sở hữu trí tuệ Việt Nam, thời hạn hiệu lực bảo hộ 10 năm và không giới hạn số lần gia hạn được áp dụng đối với đối tượng nào? Nhãn hiệu
Phát biểu nào dưới đây không chính xác khi nói về nhãn hiệu (trademark)? Bắt buộc phải có khả năng khai thác thương mại
Theo Luật Việt Nam, điều kiện chung đối với tên thương mại được bảo hộ là gì? Tên thương mại có khả năng phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên thương mại đó với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh.
Nguyên tắc lãnh thổ trong đăng kí bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ được hiểu như thế nào? Chỉ được bảo hộ trong một phạm vi một quốc gia. Khi quốc gia đó có tham gia Điều ước quốc tế về quyền sở hữu trí tuệ thì lúc đó phạm vi bảo hộ được mở rộng ra các quốc gia thành viên. Thủ tục đăng kí bảo hộ theo quy định trong điều ước quốc tế.
Tranh chấp thương hiệu được hiểu như thế nào? Tranh chấp thương hiệu là những mâu thuẫn, bất hòa và xung đột về quyền và lợi ích giữa hai hay nhiều bên liên quan đến một hoặc nhiều thương hiệu trong việc khai thác và sở hữu.
Chức năng nào sau đây không phải là chức năng của thương hiệu? Là một tài sản dài hạn không thể thiếu trong bảng cân đối kế toán
Thương hiệu được sử dụng chung cho tất cả hàng hóa, dịch vụ của 1 doạnh nghiệp, mọi hàng hóa thuộc các chủng loại khác nhau của DN đều mang thương hiệu như nhau. Đây là loại thương hiệu gì? Thương hiệu tập thể
Trường Đại học nào dưới đây có thể được đăng ký bảo hộ độc quyền dưới đối tượng nhãn hiệu? Đại học VinUni
Trong nhận thức của người Việt Nam, thương hiệu xe máy Honda cảm nhận và liên tưởng tới sự bền bỉ và thông dụng
Chiến lược thương hiệu thường được triển khai dưới dạng các dự án thương hiệu. Các dự án nào sau đây không phải là dự án thương hiệu? Dự án tái cơ cấu nhân sự của doanh nghiệp
Áo thun, mũ, nón, dù, ô, móc chìa khóa, cặp sách, túi đựng, phương tiện vận chuyển (ôtô con, bus, thuyền …) là hệ thống nhận diện gì? Hệ thống xúc tiến thương mại, quà tặng
Theo Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi năm 2009, điều kiện cần để kiểu dáng công nghiệp được bảo hộ tại Việt Nam là gì? Có tính mới, có tính sáng tạo và có khả năng áp dụng công nghiệp