Quiz: Top 33 câu hỏi trắc nghiệm Chương 1 môn Quản trị chất lượng (có đáp án) | Đại học Phenika
Câu hỏi trắc nghiệm
Theo ISO 9000:2015 thì sản phẩm được hiểu là sản phẩm là đầu ra của một tổ chức
Các thuộc tính của sản phẩm có cả các đặc tính hữu hình và vô hình.
Cách phân loại đúng nhất về sản phẩm là mục đích sử dụng
Cách phân loại đúng nhất về sản phẩm là cách căn cứ vào chức năng, công dụng của sản phẩm
Theo Eward Demming thì chất lượng sản phẩm được hiểu là: Chất lượng là sự phù hợp với mục đích sử dụng hay thỏa mãn khách hàng
Theo Phillip Crosby thì chất lượng sản phẩm được hiểu là: Chất lượng là thứ cho không
Theo nền kinh tế thị trường thì chất lượng sản phẩm được hiểu là chất lượng hướng theo thị trường
Theo Barbara Tuchman thì chất lượng sản phẩm được hiểu là: Chất lượng là sự tuyệt hảo của sản phẩm
Theo các nhà sản xuất thì chất lượng sản phẩm được hiểu là: Chất lượng là sự đảm bảo đạt được và duy trì một tập hợp các tiêu chuẩn, quy cách hoặc yêu cầu đã được đặt ra từ trước. Các SP sản xuất ra có các tiêu chí, thước đo phù hợp với hệ thống tiêu chuẩn đặt ra
Chất lượng sản phẩm tổng hợp bao gồm 4 yếu tố: Thỏa mãn nhu cầu, giá cá, dịch vụ, giao hàng
Chất lượng sản phẩm tổng hợp chọn yếu tố thỏa mãn nhu cầu là quan trọng nhất
Theo ISO 9000:2015 chất lượng được hiểu là: Chất lượng là mức độ của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu.
Theo ISO 9000:2015 chất lượng sản phẩm và dịch vụ được hiểu là: CLSP và dịch vụ của tổ chức được xác định bằng khả năng thỏa mãn khách hàng, và ảnh hưởng mong muốn và không mong muốn tới các bên liên quan.
Điều KHÔNG phải yếu tố phản ánh chất lượng sản phẩm là: Chất lượng là thước đo của một tập hợp các đặc tính vốn có của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu
Điều KHÔNG phải yếu tố phản ánh chất lượng sản phẩm là: Tập hợp các thước đo đặc tính của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu
Điều KHÔNG phải yếu tố phản ánh chất lượng sản phẩm là: Tập hợp các thước đo đặc tính của một đối tượng đáp ứng các yêu cầu
Cách hiểu SAI về đặc điểm chất lượng sản phẩm là: Tương ứng với từng doanh nghiệp theo hoàn cảnh sử dụng
Nội dung CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm là: Có tính thống nhất thỏa mãn các yêu cầu về các chỉ tiêu kinh tế đặc trưng phù hợp với môi trường xã hội và trình độ công nghệ, phát triển kinh tế.
Nội dung CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm là: Nâng cao chất lượng sản phẩm phải trở thành quy trình gián đoạn, nâng cấp dần dần.
Nội dung CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm là: Chất lượng sản phẩm quyết định đến đặc điểm lợi nhuận doanh nghiệp
Nội dung CHƯA phản ánh tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm là: Xây dựng uy tín và thương hiệu cho người sử dụng, thỏa mãn nhu cầu doanh nghiệp
Chất lượng thiết kế là giá trị của các tiêu chí đặc trưng của sản phẩm được hình thành trong khâu thiết kế thông qua nghiên cứu nhu cầu khách hàng, cạnh tranh, điều kiện sản xuất, công nghệ.
Chất lượng tuân thủ là mức chất lượng đạt được so với tiêu chuẩn đề ra. Phụ thuộc lớn vào đội ngũ lao động, công nghệ của doanh nghiệp. Chất lượng đánh giá cao hơn khi các tiêu chí và thông số sản phẩm sát với tiêu chuẩn thiết kế.
Chất lượng chuẩn là được phê chuẩn theo bản thiết kế, sản phẩm đúng theo các công bố kỹ thuật và cam kết tuân thủ của doanh nghiệp
Chất lượng cho phép là có độ lệch so với tiêu chuẩn quy định ở một khoảng thông số kỹ thuật giới hạn, so với chất lượng chuẩn.
Chất lượng thực tế là dựa vào thành phẩm so sánh với bản mẫu chuẩn, đánh giá mức độ giống chuẩn và chấp nhận xuất bán hay hủy bỏ.
Chất lượng tuyệt hảo là chất lượng tốt nhất dựa trên trình độ khoa học công nghệ sản xuất trong từng thời kỳ có thể đạt được
Chất lượng tối ưu là mức chất lượng đạt được tương ứng mức độ các thuộc tính chất lượng của sản phẩm và giá cả mà khách hàng sẵn sàng chấp nhận
Chất lượng tổng hợp là bao hàm ngoài các thuộc tính sản phẩm còn có giá cả, dịch vụ đi kèm, giao hàng và thời gian giao hàng đáp ứng
Chất lượng thuộc tính là chất lượng sản phẩm được đo lường đánh giá dựa vào các thông số công nghệ và kỹ thuật của sản phẩm
Yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm KHÔNG có yếu tố: Khả năng máy móc, thiết bị, công nghệ, giải pháp kỹ thuật hiện hành của doanh nghiệp.
Yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm KHÔNG có yếu tố: Nguồn cung cấp nguyên liệu và hệ thống cung ứng
Yếu tố bên trong ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm KHÔNG có yếu tố: Các quy định pháp lý quốc gia cho hoạt động của các tổ chức